ไหว้พระเสริมดวง 12 ราศี เพิ่มพลังบวก เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต
ไม่มีกำหนดอายุ

ไหว้พระเสริมดวง 12 ราศี เพิ่มพลังบวก เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

การไหว้พระทำบุญถือเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ใครหลายคนศรัทธา บ้างก็เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ บ้างก็เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัว และยังเป็นการการเพิ่มพลังบวก เสริมดวงให้กับชีวิตอีกด้วย และวันนี้เพื่อเสริมพลังงานดีๆ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตเพิ่มไปอีกระดับ เราขอแนะนำการไหว้พระประจำราศี เพื่อเสริมดวงความเฮง เสริมความปังอย่างฉุดไม่อยู่ มาดูกันดีกว่าว่าทั้ง 12 ราศี ควรไปไหว้พระเสริมดวงที่ไหนกันบ้าง

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำ ราศีมังกร (16 ม.ค. - 15 ก.พ.)

วัดเล่งเน่ยยี่ จังหวัดกรุงเทพฯ

สำหรับชาวราศีมังกร ควรไปไหว้พระ ขอพรที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง จังหวัดกรุงเทพฯ และเนื่องจากการไหว้ขอพรที่วัดเล่งเน่ยยี่ ในจังหวัดกรุงเทพฯ เปรียบเสมือนการรับพลังจากหัวมังกร ดังนั้นจึงมักนิยมไปไหว้วัดจีนในจังหวัดอื่นๆ เพื่อรับพลังมังกรอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน ได้แก่ การไปไหว้ขอพรที่วัดเล่งฮกยี่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรับพลังจากท้องมังกร และการไหว้ขอพรที่วัดเล่งฮัวยี่ ในจังหวัดจันทบุรี เพื่อรับพลังจากหางมังกร และขอพรเทพแห่งโชคลาภไฉ่ซิงเอี้ย

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำ ราศีกุมภ์ (16 ก.พ. - 15 มี.ค.)

เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี หรือเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

สำหรับชาวราศีกุมภ์ ขอแนะนำให้เดินทางไปกราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเปิดให้ขึ้นไปกราบไหว้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น เคล็ดลับในการขอพรกับรอยพระพุทธบาทให้สมดังหวัง คือ โดยตั้งสมาธิให้มั่น และตั้งจิตอธิษฐานขอพรในสิ่งที่ดีงามเพียง 1 ข้อ จะสำเร็จดังปรารถนา

นอกจากนี้ชาวราศีกุมภ์ยังสามารถเดินทางไปสักการะบูชาที่เขาชีจรรย์ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลได้เช่นกัน สามารถเลือกเพียงที่ใดที่หนึ่งได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวก แต่ก็สามารถไปไหว้พระเสริมดวงทั้งสองที่ก็ได้อีกเช่นกัน

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีมีน (16 มี.ค. - 15 เม.ย.)

องค์พญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม

การไหว้พระเสริมดวงที่เหมาะกับชาวราศีมีน คือ การได้รับพลังธรรมชาติ เพื่อเพิ่มพลังชีวิต ดังนั้นการเดินทางไปกราบไหว้ ขอพรกับองค์พญาศรีสัตตนาคราช และไหว้พระธาตุประจำปีเกิด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในจังหวัดนครพนมจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมดวงของชาวราศีมีนได้ดีที่สุด แนะนำว่าควรสวดคาถาบูชาพญาศรีสัตตนาคราชและพญานาคทั้ง 6 ตระกูล

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีเมษ (16 เม.ย. - 15 พ.ค.)

วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง

สำหรับชาวราศีเมษ ควรไปไหว้พระขอพรกับพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ซึ่งเป็นพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ที่วัดม่วง ในจังหวัดอ่างทอง เพื่อรับพลังจากพระหัตถ์องค์พระ และขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ให้งานมีความก้าวหน้า การเงินมั่นคง ซึ่งทิศมงคลในการกราบไหว้พระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ คือ ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศตะวันตก นอกจากนี้ภายในวัด ยังมีโบราณวัตถุที่น่าสนใจอีกมากมาย

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีพฤษภ (16 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง

คนที่เกิดราศีพฤษภ แนะนำให้เดินทางไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้ชีวิตด้วยการขอพรกับพระเจ้าล้านทอง ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าล้านทอง ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ในจังหวัดลำปางซึ่งมีความเชื่อกันว่านอกจากกราบไหว้เพื่อความเฮงแล้ว พระเจ้าล้านทอง ยังสามารถขอพรเกี่ยวกับเรื่องการเงิน ขอให้มีเงินทองมากมาย และหากกราบไหว้ขอพรพระธาตุหัวกลับ หรือพระธาตุลำปางหลวง เชื่อว่าจะสามารถพลิกเรื่องร้ายให้กลายเป็นเรื่องดีๆ ได้

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

สำหรับชาวราศีเมถุน วัดที่เหมาะกับการไหว้ขอพร คือวัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณฝั่งธนบุรี ในจังหวัดกรุงเทพฯ ที่วัดนี้มีองค์พระประทานยิ้มรับฟ้าให้กราบไหว้ขอพร นอกจากนี้หากได้มีโอกาสไปไหว้พรที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะไหว้องค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โดยการสวดคาถาชินบัญชร ขอพรให้ช่วยปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยต่างๆ ซึ่งทิศมงคล คือ ทิศใต้, ทิศเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชาวราศีกรกฎควรเดินทางไปกราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อโต (ซำปอกง) ประดิษฐานอยู่ที่วัดพนัญเชิงวรวิหารซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และมีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยา ส่วนใหญ่ผู้คนที่เดินทางไปกราบไหว้มักขอพรในเรื่องของการเดินทางที่ราบรื่น ปลอดภัย การค้าขายรุ่งเรือง นอกจากนี้เมื่อไหว้พระจนอิ่มเอมใจแล้ว ทางวัดยังมีจุดให้อาหารปลาริมแม่น้ำ ที่มาจากการบรรจบกันของแม่น้ำลพบุรี, แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อว่าเป็นการบรรจบพบโชคดี

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 15 ก.ย.)

วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่

หลวงพ่อทันใจและพระรอดหลวงชื่อดังแห่งวัดพระธาตุดอยคำ ในจังหวัดเชียงใหม่ คือวัดที่ชาวราศีสิงห์ควรหาดอกาสไปกราบไหว้ขอพร ทั้งหลวงพ่อทันใจและพระรอดหลวง ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องโชคลาภ การงาน การค้า และการเสี่ยงโชค ทำให้สิ่งที่รอคอยสมปรารถนา ควรบูชาด้วยพวงมาลัย ดอกมะลิ และในตอนที่สวดคาถาบูชา อย่าลืมเอ่ยชื่อ นามสกุล และบอกกล่าวสิ่งที่ต้องการขอพรด้วยจิตใจที่แน่วแน่

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีกันย์ (16 ก.ย. - 15 ต.ค.)

วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน

สำหรับชาวราศีกันย์ ขอแนะนำให้เดินทางไปกราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาททั้ง 4 รอย ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 4 พระองค์ ได้แก่ พระกกุสันโธ พระโกนาคมโน พระกัสสโป และพระโคตโม ซึ่งประดิษฐานในวัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน และนอกจากไหว้สักการะรอยพระพุทธบาททั้ง 4 รอย แล้ว ยังมีพระบรมสารีริกธาตุให้กราบไหว้อีกด้วย โดยการขอพรให้ราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็น และในทุกๆ ทุกวันเพ็ญเดือน 6 จะมีงานนมัสการและสรงน้ำพระบรมธาตุเป็นประจำทุกปี

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีตุล (16 ต.ค. - 15 พ.ย.)

วัดศรีชุม จังหวัดสุโขทัย

ชาวราศีตุลควรหาโอกาส เดินทางไปไหว้บูชาพระอจนะ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ที่วัดศรีชุม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ในจังหวัดสุโขทัย มีความเชื่อกันสืบต่อมาว่า พระอจนะ เดิมทีเป็นผู้หนักแน่น มั่งคง หากได้มากราบไหว้ขอพรกับองค์ท่าน จะทำให้ชีวิตของชาวราศีตุลมีแต่ความมั่นคง บริวาร คนรอบข้างมีแต่ความซื่อตรง ครอบครัวมีความสุขสงบ

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีตุลราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

วัดบางกะพ้อม จังหวัดสมุทรสงคราม

สำหรับชาวราศีพิจิก ขอแนะนำให้ขอพรหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อมซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายในจังหวัดสมุทรสงคราม และเคล็ดลับการไหว้ขอพรกับหลวงพ่อคงริมน้ำ เพื่อรับพลังสายน้ำแม่กลอง สำหรับชาวราศีพิจิก คือ การตั้งสมาธิขอพรอย่างแน่วแน่ ขอพรให้ชีวิตมีความมั่งคั่ง ประสบความสำเร็จ มีความมั่นคงในชีวิต หากใครมีความศรัทธาอันแรงกล้ากับองค์หลวงพ่อคง ก็สามารถเช่าบูชาหนุมานอุ้มดวงเพื่อเสริมความเป็นมงคลให้ชีวิต นอกจากการกราบไหว้สักการะเพียงอย่างเดียว

 

ไหว้พระเสริมดวงประจำราศีธนู (16 ธ.ค. - 15 ม.ค.)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ

ชาวราศีธนูควรไปไหว้พระเสริมดวง เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ด้วยการบูชาพระปางนาคปรก นามว่า พระพุทธชินสีห์มุนีนาถ อุรุคอาสนบัลลังก์ อุทธังทิศภาคนาคปรก ดิลกภพบพิตร หรือพระพุทธชินสีห์ ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่พระวิหารทิศตะวันตก ในบริเวณวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรืออีกชื่อหนึ่งคือวัดโพธิ์ ในจังหวัดกรุงเทพฯ เมื่อกราบไหว้พระปางนาคปรกแล้ว ก็สามารถมากราบไหว้พระพุทธไสยาสน์หรือพระนอน ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระพุทธไสยาสน์ ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของวัดโพธิ์ได้อีกเช่นกัน

 

การไหว้พระทำบุญถือเป็นการเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง ทำแล้วรู้สึกสบายใจ จิตใจปลอดโปร่ง แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดินทางไปกราบไหว้พระเสริมดวงประจำราศีเกิด ก็สามารถเลือกทำบุญ ไหว้พระกับวัดใกล้ๆ บ้านได้เช่นกัน เพราะแก่นสำคัญของการไหว้พระ ทำบุญให้เกิดกุศลและสิริมงคลในชีวิต คือการคิดดี ทำดี และไม่ไปเบียดเบียนหรือทำร้ายผู้อื่นนั่นเอง

Related