ดวงรายเดือน 12 ราศี พฤษภาคม 2565 ( ราศีมังกร ราศีกุมภ ราศีมีน ราศีเมษ )
ไม่มีกำหนดอายุ

ดวงรายเดือน 12 ราศี พฤษภาคม 2565 ( ราศีมังกร ราศีกุมภ ราศีมีน ราศีเมษ )

ราศีมังกร

( 16 ม.ค. – 12 ก.พ. )

ภาพรวมดวงของเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นช่วงจังหวะที่ดีในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ แต่พอเข้าเดือนพฤษภาคม คุณอาจจะต้องเจอกับอุปสรรค ต้องเข้าไปแก้ปัญหาอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้น ต้องอาศัยการคิดวิเคราะห์และความเด็ดขาดในการตัดสินใจ

ดวงการงาน : ในช่วงนี้การงานของคุณ ค่อนข้างจะมีอุปสรรคให้คุณต้องแก้ปัญหา หรือมีเรื่องอะไรบางอย่างที่คุณต้องตัดสินใจ ใช้ความคิดไตร่ตรองค่อนข้างเยอะ แต่คุณก็สามารถผ่านพ้นอุปสรรคนั้นไปได้เพราะความเด็ดขาดของตัวคุณเอง

ดวงการเงิน : การเงินอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ขัดสน เพราะคุณมีสติในการใช้เงิน ไม่ใช้เงินแบบสุรุ่ยสุร่าย แต่ระวังจะมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเข้ามาให้ต้องคิด ต้องตัดสินใจอย่างถี่ถ้วน

ดวงความความรักคนโสด : คุณยังเลือกที่จะโสดต่อไป เพราะคุณมีความคิดว่าหากมีแล้วไม่ดี ก็เลือกที่จะไม่มีจะดีกว่า เพราะฉะนั้นคนที่เข้ามา คุณจึงพิถีพิถันในการเลือกเสมอ

ดวงความรักคนมีคนคุย : อาจถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ว่าจะตัดขาดกันไป หรือจะลองเดินไปข้างหน้าด้วยกันต่อไป

ดวงความรักคนมีคู่ : ความสัมพันธ์ดูนิ่งๆ ความรักไม่ค่อยหวาน ไม่มีความโรแมนติกเท่าไร แต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ยังสามารถคบกันไปได้เรื่อยๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แนะนำว่าควรหาเวลาไปเที่ยวหรือทานข้าวด้วยกัน เพื่อเติมความหวานให้ความรัก

ดวงสุขภาพ : หากคุณเคยมีปัญหาสุขภาพ ช่วงนี้คุณอาจจะรู้สึกว่าหมอไม่ค่อยรับฟัง หรือรักษาไม่ถูกวิธี แต่คุณควรรับฟังเหตุผลและเชื่อใจหมอ อย่าดื้อดึงและเลือกที่จะรักษาโรคด้วยตัวเอง

ราศีกุมภ์

( 13 ก.พ. – 13 มี.ค. )

แม้ในเดือนเมษายน ชาวราศีกุมภ์ต้องใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบ ไม่ประมาทมากเป็นพิเศษ แต่ในเดือนพฤษภาคมนี้ หลายเรื่องค่อยๆ ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน, เรื่องการเงิน หรือเรื่องความรัก แม้ภาพรวมจะยังไม่ได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดเท่าไรนัก แต่คุณก็มีความสุขดี

ดวงการงาน : การงานอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถึงแม้ไม่โดดเด่นเท่าไร แต่คุณก็ยังมีความสุขกับงานที่ทำ บรรยากาศในที่ทำงานอบอุ่นกลมเกลียว หากใครที่ทำงานที่บ้านหรือทำงานกับครอบครัว ก็เป็นช่วงที่ดีเช่นกัน ไม่มีอุปสรรคใหญ่ๆ ให้กังวล

ดวงการเงิน : การเงินของคุณค่อนข้างดี แม้มีไม่มาก แต่คุณก็สามารถใช้เงินได้อย่างพอเพียง ไม่ลำบากขัดสน แต่ต้องระวังการใช้เงินตามใจตัวเองมากไป อาจจะเกิดปัญหาขึ้นตามมาได้

ดวงความรักคนโสด : คนโสดมีเกณฑ์จะได้พบคนถูกใจ ที่สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้

ดวงความรักคนมีคนคุย : คุณและคนคุยคุยกันถูกคอ เข้าใจกันเป็นอย่างดี คุณทั้งคู่อาจจะตกลงกันว่าความสัมพันธ์ในตอนนี้สามารถพัฒนาต่อไปจนใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง

ดวงความรักคนมีคู่ : ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งคุณและคนรักเข้าใจกันดี ความรักอบอุ่น ความสัมพันธ์ราบรื่น คู่ไหนที่แต่งงานกันแล้ว ค่อนข้างมีความสุข

ดวงสุขภาพ : สุขภาพร่างกายของคุณค่อนข้างแข็งแรง สมบูรณ์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ราศีมีน

( 14 มี.ค. – 12 เม.ย. )

ในเดือนพฤษภาคมนี้ ชาวราศีมีนต้องระมัดระวังความคิด, อารมณ์ และความรู้สึก เพราะมีแนวโน้มที่คุณจะอ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ จนบางครั้งอาจจะทำให้คิดมาก คิดไปเอง หรือคิดไปเกินกว่าความเป็นจริง

ดวงการงาน : ภาพรวมการงานยังดูไม่โดดเด่นเท่าไร คุณรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ดูไม่ค่อยเห็นความก้าวหน้า แต่ต้องระวังว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นความคิดในมุมมองของคุณเพียงคนเดียวก็ได้ ถ้าใครที่ทำงานเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย, งานเกี่ยวข้องกับผู้หญิง หรืองานที่ต้องใช้จินตนาการจะโดดเด่นอย่างมาก

ดวงการเงิน : การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะคุณใช้เงินอย่างมีสติ ใช้เงินเป็น ไม่ใช้เงินฟุมเฟือย

ดวงความรักคนโสด : ตอนนี้คุณอยู่ในโหมดแอบรัก แอบชอบใครบางคนอยู่ แต่ต้องระวังว่าการกระทำบางอย่างของอีกฝ่าย อาจจะทำให้คุณคิดเพ้อฝันไปไกล แม้ความจริงจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิดก็ตาม

ดวงความรักคนมีคนคุย : คุณอาจเริ่มคิดมาก คิดฟุ้งซ่านเกี่ยวกับความสัมพันธ์ คุณอาจรู้สึกสับสนหรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนคุย เพราะการคิดไปเองของตัวคุณเอง แนะนำว่าหากมีอะไรสงสัยหรือมีเรื่องที่ข้องใจ ควรหาจังหวะถามออกไป ดีกว่าคิดไปเอง

ดวงความรักคนมีคู่ : ความสัมพันธ์เริ่มติดขัด เพราะมีเรื่องจุกจิกกวนใจเกี่ยวกับความรัก คนรักของคุณอาจทำให้คุณน้อยใจ หรือคิดมาก ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วมันอาจไม่มีอะไรเลยก็ได้

ดวงสุขภาพ : สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่คุณควรต้องเพิ่มการออกกำลังกายเข้าไป ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทำตัวให้กระฉับเฉงมากกว่านี้ หากเป็นไปได้ ควรเลิกคิดฟุ้งซ่าน แล้วสุขภาพของคุณจะดีขึ้นกว่าเดิม

ราศีเมษ

( 13 เม.ย. – 13 พ.ค. )

สำหรับคนที่อยู่ในราศีเมษ ภาพรวมในเดือนนี้ค่อนข้างหนักในหลายๆ ด้าน ทั้งการงาน, การเงิน หรือแม้แต่เรื่องความรักที่ความสัมพันธ์ของบางคู่อาจจะต้องจบลง แต่อย่างไรก็อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ทุกๆ ปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ

ดวงการงาน : มีเกณฑ์ที่จะพบเจออุปสรรคในการทำงาน เช่น การทำงานที่ล่าช้าเกินกำหนด เป็นต้น หรือคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย เจอปัญหาหนักจนสู้ต่อไม่ไหว ขอให้ตั้งสติและค่อยๆ มองหาวิธีแก้ปัญหา ในบางคนต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยหนักจนทำให้ไม่สามารถทำงานได้ หรือบางคนอาจถูกเพื่อนร่วมงานให้ร้ายหรือทำอะไรลับหลัง หรือบางคนอาจจะต้องออกจากงาน

ดวงการเงิน : การเงินน่าเป็นห่วง หากไม่วางแผนการเงินให้ดี มีโอกาสสิ้นเนื้อประดาตัวได้ เพราะมีแนวโน้มว่าคุณจะลำบากในเรื่องเงิน การเงินฝืดเคือง หรืออาจโดนโกงเงินได้

ดวงความรักคนโสด : คุณยังเลือกที่จะอยู่เป็นโสดต่อไป อาจเพราะเคยเจอกับการสูญเสีย หรือเรื่องผิดหวังช้ำใจอย่างหนัก คุณจึงไม่ยอมเปิดใจให้ใครที่เข้ามา

ดวงความรักคนมีคนคุย : ความสัมพันธ์ครั้งนี้อาจถึงจุดจบ ทั้งคุณและอีกฝ่ายอาจจะยื้อต่อไปไม่ไหวแล้ว จึงเลือกที่จบความสัมพันธ์นี้ และต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปเริ่มต้นใหม่ คงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ดวงความรักคนมีคู่ : ความรักไม่ราบรื่น มีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาบั่นทอนความสัมพันธ์ ชีวิตรักขาดความสุข เริ่มไปต่อไม่ไหว ในบางคู่อาจจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ผิดหวัง เสียใจอย่างหนัก เช่น คนรักทรยศหักหลัง หรือการสูญเสียคนรัก

ดวงสุขภาพ : ในช่วงนี้คุณเจอปัญหาหลายๆ เรื่องรุมเร้าอย่างหนัก ทำให้เกิดความเหนื่อยล้าเรื้อรัง มีอาการอ่อนแรง และอาจมีอาการทางประสาทร่วมด้วย เช่น อาการเครียด, ความวิตกกังวล เป็นต้น

Related