The Street Share : วิธีง้อแฟน ง้อคนคุย นั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน จะมีวิธีง้อแฟนยังไงให้หายโกรธได้บ้าง เพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้ให้อยู่ไปได้ยาวๆ ดูกันได้ในบทความเลย รวม 15 วิธีง้อแฟนยังไงให้หายโกรธ จะแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวก็ใช้ได้
ไม่มีกำหนดอายุ

รวม 15 วิธีง้อแฟนยังไงให้หายโกรธ จะแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวก็ใช้ได้

ในการจะมีความสัมพันธ์แบบคนรักที่ดีนั้น ไม่ได้จำเป็นจะต้องมีแต่โมเมนต์หวานๆ กันตลอดเวลา โดยไม่เคยมีเรื่องผิดใจหรือทะเลาะกันเลย อย่าลืมว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไปของความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน โดยเฉพาะอย่างแฟนหรือคนรักกันย่อมก็ต้องมีการงอนกัน ไม่เข้าใจกัน หรือโกรธกันบ้าง แต่เมื่อได้มีการปรับความเข้าใจกัน หลังจากจบการทะเลาะกันลงไปได้ด้วยดี ก็จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้ 

รวม 15 วิธีง้อแฟนยังไงให้หายโกรธ จะแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวก็ใช้ได้


แต่เมื่อแฟนของคุณโกรธหรืองอนขึ้นมา แต่ละคนคงจะมีวิธีการง้อแฟนที่ต่างกันไป ซึ่งวิธีง้อแฟนนั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน จะมีวิธีง้อแฟนยังไงให้หายโกรธได้บ้าง เพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้ให้อยู่ไปได้ยาวๆ ไปดูกันเลย

1. ขอโทษอย่างจริงใจ

1. ขอโทษอย่างจริงใจ

วิธีง้อแฟนวิธีแรกที่ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้แฟนหายโกรธได้ ทั้งเป็นวิธีที่ไม่ต้องเสียทั้งแรง หรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ สิ่งสำคัญ คือ เพียงแค่มีความจริงใจในการขอโทษเท่านั้น แน่นอนว่าการขอโทษอย่างจริงใจนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยให้แฟน รวมไปถึงหลายๆ คนคลายความโกรธลงได้ 

โดยยกตัวอย่างเช่นในวันที่คุณและแฟนทะเลาะกันเพราะคุณลืมวันครบรอบที่สำคัญ จึงทำให้แฟนของคุณรู้สึกเสียใจและไม่พูดกับคุณ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำอย่างแรกคือการยอมรับผิด และขอโทษอย่างจริงใจ ด้วยการบอกขอโทษจริงๆ ที่ลืมวันสำคัญของเราไป แต่ไม่ใช่เพราะวันนั้นไม่สำคัญ แต่เป็นเพราะความผิดพลาดของตัวเองโดยต้องเป็นเหตุผลตามความจริง และต้องแสดงถึงความเข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงเสียใจ จากนั้นควรบอกว่าคุณจะทำให้ดีขึ้น และเสนอการชดเชยบางอย่างเพื่อชดเชยสิ่งนั้น 

ขอโทษให้เร็วที่สุด

การขอโทษให้เร็วที่สุดถือเป็นสิ่งที่ควรทำในการง้อแฟน บางคนอาจจะมัวแต่รอเวลา ไม่กล้าพูดขอโทษออกไปตรงๆ หรือคิดว่าหากปล่อยไว้สักพักแฟนก็คงหายงอน หายโกรธไปเอง แต่การขอโทษให้เร็ว ได้พูดคุยเคลียร์ปัญหากันอย่างทันเวลา จะสามารถช่วยให้แฟนหายโกรธได้

เนื่องจากการขอโทษที่เร็ว ไม่ช้าเกินไปนั้น จะทำให้แฟนของคุณรู้สึกว่าได้รับความใส่ใจ และมีความสำคัญ แต่ที่สำคัญ คือ ก่อนจะขอโทษนั้น คุณต้องตระหนักถึงความผิดของตัวเองก่อน ไม่ใช่แค่คิดว่าอยากรีบขอโทษให้มันจบๆ ไป ซึ่งอาจจะทำให้การขอโทษกลายเป็นการขอโทษที่ไม่จริงใจได้

ยอมรับว่าตัวเองผิด

การที่จะขอโทษ เพื่อง้อแฟนให้หายโกรธนั้น คุณจำเป็นจะต้องยอมรับในความผิดของตัวเองก่อน จึงจะถือได้ว่าเป็นการแสดงถึงการขอโทษอย่างจริงใจ เพราะก่อนที่จะยอมรับว่าตัวเองผิด แสดงว่าคุณได้มีการพิจารณาถึงสาเหตุ และผลของสิ่งที่ทำแล้วว่า 

ใครก็ตามหากขอโทษโดยมีความจริงใจ ยอมรับว่าตัวเองผิดไปตรงๆ ไม่ไปพูดโทษ หรือโยนความผิดให้คนอื่น โดยสามารถบอกได้ว่าสิ่งใดบ้างที่ทำผิดไป จะทำให้คำขอโทษนั้นดูจริงใจ น่าเชื่อถือ และช่วยให้แฟนรับรู้ได้ถึงความจริงใจและให้อภัยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ไม่พูดขอโทษบ่อยๆ

การขอโทษเมื่อทำผิดนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่หากว่ามีการพูดขอโทษอยู่บ่อยๆ หลายๆ ครั้ง นั่นอาจหมายความว่ามีการทำผิดอยู่ซ้ำๆ บ่อยๆ ด้วย แม้การขอโทษอย่างจริงใจนั้นเป็นวิธีง้อแฟนหรือคนคุยที่ทำได้ง่าย แต่การขอโทษซ้ำๆ โดยไม่ได้มีการปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาดไป จนต้องมาขอโทษเรื่องเดิมๆ อยู่บ่อยเข้า การขอโทษนั้นก็จะกลายเป็นการขอโทษที่ไร้น้ำหนัก อีกทั้งยังจะไปลดความน่าเชื่อถือของตัวเองอีกด้วย

ในบางครั้งก็มีการพูดขอโทษออกไปอย่างไม่จริงใจอยู่บ่อยๆ เพียงเพื่อต้องการจะหลีกเลี่ยงปัญหาการทะเลาะ คือ พูดเพื่อให้จบๆ ไป ซึ่งแน่นอนว่าการทำแบบนี้นอกจากจะไม่น่าให้อภัยแล้ว อาจจะไปเพิ่มความไม่พอใจของแฟนคุณอีกต่างหาก

ขอโทษก่อนไม่ได้แปลว่าแพ้

หลายๆ ครั้งเมื่อเกิดปัญหาการทะเลาะกัน โกรธกันนั้น อาจไม่ได้เกิดจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจกันของทั้งสองคน หรือทำผิดกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากทั้งคู่มัวแต่มาเถียงกันว่าใครเป็นฝ่ายผิดฝ่ายถูก และรอให้อีกฝ่ายนั้นเป็นคนมาขอโทษก่อน แน่นอนว่าปัญหาก็คงยืดยาวไม่จบลงง่ายๆ 

ดังนั้น หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นฝ่ายขอโทษก่อน ขอบอกเลยว่าคิดถูกแล้ว เพราะการขอโทษก่อนไม่ได้แปลว่าคุณเป็นฝ่ายแพ้ หรือผิดมากกว่าแฟนของคุณ แต่มันหมายถึงการที่คุณยอมที่จะมองข้ามความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไป และเป็นการแสดงให้เห็นถึงการคิดถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย ไม่อยากทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก มากกว่าการอยากเอาชนะนั่นเอง

อย่าพูดคำขอโทษที่ไม่รู้สึกผิด

การพูดขอโทษออกไปโดยที่ไม่ได้รู้สึกผิดนั้น มักจะทำให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงความไม่จริงใจได้จากประโยคคำพูดที่พูดออกมาในการขอโทษนั้น เช่น “ขอโทษด้วยแล้วกัน” “ขอโทษนะ แต่…ก็…” “ก็ขอโทษนะ ถ้าทำให้เข้าใจผิด” หรือประโยคอื่นๆ ที่ฟังดูเป็นการพูดขอโทษแบบส่งๆ ไม่ได้แสดงความรู้สึกผิด หรือเสียใจในสิ่งที่ทำ 

รวมทั้งการที่พูดขอโทษ แต่ยังแอบมีการพูดโทษคนอื่นหรืออีกฝ่ายไปด้วย เพราะฉะนั้น อย่าเผลอไปพูดคำหรือประโยคแนวนี้ในการง้อแฟนเชียว แทนที่จะหายโกรธอาจจะกลายเป็นเพิ่มความไม่พอใจกันขึ้นอีกก็ได้

2. ซื้อของที่แฟนชอบไปง้อ

การซื้อของที่แฟนชอบให้เพื่อเป็นการง้อจะช่วยให้แฟนหายโกรธได้ เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รับของที่ชอบ ก็จะทำให้เกิดความพอใจ อารมณ์ดีขึ้นได้ ยิ่งหากเป็นสิ่งของที่ชอบมาก หรือกำลังอยากได้อยู่พอดี ยิ่งจะเพิ่มความประทับใจ และทำให้ลดความโกรธลงได้อีก แต่การที่จะรู้ได้ว่าแฟนของคุณอยากได้อะไร หรือชอบอะไร ก็อาจจะต้องอาศัยการสังเกตและการเอาใจใส่สักหน่อย อาจจะสังเกตจากทั้งในชีวิตจริง หรือในโซเชียลมีเดีย เช่น สิ่งที่แฟนเคยแชร์ เคยกดไลก์ หรือของที่แฟนมักจะมีสะสมอยู่ หรือถ้าบางคนรู้อยู่แล้วว่าแฟนชอบอะไรก็ถือว่าดีเลย นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจแฟนไม่น้อยเลย

ยกตัวอย่างเช่นในวันที่คุณลืมวันเกิดของแฟนและทำให้แฟนไม่พอใจ อีกวิธีง้อแฟน คือการ ซื้อของที่แฟนชอบไปง้อ โดยคุณอาจจะเลือกของที่แฟนของคุณชอบหรือสิ่งที่แฟนกำลังต้อง และแน่นอนว่าสิ่งนี้จะต้องอาศัยการสังเกตด้วยว่าแฟนคุณกำลังชอบหรือต้องการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไปว่านี้คือการแสดงถึงความเอาใจใส่ได้ดีทีเดียว 

3. พาไปดูหนังนอกบ้าน

วิธีง้อแฟน หรือคนคุยด้วยการพาไปดูหนังนอกบ้านเป็นวิธีที่ไม่เพียงแต่เป็นการขอโทษที่สร้างสรรค์ แต่ยังเป็นการใช้เวลารวมกันอีกด้วย โดยวิธีนี้จะช่วยให้ทั้งคู่สามารถหลุดออกจากบรรยากาศเดิมๆ และรวมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สามารถช่วยลดความตึงเครียด เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้เข้าใจกันและกันมากขึ้น

ซึ่งวิธีการนี้ สามารถทำได้หลายสถานการณ์เลยทีเดียว อาจเริ่มจากการหาหนังที่อยากดูทั้งคู่ จากนั้นจองตั๋วหนังและเตรียมการเซอร์ไพรส์โดยไม่บอกล่วงหน้าก็ได้ แต่ต้องอย่าลืมดูว่าที่แฟนว่างให้ตรงด้วยนะ นอกจากนี้อีกขั้นตอนที่สำคัญคือ ช่วงเวลาหลังจากที่ดูหนังเสร็จ โดยให้ใช้เวลาพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังที่ดู ซึ่งนอกจากจะช่วยปรับความเข้าใจให้ตรงกันแล้วยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อีกด้วย 

4. พาไปทานของอร่อย

4. พาไปทานของอร่อย

การได้ทานของอร่อย ไม่ว่าใครก็ต้องอารมณ์ดี มีความสุขขึ้นแน่นอน หากใช้วิธีนี้ง้อแฟนที่กำลังงอน เชื่อได้เลยว่าแฟนจะต้องรู้สึกดีจนหายโกรธ นอกจากการพาไปหาร้านอร่อยแล้ว ก็อาจจะเลือกเมนูโปรดของแฟน เพื่อเป็นการเพิ่มคะแนน แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในตัวอีกฝ่าย และควรเลือกร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆ เหมาะแก่การได้นั่งพูดคุยปรับความเข้าใจกัน การได้ทานอาหารอร่อยๆ ในที่ที่บรรยากาศดีๆ ก็จะทำให้แฟนมีความสุขจนลืมเรื่องที่โกรธไปเลย

วิธีง้อแฟนด้วยการพาไปทานของอร่อยนั้น สามารถใช้ได้ในหลายสถานการณ์เลยทีเดียวเพราะแน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องชอบของอร่อย ยกตัวอย่างเมื่อคุณไม่มีเวลาให้แฟน ซึ่งอาจจะทำงานเยอะเกินไป คุณอาจเริ่มจากการพาแฟนทานที่ร้านอาหารที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่ ด้วยการจองโต๊ะล่วงหน้าและเตรียมสิ่งที่แฟนชอบ จากนั้นก็ใช้เวลาบนโต๊ะอาหารให้คุ้มค่าอย่างการขอโทษที่ไม่ค่อยมีเวลาให้อย่างจริงใจ และใส่ใจทุกขณะบนโต๊ะอาหาร 

5. ลงมือทำอาหารเมนูโปรด

หนึ่งในวิธีง้อแฟนสุดน่ารักที่แสดงถึงความเอาใจใส่ ความรัก และการดูแลคือ การลงมือทำอาหารเมนูโปรดให้กับคุณแฟน นอกจากนี้การทานอาหารที่บ้านสามารถสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและส่วนตัว ช่วยให้ทั้งคู่ผ่อนคลายและเปิดใจมากขึ้นอีกด้วย

อาจเริ่มจากการหาเมนูโปรดของแฟน จากนั้นจัดเตรียมทำอาหารให้เรียบร้อยกอ่อนที่แฟนจะกลับมาถึง เมื่อแฟนมาถึงก็ให้ต้อนรับด้วยความอบอุ่นจากนั้นก็พาแฟนไปทานอาหารที่จัดเตรียมไว้ จากนั้นให้ใช้เวลาบนโต๊ะอาหารให้คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 

6. ช่วยทำงานบ้าน แบ่งเบาภาระ

วิธีง้อแฟนด้วยการช่วยทำงานบ้าน แบ่งเบาภาระถือเป็นวิธีที่แสดงถึงความใส่ใจและความเข้าใจในความเหนื่อยล้าของแฟนได้เป็นอย่างดี เพราะมันไม่เพียงแต่เป็นการขอโทษ แต่ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบ และความพร้อมที่จะแบ่งเบาภาระที่แฟนต้องแบกรับ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยลดความตึงเครียด และเพิ่มเวลาว่างให้ทั้งคู่ได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นอีกด้วย

โดยสามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์ตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ไม่ว่าจะเมื่อคุณลืมซื้อของตามที่แฟนบอก หรือเมื่อแฟนคุณเกิดน้อยใจที่คุณไม่ชอบวางของให้เป็นที่ตามที่เคยบอกไว้ คุณสามารถง้อได้ด้วยการเริ่ม ลงมือทำความสะอาดหรือจัดการกับงานบ้านที่ค้างอยู่โดยไม่ต้องให้แฟนของคุณบอก และใช้เวลาด้วยกันในการจัดบ้าน ตามมุมต่างๆ 

7. สกินชิพช่วยได้

การสกินชิพเป็นการสัมผัสทางกายที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกดีขึ้น ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ สบายใจ เช่น การจับมือ การกอด การแตะไหล่ ดังนั้น การสกินชิพจึงสามารถช่วยคลายความเครียด ความกังวล และกระชับความสัมพันธ์ได้ ถือเป็นวิธีการแสดงความรักที่ช่วยให้แฟนหายโกรธได้ แต่มีข้อที่ควรระวังในการใช้วิธีนี้ง้อแฟน คือ อย่าเพิ่งรีบร้อนไปแตะตัวแฟน 

แต่ควรสังเกตท่าทีสีหน้าของแฟนที่กำลังงอนอยู่ก่อน หากอีกฝ่ายกำลังโกรธจัดจนไม่ต้องการให้ใครมายุ่งมาอยู่ใกล้ หรือแฟนเป็นคนที่ไม่ชอบการสกินชิพ ก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงการสกินชิพแล้วไปใช้วิธีอื่นๆ เพื่อง้อแฟนแทน

8. ดีดกีตาร์ ร้องเพลงให้หายงอน

8. ดีดกีตาร์ ร้องเพลงให้หายงอน

วิธีง้อแฟนด้วยการดีดกีตาร์ ร้องเพลงให้หายงอน เป็นวิธีที่สร้างสรรค์และเต็มไปด้วยความรู้สึก ซึ่งสามารถสื่อสารถึงความรู้สึกของคุณได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงความพยายามและความตั้งใจอีกด้วย 

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณและแฟนมีปัญหาเพราะคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของแฟนในเรื่องบาง คุณก็สามารถง้อได้ด้วยการเลือกเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกของคุณ หรืออาจเป็นเพลงที่มีความหมายต่อทั้งคู่ก็ได้ แต่นอกจากการดีดกีตาร์ ร้องเพลงแล้ว การสร้างบรรยากาศให้มีความหมายก็สำคัญต่อภาพรวมเช่นกัน แถมยังช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่าจดจำได้อีกด้วยนะ

9. บอกรักให้หายโกรธ

การบอกรักแฟนก็มีผลทำให้แฟนหายโกรธได้ หากกล้าที่จะพูดบอกออกไปตรงๆ ว่า “รัก” และแสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่ออีกฝ่าย ไม่ว่าแฟนจะโกรธแค่ไหนแต่เมื่อได้ยินคำบอกรักของคุณยังไงก็ต้องยอมใจอ่อนกันบ้าง และยิ่งเป็นการบอกรักออกไปด้วยความจริงใจ อย่างน้อยก็ช่วยให้แฟนใจเย็น สงบลงได้ เพื่อที่จะได้ค่อยๆ คุยปรับความเข้าใจกันจนหายโกรธ แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญ คือ ต้องพูดบอกรักตามความรู้สึกจริง อย่างจริงใจให้อีกฝ่ายรับรู้ ไม่จำเป็นต้องประดิษฐ์คำให้เลิศหรูดูดีเกินจริง

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณลืมโทรหาแฟนในวันที่แฟนมีสัมภาษณ์งานสำคัญ จนทำให้แฟนของคุณรู้สึกว่าแฟนไม่สำคัญ อย่างแรกที่ควรทำเมื่อรู้ว่าแฟนโกรธคือ การเริ่มต้นด้วยการบอกรัก เช่นอาจจะบอกว่า ฉันรักคุณ และฉันเสียใจที่ลืมโทรหาคุณในวันสำคัญ ซึ่งต้องแสดงถึงความยอมรับผิดและเข้าใจแฟนของคุณเองว่าทำไมแฟนถึงโกรธและรู้สึกไม่ได้รับความสำคัญ จากนั้นแสดงความจริงใจด้วยการบอกว่าจะคุณจะทำให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน 

10. อวดแฟนลงโซเชียลมิเดีย

การง้อแฟนด้วยการโพสต์รูปคู่บนโซเชียลมีเดียเป็นวิธีที่สามารถแสดงความรู้สึก และความเคารพต่อคนรักของคุณในที่สาธารณะ ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้แฟนของคุณรู้สึกถูกเอาใจใส่และรู้สึกพิเศษ แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณภูมิใจในความสัมพันธ์ของคุณต่อหน้าผู้คนอีกด้วย

ซึ่งคุณสามารถทำได้ง่ายๆ แต่สำหรับบางคนอาจจะต้องการความกล้าสักนิดเท่านั้นเอง เพียงแค่โพสต์ด้วยการเขียนข้อความ หรือเลือกรูปคู่ที่แสดงถึงความรู้สึกของคุณที่มีต่อแฟน แต่ที่สำคัญหากโพสต์เพื่อขอโทษ ก็อย่าลืมเขียนแคปชันขอโทษสำหรับสิ่งนั้นด้วยนะ ไม่งั้นแฟนอาจไม่เข้าใจก็ได้ 

11. รอเวลาให้แฟนใจเย็น

บางคนอาจจะรีบร้อนง้ออยากให้แฟนหายโกรธ จนไม่ทันได้สังเกตอารมณ์แฟนว่ามันอาจจะเดือดจนเกินกว่าที่จะรับฟังคำพูด คำแก้ตัว หรือคำขอโทษทันทีในตอนนั้น อาจจะต้องถอยออกมาสักก้าวและรอให้แฟนของคุณสงบจิตใจ ลดความโกรธลงสักเล็กน้อยก่อน เพราะแฟนของคุณอาจจะต้องการเวลาได้คิดไตร่ตรองและควบคุมอารมณ์ความน้อยใจ ความโกรธที่กำลังพลุ่งพล่านอยู่ด้วยตัวเอง ดังนั้น ควรสังเกตท่าทีและรอให้อีกฝ่ายใจเย็นลงก่อน แล้วค่อยไปง้อก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าแน่นอน

ยกตัวอย่างเช่น คุณและแฟนทะเลาะกันเพราะคุณไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของแฟน เมื่อเกิดปัญหานี้สิ่งแรกคือการให้เวลาทั้งแฟนและคุณเองเพื่อให้ทั้งคู่ได้ใจเย็นโดยที่ไม่ต้องรีบร้อน จากนั้นเมื่อพร้อมทั้งคุณและแฟนให้เริ่มพูดคุยและฟังอย่างใจเย็น บอกว่าเข้าใจว่าทำไมแฟนถึงรู้สึกและตัดสินใจอย่างนั้น แต่อย่าลืมว่าระหว่างนี้ก็ควรแสดงความรักต่อแฟนด้วย เพื่อให้แฟนรู้สึกว่าคุณเข้าใจจริงๆ และสนับสนุนอยู่เสมอ

12. อย่าปล่อยให้แฟนงอนข้ามวัน 

12. อย่าปล่อยให้แฟนงอนข้ามวัน

ถึงแม้ว่าจะต้องรอเวลาให้แฟนใจเย็นลงก่อน แต่อย่ารอกันจนถึงขั้นข้ามวันข้ามคืน การปล่อยให้มีเรื่องทะเลาะกันค้างคาไว้จนเลยวันนั้นจะเป็นการทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ความรู้สึกแย่ต่อกันเพิ่มมากขึ้นจนอาจจะแก้ไขไม่ได้ เพราะเมื่อปล่อยให้มีการทะเลาะกันค้างไว้นานๆ อีกฝ่ายอาจจะมีความคิดด้านลบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาได้ หากไม่รีบง้อและปล่อยเวลาจนผ่านไปเป็นวันๆ แล้วค่อยจะมาคิดว่าจะง้อแฟนยังไงให้หายโกรธก็อาจจะหายยาก หรืออาจไม่ทันแล้วก็ได้

ถือเป็นเคล็ดลับในวิธีง้อแฟนเลยก็ว่าได้ เพราะจะช่วยการแก้ไขปัญหาได้ในทันที ซึ่งสามารถช่วยลดความเครียดและความไม่เข้าใจที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งควรจำไว้ว่าเป็นข้อห้ามทุกครั้งที่ทะเลาะกัน 

13. ให้น้องหมา น้องแมวเป็นแม่สื่อ

อีกวิธีง้อแฟนแสนน่ารักที่จะใช้น้องหมาหรือน้องแมวเป็นแม่สื่อ ต้องพิจารณาแล้วแต่คู่ด้วยนะ ว่าแฟนเราชอบน้องหมาหรือน้องแมวไหม เพราะสัตว์เลี้ยงมีความน่ารักและบริสุทธิ์ จึงทำให้พวกมันสามารถเป็นสื่อกลางที่ดีในการส่งข้อความขอโทษ หรือความรู้สึกจากคุณไปยังแฟน ซึ่งนอกจากจะช่วยละลายความขัดแย้งและทำให้แฟนหายงอนได้ ยังสามารถสร้างโมเมนต์ที่น่ารักให้ในความสัมพันธ์ได้อีกด้วย

ในวันหยุดอาจจะพาแฟนไปคาเฟ่แมว หรือคาเฟ่สัตว์เลี้ยง เพื่อใช้เวลาในการเล่นกับน้องหมาน้องแมวด้วยกัน เพื่อบรรเทาความโกรธในใจแฟนลงได้ 

14. ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น

เมื่อขอโทษเสร็จแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ การปรับปรุงตัวเอง เพราะการขอโทษนั่นหมายถึงคุณได้แสดงความสำนึกต่อความผิดของตนเองแล้ว และรับรู้แล้วว่าสิ่งที่ทำให้แฟนโกรธนั้นมีความผิดอย่างไรบ้าง ก็ต้องไม่ทำสิ่งนั้นผิดอีก โดยการปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เมื่อแฟนได้เห็นว่าคุณได้แก้ไขในสิ่งที่ทำพลาดไปแล้วก็จะทำให้ความโกรธนั้นหายไป และแน่นอนว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นในระยะยาว การทะเลาะกันจะน้อยลง เนื่องจากเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณและความจริงใจของคำขอโทษด้วย เพราะการกระทำสำคัญกว่าคำพูดนั่นเอง

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณหรือแฟนทะเลาะหรือมีปัญหากันเมื่อคุณมักจะลืมสิ่งที่แฟนของคุณบอกเสมอ อย่างแรกที่ควรทำคือการยอมรับว่าคุณมีส่วนผิดในการลืมสิ่งนั้นและขอโทษอย่างจริงใจ จากนั้นแสดงความตั้งใจที่จะปรับปรุงด้วยการบอกว่าคุณจะใช้วิธีการต่างๆ เพื่อไม่ให้ลืมอีก และหลังจากนั้นจะขึ้นอยู่ที่ตัวของคุณเอง เพราะคุณจะต้องเริ่มต้นการปรับปรุงเพิ่มให้แฟนคุณเห็น แน่นอนว่าการปรับปรุงตัวนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เชื่อได้เลยว่าขอเพียงคุณตั้งใจ คุณจะสามารถทำได้อย่างแน่นอน 

15. ลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยกัน

15. ลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยกัน

หลังจากแฟนใจเย็นลง และได้มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว ก็อาจจะลองชวนแฟนไปเปิดประสบการณ์ ลองทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนด้วยกัน เพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟู และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เช่น ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เข้ายิม เรียนเต้น ทำเล็บ ทำผม เข้าสปา ไปคาเฟ่ ด้วยกันกับแฟน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่คุณหรือแฟนสนใจ รวมถึงเป็นการช่วยสร้างโมเมนต์หวานๆ ความทรงจำดีๆ ร่วมกันกับแฟนอีกด้วย หากเมื่อไรที่คุณกับแฟนเกิดงอนหรือทะเลาะกันขึ้นมาอีก การนึกถึงช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ที่ได้ทำร่วมกันก็จะช่วยให้ความโกรธของทั้งคู่เบาลงได้

สิ่งสุดท้ายหลังจากที่มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว หรือหลังจากที่ทั้งคู่สงบลงแล้ว การพาแฟนไปลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยกัน ก็ถือเป็นวิธีง้อแฟน เพราะนอกจากจะช่วยเติมความหวานให้กันแล้วยังเป็นวิธีสานความสัมพันธ์ระหว่างคู่ได้อีกด้วย โดยคุณอาจจะเสนอไอเดียใหม่ๆ สำหรับกิจกรรมที่คุณทั้งคู่สามารถทำด้วยกัน หรืออาจจะร่วมกันวางแผนเพื่อให้ทั้งคู่รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจก็ดีเช่นกัน แต่หากไม่รู้จะเริ่มจากอะไร ให้เริ่มจากกิจกรรมๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลามากก็ได้ เช่นการทำอาหารด้วยกันหรือการเดินเล่นในสวนด้วยกันก็ได้เช่นกัน

สรุป

ถ้าหากแฟนของคุณกำลังงอน หรือโกรธคุณอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะง้อแฟนยังไงให้หายโกรธ ก็สามารถนำวิธีง้อแฟน หรือคนคุยที่ได้นำมาฝากในบทความนี้นำไปปรับใช้ได้ เพื่อให้คุณ และคนรักของคุณกลับมาเข้าใจกันมากที่สุด และถ้ากำลังมองหาสถานที่สำหรับพาแฟนมาทานอาหาร หรือทำกิจกรรมใหม่ๆ ด้วยกัน ก็สามารถแวะมาได้ที่ THE STREET RATCHADA Food Destination แหล่งรวมอาหารนานาชาติทั้งอาหารคาว และอาหารหวานที่มีให้เลือกทานอย่างมากมาย พร้อม Activity Center พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอย่างหลากหลาย เช่น ชอปปิง ออกกำลังกาย หรือทำสปา เพื่อให้คุณ และคนรักของคุณได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขตลอด 24 ชั่วโมง

Related