ใส่แหวนเสริมดวง ใส่แหวนนิ้วแล้วปัง ช่วยเสริมดวงด้านต่างๆ
ไม่มีกำหนดอายุ

ใส่แหวนเสริมดวง ใส่แหวนนิ้วแล้วปัง ช่วยเสริมดวงด้านต่างๆ

แหวน เป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่หลายคนมักจะเลือกหยิบมาสวมใส่ ด้วยความที่มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ผู้สวมใส่จึงสามารถเลือกสรรได้ตามใจ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าคุณอยากจะแต่งตัวแฟชั่น กึ่งทางการ หรือแม้แต่วันสบายๆ ก็ตาม นอกจากจะช่วยเสริมให้สไตล์การแต่งตัวดูโดดเด่นขึ้นมาได้ การสวมแหวนแต่ละนิ้วนั้น ยังช่วยเสริมดวงให้กับผู้สวมใส่ได้อีกด้วย การใส่แหวนเสริมดวง ก็จะมีความหมายแตกต่างกันไปแต่ละนิ้ว บทความนี้จะมาแนะนำการใส่แหวนนิ้วไหนดีสำหรับดวงด้านต่างๆ คนเกิดวันอะไรควรใส่แหวนเสริมดวงนิ้วไหน ไปดูกันเลย!

คนเกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์ เป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำ มีน้ำใจกว้างขวาง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ติดตรงจะชอบใจร้อนวู่วามบ้างในบางครั้ง หากคนเกิดวันนี้ต้องการเสริมเคล็ดลับความร่ำรวย อยากให้เงินไหลมาเทมา ควรเลือกสวมแหวนเสริมดวงที่มีความเกลี้ยงเกลาจะดีที่สุด หรือถ้าคนเกิดวันอาทิตย์ต้องการเสริมดวงเรื่องอื่นๆ ใส่แหวานนิ้วไหนดี สามารถดูได้ดังนี้

นิ้วกลาง มือข้างซ้าย : ช่วยเสริมโชคในด้านความรัก เสริมสเน่ห์ ดึงดูดคนให้เข้าหามากขึ้น แถมยังช่วยในเรื่องการปลดหนี้ และเสริมให้ชีวิตรุ่งเรืองอีกด้วย

นิ้วกลาง มือข้างขวา : เสริมความมั่นคงให้กับชีวิต เสริมการงานให้โดดเด่น เรียกทรัพย์ เพิ่มโชคลาภ อำนาจและบารมี

นิ้วที่ไม่ควรสวมใส่มากที่สุด : คนวันอาทิตย์ห้ามสวมแหวนหลายๆ วงในนิ้วเดียวกันเพราะจะส่งผลเสียทางด้านความรัก อาจจะทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของรักซ้อน นอกจากนี้ ควรจะหลีกเลี่ยงการสวมแหวนที่นิ้วโป้ง เพราะเชื่อกันว่า นิ้วโป้งเป็นนิ้วสำหรับคนรวยที่มีฐานะมั่งคั่งแล้ว หากใครที่ยังไม่ร่ำรวยแล้วสวมแหวนที่นิ้วนี้ อาจจะทำให้เกินวาสนาตน และจะส่งผลที่ไม่ดีต่อผู้สวมใส่ได้

คนเกิดวันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์มักเป็นคนที่มีศิลปะในการสนทนา ช่างคิด ช่างพูดช่างคุย มีความคิดสร้างสรรค์สูง มีความอ่อนโยน และมักเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แหวนเสริมดวงที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันนี้ จะต้องมีลักษณะเพรียวบาง น้ำหนักไม่มาก หัวแหวนไม่ใหญ่ เป็นแหวนแบบเกลี้ยง ขอบตัดตรง ถ้ายิ่งประดับด้วยบุษราคัม เพชรสีเหลือง หรือไข่มุกจะดีมากๆ โดยคนเกิดวันจันทร์สามารถดูว่าจะใส่แหวนนิ้วไหนดี ช่วยเสริมดวงได้ดังนี้

นิ้วชี้ มือข้างขวา : สวมแหวนนิ้วนี้จะช่วยเสริมดวงในเรื่องความเจริญก้าวหน้า เพิ่มโชคลาภ มีเงินทองใช้จ่ายไม่ขาดมือ เสริมดวงให้เงินไหลมาเทมา

นิ้วนาง มือข้างซ้าย : ใครที่เลือกสวมนิ้วนางข้างซ้ายจะช่วยเสริมเสน่ห์ เสริมดวงด้านความรักให้กับตัวคุณ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะมากๆ สำหรับคนวันจันทร์ เพราะเป็นที่ช่างคิด ช่างพูดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

นิ้วนาง มือข้างขวา : ถ้าได้สวมนิ้วนางข้างขวาก็จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับคนเกิดวันจันทร์ได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังช่วยเสริมด้านความคิดสร้างสรรค์ให้โดดเด่น และช่วยในเรื่องของการปลดภาระหนี้สินอีกด้วย

นิ้วที่ไม่ควรสวมใส่มากที่สุด : นิ้วชี้ และนิ้วโป้ง

คนเกิดวันอังคาร

นิสัยของคนที่เกิดวันอังคาร มักจะเป็นคนที่ตรงๆ โผงผาง ออกตัวแรง เรียกได้ว่า ถ้าหากใครทำให้คนที่เกิดวันอังคารไม่พอใจ คนเกิดวันนี้ก็พร้อมจะปะทะได้ตลอดเวลา ซึ่งแหวนเสริมดวงที่เหมาะสำหรับคนที่เกิดวันอังคารนี้จะต้องมีลักษณะเด่น หัวของแหวนต้องมีขนาดใหญ่ ดูเปล่งประกายโดดเด่น เพราะการเลือกหัวแหวนใหญ่ จะช่วยเสริมในเรื่องของความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต และแหวนต้องดูมีความคงทน ไม่เป็นแหวนที่แตกหักได้ง่าย ยิ่งถ้าประดับด้วยอัญมณีโกเมนสีชมพูก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก คนวันอังคารสามารถเลือกสวมแหวนเสริมดวง ได้ดังนี้

นิ้วก้อย มือข้างซ้าย : เลือกสวมนิ้วก้อย มือข้างซ้าย จะช่วยเสริมในเรื่องของความรัก เรื่องเงินให้ไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ช่วยปลดหนี้ และทำให้มีคนมาอุปถัมภ์ค้ำชู

นิ้วก้อย มือข้างขวา : หากสวมแหวนที่นิ้วก้อย มือข้างขวา หมายความว่า ต้องการเสริมดวงด้านการงาน ความมั่นคง โชคลาภ และเรื่องความรักเล็กน้อย

นิ้วกลาง มือข้างขวา : ช่วยเสริมดวงเพื่อป้องกันหนี้สิน และช่วยปลดหนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

นิ้วที่ไม่ควรสวมใส่มากที่สุด : นิ้วนาง

คนเกิดวันพุธ

คนที่เกิดในวันพุธนั้นเป็นคนที่ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความขยันขันแข็ง และคงไม่แปลกที่จะเป็นดาวเด่นในที่ทำงาน หรือเป็นที่รักของคนรอบข้างอยู่เสมอ แหวนเสริมดวงที่เหมาะกับคนวันนี้จะต้องมีลักษณะพอดีกับนิ้วมือ ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่จนเกินไป เป็นแหวนเกลี้ยง ขอบตัดตรง และต้องเป็นวัสดุธรรมชาติ อาทิ ไม้ หิน หรือจะประดับด้วยอัญมณีสีเขียว อย่างเช่น มรกตหรือหยกอันเป็นสัญลักษณ์ของธาตุดินที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงและความจริงจังให้กับคนเกิดวันนี้ได้อย่างดี โดยคนเกิดวันพุธสามารถเลือกใส่แหวนนิ้วไหนดีต่อชีวิต ช่วยเสริมดวงได้ดังนี้

นิ้วกลาง มือข้างซ้าย : เพียงสวมแหวนมงคลไว้ที่นิ้วกลางมือข้างซ้ายก็จะช่วยเสริมในเรื่องของการงาน ด้วยความที่คนเกิดวันพุธจะมีนิสัยขาดความมั่นใจและความจริงจัง การสวมแหวนที่นิ้วกลางข้างซ้ายจะช่วยเสริมความเป็นผู้นำให้กล้าตัดสินใจ และมีความเด็ดขาดมากยิ่งขึ้นด้วย ช่วยเสริมดวงด้านการเงินได้เป็นอย่างดี ช่วยดึงดูดเงิน เรียกทรัพย์เข้ามาหาตัว อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงความรักที่อาจจะมีน้อยกว่าคนเกิดวันอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

นิ้วชี้ มือข้างขวา : ใครที่ใส่แหวนนิ้วนี้จะช่วยเสริมด้านความรัก ดึงดูดรักดีๆ เข้ามาหา

นิ้วกลาง มือข้างขวา : หากเลือกสวมแหวนนิ้วนี้จะช่วยให้เก็บเงินอยู่ หมดหนี้หมดสิน

นิ้วที่ไม่ควรสวมใส่มากที่สุด : สำหรับคุณผู้ชายไม่ควรสวมใส่ที่นิ้วก้อยกับทั้งสองข้าง เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาติดๆ ขัดๆ ในชีวิตได้

คนเกิดวันพฤหัสบดี

สำหรับคนวันพฤหัสบดี เป็นคนที่ภายนอกจากจะดูแข็งกระด้าง ดูเข้าถึงได้ยาก แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน มีความซื่อสัตย์ ขยันอดทน ละเอียดรอบคอบ และมีความรับผิดชอบสูง เหมาะกับการเป็นผู้นำหรือเป็นครูบาอาจารย์ ทำให้การใส่แหวนเสริมดวงที่นิ้วกลางทั้งข้างซ้ายและขวา จะยิ่งช่วยเสริมบารมีให้กับตำแหน่งหน้าที่การงานและการเงินได้ดียิ่งขึ้น คนเกิดวันพฤหัสบดี ควรใส่แหวนเสริมดวงแบบเกลี้ยง ขอบตัดตรงที่มีขนาดใหญ่และดูหนา ทำจากทอง ทองคำขาว หรือเป็นสีทอง ยิ่งถ้าได้หัวแหวนที่ประดับด้วยโกเมนสีส้ม โอปอล หรือ แซฟไฟร์สีส้ม จะยิ่งดีขึ้นไปอีก และควรเน้นเป็นตัวเรือนที่มีโทนสีเหลืองหรือสีทอง ซึ่งควรเลือกสวมใส่แหวนเสริมดวงตามนิ้ว ดังนี้

นิ้วกลาง มือข้างซ้าย : ใครที่มีหนี้สิน ต้องสวมแหวนนิ้วนี้ เพราะจะช่วยเสริมดวงในเรื่องการเงิน ช่วยให้เก็บเงินอยู่ ปลดหนี้ในเร็ววัน

นิ้วกลาง มือข้างขวา : หากต้องการเสริมดวงด้านการงาน ต้องเลือกสวมนิ้วนี้เลย เพราะจะช่วยให้การงานเกิดความมั่นคง ดึงดูดโชคลาภ และยังช่วยให้มีผู้ใหญ่มาอุปถัมภ์อีกด้วย

นิ้วนาง มือข้างขวา : หากใครกำลังมองหาความรักต้องสวมแหวนที่นิ้วนี้ เพราะในเรื่องของความรักของคนเกิดวันพฤหัส ดวงมักไม่ค่อยหวือหวาเท่าไรนัก จึงควรเสริมดวงด้านความรัก ด้วยการสวมแหวนไว้ที่นิ้วนางข้างขวา

สิ่งที่ห้ามในการสวมแหวน : ไม่ควรสวมแหวนซ้อนกันหลายๆ วง เพราะอาจจะส่งผลต่อโชคชะตา ไปบั่นทอนดวงความรักและดวงด้านการเงิน สำหรับคุณผู้ชาย ควรหลีกเลี่ยงการสวมแหวนที่นิ้วโป้งและนิ้วก้อย ส่วนคุณผู้หญิง สามารถสวมแหวนได้กับทุกนิ้วมือ

คนเกิดวันศุกร์

คนเกิดวันนี้เป็นคนรักสวยรักงาม ช่างคิด ช่างเขียน มีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการล้ำเลิศ และยังเป็นคนที่มีสเน่ห์มากๆ ด้วย โดยแหวนเสริมดวงที่เหมาะกับคนวันนี้จะต้องมีลักษณะลวดลายเป็นคลื่น หรือรอยหยัก ทำจากหิน ทองคำ หรือเงิน ยิ่งถ้าประด้วยอัญมณีตามวันเกิดก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก อาทิ เพทายสีฟ้า เพทายสีขาว ไพลิน และอื่นๆ โดยคนที่เกิดวันศุกร์สามารถเลือกสวมใส่แหวนเสริมดวงบนนิ้วได้ ดังนี้

นิ้วชี้ มือข้างซ้าย : หากเลือกสวมแหวนนิ้วนี้จะช่วยเสริมดวงในเรื่องของด้านการงาน การเงิน ให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น

นิ้วกลาง มือข้างซ้าย : ด้านความรักต้องนิ้วนี้เลย เมื่อสวมแล้วจะช่วยดึงดูดรักดีๆ หรือรักแท้ให้เข้ามาหาคุณง่ายขึ้น

นิ้วกลาง มือข้างขวา : ด้านความรักอีกเช่นกัน แต่จะเป็นการเสริมให้ความรักมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น และพบเจอกับรักที่ดี

นิ้วนาง มือข้างขวา : หากจะใส่แหวนเสริมดวงด้านการเงินต้องนิ้วนี้ เมื่อสวมแหวนที่นิ้วนี้จะช่วยอุดรอยรั่วทางการเงิน ป้องกันหนี้สิน เสริมสติให้เก็บเงินอยู่ ไม่ให้ปล่อยอารมณ์ตามใจตนจนเกินเหตุ เพราะถ้าหากระงับอารมณ์ได้ ทุกอย่างในชีวิตก็จะดีทั้งหมด ทั้งเรื่องความรัก การเงิน และการงาน

สิ่งที่ห้ามในการสวมแหวน : ห้ามสวมแหวนซ้อนกันหลายๆ วงในนิ้วเดียวกันเพราะจะส่งผลทำให้ชีวิตวุ่นวาย และเกิดรักสามเศร้าได้

คนเกิดในวันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์เป็นคนมีความหนักแน่น มั่นคง และอดทน เป็นคนที่เงียบขรึมและมั่นใจในตัวเองสูงมาก ทำให้ดูเหมือนดื้อเงียบหรือดูดื้อรั้นในบางที แต่ว่าก็ยังเป็นคนที่หัวไวและเต็มไปด้วยความสามารถมากมาย การใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิด จะช่วยลดความมั่นใจและความดื้อรั้นให้อยู่ในระดับสมดุล รวมถึงยังช่วยเสริมเรื่องของทักษะการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ชีวิตของคนเกิดวันเสาร์เพียบพร้อมไปด้วยเงินทอง ตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมถึงดวงความรัก โดยแหวนที่เหมาะกับคนวันนี้จะต้องมีขนาดใหญ่ มีสีม่วง หรือประดับด้วยอัญมณีสีม่วง หรือสีดำนิลจะดีที่สุด โดยสามารถเลือกสวมแหวนเสริมดวงบนนิ้วได้ ดังนี้

นิ้วกลาง มือข้างซ้าย : หากเลือกสวมแหวนที่นิ้วนี้จะช่วยเสริมในเรื่องของการงาน การเงิน และโชคลาภให้ไหลมาเทมา

นิ้วก้อย มือข้างซ้าย : สำหรับคนที่ต้องเสริมด้านความรักให้มั่นคงราบรื่น ดึงดูดรักแท้เข้ามา

นิ้วนาง มือข้างขวา : หากสวมแหวนที่นิ้วนี้จะช่วยอุดรอยรั่วของเงิน ช่วยปลดหนี้ที่มีอยู่ได้ง่ายขึ้น

นิ้วก้อย มือข้างขวา : สวมแหวนที่นิ้วนี้จะช่วยเสริมสเน่ห์ มีคนรัก คนเมตตา

สิ่งที่ห้ามในการสวมแหวน : ไม่ควรสวมแหวนซ้อนกันหลายๆวง ซึ่งจะทำให้ดวงการเงินและดวงความรักมีปัญหา

 

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ ในการใส่แหวนเสริมดวงตามวันเกิดที่นำมาฝาก จะช่วยเสริมความมั่นใจในทุกๆ เรื่องให้กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อย แต่อย่างไรแล้ว เราควรดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ขยันและตั้งใจทำงาน หมั่นดูแลตัวเองอยู่เสมอ รับรองเลยว่ายังไงก็จะเจอแต่สิ่งดี ๆ และประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

Related