เดทแรกไปไหนดีกับกฎการเดทสำหรับมือใหม่หัดรัก
ไม่มีกำหนดอายุ

เดทแรกไปไหนดีกับกฎการเดทสำหรับมือใหม่หัดรัก

การออกเดท คือ กิจกรรมที่จะช่วยสานสัมพันธ์ และเพิ่มความรู้จัก และความรู้ใจให้กับคู่รัก จึงเป็นโจทย์หนึ่งที่คู่รักนั้นให้ความสำคัญโดยเฉพาะเดทแรก สำหรับคู่รักที่กำลังจะมีเดทแรกอาจกำลังกังวลว่าจะทำอย่างไรให้การใช้เวลาร่วมกันเป็นครั้งแรกนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความสัมพันธ์ หรือสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มมีเดทแรกที่อาจต่อยอดไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักก็อาจกำลังกังวลว่าจะทำอย่างไรให้คู่เดทของเราประทับใจ ดังนั้น ในบทความนี้จึงจะพามาดูเคล็ดไม่ลับสำหรับการออกเดทและเดทแรกไปไหนดี

 


สารบัญ เดทแรกไปไหนดีกับกฎการเดทสำหรับมือใหม่หัดรัก

 

ความสำคัญของเดทแรก

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการออกเดท คือ การทำความรู้จักให้รู้ใจกันของคู่รัก การใช้เวลาอยู่ร่วมกัน หรือการทำกิจกรรมที่ต่างสนใจจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักพัฒนา และแน่นแฟ้นขึ้น สำหรับคู่รักมือใหม่ที่กำลังจะมีเดทแรก ควรให้ความใส่ใจกับการเริ่มต้นนี้ว่าเดทแรกไปไหนดีเพราะการเลือกเดทแรกที่ดีมีความสำคัญ ดังนี้

  • เดทแรก คือ ความประทับใจ เดทแรกเป็นเดทที่ต่างฝ่ายต่างอยากทำให้ดีที่สุด และอาจเรียกได้ว่าเป็นเดทที่ตั้งใจ และพยายามให้ออกมาสนุกที่สุดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามในการแต่งตัว เลือกร้านอาหารที่ดี หรือการระมัดระวังมารยาทของการออกเดทครั้งแรก รวมถึงการเรียนรู้สิ่งดีๆ จากคู่เดทจึงทำให้รู้จักคู่เดทในแบบที่ดีที่สุด และทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ของกันและกันได้ดีอีกด้วย
  • การออกเดทแรกทำให้รู้ความต้องการในความสัมพันธ์ เพราะแค่การพูดคุยกันอาจไม่เพียงพอ การออกมาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และเห็นการใช้ชีวิตของคนคนหนึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งนี้คือรูปแบบของความสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายต้องการหรือไม่ และความต้องการของคนสองคนตรงกันมากน้อยแค่ไหน หากเดทแรกออกมาแล้วทำให้ได้คำตอบของความสัมพันธ์มากขึ้นก็จะทำให้สามารถตัดสินใจเดินหน้าหรือหยุดความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น
  • เดทแรกทำให้ได้เรียนรู้กันและกัน ทำให้รู้จักการสื่อสารกันมากขึ้น ในการทำความรู้จักใครสักคนหนึ่งโดยเฉพาะในสถานะของคู่รัก การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก การออกเดทโดยเฉพาะเดทแรกจะทำให้คู่รักได้เรียนรู้ว่าแต่ละฝ่ายมีวิธีสื่อสารความต้องการในความสัมพันธ์อย่างไร และมีความเป็นตัวเองอย่างไร ทำให้เกิดการปรับตัวเข้าหากัน รวมถึงได้ฝึกการสื่อสารระหว่างผู้คนได้มากขึ้น

แนะนำสถานที่เที่ยวสำหรับการไปเดทแรก

เมื่อคู่รักกำลังวางแผนจะไปเดทแรก คำถามที่ว่า เดทแรกไปไหนดี? จึงกลายเป็นโจทย์ที่สำคัญของการออกเดท เพราะว่าการสร้างเดทแรกที่ดีจะทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น ช่วยให้คู่รักมีการสื่อสาร เห็นภาพของคู่เดทที่ตั้งใจในความสัมพันธ์ และทำให้รู้ความต้องการของทั้งสองฝ่ายมากขึ้น ดังนั้น ในหัวข้อนี้จึงขอแนะนำสถานที่เพื่อการออกเดทแรกให้ประสบความสำเร็จ

 

เดทที่ไหนดี

ศูนย์การค้า

เดทแรกเป็นเดทที่ยังเพิ่งเริ่มทำความรู้จัก จึงยังอาจจะไม่เหมาะต่อการอยู่ในที่สองต่อสอง ศูนย์การค้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับเดทแรก เพราะสามารถใช้เวลาเดินเล่นดูของต่างๆ ด้วยกันได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้มีบทสนทนาที่ลื่นไหลมากขึ้นระหว่างคนสองคนระหว่างพากันเดินดูของที่สนใจด้วย

 

เดทที่คาเฟ่

คาเฟ่

คาเฟ่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่รัก ยิ่งเดทแรกด้วยแล้ว การใช้เวลานั่งคุยกันระหว่างดื่มเครื่องดื่มโปรดก็เป็นสิ่งที่จะเพิ่มความเข้าใจต่อกันและกันได้มากขึ้นในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ยิ่งในปัจจุบันที่มีตัวเลือกของคาเฟ่ดีๆ มากมายแล้ว ยิ่งทำให้สามารถสร้างบรรยากาศดีๆ หรือพากันถ่ายรูปได้ ก็จะทำให้เดทแรกเป็นธรรมชาติมากขึ้น
 

เดทที่สวน

สวนสาธารณะ

สำหรับเดทแรกของคู่รักที่อาจอยากหาพื้นที่สบายๆ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน สวนสาธารณะถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำได้ทั้งการออกกำลังกาย หรืออาจจะปูเสื่อปิกนิกด้วยกันก็จะทำให้เดทแรกเป็นเดทแห่งการพักผ่อน และทำให้มีความสนใจร่วมกันได้ดี
 

ไปสวนสัตว์กับแฟน

สวนสัตว์

สำหรับใครที่อาจกังวลว่าเดทแรกจะยากต่อการหาเรื่องมาพูดคุยกัน สวนสัตว์อาจช่วยให้บทสนทนานั้นเป็นไปได้ดีมากขึ้น เพราะสวนสัตว์เป็นอีกสถานที่ที่มีกิจกรรมที่หลากหลายที่ช่วยสร้างความโรแมนติกต่อกันได้ระหว่างเดินดูสัตว์ หรือเล่นกับสัตว์ต่างๆ ไปด้วยกัน จึงช่วยผ่อนคลายบรรยากาศที่อาจเขินอายต่อกันในเดทแรกได้ดี
 

เดทที่สวนสนุกไหนดี

สวนสนุก

สายที่ชอบการออกแรงก็ต้องสวนสนุก สำหรับหลายคู่แล้วการนั่งพูดคุยกันหรือความผ่อนคลายอาจไม่ใช่ทางที่เหมาะ การไปเที่ยวสวนสนุกที่ทำให้ได้ออกแรงกับเครื่องเล่นที่ทำให้ร่างกายหลั่งอะดรีนาลีนก็จะช่วยสร้างเสียงหัวเราะและกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักได้ 

 

พาแฟนไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์

ถ้าหากคู่ของคุณเป็นสายชอบการศึกษา หรือสนใจเรื่องราวต่างๆ การไปเดินเล่นพิพิธภัณฑ์ด้วยกันก็จะช่วยให้เปิดบทสนทนาเรื่องราวที่สนใจด้วยกันได้ เพราะการใช้เวลาร่วมกันในความเงียบอาจไม่ได้หมายถึงความอึดอัดเสมอไป เพราะเมื่อได้แบ่งปันความคิดร่วมกันหลังจากนั้นแล้วจะช่วยให้ทำความรู้จักกับวิธีคิด และสิ่งที่คู่เดทสนใจได้เป็นอย่างดี
 

ดินเนอร์วันวาเลนไทน์

ร้านอาหาร

สถานที่ยอดนิยมในการออกเดทแน่นอนว่าก็ต้องเป็นร้านอาหาร ในบรรยากาศที่ดี และอาหารอร่อยๆ จะทำให้ทั้งสองฝ่ายมีความประทับใจต่อเดทแรก การมีแนวอาหารที่ชอบร่วมกันนั้นจะยิ่งช่วยทำให้ความประทับใจของคู่เดทนั้นเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การทำความรู้จักว่าคู่เดทมีการเลือกรับประทานอาหารอย่างไร ก็จะช่วยให้ตัดสินใจเรื่องความเข้ากันได้ของทั้งคู่มากขึ้นด้วย

รู้จักกับกฎการเดทสำหรับคู่รักมือใหม่

เพราะเดทแรก คือ ความประทับใจ และจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ คงไม่มีใครที่อยากทำให้การเดทนั้นกลายเป็นความทรงจำที่ไม่ดี หากยังกังวลว่าออกเดทครั้งแรกทำอย่างไรดี หรือกังวลว่าจะไม่สามารถทำให้การเดทออกมาดีได้ สามารถลองปฏิบัติตามกฏแห่งการเดทได้ดังต่อไปนี้

  • เดทแรกควรไปด้วยกันหลายคน หากกังวลเพราะทั้งคุณ และคู่เดทยังไม่รู้จักกันดีพอ หรือกลัวว่าการเดทกันนั้นจะออกมาไม่สนุกสำหรับคู่เดท การไปเดทเป็นกลุ่มอาจช่วยได้ ในเดทแรกนั้นอาจให้มีเพื่อนของทั้งสองฝ่าย หรือเป็นการนัดเที่ยวแบบเป็นกลุ่มก่อน เพื่อละลายพฤติกรรม และทำให้เกิดความสบายใจมากขึ้นด้วย
  • ให้เกียรติคู่รัก การให้เกียรติเป็นสิ่งที่ควรทำ และต้องระวัง ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้ฟังที่ดี การให้ความสนใจคู่เดทอย่างเต็มที่ตลอดการเดท เพื่อเป็นมารยาทที่ดี และสร้างความทรงจำที่ดีต่อคู่เดท
  • ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง เดทที่ดี และน่าประทับใจไม่ใช่การเดทที่ต้องตามใจคู่เดทอย่างเดียว การซื่อสัตย์กับความชอบ และไม่ชอบสิ่งต่างๆ ของตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญ เดทแรกจึงจะออกมาสนุก และเป็นธรรมชาติทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้การซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองว่าในการเดทนี้รู้สึกอย่างไรต่อความสัมพันธ์ก็เป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ และแสดงออกอย่างตรงไปตรงมากับคู่เดทด้วยเช่นกัน
  • เป็นตัวของตัวเอง การเดท คือ การทำให้รู้จักกันมากขึ้นเมื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกัน และเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ได้ในอนาคต นั่นหมายความว่าหากไม่เป็นตัวของตัวเอง ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นมานั้นก็อาจจะไม่ยืนยาว หรือไม่มีความสุข ดังนั้น การเป็นตัวของตัวเองในความสัมพันธ์จึงจะทำให้การเดทออกมาอย่างราบรื่น

ข้อควรระวังในการเดท

นอกจากกฏต่างๆ ในการเดทและการวางแผนว่าเดทแรกไปไหนดีเพื่อให้การเดทออกมาราบรื่นแล้ว ยังมีข้อควรระวังเพื่อให้การเดทนั้นปลอดภัย และเพื่อให้ความสัมพันธ์ของคู่รักออกมาดีด้วย โดยข้อควรระวังในการเดทที่ควรรู้ไว้ มีดังนี้

  • ตรงต่อเวลา เรื่องของเวลาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการตรงต่อเวลานอกจากเป็นมารยาทขั้นพื้นฐานแล้ว ยังเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจอีกด้วย การไปถึงสถานที่นัดหมายให้ตรงต่อเวลาก็จะเป็นการให้เกียรติต่อคู่เดท และแสดงความรู้สึกดีๆ ในการเดท
  • ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเร็วเกินไป รวมถึงควรบอกใครสักคนเรื่องของการเดท เพราะเดทแรกนั้นอาจเกิดขึ้นกับผู้ที่ยังไม่รู้จักกันมากเพียงพอ การไปเดทแรกอาจเกิดอันตรายได้ ข้อควรระวังหนึ่งในการเดท คือ ควรทำให้แน่ใจว่าไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเร็วเกินไป และมีผู้ที่รู้เสมอว่าออกไปเดทที่ไหนกับใคร เป็นการป้องกันตัวเองจากอันตรายสำหรับเดทแรกด้วย
  • เลือกพบกันในที่สาธารณะ สำหรับเดทแรกนั้นยังไม่ควรพบปะกันในที่ลับตา หรือสองต่อสอง เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองด้วยเช่นกัน การเลือกพื้นที่สาธารณะเป็นสถานที่สำหรับเดทแรกจึงเป็นข้อที่ควรคำนึงถึงในการเดท
  • หลีกเลี่ยงการพูดถึงเรื่องในแง่ลบ บทสนทนาที่ดีควรมีพลังงานบวก พูดคุยกันเรื่องที่สนุกสนาน หรือแบ่งปันความเห็นเพื่อทำความรู้จักกันมากขึ้น จึงควรระวังไม่เปิดบทสนทนา หรือแสดงความเห็นในด้านลบอย่างการพูดถึงแฟนเก่า หรือการพูดถึงเรื่องที่น่าเศร้าใจ

 

สำหรับการเลือกว่าเดทแรกไปไหนดีนั้นควรพิจารณาทั้งความชอบของทั้งสองฝ่าย และข้อควรระวังต่างๆ ในการออกเดทให้ดี เพื่อให้เดทแรกนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และได้ทำความรู้จักกันอย่างเต็มที่ หากปฏิบัติตามกฎ และข้อควรระวังของการเดทก็จะทำให้สานสัมพันธ์กันได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น หากใครที่กำลังมองหาว่าเดทแรกไปไหนดี ขอแนะนำศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center แหล่งรวมไลฟ์สไตล์แห่งความสุขที่เหมาะสำหรับเดทแรก ที่ได้รวบรวมทุกกิจกรรมไว้ให้คู่รักทุกคนได้เลือกทำร่วมกัน และแวะเวียนมาเดทกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Related