The Street Share: บทความนี้จะมาบอกวิธีตามหาไอโฟนและโทรศัพท์ Android หาย ด้วยวิธีต่างๆ ปิดเครื่องก็หาเจอ แต่จะทำอย่างไรให้ได้คืน ติดตามได้ในบทความนี้ ตามหาไอโฟนและโทรศัพท์หาย ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ หาเจอแน่นอน
ไม่มีกำหนดอายุ

ตามหาไอโฟนและโทรศัพท์หาย ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ หาเจอแน่นอน

มือถือหายทำไงดี? บทความนี้จะมาบอกเกี่ยวกับวิธีตามหา iPhone และวิธีตามหาโทรศัพท์หายของ Android ง่ายๆ แม้จะปิดเครื่องก็หาเจอ แต่จะมีวิธีอะไรบ้างที่ทำให้ได้โทรศัพท์คืน ไปติดตามกันเลยดีกว่า 

สารบัญตามหาไอโฟนและโทรศัพท์หาย ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ หาเจอแน่นอน


วิธีตามหาโทรศัพท์หายระบบ IOS 

Find My ฟีเจอร์สุดพิเศษ สำหรับค้นหาอุปกรณ์ หรือค้นหาผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ได้รับการติด Air Tag ก็สามารถที่จะใช้ Find My ค้นหาตำแหน่งได้เลยทันที แต่ก่อนที่จะตามหาโทรศัพท์ iPhone จะต้องตั้งค่าแอปพลิเคชัน Find my เสียก่อน เมื่อตั้งค่าแล้ว สามารถค้นหาด้วยกันได้ 2 วิธี

ค้นหาบนแอป Find my
ค้นหาบนแอป Find my

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Find My ในการค้นหาอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPad touch, MacBook หรืออุปกรณ์อื่นๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ทั้งการค้นหาอุปกรณ์ของตัวเอง และการค้นหาอุปกรณ์เครื่องอื่นๆ

ค้นหาไอโฟนของตนเอง

การตามหาไอโฟนของตนเอง ผ่าน Find My เพียงแค่มี Apple ID เดียวกัน หรือใครที่แชร์กับครอบครัว หรือ Family Sharing ก็เข้าไปดูตำแหน่งหรือค้นหาอุปกรณ์ ได้ดังนี้ 

  1. วิธีค้นหาไอโฟนหาย ไปยัง Application Find My ซึ่งในหน้าแรกจะเป็นตำแหน่งที่ตั้งของเครื่องเรา หรือเครื่องที่กำลังใช้งาน App ให้เลือกไปที่ Devices
  2. คุณจะเห็นรายการ หรือรายชื่อ รวมไปถึงตำแหน่งที่ตั้งของอุปกรณ์ของ Apple ที่ได้มีการเชื่อมต่อ หรือได้มีการลงทะเบียนเข้าใช้งาน Apple ID เดียวกัน
  3. เมื่อคุณได้กดเลือกไปที่รายการของอุปกรณ์ ก็จะมีการแสดงข้อมูลต่างๆ ปรากฏขึ้นมา อาทิ ตำแหน่งที่ตั้ง สถานการณ์ใช้งานล่าสุด สถานะแบตเตอรี่ ระยะห่างของเครื่องกับตัวเรา ระบบแจ้งเตือนเมื่อพบอุปกรณ์ ให้แจ้งว่าเป็นเครื่องที่ทำ ทางระบบก็จะจัดการเครื่อง หลังจากนั้นไม่ว่าใครก็ไม่สามารถนำไปใช้งานต่อได้

ค้นหาไอโฟนของเครื่องอื่น

นอกจากการใช้อุปกรณ์ Apple ที่ลงทะเบียนเข้าใช้งาน Apple ID เดียวกันกับเราแล้ว ก็ยังสามารถที่จะค้นหาไอโฟนของเพื่อนหายได้ ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบไปที่ Application  Find My จากนั้นให้คุณเลือกไปที่เมนู  Me (ฉัน) ก็จะได้พบกับข้อมูลต่างๆ แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างสุด เลือกต่อไปที่เมนู Help a Friend หรือ ช่วยเพื่อน
  2. จากนั้น Application จะพาไปยังหน้าเว็บไอคอนแบบอัตโนมัติ ให้เข้าไปลงชื่อเข้าใช้งานด้วย Apple ID ของเพื่อน จากนั้นก็จะมีการปรากฏอุปกรณ์ที่ลงชื่อเข้าใช้งาน Apple ID ที่เราได้เข้าสู่ระบบ ขึ้นบนแผนที่ทันที

ค้นหาบนเว็บไซต์ iCloud
ค้นหาบนเว็บไซต์ iCloud

นอกจากการค้นหาอุปกรณ์ หรือการดูตำแหน่งผ่านทาง Application  Find My แล้ว ก็สามารถที่จะเข้าไปใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์ icloud.com/find ได้ดังนี้

  1. เข้าไปยังเว็บไซต์ ให้เลือกไปที่ Sign In เพื่อที่จะลงชื่อเข้าใช้งาน โดยการใช้ Apple ID ของเรา
  2. หากเข้าสู่ระบบได้แล้ว ก็สามารถที่จะดูตำแหน่งของอุปกรณ์ ตามที่ต้องการได้เลยทันที โดยสามารถใช้ได้ทั้ง Apple ID ของเรา รวมไปถึง Apple ID ของคนอื่น ในกรณีที่คนรู้จัก หรือเพื่อนของเรา ทำเครื่องหาย

วิธีตามหาโทรศัพท์หายระบบ Android

วิธีตามหาโทรศัพท์หายระบบ Android

การหาโทรศัพท์หายระบบ android ในการค้นหาตำแหน่งตัวเครื่องจะต้องเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตได้ และมีแบตเตอรี่ที่เพียงพอ โดยการเข้าล็อกอินบัญชี Google เดียวกับบัญชีที่ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ จากนั้นทำตามวิธีค้นหาโทรศัพท์หายระบบ android ดังนี้

  1. เข้าไปที่ android.com/find ผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือเครื่องอื่น ผ่านทางหน้า Browser หรือดาวน์โหลดแอป Google Find My Device
  2. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google หากคุณมีโทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่อง ให้ท่านกดโทรศัพท์ที่สูญหายด้านบนของหน้าจอ โดยจะมีการแจ้งเตือนบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือเครื่องที่สูญหาย ผู้ใช้งานก็สามารถที่จะเห็นข้อมูลตำแหน่งได้ในแผนที่
  3. ซึ่งผู้ใช้งานเองก็สามารถที่จะแสดงข้อความ หรือส่งเสียง ให้กับคนที่เก็บมือถือได้ อาทิ ให้ติดต่อกลับ เป็นต้น แต่ถ้าหากเครื่องนั้นปิดเครื่องอยู่ หรือไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ก็จะมีการแจ้งเตือนให้ลบข้อมูล เมื่อเปิดเครื่อง หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
  4. โทรศัพท์เครื่องที่หาย จะส่งเสียงดังสูงสุด 5 นาที ไม่ว่าจะเปิดโหมดเงียบ หรือโหมดสั่น และถ้าหากเครื่องล็อกหน้าจอ ก็สามารถแสดงเบอร์โทรให้แก่ผู้ที่เก็บโทรศัพท์มือถือ โทรกลับได้ด้วยเช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการค้นหาโทรศัพท์ Android หายได้สำเร็จ

 

วิธีตามหาโทรศัพท์หายด้วยเบอร์โทร

วิธีตามหาโทรศัพท์หายด้วยเบอร์โทร

สำหรับวิธีการตามหาโทรศัพท์ Android และ ตามหาไอโฟนด้วยเบอร์โทร จะมีด้วยกัน 2 วิธี ดังนี้ 

เว็บไซต์ CellTrack

เว็บไซต์ CellTrack เว็บที่ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อติดตามตำแหน่งโทรศัพท์มือถือ ติดตามฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีการระบุผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือ จะมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

  1. วิธีตามหาโทรศัพท์หาย เปิดไปยังเว็บไซต์ CellTrack หลังจากนั้น เข้าไปทำรายการสมัครสมาชิกให้เรียบร้อย
  2. ในช่อง Phone number ซึ่งจะเป็นช่องที่ให้คุณเข้าไปกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ต้องการจะตามหา
  3. หลังจากกรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางระบบเว็บก็จะมีการแสดงสถานะของโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นว่า กำลังเปิดเครื่อง หรือกำลังปิดเครื่องอยู่
  4. แล้วเลือกไปยังเมนูค้นหาตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งข้อมูลที่ได้มาอาจจะไม่แม่นยำมากนัก

เว็บไซต์ Locate a phone number

เว็บไซต์ Locate a phone number เป็นเว็บที่ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อติดตามโทรศัพท์มือถือได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ใช้งานง่าย มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ Locate a phone number คลิกไปยังปุ่ม LOCAT สามารถเริ่มใช้งานได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทะเบียน
  2. กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เลือกประเทศของ COUNTRY ทางด้านขวามือ จากนั้นคลิกปุ่ม LOCATE สีเหลือง
  3. ระหว่างรอข้อมูล ก็จะมีกระบวนการทางเทคโนโลยี ที่มีการแสดงกระบวนการทีละขั้นตอน หลังจากเสร็จสิ้นการติดตาม แล้ววางตำแหน่งหมายเลขโทรศัพท์มือถือเรียบร้อยแล้ว คลิก Get Your Position เพื่อรับตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือ

 

 สามารถตามหาโทรศัพท์ที่ปิดเครื่องได้หรือไม่

สามารถตามหาโทรศัพท์ที่ปิดเครื่องได้หรือไม่

วิธีตามหาโทรศัพท์หายแบบปิดเครื่อง สามารถตามหาได้ แต่ก็จะมีข้อจำกัด อย่าง iPhone ก็จะต้องเป็นรุ่น 11 ขึ้นไป เพราะมี มีชิปเซ็ต U1 ซึ่งรุ่นที่ต่ำกว่า 11 ไม่มี จึงทำให้ไม่สามารถค้นหาได้เมื่อโทรศัพท์มือถือปิดเครื่อง แต่ก็ยังคงตามหา iPhone ที่หายไปได้ แม้ไม่ได้เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต และในส่วนของโทรศัพท์ Android ก็สามารถตามหาได้เช่นเดียวกัน แต่จะต้องลงทะเบียนเสียก่อน

 

สรุป
เมื่อรู้ว่าตนเองโทรศัพท์หาย ก็อย่าเพิ่งตื่นตระหนักไป ให้คุณตั้งสติ พร้อมกับทำตาม วิธีหาโทรศัพท์หาย เบื้องต้น รับรองว่าท่านจะเจอโทรศัพท์มือถือที่หายไปแน่นอน เมื่อเจอตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด ไม่ควรไปคนเดียว ให้พาคนที่อยู่ใกล้ตัวไปด้วย เพื่อป้องกันอันตรายได้หากโทรศัพท์ตกไปอยู่ในมือผู้ที่ไม่ประสงค์ดี 
หากค้นหาโทรศัพท์มือถือเจอแล้ว โดยตัวเครื่องมีความเสียหายก็สามารถซ่อมได้ ไม่ต้องกังวล หรืออยากเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยก็ย่อมได้ ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา มีร้าน Mobile Zone อยู่ชั้น 3 บริการทุกระดับประทับใจ พร้อมให้คำปรึกษา ทุกข้อคำถามมีคำตอบแน่นอน

Related