The Street Share: ห้วยขวาง ย่านทำเลดีใจกลางเมือง มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย พร้อมการเดินทางที่สะดวกสะบาย มาดูสถานที่ท่องเที่ยวย่านห้วยขวาง มีที่ไหนบ้าง แนะนำ 7 สถานที่เที่ยว ใจกลางเมือง ในละแวกห้วยขวาง สุดคูล สุดชิก
ไม่มีกำหนดอายุ

แนะนำ 7 สถานที่เที่ยว ใจกลางเมือง ในละแวกห้วยขวาง สุดคูล สุดชิก

ห้วยขวาง เป็นย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศิลปะ และการค้า ห้วยขวางเป็นอีกหนึ่งจุดใจกลางเมืองที่น่าไปเที่ยว เพราะมีอะไรให้เพลิดเพลินและได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ บทความนี้จะพาไปดู 7 สถานที่ท่องเที่ยวในย่านห้วยขวางที่ไม่ควรพลาด

สารบัญ แนะนำ 7 สถานที่เที่ยว ใจกลางเมือง ในละแวกห้วยขวาง สุดคูล สุดชิก


ทำความรู้จักกับย่านห้วยขวาง

ทำความรู้จักกับย่านห้วยขวาง เป็นอย่างไร

ห้วยขวาง เป็นย่านในกรุงเทพฯ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด ศูนย์การค้า หอศิลปวัฒนธรรม หรือวัด แถมย่านนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหล เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งตอนกลางวัน และกลางคืน สายท่องเที่ยวที่ชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศที่มากไปด้วยวัฒนธรรมเองก็ไม่ควรพลาดเพราะที่นี่มีผู้คนจากหลากหลายชนชาติอยู่ร่วมกัน แถมยังเดินทางง่ายด้วย MRT มีอะไรให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมายที่ต้องมาลองสักครั้ง

ทำไมต้องเที่ยวที่ย่านห้วยขวาง

ทำไมต้องเที่ยวที่ย่านห้วยขวาง

ห้วยขวางมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และต่างจากสถานที่อื่นอย่างโดดเด่น ดังนี้

  • มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีชุมชนจีน อินเดีย และมุสลิม อยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเห็นวิถีชีวิต ศาสนา และอาหารของคนในชุมชนเหล่านี้ได้

  • มีความเป็นศูนย์กลางของศิลปะ มีหอศิลปวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่เป็นที่รวมของผลงานศิลปะ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมไทย มีศิลปิน นักออกแบบ และนักสร้างสรรค์ ที่มาใช้พื้นที่นี้เป็นสถานที่จัดแสดง และสร้างผลงานของตน นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะก็เข้ามาเที่ยวได้

  • เป็นแหล่งช้อปปิ้ง มีตลาดนัดหลายแห่ง ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ ของเก่า ของแปลก หรือของฝีมือ สามารถหาสินค้าที่ชอบได้ง่ายๆ จากย่านนี้

ดังนั้น ห้วยขวางจึงถือได้ว่าเป็นย่านที่มีเสน่ห์ และมีอะไรให้ได้สัมผัสมากมาย เดินทางง่ายด้วย MRT หากอยากมีประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ และเห็นความแตกต่างของกรุงเทพฯ ควรมาเที่ยวห้วยขวางให้ได้สักครั้ง แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

บรรยากาศคึกคักตลอดวัน

ย่านห้วยขวางได้ชื่อว่าเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลเพราะช่วงเช้าก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งเข้าวัดทำบุญ ดูสถาปัตยกรรมสวยๆ เข้าไปชมศิลปะที่ศูนย์วัฒนธรรม เดินตลาดดูวิถีชีวิตชาวบ้าน พอตกเย็นก็มีตลาดกลางคืนให้เดิน พร้อมด้วยร้านอาหารกลางคืน ผับ บาร์ เรียกได้ว่าครบครันสำหรับทุกคน แถมการเดินทางมาที่นี่ก็ง่ายแสนง่าย ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว

ร้านอาหารเพียบ สายกินพลาดไม่ได้

ย่านห้วยขวางเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถหาอาหารอร่อยได้ตลอดทั้งวัน ทั้งร้านอาหาร หรือสตรีทฟู้ดรสเด็ด อาหารในย่านนี้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน อาหารอินเดีย อาหารญี่ปุ่น อาหารนานาชาติ และอาหารมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังมีอาหารประจำภาคอย่างอาหารอีสาน อาหารเหนือ และอาหารใต้ พร้อมด้วยร้านเบเกอรี่อีกมากมายไว้กินตบท้าย ที่นี่มีทั้งร้านที่มีชื่อเสียง และร้านที่เป็นเอกลักษณ์ของย่าน บางร้านยังมีประวัติยาวนานกว่า 50 ปีอีกด้วย

 

นักท่องเที่ยวที่มาย่านห้วยขวางจะชื่นชอบอาหารในพื้นที่ เพราะอาหารที่นี่มีคุณภาพ รสชาติ และราคาที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีบรรยากาศที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านที่มีการตกแต่งสวยงาม ร้านที่มีการแสดงศิลปะ หรือร้านที่มีน้องหมาน่ารัก นักท่องเที่ยวจะมีความสุขกับการกินเมื่อได้มาที่ห้วยขวาง เพราะสามารถเลือกอาหารที่ตรงกับความชอบ และสัมผัสกับวัฒนธรรมของย่านนี้ได้

เดินทางสะดวก มาจากไหนก็ง่าย

ห้วยขวางเป็นย่านที่มีการเดินทางที่ง่ายและสะดวก มีระบบขนส่งสาธารณะหลายเห่ง มี MRT ที่เชื่อมต่อกับย่านอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร นักท่องเที่ยวมือใหม่ที่เพิ่งเคยมากรุงเทพครั้งแรกก็เดินทางมาที่ห้วยขวางได้ง่ายๆ ดังนี้

 

  • MRT สายสีน้ำเงิน ลงที่สถานีห้วยขวาง ซึ่งอยู่ใจกลางย่าน และใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า และร้านอาหาร หลายแห่ง

  • รถบัสหลายสายที่ผ่านย่านห้วยขวาง เชื่อมต่อกับสถานที่สำคัญ อาทิ วัดราชสิทธาราม ราชวรวิหาร สนามหลวง และ MBK Center

  • รถไฟ หรือ Airport Rail Link สามารถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ หรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ได้

  • เรือคลองแสนแสบ เป็นการเดินทางที่รวดเร็ว ประหยัด และเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ได้
     

ดังนั้น ห้วยขวางเป็นย่านที่เหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ ที่อยากสัมผัสกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม และบรรยากาศที่หลากหลาย และมีการเดินทางที่ง่าย สะดวก และเป็นศูนย์กลางของการเดินทางสาธารณะอีกด้วย

ห้วยขวาง จุดศูนย์รวมสำนักงาน

จุดศูนย์รวมสำนักงาน

ห้วยขวางเป็นจุดรวมของสำนักงานราชการต่างๆ ที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการเมือง และให้บริการประชาชน ในย่านนี้ มีสำนักงานเขตห้วยขวาง สำนักงานสาธารณสุขเขตห้วยขวาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตห้วยขวาง สำนักงานสถานที่สำคัญแห่งชาติ และสำนักงานส่งเสริมการเกษตรเขตห้วยขวาง ที่ดูแลการปกครอง การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันสาธารณภัย การอนุรักษ์สถานที่สำคัญ และการพัฒนาการเกษตร ของประชาชนในเขตห้วยขวาง และย่านใกล้เคียง อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพ

 

การมีสำนักงานราชการในพื้นที่ มีความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงการเดินทางสาธารณะ ได้ง่าย ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถประจำทาง รถไฟ และเรือคลองแสนแสบ ที่เชื่อมต่อกับย่านอื่นๆ ในกรุงเทพมหานครถึงห้วยขวาง การมีสำนักงานราชการในพื้นที่ ยังสร้างภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือ ของสำนักงานราชการ ให้กับประชาชน และผู้มาใช้บริการได้อีกด้วย

7 สถานที่เที่ยวน่าไป ละแวกห้วยขวาง

7 สถานที่เที่ยวน่าไป ละแวกห้วยขวาง

ห้วยขวางเป็นย่านที่มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย และทุกความชอบ หากมีโอกาสมาที่ห้วยขวาง ลองมาสัมผัสสถานที่เที่ยวน่าไป 7 แห่งนี้ได้

1. พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้การลงทุน

พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน (Investment Discovery Museum) หรือ INVESTORY เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ที่ห้วยขวาง ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนไทย ที่อยากเริ่มต้นลงทุน และเข้าใจความสำคัญของตลาดทุนและบทบาทของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน คือ การใช้สื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย และน่าสนใจ เช่นหน้าจอ AR Money Monster Kiosk ที่จะแสดงตัวละคร Money Monsters ที่เป็นปัญหาทางการเงิน และ SET Hero ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการลงทุน ที่จะช่วยคุณต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้ หรือ Big Battle เป็นโซนจำลองเกมซื้อขายหุ้น ที่จะทดสอบความรู้และทักษะการลงทุนของคุณ

 

  • ที่อยู่ : ชั้นใต้ดิน อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อยู่เลขที่ 93 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

  • พิกัด : INVESTORY Investment Discovery Museum

  • เวลาทำการ : 9:30น. – 18:00น.

เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง

2. เทวาลัยพระพิฆเนศ

เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง เป็นสถานที่บูชาเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ที่มีคนมากราบไหว้ขอพรในเรื่องต่างๆ เช่น การศึกษา การงาน ความรัก สุขภาพ และการเงิน ที่นี่มีองค์พระพิฆเนศปางยืนประทานพร ยืนอยู่บนดอกบัวบาน และมีเทวรูปอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่เปิดให้บูชาทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 24.00 น.

 

จุดเด่นของเทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง คือ การมีองค์พระพิฆเนศปางประทานพร ที่มีความเชื่อว่าให้พรได้เห็นผลเร็วกว่าปางอื่นๆ และมีเทวรูปอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขอพรในเรื่องต่างๆ อีกมากมาย ในพื้นที่เดียวกัน

 

  • ที่อยู่ : เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง ตั้งอยู่ที่ สี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

  • พิกัด : Ganesha temple

  • เวลาทำการ : 12.00 น. ถึง 24.00 น.

The Street Ratchada

3. The Street Ratchada

The Street Ratchada เป็นศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่รวมทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองย่านรัชดา ห้วยขวาง ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร การทำกิจกรรม และการออกกำลังกาย ที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านเครื่องดื่ม ร้านเสริมสวย ร้านสปา ร้านนวด ร้านหนังสือ ร้านเกม ร้านซักรีด ร้านซ่อมรถ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และนิทรรศการ ที่น่าสนใจอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย

 

จุดเด่นของ The Street Ratchada คือ การเป็นศูนย์การค้าที่มีบริการครบวงจร และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยากช้อป กิน ทำกิจกรรม หรือออกกำลังกาย สามารถมาที่นี่ได้ได้เลย นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และนิทรรศการ ที่หลากหลาย และน่าสนใจ ที่จะตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และคนรักไลฟ์สไตล์

  • ที่อยู่ : The Street Ratchada ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

  • พิกัด : THE STREET RATCHADA

  • เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

4. ตลาดห้วยขวาง

ตลาดห้วยขวาง เป็นตลาดนัดกลางคืนที่มีของดี ราคาถูก และหลากหลาย ที่นี่มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา แว่นตา ของใช้ในบ้าน ของเล่น ของสะสม ของแต่งรถ และอื่นๆ อีกมากมาย1 นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และร้านขนมหวาน ที่ให้ได้เลือกชิมได้ตามใจชอบ

 

จุดเด่นของตลาดห้วยขวาง คือ การเป็นตลาดนัดกลางคืนที่มีสินค้าหลากหลายไม่ว่าจะอยากซื้อของใช้ เสื้อผ้า หรือหาของกิน ก็มาที่นี่ได้ตลอดเวลา ตลาดห้วยขวางเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น. นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และโปรโมชัน หลากหลายที่น่าสนใจอีกด้วย

  • ที่อยู่ : ตลาดห้วยขวาง ตั้งอยู่ที่ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 

  • พิกัด : Huai Khwang Market

  • เวลาทำการ : 18.00 น. ถึง 24.00 น.

ตลาดกรีน วินเทจ - The Street Ratchada

5. ตลาดกรีน วินเทจ - The Street Ratchada

ตลาดกรีน วินเทจ - The Street Ratchada เป็นตลาดนัดพ็อปอัปที่ห้วยขวาง จัดขึ้นทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ที่ตั้งตรงข้าม The Street Ratchada ที่นี่มีสินค้าให้เลือกดู เลือกซื้อได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมือสอง แฟชั่น ของสะสม ของแต่งบ้าน และของใช้ต่างๆ ที่มีความเป็นวินเทจ และเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และร้านขนมหวาน ที่ให้เลือกชิมได้ตามใจชอบ

 

จุดเด่นของตลาดกรีน วินเทจ - The Street Ratchada คือ การเป็นตลาดนัดพ็อปอัปที่มีสินค้าวินเทจ และมีเอกลักษณ์ มีบรรยากาศดี เดินเล่นได้วบายๆ ตั้งอยู่ใกล้ MRT ห้วยขวาง เดินทางไปกลับก็ง่าย หากมาเที่ยวที่ย่านห้วยขวางจึงไม่ควรพลาดที่นี่

 

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

6. ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่จัดแสดง และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ที่มีความสำคัญในประเทศไทย ที่นี่มีห้องแสดงผลงานศิลปะ ห้องประชุม ห้องสมุด และหอประชุมใหญ่ ที่สามารถจัดงานแสดงต่างๆ ที่เกี่ยวกับศิลปะได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และเวิร์กช็อป ที่เกี่ยวข้องกับศิลปวัฒนธรรม อีกด้วย

 

จุดเด่นของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย คือ การเป็นสถานที่ที่รวบรวมศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจของห้วยขวาง ที่มีความหลากหลาย และมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง การแสดงละคร การแสดงดนตรี การแสดงรำ การแสดงโอเปร่า และการแสดงภาพยนตร์ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชม และเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมได้ตลอดปี นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และเวิร์กช็อป ที่เปิดโอกาสให้คนที่สนใจได้เข้าร่วม และเพิ่มทักษะ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปวัฒนธรรม อีกด้วย

  • ที่อยู่ : ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

  • พิกัด : Thailand Cultural Centre

  • เวลาทำการ : เปิดทำการ 24 ชั่วโมง

วัดกุนนทีรุทธาราม

7. วัดกุนนทีรุทธาราม

วัดกุนนทีรุทธาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของห้วยขวาง ตั้งแต่สมัยอยุธยา ถึงรัชกาลที่ 5 ของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่นี่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมะ ของชาวบ้าน และนักเรียนในย่านห้วยขวาง วัดกุนนทีรุทธารามมีสิ่งสำคัญมากมาย เช่น พระอุโบสถ ที่มีลักษณะเป็นสไตล์ไทย พระวิหาร ที่เก็บรักษาพระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่มีอายุกว่า 300 ปี พระธาตุกุนนทีรุทธาราม ที่เป็นสมบัติของวัด และเป็นที่บูชาของชาวบ้าน และหอศิลปวัฒนธรรม ที่จัดแสดงผลงานศิลปะ และวัฒนธรรม ของชาวห้วยขวาง

 

จุดเด่นของวัดกุนนทีรุทธาราม คือ การเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ และมีความสำคัญในการส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ของชาวห้วยขวาง วัดกุนนทีรุทธารามเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น. นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม และโครงการ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมะที่นี่อีกด้วย

 

  • ที่อยู่ : ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

  • พิกัด : วัดกุนนทีรุทธาราม

  • เวลาทำการ : 06.00 น. ถึง 18.00 น. 

สรุป

ห้วยขวางเป็นเขตที่มีความน่าสนใจ เพราะเดินทางง่ายด้วย MRT และมีความหลากหลายทั้งในด้านศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ มีที่เที่ยวมากมายทั้งวัดเก่าแก่ ศูนย์วัฒนธรรม ตลาดนัด หรือเทวาลัย ที่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์ที่น่ารู้รอบตัว สถานที่เหล่านี้จึงเป็นจุดที่ทำให้ห้วยขวางกลายเป็นสถานท่องเที่ยวที่ไม่หลับใหล ครึกครื้นอยู่เสมอนั่นเอง

 

นักท่องเที่ยวยังสามารถมาสนุกไปกับการช้อปปิ้ง การกิน การทำกิจกรรม และการออกกำลังกายที่ The Street Ratchada ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มาที่เดียว จบ ครบ ทุกอย่างที่ต้องการ

Related