The Street Share: วันหยุดนี้มาพักกายพักใจ นั่งดูหนังรักโรแมนติกสักเรื่องให้ผ่อนคลายสมองกันดีกว่า บทความนี้ได้ลิสต์หนังรักโรแมนติกที่คุณไม่ควรพลาดมาให้ได้เลือกแล้ว รวมหนังรักโรแมนติก ที่จะชวนคุณมาซึ้ง เศร้า เหงา และรักไปด้วยกัน
ไม่มีกำหนดอายุ

รวมหนังรักโรแมนติก ที่จะชวนคุณมาซึ้ง เศร้า เหงา และรักไปด้วยกัน

แต่ละวันที่ต้องเจอความเหน็ดเหนื่อยจากการใช้ชีวิต หรือจากการทำงาน เมื่อกลับมาถึงบ้าน หลายคนก็คงหมดแรง และอยากจะพักผ่อนบนเตียงนุ่มๆ เปิดแอร์เย็นๆ ห่มผ้าห่มหนาๆ และดูหนังดีๆ สักเรื่อง ซึ่งวันหยุดนี้ก็มาพักกาย พักใจ พักสมอง ทิ้งความเหนื่อยล้ามาดูหนังรักกันดีกว่า โดยบทความนี้ได้รวบรวมหนังรักโรแมนติกที่จะมาช่วยผ่อนคลายสมองมาให้แล้ว เพื่อที่จะได้มีแรงไปทำงานกัน!

รวมหนังรักโรแมนติก ที่จะชวนคุณมาซึ้ง เศร้า เหงา และรักไปด้วยกัน


หนังรักโรแมนติก กับมุมมองทางด้านจิตวิทยา

หากจะพูดถึงจิตวิทยากับหนังรักโรแมนติก มักจะเกี่ยวเนื่องกันทั้งในเชิงบวก และเชิงลบ โดยในจิตวิทยาเชิงบวกนั้นเป็นแนวคิดของมาติน เซลิกแมน (Martin Seligman) ที่ได้ศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ ประเด็นที่ดูหนังรักแล้วเกิดความสุขเกิดมาจากการที่เราได้ซึมซับเรื่องราว และบทสนทนาบางอย่างที่จะส่งผลให้เราอยากมีชีวิตที่ดีเฉกเช่นตัวละครในเรื่อง จนอาจช่วยเยียวยาหัวใจ และส่งผลต่ออารมณ์ ความคิด และพฤติกรรมในด้านบวกอีกด้วย

แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง หนังรักโรแมนติกก็มีส่วนทำลายความสัมพันธ์ได้เช่นกัน เพราะหนังรักมักนำเสนอความรักในบางรูปแบบที่ชีวิตจริงเราอาจจะไม่เคยเจอ จึงเป็นเหตุให้เราเกิดความคาดหวังที่จะมีชีวิตแบบนั้น การทะเลาะเบาะแว้งจึงเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้หากเราดูหนังรักแล้วไม่มีวิจารณญาณอย่างมีสติ

 

รวม 18 หนังรักสุดโรแมนติก 

วันหยุดนี้ใครไม่มีแผนทำอะไร แต่ก็ไม่อยากนอนเล่นเบื่อๆ ไถโทรศัพท์จนนิ้วล็อก มาดูหนังรักโรแมนติกที่เราคัดมาให้วันนี้กันก่อนดีกว่าว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

1. Titanic (1997)

1. Titanic (1997)

เป็นหนังรักโรแมนติกตลอดกาล เรื่องราวความรักระหว่างชนชั้น และโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับเรือไททานิค แจ็ค ชายหนุ่มที่มีใจรักศิลปะ ที่ได้พบรักกับโรส สาวงามจากครอบครัวชนชั้นสูง ในระหว่างเดินทางโรสรู้สึกอึดอัดใจเรื่องการแต่งงาน จึงได้ปีนรั้วกั้นท้ายเรือเพื่อที่จะฆ่าตัวตาย แจ็คเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงรีบเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ความสัมพันธ์ถูกพัฒนาจนกลายเป็นความรัก จนในคืนหนึ่งเรือไททานิกก็ได้พุ่งชนภูเขาน้ำแข็งจนเกิดความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ และได้อัปปางลงสู่ก้นทะเลลึก และกลายมาเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่มีใครคาดคิด เรื่องราวความรักที่มีทั้งสุขปนเศร้า และซาบซึ้ง ที่ยังคงครองใจผู้ชมหลายๆ คน และไม่ว่าจะกลับมาดูอีกกี่ครั้งก็ต้องมีเสียน้ำตาทุกครั้ง

  • นักแสดงนำ : ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ และเคต วินสเล็ต
  • ดูได้ที่ไหน : Disney+ Hotstar
  • เวลาของหนัง : 3 ชม. 14 นาที
     

2. Me Before You (2016)

หนังที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองของ ลู คลาร์ก หญิงสาววัย 26 ปีที่ชีวิตพลิกผัน และกำลังตกงาน จึงต้องมองหางานใหม่ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว จนได้เจอกับงานที่ต้องเป็นผู้ดูแล วิล เทรย์เนอร์ เศรษฐีหนุ่มพิการ วัย 31 ปีที่ป่วยเป็นอัมพาตจากอุบัติเหตุรถยนต์ แม้ว่าช่วงแรกลูกับวิลจะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไร แต่นานวันไป ความสัมพันธ์ระหว่างลูกับวิลก็พัฒนาขึ้น โดย ลู ได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตที่เคยน่าเบื่อของวิลให้กลับมามีสีสัน และช่วยให้วิลมีความหวังที่จะใช้ชีวิตต่อไป แต่ในท้ายที่สุดก็ยังมีจุดพลิกผันที่ทำให้วิลตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง และลูเองก็ต้องช่วยวิลเพื่อไม่ให้ทำสิ่งนั้นด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนังรักโรแมนติกซึ้งๆ ที่ต้องมีเสียน้ำตาแน่นอน

  • นักแสดงนำ : เอมมิเลีย คลาร์ก และแซม คลาฟลินเจเน็ต แมคเทียร์
  • ดูได้ที่ไหน : TrueID, Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 50 นาที
     

3. Begin Again (2013)

เรื่องราวของ เกรตา เจมส์ นักแต่งเพลงอิสระ ที่เดินทางมายังนิวยอร์กเพื่อตามหาความฝัน แต่ก็ต้องพบว่า เดฟ โคล แฟนหนุ่มนักแต่งเพลงได้ทิ้งเธอไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลงคนเดียว จนมาคืนหนึ่ง เธอก็ได้ขึ้นไปร้องเพลงในบาร์ ด้วยน้ำเสียงที่มีพรสวรรค์ จึงทำให้ แดน มัลลิแกน ผู้บริหารค่ายเพลงในนิวยอร์กที่ประสบปัญหาชีวิต และกำลังนั่งดื่มเหล้าในบาร์เกิดความสนใจในตัวของเกรตา และอยากชวนเธอมาทำเพลงด้วยกัน เมื่อเกรตาตอบตกลง แดนจึงได้รวบรวมเหล่านักดนตรีที่มีความสามารถมาเล่นดนตรี และถ่ายทำเอ็มวีไปตามสถานที่ต่างๆ ในนิวยอร์ก หากใครชอบบรรยากาศของเมืองนิวยอร์ก และการเล่าเรื่องผ่านเสียงดนตรี หนังรักโรแมนติกเรื่องนี้ก็เป็นหนังแนะนำที่ควรดูอย่างยิ่ง

  • นักแสดงนำ : เคียรา ไนต์ลีย์ มาร์ก รัฟฟาโล และอดัม เลอวีน
  • ดูได้ที่ไหน : Amazon, Google Play
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 44 นาที

4. The Proposal (2009)

4. The Proposal (2009)

ใครที่ชอบดูหนังฝรั่งแนวรักโรแมนติก คอมเมดี้สนุกๆ ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลย เป็นเรื่องของมาร์กาเรต บก. สาวสุดเนี้ยบ ที่กำลังจะถูกส่งกลับแคนาดา เนื่องจากใบขออนุญาตทำงานในอเมริกากำลังจะหมดอายุ มาร์กาเรตจึงต้องหาตัวช่วยที่จะทำให้ตัวเธอไม่ต้องถูกส่งกลับ ทำให้เดือดร้อนถึง แอนดรูว์ ผู้ช่วยหนุ่มที่ถูกมาร์กาเรตกดขี่จากการทำงาน จำใจต้องมาช่วยเหลือ แต่มีข้อแม้ว่ามาร์กาเรตต้องช่วยให้เขาได้รับตำแหน่ง บก. คนต่อไป จนต่อมา มาร์กาเรตก็ต้องเดินทางไปอลาสกา เพื่อไปเจอกับครอบครัวของแอนดรูว์ และก็ได้เกิดเรื่องราววุ่นๆ มากมาย แต่ในขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ของมาร์กาเรต และแอนดรูว์ก็ได้ค่อยๆ พัฒนาขึ้นจนทำให้กลายเป็นความประทับใจระหว่างกันในที่สุด

  • นักแสดงนำ : แซนดร้า บูลล็อค และไรอัน เรย์โนลส์
  • ดูได้ที่ไหน : Disney+ Hotstar
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 48 นาที
     

5. Brokeback Mountain (2005)

หนังรักโรแมนติกดราม่าซึ้งๆ เรื่องราวของความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของชายหนุ่มทั้งสองคน ระหว่างเอนนิส และแจ็ก สองหนุ่มคาวบอยที่ได้รับว่าจ้างให้ไปต้อนแกะบนภูเขาโบรคแบ็ก ในรัฐไวโอมิง ในช่วงฤดูร้อน ครั้งแรกที่ได้เจอกันก็ยังคงมีระยะห่าง และยังมีความไม่ไว้ใจกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็กลายมาเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว จนต่อมาที่ทั้งคู่ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง และถูกพัฒนากลายมาเป็นความรัก จนเมื่อฤดูร้อนได้ผ่านพ้น ก็ถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย เอนนิสได้แต่งงานกับแฟนสาว อัลมา มีลูกด้วยกัน 2 คน และแจ็กก็แต่งงานกับลูรีน จนมีลูกด้วยกัน 1 คน เมื่อ 4 ปีต่อมา เอนนิสก็ได้รับจดหมายจากแจ็ก ว่าเขาจะเดินทางผ่านเมืองที่เอนนิสอาศัยอยู่ จนเมื่อทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ก็พบว่าความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันยังคงอยู่เหมือนเดิมตลอดมา

  • นักแสดงนำ :  ฮีท เลดเจอร์ และเจค จิลเลนฮอล
  • ดูได้ที่ไหน : Amazon, Google Play
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 14 นาที
     

6. The Notting Hill (1999)

หนังรักโรแมนติคที่ใครๆ ต่างก็ยกให้เป็นหนังในใจตลอดกาล เรื่องราวของ วิลเลียม ธาคเกอร์ ชายหนุ่มขี้อาย เจ้าของร้านหนังสือนำเที่ยวที่ Notting Hill ผู้ที่ใช้ชีวิตเรื่อยๆ มีกิจประจำวัน คือ เปิดร้าน จัดเรียงหนังสือ และแนะนำหนังสือให้กับนักท่องเที่ยว วันหนึ่ง วิลเลียมได้พบกับ แอนนา สก็อตต์ ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดที่ร้านหนังสือ จากนั้นต่อมาก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้วิลเลียมต้องได้เจอกับแอนนาอีกครั้ง โดยที่วิลเลียมไม่รู้ว่าเธอคือดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จนเมื่อเวลาผ่านไปที่วิลเลียมได้รู้ความจริงว่าแอนนาคือใคร จึงทำให้วิลเลียมเข้าใจถึงความสัมพันธ์ของเขากับแอนนาว่าคงเป็นได้แค่ฝัน แต่ทั้งนี้ สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องได้เจอกัน จนทำให้เรื่องบาดหมางที่มีกลายเป็นความรักในท้ายที่สุด

  • นักแสดงนำ : ฮิวจ์ แกรนท์ และจูเลีย โรเบิร์ต
  • ดูได้ที่ไหน : Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 4 นาที

7. Portrait of a Lady on Fire (2019)

7. Portrait of a Lady on Fire (2019)

บนเกาะอันห่างไกลในบริตตานี ฝรั่งเศส มารีแอนนา จิตรกรสาวได้ถูกว่าจ้างให้มาวาดภาพเหมือนของ เอลูอิส ลูกสาวคนเล็กของตระกูลผู้ดีที่กำลังจะแต่งงานกับขุนนางชาวมิลาน แต่ด้วยความที่เอลูอิสไม่อยากแต่งงาน จึงไม่ยอมให้จิตรกรคนไหนวาดภาพของเธอเลย จนแม่ของเอลูอิสต้องให้มารีแอนนาแกล้งเป็นเพื่อนเดินเล่น เพื่อให้เธอคอยจดจำลักษณะใบหน้าของที่เอลูอิส และกลับไปวาดภาพในตอนกลางคืน เมื่อเวลาผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้น จนกลายมาเป็นความรักต้องห้าม ที่มีแต่เธอทั้งสองคนเท่านั้นที่รู้ ภาพยนตร์แซฟฟิก (Sapphic) ความรักระหว่างหญิงกับหญิง ที่ได้กลิ่นอายของหนังรักโรแมนติค ดราม่าซึ้งๆ กับบรรยากาศอิงประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศส ที่ชวนให้ทั้งสุข และเศร้าไปพร้อมๆ กับตัวละคร

  • นักแสดงนำ : โนเอมี เมอร์ลองต์ และอเดล เฮเนล
  • ดูได้ที่ไหน : Netflix
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 1 นาที
     

8. Red, White & Royal Blue (2023)

สำหรับคนที่ชอบหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ขอแนะนำเรื่องนี้ที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด! โดยหนังถูกดัดแปลงจากนิยายของ Casey McQuiston เรื่องราวของ อเล็กซ์ แคลร์มองต์-ดิแอส ลูกชายประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา กับเจ้าชายเฮนรี เจ้าชายแห่งอังกฤษ ซึ่งทั้งสองคนเคยมีเรื่องราวที่ไม่ชอบหน้ากัน จนกระทั่งทั้งสองต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งในงานอภิเษกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ จนเกิดการทะเลาะกันใหญ่โตต่อหน้าสาธารณชนที่มาร่วมงาน สิ่งนี้ที่อาจทำให้กลายเป็นความสั่นคลอนระหว่างสหรัฐอเมริกากับอังกฤษได้ ทำให้ครอบครัวของทั้งสองต้องให้ทั้งคู่เซ็นสัญญาสงบศึก พร้อมกับในเวลาที่ให้สัมภาษณ์ หรือปรากฏตัวต่อสื่อ อเล็กซ์ และเฮนรีก็ต้องแสร้งทำเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้ช่วงเวลานั้นทั้งคู่อาจจะมีเรื่องให้ผิดใจ หรือบาดหมางกันไปบ้าง แต่ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของอเล็กซ์ และเฮนรีก็ค่อยๆ ถูกพัฒนาจนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

  • นักแสดงนำ : เทย์เลอร์ ซาคาร์ เปเรซ และนิโคลัส กาลิตซีน
  • ดูได้ที่ไหน : Prime Video
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 58 นาที
     

9. Last Christmas (2019)

เคท เอนดริช หญิงสาวพนักงานขายของในร้านขายของคริสต์มาสใจกลางเมืองลอนดอน ที่มีเจ้าของเป็นชาวจีนชื่อซานต้า โดยเคทเองก็มีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนักแสดงละครเวที แต่ติดตรงที่ว่าโชคชะตาไม่เคยเข้าข้างเธอเลยสักครั้ง เพราะเธอไม่เคยสมหวังเรื่องอะไรในชีวิตเลย แม้แต่ไปคัดตัวเพื่อเป็นนักแสดงละครเวทีที่ใฝ่ฝัน เคทก็พบแต่ความผิดหวัง แต่ในวันหนึ่งช่วงเทศกาลคริสต์มาส เคทที่ใส่ชุดเอลฟ์เพื่อขายของในวันคริสต์มาสก็ได้พบกับ ทอม เว็บสเตอร์ ชายหนุ่มที่อาจทำให้โชคชะตาของเคทอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล และช่วยเคทก้าวข้ามอุปสรรคในชีวิต และช่วยเปลี่ยนแปลงให้เคทกลายเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ใครที่ชอบบรรยากาศของคริสต์มาส หนังรักโรแมนติกเรื่องนี้ที่แนะนำก็ต้องห้ามพลาดเลย!

  • นักแสดงนำ : เอมิเลีย คลาร์ก และเฮนรี่ โกลดิ้ง
  • ดูได้ที่ไหน : Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 45 นาที

10. Warm Bodies (2013)

10. Warm Bodies (2013)

อีกหนึ่งผลงานที่ถูกสร้างจากนวนิยายของอังกฤษ เป็นหนังรักโรแมนติกเหนือธรรมชาติ หนังเล่าถึงเรื่องราวของความรักระหว่างคนกับซอมบี้ โดย อาร์ ชายหนุ่มที่กลายเป็นซอมบี้ กำลังตามล่าอาหาร และได้พบกับ จูดี้และกลุ่มเพื่อนที่ออกมาหาอาหาร ในระหว่างหาอาหาร กลุ่มซอมบี้ และอาร์ ก็ได้เข้ามาโจมตีกลุ่มจูดี้ และอาร์ก็ได้กินสมองแฟนหนุ่มของจูดี้ ทำให้อาร์ได้ความทรงจำจากเหยื่อ และกลายเป็นความรู้สึกตกหลุมรักจูดี้ขึ้นมาทันที ระหว่างที่ฝูงซอมบี้กำลังกัดกินคนอื่นๆ ที่เหลือ อาร์ก็ได้ช่วยเหลือเธอ โดยการเอาเลือดซอมบี้ไปป้ายหน้า เพื่อกลบกลิ่นมนุษย์ และพาเธอไปซ่อนตัว ซึ่งระหว่างการซ่อนตัว ทั้งสองก็ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น จนทำให้อาร์รู้สึกว่าหัวใจกลับมาเต้นเป็นมนุษย์อีกครั้ง

  • นักแสดงนำ : นิโคลัส ฮอลท์ และเทเรซา พาล์มเมอร์
  • ดูได้ที่ไหน : Apple TV
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 37 นาที
     

11. Crazy Rich Asian (2018)

เรเชล ชู ศาสตราจารย์อเมริกันเชื้อสายจีนที่ได้เดินทางไปสิงคโปร์เพื่อร่วมงานแต่งเพื่อนสนิทของ นิค ยัง แฟนหนุ่มของเธอ ระหว่างเดินทาง เรเชล ก็ตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยวเอเชียเป็นครั้งแรก และตื่นเต้นที่จะได้พบกับครอบครัวของนิค แฟนหนุ่มอีกด้วย โดยที่เรเชลไม่รู้มาก่อนว่านิคเป็นทายาทของครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศ และเป็นที่หมายตาของสาวๆ อีกด้วย การเดินทางมาครั้งนี้ ทำให้เรเชลต้องกลายมาเป็นเป้าสายตามากยิ่งขึ้น นอกจากอุปสรรคนี้แล้วก็ยังมีอุปสรรคจากเอลิเนอร์ ยัง ซึ่งเป็นแม่ของนิค ที่ไม่ชอบใจเรเชลสักเท่าไรนัก โดยหนังเรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ และดราม่า ที่อยากแนะนำให้หลายคนได้ดูกัน เพราะเป็นหนังที่ครบรสสุดๆ

  • นักแสดงนำ : คอนสแตนซ์ วู และเฮนรี่ โกลดิง
  • ดูได้ที่ไหน : Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 1 นาที
     

12. The Classic (2003)

สำหรับคนที่ชอบดูหนังเกาหลี วันนี้ก็มีหนังรักโรแมนติกขึ้นหิ้งมาแนะนำ ที่เมื่อดูจบแล้ว ก็ต้องมีเสียน้ำตาแน่นอน เป็นเรื่องราวความรักที่คล้ายกันของ 2 ช่วงเวลา ทั้งอดีต และปัจจุบัน โดยสองสาวเพื่อนสนิท จีเฮ และ ซูคยองที่ยอมเข้าชมรมละครเวทีเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับ ซังมิน ชายหนุ่มที่ซูคยองแอบปลื้ม โดยที่ไม่รู้เลยว่า จีเฮ ก็แอบมีใจให้ซังมินเหมือนกัน แต่จีเฮก็ยอมหลีกทางให้กับซูคยอง จนวันหนึ่งที่จีเฮได้พบสมุดบันทึก และจดหมายรักของแม่ในตู้เก็บของ จนได้พบว่าความรักของแม่ก็มีอุปสรรคไม่แพ้ความรักของเธอเลย โดยเรื่องราวความรักในฤดูร้อนปี 1968 ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ก็งดงามด้วยเช่นกัน

  • นักแสดงนำ : ซน เย จิน และโช อิน ซ็อง
  • ดูได้ที่ไหน : Netflix,  iQIYI
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 7 นาที

13. My Sassy Girl (2001)

13. My Sassy Girl (2001)

คย็อนอู นักศึกษาหนุ่มใสซื่อ และไร้เดียงสา ที่อยู่ๆ ก็โดนแม่ไล่ให้ไปอยู่บ้านป้า จนได้มาพบกับหญิงสาวคนหนึ่งบนรถไฟใต้ดิน ที่มีอาการมึนเมา และจำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือเธอ เพราะเธอดันไปอ้วกใส่ผู้โดยสารคนอื่น ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงที่อารมณ์แปรปรวน และเข้าใจยาก แต่เวลาผ่านไป คย็อนอู และหญิงสาวก็ได้เจอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย จนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ค่อยๆ เพิ่มความสนิทสนมกันเรื่อยๆ และสุดท้าย คย็อนอูก็ตกหลุมรักหญิงสาวคนนี้ แต่ก็ยังมีความจริงที่หญิงสาวไม่ได้บอกคย็อนอูว่าตัวเธอเองก็เคยมีคนรักมาก่อน ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยมเป็นอีกหนังรักโรแมนติกตลอดกาลที่จะดูซ้ำอีกกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ

  • นักแสดงนำ :  ช็อน จี ฮย็อน และชา แท ฮย็อน
  • ดูได้ที่ไหน : iQIYI 
  • เวลาของหนัง : 2 ชม. 17 นาที
     

14. In the Mood for Love (2000)

อารมณ์หนังเหงาๆ ตามสไตล์ของ หว่อง กาไว จนทำให้เรื่องนี้ก็เป็นหนังรักโรแมนติกตลอดกาลอีกเรื่องเลยก็ว่าได้ โดยเรื่องราวนี้เล่าถึงช่วงเวลาของฮ่องกง ในปี 1962 และเล่าถึงความสัมพันธ์ชายหญิงที่มีครอบครัวแล้ว และอาศัยอยู่ห้องพักข้างๆ กัน ระหว่าง โจว มู่ยหวิน นักเขียนข่าวหนังสือพิมพ์ ที่ย้ายมาฮ่องกงกับภรรยา และ ซู ลี่เจิน หรือคุณนายเฉิน เลขาของบริษัทขนส่งสินค้าข้ามประเทศ ที่ย้ายมาพร้อมกับสามี เมื่ออยู่ไปได้สักพัก ทั้งโจว มู่ยหวิน และ ซู ลี่เจิน มักถูกคู่สมรสของตัวเองอ้างว่าติดธุระอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ทั้งคู่สังเกตพิรุธว่า สามี และภรรยาของเขาอาจกำลังคบชู้กันอยู่ เมื่อความเหงามาเจอกัน ทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทกันมากขึ้น จนกลายเป็นความรู้สึกที่อาจกำลังผิดศีลธรรม

  • นักแสดงนำ :  เหลียง เฉาเหว่ย และจาง ม่านอวี้
  • ดูได้ที่ไหน : TrueID
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 38 นาที

15. แฟนฉัน (2003)

15. แฟนฉัน (2003)

หนังไทยในความทรงจำ หนังรักโรแมนติก และเป็นหนังที่ดีที่สุดตลอดกาล เรื่องราวความทรงจำในวัยเด็กของ เจี๊ยบที่มีเพื่อนสนิทคือน้อยหน่า และเมื่อเจี๊ยบโตขึ้น ก็ทำให้เจี๊ยบได้เข้าร่วมกลุ่มกับแก๊งเด็กผู้ชาย ซึ่งมีแจ๊คเป็นหัวโจก ที่คอยแกล้งคนอื่นๆ ก่อนการรับเข้ากลุ่ม เพื่อนๆ เห็นว่าเจี๊ยบชอบเล่นกับผู้หญิงเป็นประจำ จึงทำให้เจี๊ยบพิสูจน์ความเป็นลูกผู้ชาย โดยการไปแกล้งเด็กผู้หญิงกลุ่มอื่นๆ รวมถึงแกล้งทำร้ายจิตใจน้อยหน่า ทำให้น้อยหน่าเสียใจอย่างมาก และไม่ยอมคุยกับเจี๊ยบอีกเลย แต่เจี๊ยบก็ยังหาโอกาสขอโทษน้อยหน่าอยู่บ่อยๆ แต่ติดตรงที่น้อยหน่าไม่ยอมออกมาเจอหน้า เมื่อเวลาผ่านไป จนถึงวันที่น้อยหน้าต้องย้ายบ้าน และเจี๊ยบก็ยังไม่ได้ขอโทษน้อยหน่า เจี๊ยบจึงต้องรีบไปตามขอโทษน้อยหน่า เพื่อหวังให้เธอยกโทษให้กับเรื่องในวันนั้น

  • นักแสดงนำ : ชาลี ไตรรัตน์ โฟกัส จีระกุล และเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
  • ดูได้ที่ไหน : TrueID, Prime Video, Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 51 นาที

 

16. คิดถึงวิทยา (2014)

หนังแนวรักโรแมนติก กับบรรยากาศเหงาๆ และความอบอุ่นของหัวใจ เรื่องราวของ สอง อดีตนักกีฬามวยปล้ำ ที่ผันตัวมาเป็นครู ที่โรงเรียนบ้านแก่งวิทยา สาขาเรือนแพ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ของลูกชาวประมงได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ถึงแม้จะมีเด็กเพียง 4 คน แต่สองเองก็ต้องสอนทุกวิชา และทุกชั้นเรียนให้กับเด็กๆ และซ้ำร้าย ที่ที่สองอยู่ก็ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา และสัญญาณโทรศัพท์ แต่ก็มีเพียงสิ่งเดียวที่ช่วยคลายเหงาให้กับสองได้เป็นอย่างดี คือ ไดอารี่ของ แอน ที่ถูกลืมทิ้งไว้ในที่แห่งนี้ จนเมื่อสองได้อ่านไดอารี่ไปเรื่อยๆ ก็ค่อยๆ รู้สึกผูกพันกับแอนผ่านตัวหนังสือ และทำให้สองนึกอยากเจอแอน แต่ติดตรงที่ว่าไม่รู้จะต้องไปพบเธอได้ที่ไหน

  • นักแสดงนำ :  สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
  • ดูได้ที่ไหน : Netflix, TrueID, Prime Video, Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 2 ชั่วโมง
     

17. สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก (2010)

หนังแนวรักโรแมนติกอารมณ์ซึ้งๆ ชุ่มชื่นหัวใจ ที่เมื่อดูจบ เชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากมีพี่โชนเป็นของตัวเอง โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ น้ำ สาวน้อย ม.1 วัย 14 ปี ที่มีหน้าตาธรรมดาๆ แต่เธอดันไปแอบชอบพี่โชน พี่ ม.4 สุดหล่อประจำโรงเรียน และมีสาวๆ ทั้งม.ต้น และม.ปลาย ที่ชอบพี่โชนเต็มไปหมด ทำให้เกิดอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้พี่โชนได้หันมาสนใจเธอบ้าง เมื่อเวลาผ่านไปที่น้ำอยู่ ม.3 น้ำก็ได้เป็นดาวของโรงเรียน ทำให้มีหนุ่มๆ มาจีบมากมาย แต่น้ำก็ยังคงรอพี่โชนคนเดียว จนกระทั่งวันสุดท้ายของการสอบ ที่น้ำได้ไปสารภาพรักกับพี่โชน แต่กลับโดนหักอก เพราะพี่โชนมีแฟนอยู่แล้ว แต่สุดท้ายในใจลึกๆ ของพี่โชนก็ตกหลุมรักน้ำตั้งแต่แรกเห็นมานานแล้ว

  • นักแสดงนำ : มาริโอ้ เมาเรอร์ และพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ 
  • ดูได้ที่ไหน : Netflix, TrueID
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 58 นาที
     

18. Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (2019)

เพื่อนสนิทที่อยากเป็นมากกว่าเพื่อน อีกหนึ่งหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ที่อยากแนะนำให้ได้ดูกัน เป็นเรื่องราวของปาล์มที่เป็นเพื่อนกับกิ๊งมานานกว่า 10 ปี และปาล์มก็อยากเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นคนรัก แต่ก็ถูกกิ๊งปฏิเสธ ทำให้ติดอยู่ใน Friend Zone จนกิ๊งได้มาเริ่มต้นกับคนอื่น และปาล์มก็กลายเป็นเสือผู้หญิงเพื่อลืมกิ๊ง แต่ทุกครั้งที่กิ๊งทะเลาะกับแฟน ปาล์มก็พร้อมไปหาทันที หรือทุกครั้งที่ปาล์มเลิกกับแฟน กิ๊งก็จะคอยเตือนสติ จนเวลาผ่านไปที่กิ๊งกำลังคบกับพี่เท็ด แฟนหนุ่มจอมเจ้าชู้ ทำให้กิ๊งชวนปาล์มเพื่อไปจับผิดพี่เท็ด และมีเรื่องให้กิ๊งต้องเสียใจหนักมาก แต่ยังมีปาล์มที่คอยปลอบกิ๊งอยู่ข้างๆ อีกเช่นเคย จนทำให้ปาล์มอยากที่จะเริ่มต้นจีบกิ๊งอย่างจริงจังสักที

  • นักแสดงนำ : ณภัทร เสียงสมบุญ และพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
  • ดูได้ที่ไหน : Netflix, Prime Video, Apple TV, Google Play
  • เวลาของหนัง : 1 ชม. 59 นาที
     

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังรักโรแมนติกทั้ง 18 เรื่องที่ทาง  ได้รวบรวมมาให้ The Street Ratchada บอกเลยว่า มีครบทุกแนว ทุกเพศ และเหมาะกับทุกคนแน่นอน ใครที่กำลังมองหาหนังรักโรแมนติกดีๆ สักเรื่อง ก็เลือกดูตามใจชอบกันได้เลย 

และเมื่อได้หนังดีๆ ที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าลืมหาบรรยากาศนั่งดูหนังฟินๆ ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสการดูหนังของเราให้สนุกขึ้นได้ด้วย ซึ่งทาง The Street Ratchada ก็มีพื้นที่ให้ได้นั่งดูหนังกันแบบใจจุที่บริเวณชั้น 4 อีกด้วย

Related