10 ต้นไม้ปลูกในบ้านแล้วดี เสริมโชคลาภ ความมั่นคง
ไม่มีกำหนดอายุ

10 ต้นไม้ปลูกในบ้านแล้วดี เสริมโชคลาภ ความมั่นคง

เรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้มงคลเสริมดวงไม่ว่าจะยุคไหนยังคงเป็นที่สนใจของคนไทย เพราะถือว่าเป็นความเชื่อที่สามารถสร้างความสบายใจและความมั่นคงทางใจให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่อีกด้วย สำหรับคนที่กำลังหาต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดีแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกต้นไหนให้ทั้งสื่อความหมายดีและช่วยเสริมให้บ้านสวยน่าอยู่เพราะต้นนั้นเขาก็ว่าดี ต้นนี้เขาก็ว่าปลูกแล้วรวย...บทความนี้เราได้รวบรวม 10 ต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดี ที่นอกจากจะปลูกแล้วดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้กับเจ้าของบ้านและครอบครัวแต่ละต้นยังสวยงามและให้ความสดชื่นอีกด้วย

ต้นไม้ปลูกในบ้านแล้วดี

1.กวักมรกต

เป็นต้นไม้นิยมปลูกในกระถางตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล จุดเด่นอยู่ที่ลักษณะใบแข็งสีเขียวเรียงใบสวยงามเงาวับ สำหรับต้นไม้ชนิดนนี้โบราณเชื่อกันว่าปลูกในบ้านแล้วเจ้าของบ้านจะมีโชคลาภ นำโชคดีมาให้กับครอบครัว คิดสิ่งใดสมปรารถนา

2.เงินไหลมา

เป็นไม้ประดับที่มีหลายสายพันธุ์ หากพูดถึงตลาดต้นไม้มงคลในเวลานี้ถือว่าเป็นที่นิยมมากเลยทีเดียวเพราะนอกจากเลี้ยงง่าย ใบสวยมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีชมพูหรือใบด่าง ซึ่งแค่ชื่อก็ชวนให้รู้สึกแล้วว่าน่าปลูกไว้ในบ้าน จึงเป็นต้นไม้มงคลนิยมปลูกไว้ในบ้าน โดยมีความเชื่อว่าปลูกแล้วเงินทองไหลมาตามชื่อ

ต้นโกสนต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดี

3.ต้นโกสน

เป็นต้นไม้มงคลที่มีจุดเด่นคือสีสันสวยงามด้วยสีเขียวอมแดงอมเหลืองสลับกัน เป็นไม้ใบสีสันสวยเหมือนมีดอกในตัว คุ้นเคยกันคือนิยมปลูกไว้บริเวณรั้วบ้านและสามารถปลูกในกระถางประดับในบ้านได้ สำหรับต้นไม้ชนิดนี้เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข

4.นางกวัก

ต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดี เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะลายใบสวยงามเฉพาะตัว นิยมปลูกใส่กระถางและปลูกประดับตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน ตามความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ชนิดนี้คือช่วยเสริมทรัพย์ให้ร่ำรวย ทั้งยังทำให้เจ้าของบ้านอายุยืนยาวอีกด้วย เรียกได้ว่าปลูกต้นเดียวได้รับพลังดี ๆ ทั้งด้านการเงินและสุขภาพ

5.ใบเงินหรือต้นไม้สวรรค์

เป็นไม้อวบน้ำ สีเขียวหยก นิยมปลูกในกระถางตกแต่งแทนแจกันดอกได้อย่างสวยงาม ทั้งยังดูแลง่ายเพราะทนแล้ง ทนความชื้น สำหรับต้นไม้ชนิดนี้โบราณเชื่อว่าสร้างพลังบวกและดึงดูดความโชคดี ส่งเสริมให้เจ้าของบ้านมั่งคั่งร่ำรวย

ว่านเศรษฐีเรือนใน ต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดี

6.ว่านเศรษฐีเรือนใน

ต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดีชนิดนี้เป็นไม้ประดับที่มีจุดเด่นอยู่ที่ใบเรียวยาว และมีขอบสีเขียวส่วนตรงกลางมีสีขาว ธรรมชาติไล่สีใบอย่างสวยงาม เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มาพร้อมความโชคดี เพราะตามความเชื่อคือช่วยเสริมโชคลาภให้กับเจ้าของบ้าน ทั้งยังช่วยป้องกันอันตราย สร้างความสุขและความปลอดภัยทางใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้ดี

7.ไผ่กวนอิม

ไม้ประดับที่นอกจากปลูกง่ายแล้วยังขยายพันธุ์ได้ง่ายด้วยการตัดกิ่งแล้วแช่น้ำเพียงไม่กี่สัปดาห์รากงอกพร้อมลงกระถางได้ หรือจะปลูกในน้ำต่อไปก็รอด ปลูกง่ายแล้วยังนิยมปลูกในบ้านเพราะมีความเชื่อว่ามีไว้ในบ้านแล้วจะเกิดความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมให้คนในบ้านมีฐานะดี

8.กระบอกเพชร

มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์คือลักษณะของหนามและดอก เป็นต้นไม้ทนแดดที่ได้รับความนิยมนำมาปลูกไว้บนโต๊ะทำงานและภายในบ้าน นั่นเพราะมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่จะนำพาโชคลาภและทำให้เจ้าของบ้านมีกิจการก้าวหน้า ทำมาค้าขึ้นทั้งยังช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานดีเลื่อนตำแหน่งเร็ว

9.วาสนา

เป็นต้นไม้ที่มีใบสวยงามและมีดอกสีขาวส่งกลิ่นหอม ตามความเชื่อโบราณหากปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านจะนำพาวาสนามาให้กับคนในบ้านและเมื่อปลูกดูแลจนออกดอกคนในบ้านจะได้โชคลาภและสมปรารถนาในสิ่งที่ใจหวัง นอกจากนั้นยังส่งเสริมให้คนในบ้านมีความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน เป็นอีกต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดี ปลูกต้นเดียวได้ครบทั้งเรื่องโชคลาภ ความมั่นคง ความรุ่งเรือง

10.ต้นมะลิ

แนะนำต้นไม้ที่ส่งเสริมความมั่นคง ความรุ่งเรือง โชคลาภและวาสนาไปแล้ว ขอปิดท้ายด้วยต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้านเพื่อทำให้คนที่อยู่อาศัยมีจิตใจที่บริสุทธิ์ ส่งเสริมความเป็นสิริมงคลด้วยต้นมะลิที่มีดอกสีขาวกลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

 

เหล่านี้เป็น 10 ต้นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้วดีที่นอกจากมีความเชื่อว่าปลูกแล้วส่งเสริมให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยมีชีวิตที่ดีในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน ความรักหรือเรื่องสุขภาพ สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้ที่อยากจะนำไปปลูกลองเลือกต้นที่ชอบหรือเลือกต้นที่ต้องการจะเสริมดวงในด้านที่ต้องการกันได้เลย และอย่าลืมตรวจสอบทิศทางในการวางก่อน จึงจะช่วยส่งเสริมพลังบวกยิ่งขึ้น อย่างต้นไม้ประเภทว่านหรือไม้มีหัวนิยมปลูกไว้ทางทิศเหนือของบ้าน เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะเลือกต้นไหน ก็จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาเจ้าของบ้านในด้านดีแน่นอน ที่สำคัญแต่ละต้นยังหาซื้อง่ายสั่งออนไลน์จากสวนที่เปิดขายออนไลน์ก็ยังได้ แถมปลูกง่าย ดูแลง่ายเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้อีกด้วย

Related