The Street Share: พาไปดูทรงผมสั้นผู้หญิงมาแรง เลือกได้หลายสไตล์ รวมถึงผมสั้นยังทำให้หน้าดูเด็กลง หากใครอยากได้ไอเดียผมสั้น ต้องลองมาดูกันว่าสไตล์ไหนที่ใช่คุณ รวมไอเดียทรงผมสั้นผู้หญิง สวย ชิค น่ารัก เลือกสไตล์ที่ใช่ ให้โดนใจคุณ
ไม่มีกำหนดอายุ

รวมไอเดียทรงผมสั้นผู้หญิง สวย ชิค น่ารัก เลือกสไตล์ที่ใช่ ให้โดนใจคุณ

ทรงผม ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปรับเปลี่ยนลุคได้ โดยเฉพาะทรงผมสั้นที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้หญิง หรือสาวๆ ที่รักสวยรักงาม และชอบความสบายๆ เพราะดูแลได้ง่ายไม่แพ้ผมยาวเลย แถมยังช่วยให้ดูสวย มีสไตล์ขึ้นได้ เพียงแค่เลือกทรงผมให้เหมาะกับตัวเองเท่านั้น สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนทรงผม เพื่อเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ใหม่ The Street Share: จะพาไปดูทรงผมสั้นผู้หญิงที่มาแรง มีให้เลือกหลายสไตล์ และชวนไปดูวิธีการเลือกทรงผมสั้นผู้หญิงว่าต้องเลือกแบบไหนให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด

รวมไอเดียทรงผมสั้นผู้หญิง สวย ชิค น่ารัก เลือกสไตล์ที่ใช่ ให้โดนใจคุณ


ทำไมทรงผมสั้นผู้หญิงถึงได้รับความนิยม

ทรงผมสั้นผู้หญิงมีหลากหลายทรงให้เลือก ซึ่งแต่ละทรงก็มีจุดเด่นและความสวยที่แตกต่างกันไป ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับทรงผมสั้นผู้ชายแล้ว จะเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนตรงที่ผมสั้นผู้หญิงจะเน้นเลเยอร์ของผมให้ดูชัดเจน แต่ผมสั้นผู้ชายจะเน้นความเรียบง่าย เรียบร้อย ดีเทลของทรงผมจะเน้นการซอยให้สั้นมากกว่า แต่ก็มีสาวๆ ส่วนหนึ่งที่นิยมทรงผมซอยสั้นคล้ายทรงผมผู้ชาย เพราะสะดวกสบาย จัดทรงง่าย แถมไม่ร้อนอีกด้วย นอกจากทรงผมสั้นผู้หญิงจะทำให้ดูแลง่ายแล้ว ยังช่วยให้ลุคโดยรวมดูดีมีสไตล์อีกด้วย ทรงผมสั้นผู้หญิงจึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน
 

เลือกทรงผมสั้นผู้หญิงให้เข้ากับรูปหน้า

หากต้องการเลือกทรงผมที่ใช่ ก่อนอื่นจะต้องรู้ก่อนว่ารูปหน้าของเราเป็นแบบไหน เพราะรูปหน้าต่างๆ ก็จะเหมาะกับทรงผมที่แตกต่างกันไป เมื่อรู้แล้วว่าตัวเองมีรูปหน้าแบบไหน การเลือกทรงผมสั้นผู้หญิงก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มาดูทรงผมสั้นผู้หญิงที่เหมาะสำหรับรูปหน้าต่างๆ กันเลย  
 

เลือกทรงผมสั้นผู้หญิงให้เข้ากับรูปหน้า

ทรงผมสั้นกับผู้หญิงรูปหน้ากลม

สำหรับผมสั้นผู้หญิงรูปหน้ากลม ควรเลือกทรงผมที่มีเท็กซ์เจอร์และเลเยอร์ที่ชัดเจน เพื่อเพิ่มความคมชัดและความยาวให้กับใบหน้า สามารถทำให้ใบหน้านั้นดูเรียวได้ดี มีทรงผมที่แนะนำดังนี้
 

บ๊อบคัต (Undercut Bob)

บ๊อบคัต (Undercut Bob) เป็นทรงผมสั้นผู้หญิงที่สามารถเข้าได้กับทุกรูปหน้า แต่สำหรับผู้หญิงใบหน้ากลมนั้น ให้ตัดทรงบ๊อบคัตที่มีความยาวระดับคาง แล้วซอยผมเป็นเลเยอร์ เพื่อให้เห็นแนวกรามที่ชัดเจน และทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ช่วยปรับเปลี่ยนลุคให้ดูคลาสสิก แต่ก็มีความทันสมัย

พิกซี่คัต (Pixie Cut)

พิกซี่คัต (Pixie Cut) เป็นทรงผมสั้นผู้หญิงที่ทันสมัย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับผู้หญิงใบหน้ากลม ให้ตัดโดยเน้นเลอเยอร์ชองผมให้สั้นๆ ที่บริเวณด้านข้างและด้านบนของศีรษะ แต่ให้มีความยาวกว่าบริเวณด้านหลัง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นได้

แซ็กคัต (Shag Cut)

แซ็กคัต (Shag Cut) เป็นทรงผมที่เน้นเลเยอร์ของผมให้มีความยาวที่แตกต่างกัน สำหรับผู้หญิงใบหน้ากลม ให้ตัดหน้าม้าด้วย เพราะจะช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้ามากขึ้น และสามารถจัดทรงให้มีวอลลุ่ม เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวได้ และสามารถปรับเปลี่ยนลุคให้ดูเท่ได้อีกด้วย 


ทรงผมสั้นกับผู้หญิงรูปหน้ายาว

ทรงผมสั้นกับผู้หญิงรูปหน้ายาว

ทรงผมสั้นผู้หญิงสำหรับคนที่มีรูปหน้ายาว ควรเลือกทรงผมที่มีลักษณะเป็นวอลลุ่มและมีเลเยอร์ เพื่อเพิ่มความกว้างให้กับใบหน้า และช่วยทำให้ใบหน้านั้นดูสมดุลมากขึ้น โดยมีทรงผมที่แนะนำ ดังนี้ 
 

เคอร์ลี่ พิกซี่คัต (Curly Pixie Cut)

เคอร์ลี่ พิกซี่คัต (Curly Pixie Cut) ถือเป็นทรงผมสั้นผู้หญิง ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากมีทรงผมแบบสบายๆ ดูแลง่ายๆ แต่สำหรับผู้หญิงที่มีรูปหน้ายาว ให้ดัดผมเป็นลอนเบาๆ หรืออาจตัดให้มีความยาวประบ่า และทำเลเยอร์ให้ผมดูมีวอลลุ่ม ก็จะช่วยทำให้รูปหน้ายาวดูสวยเซ็กซี่มากขึ้นได้

เลเยอร์บ๊อบ (Layered Bob Haircut)

เลเยอร์บ๊อบ (Layered Bob Haircut) เป็นทรงผมสั้นผู้หญิง ที่ตัดแล้วเข้ากับทุกรูปหน้า แต่สำหรับผู้หญิงใบหน้ายาวให้ตัดแบบเน้นเลเยอร์ของผมให้แตกต่างกัน เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้าได้มากขึ้น


ทรงผมสั้นกับผู้หญิงหน้ารูปไข่

ทรงผมสั้นกับผู้หญิงหน้ารูปไข่

สำหรับผมสั้นผู้หญิงหน้ารูปไข่ ซึ่งเป็นใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ ดูสมดุล จึงเหมาะกับทรงผมหลายแบบ แต่เพื่อไม่ให้ใบหน้าดูเรียวยาวเกินไป ควรเลือกทรงผมสั้นที่ไม่บดบังใบหน้า โดยมีทรงผมที่แนะนำ ดังนี้ 
 

บ๊อบคัต หยักศก (Curly Bob Haircut)

บ๊อบคัต หยักศก (Curly Bob Haircut) ถือเป็นทรงผมสั้นผู้หญิง ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากมีทรงผมแบบสบายๆ ดูแลง่ายๆ แต่สำหรับผู้หญิงที่มีหน้ารูปไข่ ให้ดัดผมเป็นหยัก หรือลอนเบาๆ เพราะนอกจากช่วยเพิ่มมิติให้กับเส้นผมแล้ว ยังช่วยปรับเปลี่ยนลุคให้ดูหวานขึ้นอีกด้วย ถ้าไม่อยากตัดสั้นมาก ให้ตัดแค่ความยาวประบ่า เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสาวหวาน เข้ากับรูปหน้าสุดๆ

ล็อบคัต (Lob Haircut)

ล็อบคัต (Lob Haircut) เป็นทรงผมสั้นผู้หญิงที่อยู่เหนือไหล่ เหมาะสำหรับที่อยากตัดทรงผมสั้นบ๊อบประบ่า และเป็นทรงผมที่เข้ากับผู้หญิงที่มีใบหน้ารูปไข่มากๆ เพราะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับใบหน้า ถ้าหากตัดหน้าเพิ่มด้วย ก็จะเป็นการเน้นที่โหนกแก้มให้มีความเด่นชัด อีกทั้งยังสามารถตัดแบบตรงๆ หรือสไลด์ก็ได้เช่นกัน

หน้าม้าแสกข้าง (Side Parted Bangs)

หน้าม้าแสกข้าง (Side Parted Bangs) เป็นทรงผมที่สามารถช่วยให้กรอบใบหน้าดูชัดเจนขึ้นได้ สำหรับผู้หญิงที่มีหน้ารูปไข่ ถ้าตัดผมสั้นและตัดหน้าม้าแสกข้าง จะช่วยลดความยาวของใบหน้าได้ อีกทั้งยังช่วยเน้นดวงตาให้ดูโดดเด่นขึ้นอีกด้วย
 

รวมไอเดียทรงผมสั้นผู้หญิง ปรับลุคใหม่ให้สวยปัง

เมื่อรู้กันไปแล้วว่ารูปหน้าแบบไหน เหมาะกับทรงผมสไตล์ไหนบ้าง ซึ่งทรงผมสั้นผู้หญิงก็มีหลายแบบหลายทรงด้วยกัน ลองมาดูไอเดียทรงผมสั้นผู้หญิงเพิ่มเติมกันเลย

1. ทรงผมประบ่าตรง

1. ทรงผมประบ่าตรง

ทรงผมสั้นประบ่าตรง เป็นทรงผมสั้นสุดคลาสสิก ดูแลง่าย เหมาะสำหรับผู้หญิงที่อยากไม่อยากจัดทรงผมบ่อยๆ หรือไม่มีเวลาจัดทรงผม เพราะแค่ใช้หวีจัดทรงก็สามารถออกไปข้างนอกได้เลย สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว สามารถตัดหน้าม้าเสริมได้ เพราะช่วยอำพรางใบหน้าได้ดี
 

2. ทรงผมบ๊อบสั้น หน้าม้าซีทรู

ทรงผมบ๊อบสั้น หน้าม้าซีทรู จะตัดเป็นหน้าม้าแบบบางๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากอยากตัดผมสั้น เปลี่ยนลุคให้ดูเด็กลง หรือสาวๆ ที่มีหน้าผากกว้าง ซึ่งการตัดหน้าม้าซีทรูจะช่วยให้อำพรางหน้าผากที่กว้างได้ดี ถ้าหากเพิ่มการดัดวอลลุ่มเข้าไป ก็จะช่วยให้ดูเด็กลง หรือดูเป็นสาวหวานมากขึ้นได้
 

3. ทรงผมซอยสั้น

ทรงผมซอยสั้น เป็นทรงผมที่มีเลเยอร์ของผมสั้นๆ คล้ายกับทรงผมผู้ชาย ทำให้สามารถดูแลรักษาได้ง่าย ไม่ต้องจัดทรงเยอะ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคหวาน เป็นลุคเท่ๆ ถ้าเพิ่มการทำสี หรือไฮไลต์ให้ผมดูมีสีสั้นเพิ่มเข้าไป ก็จะทำให้ลุคดูเก๋ขึ้นไปอีก

4. ทรงผมบ๊อบยาวประบ่า

4. ทรงผมบ๊อบยาวประบ่า

ทรงผมสั้นบ๊อบประบ่า เป็นทรงผมยอดฮิตมากๆ เพราะช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเด็ก เพิ่มความเป็นสาวหวานได้ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากตัดผมสั้น แต่ไม่อยากตัดสั้นเกินไป ทรงผมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หรือจะตัดผมบ๊อบแบบด้านหลังสั้นกว่าด้านหน้า ก็จะได้ลุคเท่ๆ ไปอีกเช่นกัน
 

5. ทรงผมสั้นประบ่า ดัดลอน

สำหรับทรงผมนี้ เป็นการตัดผมสั้นที่มีความยาวประบ่า แต่จะเพิ่มการดัดลอนเข้าไปด้วย โดยดัดให้เป็นลอนใหญ่ๆ ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผมเส้นเล็ก เส้นผมลีบแบน หรือมีผมน้อย การตัดทรงนี้ก็จะช่วยเพิ่มมิติให้กับผม ทำให้ผมดูหนาขึ้นกว่าเดิมได้
 

6. ทรงผมบ๊อบสั้น ซอยสไลด์

สำหรับทรงผมสั้นผู้หญิงทรงนี้ เป็นการซอยสไลด์ผมไล่ระดับตามความต้องการ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลม โดยสามารถซอยสไลด์ผมให้พอดีกับกรอบหน้า ก็จะช่วยอำพรางใบหน้าที่ดูกลมได้เป็นอย่างดีเลย

7. ทรงผมสั้น สไตล์เกาหลี

7. ทรงผมสั้น สไตล์เกาหลี

ทรงผมสั้น สไตล์เกาหลี เป็นทรงผมสั้นยอดฮิต โดยมีลักษณะของความยาวผมในระดับคาง จากนั้นดัดวอลลุ่ม และตัดหน้าม้าซีทรู เมื่อตัดออกมาแล้วจะทำให้ใบหน้าดูกลมสวย ซึ่งเหมาะสำหรับรูปหน้าทุกแบบ รวมถึงสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมก็สามารถตัดได้เช่นกัน
 

8. ทรงผมเพอร์เฟคบ๊อบ

เพอร์เฟคบ๊อบ เป็นทรงผมสั้นผู้หญิงที่มีความยาวระดับกลางๆ ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ไม่ว่าจะมีรูปหน้าแบบไหนก็สามารถตัดได้ อีกทั้งยังเป็นทรงผมที่เหมาะสำหรับทุกสไตล์การแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นสาวหวาน สาวติสต์ หรือสาวเท่ ก็สามารถตัดทรงนี้ได้ทุกคน
 

9. ทรงผมซอยสั้น ไถข้าง

ทรงผมซอยสั้น ไถข้าง เป็นการซอยผมให้ส่วนปลายสั้นกว่าคาง ส่วนผมด้านหน้ายาวเลยคางลงมา ปัดผมไปด้านข้าง ส่วนอีกข้างหนึ่งเปิดผม และไถออก ซึ่งเป็นทรงผมสั้นผู้หญิงเท่ๆ ที่ปรับเปลี่ยนลุคให้ดูหลากหลายสุดๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความมั่นใจ สายแฟชั่น หรือชอบแต่งตัวเท่ๆ 
 

10. ทรงผมบ๊อบมัลเล็ต

ทรงผมบ๊อบมัลเล็ต เป็นอีกหนึ่งทรงผมสั้นผู้หญิงเท่ๆ ที่ยอดฮิตในญี่ปุ่น และเกาหลี โดยเป็นการตัดผมบ๊อบผสมกับทรงมัลเล็ต ตัดให้เป็นแบบขั้นบันได เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความมั่นใจ อยากอัปเกรดลุคให้กับตัวเอง

11. ทรงผมวูฟคัต

11. ทรงผมวูฟคัต

สำหรับทรงผมสั้นผู้หญิงเท่ๆ อีกหนึ่งตัวเลือก ก็คือทรงผมวูฟคัต ที่มีการตัดผมแบบไล่เลเยอร์ คล้ายกับทรงผมของผู้ชาย แต่แค่มีความยาวด้านหลังมากกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูเท่ ดูคูลๆ

 

สรุป

การเลือกทรงผมที่เหมาะสมกับตัวเอง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปรับเปลี่ยนลุค หรือเปลี่ยนสไตล์ได้ โดยเฉพาะทรงผมสั้น ไม่ว่าจะทรงไหนก็ดูอินเทรนด์ ซึ่งทรงผมสั้นผู้หญิงมีหลากหลายทรงให้เลือก และแต่ละทรงนั้นมีจุดเด่นและความสวยที่แตกต่างกันไป หากสาวๆ คนไหนที่อยากตัดผมสั้น ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่ารูปหน้าตัวเองเหมาะกับผมทรงแบบไหน เพื่อให้ตัดแล้วออกมาดูดีที่สุด สำหรับใครที่อยากปรับเปลี่ยนลุคตัวเอง และกำลังมองหาร้านตัดผมที่มีช่างเก่งๆ สามารถเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้า และมีฝีมือการตัดออกมาได้ตรงปก ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ร้าน 12Club Hair Studio ชั้น 3 มีช่างตัดผมฝีมือดี พร้อมให้คำแนะนำและบริการ

Related