The Street Share: เปิดทริกวิธีชวนคุยในแชท ชวนคุยยังไงดีให้สนุก ไม่น่าเบื่อ กลายเป็นคนน่าสนใจทันที อย่ารอช้า มาเปลี่ยนคนคุยให้เป็นคุณแฟนในอนาคตได้ในบทความนี้ 17 วิธีชวนคุยในแชท ชวนคุยยังไงดีให้สนุก เปลี่ยนคนคุยให้เป็นคุณแฟน!
ไม่มีกำหนดอายุ

17 วิธีชวนคุยในแชท ชวนคุยยังไงดีให้สนุก เปลี่ยนคนคุยให้เป็นคุณแฟน!

เคยไหม? ถูกชะตากับใครบางคน แต่ไม่รู้จะชวนคุยกับเขายังไงดี บทความนี้มาเปิดทริกวิธีชวนคุยในแชท! ชวนคุยยังไงดีให้สนุก ไม่น่าเบื่อ เปลี่ยนคุณให้กลายเป็นคนน่าสนใจทันที อย่ารอช้า มาเปลี่ยนคนคุยให้เป็นคุณแฟนในอนาคตได้ในบทความนี้


สารบัญ 17 วิธีชวนคุยในแชท ชวนคุยยังไงดีให้สนุก เปลี่ยนคนคุยให้เป็นคุณแฟน!


1. เริ่มบทสนทนาด้วยความจริงใจ

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง หากอยากชวนคุย แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี อย่างแรกที่ต้องทำ คือ สนทนาด้วยความจริงใจ ใช้คำพูดที่เหมาะสม สะกดคำให้ถูกต้อง ไม่ติดเล่น หรือใช้คำพูดที่ดูสนิทเกินไป โดยวิธีชวนคุยในแชทด้วยความจริงใจ เช่น การทักทายง่ายๆ อย่าง สวัสดีครับ / สวัสดีค่ะ หรือการถามว่า ทำอะไรอยู่เหรอ และจากนั้นก็ค่อยๆ ชวนคุย เพื่อให้อีกฝ่ายเกิดความประทับใจได้ไม่ยาก

ชวนคุยเรื่องที่อีกฝ่ายสนใจ

2. ชวนคุยเรื่องที่อีกฝ่ายสนใจ

สำหรับวิธีชวนคุยในแชทให้สนุก และไม่ให้ดูน่าเบื่อ อาจลองหาหัวข้อที่น่าสนใจ หรือหัวข้อที่อีกฝ่ายชอบ หรือสนใจ หยิบมาพูดคุย ก็ช่วยสร้างความประทับใจ และทำให้บทสนทนาลื่นไหลได้ไม่ยาก

  • เรื่องสถานที่ที่เคยไป: หากเป็นคนชอบเที่ยวเหมือนกัน อาจใช้วิธีชวนคุยเกี่ยวกับที่เที่ยว ที่อีกฝ่ายเคยไปเที่ยวมา เพื่อแชร์ความประทับใจ นอกจากจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ และอาจได้ชวนไปเที่ยวกันสักทริปด้วย เช่น ชอบไปเที่ยวจังหวัดไหนมากที่สุด หรือสถานที่สวยๆ ที่ต้องห้ามพลาด เป็นต้น

  • เรื่องกีฬาที่สนใจ: วิธีชวนคุยในแชทให้บทสนทนาดูไม่จำเจ ลองคุยเรื่องกีฬาที่สนใจ ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับการเล่นกีฬา แต่เริ่มจากกีฬาที่ชอบ นักกีฬา หรือทีมที่ชอบ และถ้าชอบอะไรเหมือนๆ กัน ก็ยิ่งทำให้บทสนทนาลื่นไหล เต็มไปด้วยความสนุก เช่น วันหยุดยาวนี้ สนใจไปทริปดำน้ำด้วยกันไหม? หรือการชมว่านักเตะที่อีกฝ่ายชอบเก่งแค่ไหน เป็นต้น

  • เรื่องกิจกรรมยามว่างที่ชอบทำ: ชวนคุยยังไงดี ไม่ใช่เรื่องยาก โดยชวนคุยถึงกิจกรรมที่ชอบทำ ไม่ว่าจะเป็นการ workshop หรืองานอดิเรกง่ายๆ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือดูหนังที่ชอบ เพราะนอกจากเป็นวิธีชวนคุยในแชทให้ดูไม่น่าเบื่อ เราก็ยังได้รู้จักไลฟ์สไตล์ของอีกฝ่ายมากขึ้นด้วย เช่น ที่นี่มี Workshop น่าสนใจ สนใจไปด้วยกันไหม? หรือนิยายแปลเล่มนี้ภาษาสวยมาก ลองอ่านดูหรือยัง? เป็นต้น

  • เรื่องอาหารที่ชอบกิน: เป็นอีกหัวข้อที่น่าสนใจ สามารถคุยได้ทั้งอาหาร ขนมหวานที่ชอบ เครื่องดื่มที่ชอบ หรือการมาแชร์ของอร่อยๆ ระหว่างกัน ซึ่งเป็นมุมเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้ เช่น แนะนำร้านอาหารที่ชอบไป หรือการแชร์เมนูโปรดของกันและกัน เป็นต้น

  • เรื่องที่น่าตื่นเต้นในชีวิต: วิธีชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องน่าตื่นเต้น ที่เคยได้พบเจอมาได้ นอกจากทำให้อีกฝ่ายมีอารมณ์ร่วมแล้ว ยังทำให้การคุยดูไม่เรียบง่ายเกินไป เช่น การเล่นกีฬาผาดโผนที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต หรือการแบ็คแพ็คไปเที่ยวคนเดียว ก็ทำให้ดูน่าตื่นเต้นไม่น้อย

  • เรื่องตลก เฮฮา: ถ้ากลัวบทสนทนาจะจริงจังมากเกินไป อาจเล่าเรื่องขำขัน หรือมุกตลกๆ ด้วยก็ได้ เพื่อให้บทสนทนาดูมีสีสัน ให้อีกฝ่ายได้แอบยิ้ม และอาจเกิดเป็นความประทับใจเล็กๆ ได้ด้วย เช่น เล่าเรื่องฮาๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเอง หรือการเล่นมุก หยอดมุกกับฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น

  • เรื่องที่กลัวหรือยังไม่เคยทำ: จะชวนคุยยังไงดี เมื่อต่างคน ต่างเปิดใจให้กัน อาจชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องของความกลัว ความไม่กล้า หรือสิ่งที่ไม่เคยทำ จะยิ่งทำให้เรารู้จักตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้น เช่น กลัวการไปคอนเสิร์ตคนเดียว หรือไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ ด้วยตัวเอง เป็นต้น

3. Reply สตอรี่อย่างสม่ำเสมอ

Instagram หรือ ไอจี อีกหนึ่งช่องทางหลักในการสื่อสาร ไม่ว่าจะดูรูป กดไลก์ คอมเมนต์ หรือง่ายที่สุด อย่างการ Reply สตอรี่ เป็นวิธีชวนคุยที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ได้ไม่ยาก และทำให้อีกฝ่ายเห็นด้วยว่าเราจริงจังกับเขามากแค่ไหน เช่น การพิมพ์ข้อความให้กำลังใจ การพิมพ์ชมว่าวันนี้ดูดีจัง ถือเป็นการเริ่มสร้างความสัมพันธ์ไปอีกขั้นนั่นเอง

4. อย่าพูดจาโอ้อวด ขายตัวเองเกินไป

ไม่ว่าจะเป็นวิธีการพูดคุยต่อหน้า หรือวิธีการชวนคุยในแชท ควรให้บทสนทนาเป็นไปอย่างธรรมชาติที่สุด ไม่พูดโอ้อวดตัวเอง หรือพูดเรื่องตัวเองมากเกินไป เพราะอาจทำให้การพูดคุยดูน่าเบื่อ ไม่ควรพูดเรื่องของตัวเอง จนกว่าอีกฝ่ายจะเป็นคนถาม เช่น เมื่อถึงเวลาที่อีกฝ่ายอยากจะรู้จักตัวเรามากขึ้น และเริ่มถามเกี่ยวกับตัวเรา ถึงเวลานั้นเราเองก็ค่อยๆ เล่าให้ฟังได้อย่างสบายใจ

รักษาระยะห่าง อย่าล้ำเส้น

5. รักษาระยะห่าง อย่าล้ำเส้น

สำหรับการชวนอีกฝ่ายว่าจะคุยยังไงดี คิดง่ายๆ ว่า ไม่ว่าความสัมพันธ์ใด ก็ควรมีระยะห่าง ไม่ล้ำเส้นมากเกินไป จนเกิดการหึงหวง พูดอะไรไม่ดีที่ทำให้ทะเลาะกัน เพราะเมื่อเป็นแบบนี้แล้ว จะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่อึดอัดใจทั้งสองฝ่าย จึงควรมีระยะห่าง เว้นพื้นที่ให้กันบ้าง เช่น ไม่จำเป็นต้องคุยกันทั้งวัน หรือตลอดเวลา แต่ควรเว้นระยะห่าง ในการคุย ในการทัก เพื่อให้การคุย และความสัมพันธ์ราบรื่น และไม่อึดอัด

6. อย่าเพิ่งใช้คำหวานที่อ่านแล้วเลี่ยน

สำหรับวิธีการชวนผู้หญิงคุยในแชท ต้องระวังคำพูดหวาน หรือเลี่ยนจนเกินไป เช่น กินอะไรมา ทำไมวันนี้ดูสวย อยากมีคนน่ารักแบบเธออยู่ข้างกาย หรืออื่นๆ ที่ฟังแล้วดูหวานเลี่ยน เพราะนิสัยแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบ หรือไม่ชอบก็ได้ ทางที่ดี ควรคุยด้วยข้อความธรรมดา เน้นความจริงใจ เช่น การชม หรือการเชียร์อัพ เป็นกำลังใจให้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว 

7. คอลแบบคุยเห็นหน้าบ่อยๆ

การพิมพ์คุยผ่านตัวอักษร เรารับความรู้สึกผ่านแค่ตัวอักษรเท่านั้น แต่ไม่สามารถรับรู้อารมณ์ของอีกฝ่ายได้เลย ทำให้เกิดระยะห่างระหว่างกันได้ ซึ่งวิธีชวนคุยโดยการคอลคุยแบบเห็นหน้าบ่อยๆ ก็จะทำให้เราเห็น หรือสัมผัสอารมณ์ของอีกฝ่ายได้มากขึ้น เช่น การคอลแบบเห็นหน้าอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้ยินเสียงให้พอชื่นใจ และเป็นวิธีชวนคุยที่ช่วยลดอาการประหม่าระหว่างกันได้อย่างดี

แสดงทัศนคติเชิงบวก

8. แสดงทัศนคติเชิงบวก

การชอบหรือรักใครสักคน ก็ไม่ใช่แค่เรื่องหน้าตา หรือฐานะทางสังคมเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องทัศนคติเข้ามาเกี่ยวข้อง ว่าเป็นคนประเภทไหน มีความคิด ความอ่านอย่างไร มองโลกในแง่ไหน ทำให้วิธีชวนคุยในแชท ก็ต้องวางตัวให้ถูกต้อง อย่าเห็นผิดเป็นถูก ไม่มองโลกในแง่ร้าย อย่าดูถูกคนอื่นที่ด้อยกว่า และอย่าด้อยค่าตัวเอง เช่น การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคนอื่น ไม่ควรแสดงว่าตัวเองไม่ชอบ หรือเหยียดคนอื่น และดูถูกคนที่ด้อยกว่า หากทัศนคติตรงกัน ก็สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ไม่ยาก 

9. อย่าจีบด้วยความไม่เป็นตัวของตัวเอง

ช่วงแรกอาจต้องรักษาภาพลักษณ์ หรือสร้างตัวตนขึ้นมา เพื่อให้เป็นในสิ่งที่คนอื่นชอบ แต่ก็เป็นการกระทำที่ดูไม่จริงใจเท่าไร เพราะหากฝืนตัวเองบ่อยๆ จนอีกฝ่ายจับได้ว่าเราฝืนตัวเอง และแสดงออกไม่เป็นธรรมชาติ ความสัมพันธ์ก็อาจจบลงได้ ดังนั้น หากเริ่มต้นคุยกับใครสักคน และสงสัยว่าจะชวนคุยยังไงดีให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่น่าเบื่อ สามารถตอบได้เลยว่า ก็ควรเป็นตัวของตัวเองดีกว่า เพราะเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว

10. อย่าตอบสั้น หรือยาวเกินไป

การคุยเล่นกับเพื่อนๆ อาจตอบสั้น หรือตอบยาวๆ เพื่อกวนกันก็อาจทำได้ แต่ถ้าหากเป็นคนคุย การตอบสั้น หรือตอบยาวเกินไป ก็เป็นวิธีชวนคุยที่ไม่ควรทำสักเท่าไร เช่น ใช่แล้ว อ๋อครับ หรืออ๋อค่ะ เป็นต้น เพราะจะทำให้อีกฝ่ายไม่รู้ต้องตอบกลับยังไง ดังนั้น วิธีในการชวนคุย ก็ควรเป็นคำถามที่สามารถตอบได้หลายๆ อย่าง เช่น ร้านอาหารที่ไปวันนี้อาหารอร่อยไหม เผื่อว่าวันหยุดจะได้ไปบ้าง?

11. ทุกประโยคคำถามของอีกฝั่ง เราต้องถามกลับทุกครั้ง

ถ้าอีกฝ่ายชวนคุยอยู่ฝ่ายเดียว ความสัมพันธ์ก็ไม่พัฒนาขึ้น แล้วจะชวนคุยยังไงดีเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกว่าเป็นคนที่อยากพัฒนาความสัมพันธ์อยู่ฝ่ายเดียว? เราจึงควรต้องตอบ และถามกลับทุกครั้ง ซึ่งเป็นวิธีชวนผู้หญิงคุยในแชทง่ายๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ จริงใจ และอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์ เช่น หากเธอถามว่าชอบดูหนังแนวไหน หรือมีหนังที่ชอบแนะนำบ้างไหม เมื่อตอบเสร็จ ก็ให้ถามคำถามเดิมกลับไปด้วยเช่นกัน

อย่าลืมความสนุก เฮฮา เล่นมุกสร้างเสียงหัวเราะ

12. อย่าลืมความสนุก เฮฮา เล่นมุกสร้างเสียงหัวเราะ

ให้บทสนทนามีสีสันระหว่างกันบ้าง อีกหนึ่งวิธีชวนคุยให้สนุก ไม่ว่าในแชท หรือต่อหน้า ก็ควรเล่นมุก สร้างเสียงหัวเราะ และส่งพลังงานความสุขให้แก่กัน เพื่อให้เขารู้สึกว่าคุยกับคนนี้แล้วไม่เครียดเลย หรือคุยกับคนนี้แล้วมีแต่เสียงหัวเราะ ซึ่งมุมที่มีสีสันนี้อาจทำให้เขาประทับใจไม่รู้ลืม เช่น การเล่นมุก หยอดมุกที่สื่อถึงการจีบ เป็นต้น แต่ควรอยู่บนความพอดี และไม่ลำเส้นอีกฝ่ายจนเกินไป

13. Keep look! ให้น่าสนใจ

อย่าคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ หรือไม่คู่ควรกับเขา เพราะจะทำให้เราหมดความน่าสนใจลงได้ ทางที่ดี ควรมั่นใจในตัวเองให้เยอะๆ จะช่วยเสริมเสน่ห์ ทำให้เราดูน่าสนใจ แล้วจะชวนคุยยังไงดี? ที่จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเราเป็นคนน่าสนใจ เช่น มีความรู้พื้นฐานเรื่องทั่วไป ทำให้เราดูเป็นคนรอบรู้ และมีเรื่องคุยได้บ่อยๆ พอมีอารมณ์ขันให้เป็นสีสัน ทัศนคติที่ดี และมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน แค่นี้ก็ทำให้ตัวเราดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว

14. เฝ้าสังเกต และเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ

เฝ้าสังเกตสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่อีกฝ่ายชอบ เช่น ไลฟ์สไตล์ งานอดิเรก ว่าชอบอะไร หรือไม่ชอบอะไร ก็ถือเป็นวิธีชวนคุยที่แสดงถึงความใส่ใจ และทำให้อีกฝ่ายประทับใจได้ไม่ยาก เช่น ศิลปินที่ชอบออกเพลงใหม่ ก็อาจจะเอาเพลงมาแชร์ หรือเปิดฟังด้วยกัน สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ แสดงถึงความใส่ใจได้อย่างดีเลย

15. ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า เป็นที่พึ่งได้ และคอยให้คำปรึกษา

การที่มีความเป็นผู้ใหญ่กว่า จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอบอุ่น สบายใจ เหมือนมีที่พักพิง สามารถพึ่งพา และขอคำปรึกษาได้ เช่น ปรึกษาเรื่องการเรียน ปรับทุกข์เรื่องการทำงาน ปัญหาเรื่องเพื่อน หรือเรื่องอื่นๆ ที่สามารถปรึกษาได้ เป็นอีกทริกการชวนคุยยังไงดี ที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไว้วางใจเรามากขึ้น และที่สำคัญเราก็ต้องเป็นที่ปรึกษาให้กันและกัน สามารถคุย หรือปรึกษาได้ทุกเรื่องด้วย

ถึงเวลาต้องนัดเดต อย่าให้รออีกฝ่ายชวน

16. ถึงเวลาต้องนัดเดต อย่าให้รออีกฝ่ายชวน

เมื่อคุยกันสักระยะหนึ่ง และอยากพัฒนาความสัมพันธ์ต่อ ถึงเวลาที่ต้องนัดเดต และเราควรเป็นฝ่ายเริ่มชวนก่อน หากไม่รู้ว่าจะชวนเดตยังไง ก็ลองใช้วิธีชวนคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบ เช่น ร้านอาหารที่ชอบ สถานที่เที่ยวที่ชอบไป หรือไม่รู้จะชวนคุยยังไงดี ก็ลองชวนไปเที่ยว ที่สำคัญไม่ควรเลือกสถานที่ที่คนเยอะมากเกินไป แต่ควรเลือกสถานที่ที่มีความเป็นส่วนตัว เพราะจะทำให้เราโฟกัสกับอีกฝ่ายได้มากขึ้น และอาจใช้โอกาสนี้ขออีกฝ่ายเป็นแฟนได้อีกด้วย

17. พัฒนาความสัมพันธ์ อย่าค้างคา และไม่ชัดเจน

เมื่อรู้สึกจริงจัง และอยากพัฒนาความสัมพันธ์กับเขา หรือเธอไปอีกขั้น ควรแสดงให้ชัดเจน ใช้วิธีชวนคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มีอยู่ตอนนี้ หรือไม่รู้จะชวนคุยยังไงดี ก็ถามตรงๆ ไปเลย เพราะถ้าหากปล่อยไว้จนค้างคา และไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้อีกฝ่ายกลุ้มใจ ระแวง หรือเสียใจภายหลังได้ เช่น ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างกันคือแบบไหน เป็นอะไรกัน เพื่อน คนคุย หรือถ้าหากอยู่ในสถานะที่กำลังคุยกันอยู่ แต่เราอยากจะเลื่อนขั้น ขอเป็นแฟนได้ไหม? ซึ่งหากอีกฝ่ายรู้สึกแบบเดียวกัน ความสัมพันธ์ก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อได้อย่างราบรื่นเลย

สรุป

ถ้าอยากสร้างความสัมพันธ์ ต้องทัก ไม่งั้นรักก็ไม่เกิด และถ้าหากไม่รู้ว่าจะชวนคุยยังไงดี? ต้องใช้วิธีที่แนะนำไปเลย เพื่อที่จะเปลี่ยนจากวิธีชวนคุยธรรมดาๆ ให้กลายเป็นวิธีชวนคุยในแชทให้ดูสนุก ไม่จำเจ และทำให้เป็นคนที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ถ้าหากอยากออกเดต เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น ที่ The Street Ratchada มีสถานที่มากมายให้คุณได้เดินเที่ยวเล่น และทำกิจกรรมเพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการไปกินข้าว ดูหนัง เล่นกีฬา ที่นี่ก็มีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง คนที่ชอบทำกิจกรรม ก็มีสนามกีฬาในร่ม ทั้งอีสปอร์ต แบดมินตัน และอื่นๆ ให้ลองเล่น ปิดท้ายด้วยค่ำคืนสุดชิล อย่างตลาดนัดกลางคืน ให้เดินเที่ยว ช็อป ชิม และชิลกันเพลินๆ เลย!

Related