The Street Share: สายชาไทยต้องไม่พลาด รวม 7 ร้านเด็ดเอาใจสาวกชาไทย แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ที่ต่างกัน ชาไทยร้านไหนอร่อย ถูกปากคนไทย ถูกใจรสชาติ ไปดูกันเลย! อัปเดต 7 ร้านชาไทย ตัวชาหอมกรุ่น รสชาติถูกปาก ห้ามพลาดใน 2024
ไม่มีกำหนดอายุ

อัปเดต 7 ร้านชาไทย ตัวชาหอมกรุ่น รสชาติถูกปาก ห้ามพลาดใน 2024

เครื่องดื่มคลายร้อน ดื่มเมื่อไหร่ก็สดชื่น ช่วยดับกระหายได้ดีอย่าง ชาไทย ได้กลายมาเป็นเครื่องดื่มยอดฮิต ทีไม่ว่าไปที่ไหนๆ ก็ต้องเจอแต่ร้านชาไทยแทบทุกพื้นที่ วันนี้จึงพามาอัปเดตร้านชาไทย ที่สายชาไทยต้องไม่พลาด รวม 7 ร้านเด็ดเอาใจสาวกชาไทย แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ที่ต่างกัน ชาไทยร้านไหนอร่อย ถูกปากคนไทย ถูกใจรสชาติ ไปดู!

อัปเดต 7 ร้านชาไทย ตัวชาหอมกรุ่น รสชาติถูกปาก ห้ามพลาดใน 2024


ชาไทย มีประโยชน์มากกว่าที่คิด!

ชาไทย มีประโยชน์มากกว่าที่คิด!

ชาไทย เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยม เพราะมีรสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอม ทำให้ร้านชาไทยเป็นที่นิยมตามไปด้วย แต่นอกจากความหอมอร่อย ชาไทยก็เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จะมีประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกัน

  • มีสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญ ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย และลดการอักเสบ 
  • ช่วยกระตุ้นการผลิตเอนไซม์สำหรับย่อยอาหาร บรรเทาอาการลำไส้อักเสบ และลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อหลังรับประทานอาหาร
  • มีคาเฟอีนกระตุ้นการหลั่งอะดรีนาลีน ทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อตื่นตัว หัวใจทำงานเพิ่มขึ้น แต่ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ 
  • มีส่วนประกอบของแคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน 
  • ช่วยป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียในช่องปาก ที่เป็นสาเหตุของโรคในช่องปากและฟันผุ
  • ช่วยให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียด จิตใจสงบ มีสมาธิมากขึ้น ลำดับความคิดได้เป็นระบบ ส่งผลต่อการทำงานให้ประสิทธิภาพ
     

รวม 7 ร้านชาไทย รสชาติถูกใจ ใครๆ ก็ต้องชอบ

สายชาส้ม ชาเย็น หรือ ชาไทย ต้องห้ามพลาด เพราะวันนี้ได้รวม 7 ร้านชาไทย รสชาติเข้มข้นแบบชาไทยแท้ มีความหวานมัน กลมกล่อมลงตัว พร้อมกลิ่นชาหอมๆ ที่รอให้ทุกคนได้ไปลิ้มลอง จากร้านชาไทยร้านเด็ดที่ได้คัดสรรมาให้แล้ว

1. Fuku Matcha

1. Fuku Matcha

สายชาเขียว ต้องคุ้นเคยกับ Fuku Matcha เป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านที่มีจุดเด่นเรื่องชาเขียวเป็นหลัก คือ มัทฉะ ซอฟต์ไอศกรีมรสต่างๆ ชานม ชาผลไม้ ชาครีมชีส และเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ คือ ชาไทยสูตรเข้มข้น กลิ่นหอมละมุนสไตล์ชาไทย รสชาติเข้มข้นกำลังดี ไม่หวานเกินไป และ Royal Cha Thai จากใบชาคุณภาพสูง หอมกลิ่นชาไทย รสชาติเข้มข้น คาเฟอีนต่ำ จะกินคู่กับท็อปปิ้ง หรือซอฟต์ไอศกรีมก็อร่อยลงตัว โดยราคาจะอยู่ที่ 50-100 บาท ใครที่มองหาร้านชาไทย รสชาติเข้มข้นโดนใจ ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 4 มีร้าน Fuku Matcha พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย เลือกดื่มได้เพลินๆ หรือจะอิ่มอร่อยไปกับร้านอาหารตลอดทั้งชั้น แล้วค่อยแวะมาตบท้ายด้วยเครื่องดื่มหวานๆ ได้เช่นกัน

  • ช่องทางการสั่ง:  Grab Food, Line Man, Food Panda, ShopeeFood
  • พิกัด: Fuku Matcha The Street (มี 40 สาขาทั่วประเทศ)
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 11.00 น. - 22.00 น.
  • เว็บไซต์: Fuku Matcha Thailand

2. Cafe Amazon

2. Cafe Amazon

ร้านโปรดสำหรับคอกาแฟ เพราะมีเมนูเครื่องดื่มร้อน และเย็นให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นมร้อนๆ น้ำผลไม้ปั่น และเครื่องดื่มสุดฮิตอย่างเมนู ชาไทย กับสูตรเฉพาะของทางร้าน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบชา ผสมกับรสชาติเข้มข้นสไตล์ชาไทย ที่ถูกใจคนรักชาไทยอย่างที่สุด นอกจากนี้ ยังมีชาไทยครีมชีส มีความหอมนัวของครีมชีส ที่ตัดกับชาไทยได้ลงตัว และ Fresh Milk Tea ชาไทยนม หอมละมุน ไม่หวานจนเกินไป เหมาะสำหรับสายรักสุขภาพ ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 50-90 บาท และสายชาไทย ที่หาชาไทยร้านไหนที่อร่อยถูกปาก ก็แวะมาได้ที่ Café Amazon ที่ชั้น 4 ของ ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ที่ให้คุณได้นั่งจิบชาเย็นๆ กับบรรยากาศร่มรื่นแบบธรรมชาติ

  • ช่องทางการสั่ง:  Grab Food, Line Man, Food Panda, ShopeeFood
  • พิกัด:  Cafe Amazon (The Street) (มี 3,987 สาขาทั่วประเทศ ทั้งห้างสรรพสินค้าและปั๊มน้ำมัน)
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 11.00 น. - 22.00 น.
  • เว็บไซต์: Café Amazon

3. Dakasi

3. Dakasi

ดาคาซี่ (Dakasi) ชานมไข่มุกเจ้าดัง จากประเทศไต้หวัน มีสัญลักษณ์เป็นดาวสีเหลืองประจำร้าน จุดเด่นของชาที่นี่ คือ ใช้ชาเต็มใบและต้มสดใหม่ทุกวัน ทำให้มีรสชาติหอมหวาน จากใบชา ส่วนเมนูมีให้เลือกมากมาย ทั้งชานมไข่มุกต้นตำรับ ชาผลไม้ มัทฉะ โกโก้ และ Thai Tea Whip Cheese เมนูชาไทย รสชาติเข้มข้น หวานมัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมจากใบชาออร์แกนิก ท็อปด้วยวิปชีส ไข่มุกเม็ดใหญ่ หรือเป็นเมนูปั่น ก็อร่อยชื่นใจได้ทุกเมนู ราคาจะอยู่ที่ 50-90 บาท เป็นอีกหนึ่งร้านชาไทยอร่อยๆ ที่ไม่ควรพลาด

  • ช่องทางการสั่ง: Grab Food, Line Man, Food Panda, Robinhood, ShopeeFood
  • พิกัด: Dakasi The Street Ratchada ชั้น B (มี 40 สาขาทั่วประเทศ)
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 11.30 น. - 21.00 น.
  • เว็บไซต์: Dakasi Thailand

4. So asean

4. So asean

ร้านอาหารและร้านกาแฟสไตล์ฟิวชั่น โดดเด่นด้วยบรรยากาศ Tropical และเมนูประจำชาติของประเทศอาเซียน เช่น หล่าเพ็ดสไตล์เมียนมา สลัดหลวงพระบางหมูย่าง หรืออาม็อกปลาสไตล์กัมพูชา พร้อมเมนูเครื่องดื่มร้อน เย็น ทั้งกาแฟ ชา หรือน้ำผลไม้เติมความสดชื่น และเมนูที่คนชอบชาไทยต้องห้ามพลาด คือ Thai Tea Latte ที่เบลนด์ชาจาก 3 ประเทศ ทั้งอินเดีย มาเลเซีย และไทย ทำให้ได้รสชาติเข้มข้นเฉพาะตัว พร้อมกับกลิ่นหอมของชาที่โดนใจทุกคนอย่างแน่นอน มีราคาอยู่ที่ประมาณ 75-120 บาท สำหรับสายชาไทยคนไหนที่กำลังหาพิกัดว่า ชาไทยร้านไหนอร่อยบ้าง ก็สามารถแวะมาที่ร้านโซอาเซียนแห่งนี้ได้เลย

  • ช่องทางการสั่ง: Grab Food, Line Man, Food Panda, Robinhood, ShopeeFood
  • พิกัด: SO asean สาขา The Street Ratchada ชั้น 1 (มี 7 สาขาทั่วกรุงเทพ)
  • เวลาเปิด-ปิด:  ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  • เว็บไซต์: SO asean Cafe & Restaurant

5. คีรี ไทยที

5. คีรี ไทยที

คาเฟ่ชาไทยย่านเยาวราช เอาใจคนชอบชาไทยโดยเฉพาะ จุดเด่นของร้านชาไทยนี้ คือ การรวบรวมใบชา จากหลากหลายจังหวัดของไทยมาไว้ที่ร้าน เช่น เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน ปัตตานี ฯลฯ มีเมนูซิกเนเจอร์ On Cloud บิงซูชาไทย มีกลิ่นหอมของชา รสหวานกลมกล่อมกำลังดี ด้านล่างมีบุกหนึบๆ เคี้ยวเพลิน ออนท็อปด้วยวิปครีมนุ่มๆ ยังมีเมนูชาไทยอื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น Thai Tea Dirty ชาไทยผสมกาแฟ, Bedrock ชาไทยผสมกับช็อกโกแลต และ Single Origin ให้เราเลือกเบสชาจากแต่ละจังหวัดตามความชอบ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหลากหลาย โดยเฉลี่ยราคาอยู่ที่ 100-300 บาท ใครที่เป็นสายชาไทยเลิฟเวอร์ ขอบอกเลยว่า ร้านชาไทยนี้ตอบโจทย์มากและต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

  • ช่องทางการสั่ง: Line Man 
  • พิกัด: KHIRI Thai Tea
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
  • เว็บไซต์: Khiri Thai Tea

6. Hey Coffee

6. Hey Coffee

ร้านคาเฟ่ที่มี่มากกว่า 10 สาขา ได้มาเปิดที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น G สไตล์สุดชิค ตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน รับแสงธรรมชาติยามเช้า มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลาย รองรับทุกความชอบ ใครชอบแบบไหน สามารถโน้ตบอกบาริต้าได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ ลาเต้ และกาแฟสกัดเย็น แต่ใครที่ไม่ใช่สายกาแฟ ก็มีเมนูชาไทยเข้มๆ ผสมกับความหอมละมุน และความสดชื่นได้อย่างดี 

  • ช่องทางการสั่ง: GrabFood
  • พิกัด: Hey!coffee The Street Ratchada 
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 07.00 - 21.00 น.
  • เว็บไซต์: Hey! Coffee

7. ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน

7. ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน 

ชาไทยร้านไหนที่อร่อยโดนใจ กับคาเฟ่เปิดใหม่ ย่านบรรทัดทอง ร้านฉันจะกินชาเย็นทุกวัน โดยเปิดตั้งแต่เช้ายันดึก เพื่อให้สาวกชาไทยตามไปชิมความอร่อยได้ตลอดทั้งวัน จุดเด่นของร้านนี้ คือ ร้านเบลนด์ชา โดยใช้ใบชาของไทยจากภาคใต้และภาคกลาง ทำให้ชามีรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมละมุน มีเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ต้องลอง ได้แก่ Signature CHA YEN ซิกเนเจอร์ ชาเย็น กับชารสชาติเข้มข้น แต่ก็หอมละมุนกำลังดี ท็อปด้วยฟองนมคาราเมลโฮมเมด และไข่มุก สามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบ และเมนูไฮไลต์ สเลอปี้ชาเย็น โดยปั่นเป็นเนื้อละเอียดแบบเกล็ดหิมะ เนื้อนวลละมุน รสชาติหอมเข้มกำลังดี ใส่ไข่มุกเนื้อนุ่มหนึบเคี้ยวเพลินๆ จนหมดแก้วไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูชาผลไม้ กินแล้วสดชื่นเหมาะกับอากาศร้อนๆ ให้ได้เลือกทานอีกด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ 75-90 บาทต่อแก้วเท่านั้น

 

ดื่มชาไทยมากไป ก็เป็นอันตรายเหมือนกัน

เครื่องดื่มชาไทย เป็นเครื่องดื่มที่ผู้คนชื่นชอบ เพราะรสชาติอร่อยเข้มข้น หอมหวานกลิ่นชา จนทำให้ร้านชาไทยต่างเป็นที่นิยม แต่รู้หรือไม่ว่า การดื่มชาไทยบ่อยๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับการดื่มน้ำอัดลม เพราะมีส่วนผสมของคาเฟอีน และน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก หากดื่มบ่อยๆ ก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

  • ชามีปริมาณของฟลูออไรด์ค่อนข้างสูง หากดื่มชาเป็นประจำ อาจทำให้เกิดการสะสมของฟลูออไรด์ ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้ เช่น โรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุน มะเร็งลำไส้ เป็นต้น
  • คาเฟอีนที่อยู่ในชามีฤทธิ์กระตุ้นประสาท ทำให้มีอาการตื่นตัว ไม่ง่วงนอน ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหานอนหลับยาก 
  • สำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา เพราะฤทธิ์ของคาเฟอีน ทำให้หัวใจบีบตัว หลอดเลือดหดตัว หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ และความดันโลหิตสูงขึ้น รวมถึงคนที่มีไข้สูง เพราะจะทำให้ตัวร้อนมากขึ้น และร่างกายขับเหงื่อน้อยลง
  • ฤทธิ์ของคาเฟอีน จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น จึงไม่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน

 

สรุป

ชาไทย เป็นเมนูสุดโปรดสำหรับใครหลายๆ คน เอกลักษณ์ของชาที่เป็น สีส้ม รสชาติเข้มข้นของใบชา กับความหอมละมุนของกลิ่นชา ทำให้ชงได้ทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็น ซึ่งร้านชาไทยทั้ง 7 ร้าน ก็โดดเด่นแตกต่างกัน ทั้งการคัดสรรใบชาจากที่ต่างๆ ทำให้ได้รสชาติที่ต่างกัน และเมนูชาไทยที่เป็นซิกเนเจอร์ทำให้ร้านชาไทยแต่ละร้าน มีเมนูที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญไม่ควรดื่มมากเกินไป เพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนแฝงอยู่ หากดื่มมากเกินไป จะทำให้ร่างกายตื่นตัว ใจสั่น ปวดหัว และนอนไม่หลับ รวมถึงส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดด้วย จึงควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะก็จะดีที่สุด


สำหรับคนที่เป็นชาไทยเลิฟเวอร์ และมองหาร้านชาไทยสุดอร่อยที่ต้องตามรอยให้ได้ ที่ The Street Ratchada มีร้านชาไทยให้เลือกกินเพลินๆ พร้อมด้วยร้านอาหารที่ให้คุณได้อิ่มท้อง และโซนกิจกรรมให้ได้ผ่อนคลาย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน

Related