Co-Working Space พื้นที่ทำงาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
ไม่มีกำหนดอายุ

Co-Working Space พื้นที่ทำงาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

สำหรับไลฟ์สไตล์การทำงานที่เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้กลุ่มคนทำงานต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย โดยเฉพาะสถานที่ในการทำงาน ที่หลาย ๆ คนได้หันมาใช้ Co-working Space เป็นพื้นที่ในการทำงานมากขึ้น ด้วยรูปแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ มีความยืดหยุ่นในเวลาทำงาน แต่งตัวสบาย ทำให้บรรยากาศในการทำงานไม่ตึงเครียดจนเกินไป รวมถึง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมบริการที่มีให้เลือกใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานส่วนตัว ห้องประชุม หรือมุมพักผ่อน มีทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเดินทางสะดวก จึงทำให้ Co-working Space เป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก


สารบัญ Co-working Space พื้นที่ทำงานของคนรุ่นใหม่


 

Co-working-space-สำหรับ-ทำงาน

 

Co-working Space คืออะไร?

Co-working Space คือ พื้นที่สาธารณะที่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการนั่งทำงาน โดยบุคคลเหล่านั้นอาจจะเป็นเพื่อนร่วมงานที่มาจากบริษัทเดียวกัน หรือเป็นบุคคลที่ไม่รู้จัก ซึ่งอาจจะอยู่ในสายงานเดียวกัน หรือต่างสายงานกันก็ได้ ซึ่ง Co-working Space มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน เก้าอี้ ห้องประชุม และอินเทอร์เน็ต รวมถึง พื้นที่สำหรับทานอาหาร หรือพื้นที่ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน แต่มีราคาประหยัดกว่าการเช่าออฟฟิศรายเดือน จึงทำให้ Co-working Space เป็นที่นิยมในกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ (Startup หรือ Young Entrepreneur)  และผู้ประกอบอาชีพอิสระ (Freelancer) เป็นอย่างมาก

 

Co-working-space-สำหรับ-นักศึกษา

ทำงานที่ Co-Working Space vs ร้านกาแฟ แตกต่างกันอย่างไร?

ถึงแม้ว่ามีหลาย ๆ คนยังนิยมนั่งทำงานที่ร้านกาแฟอยู่ แต่ว่าการนั่งทำงานที่ร้านกาแฟนั้นอาจมีข้อจำกัดหลายอย่างด้วยกัน เช่น สัญญาณ WiFi ที่ไม่เสถียร ปลั๊กไฟไม่เพียงพอ หรือความปลอดภัยน้อย เพราะอาจถูกขโมยของมีค่าในระหว่างไปเข้าห้องน้ำได้ รวมถึง ผู้คนที่พลุกพล่านมากเกินไป จนอาจทำให้ไม่มีสมาธิทำงาน ต่างจาก Co-working Space ที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง มีปลั๊กไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึง มีความปลอดภัยมากกว่าร้านกาแฟเป็นอย่างมาก และเป็นพื้นที่สำหรับการทำงานโดยเฉพาะ ทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่านจนเสียสมาธิในการทำงานอย่างแน่นอน ดังนั้น Co-working Space จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการนั่งทำงานมากกว่าร้านกาแฟ

 

พื้นที่-ส่วนกลาง-co-working-space

ทำไม Co-Working Space ถึงได้รับความนิยม

สิ่งที่ทำให้ Co-working Space ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคงจะหนีไม่พ้นบรรยากาศการทำงานที่มีความยืดหยุ่น รวมถึง การตกแต่งที่ให้บรรยากาศแตกต่างจากออฟฟิศแบบเดิม ๆ  และเหตุผลหลักที่ทำให้ Co-working Space ได้รับความนิยม มีดังนี้

  • ราคาประหยัด

Co-working Space คือ พื้นที่ทำงาน ที่เหมาะกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Startup หรือ Young Entrepreneur) หรือผู้ที่อยากมีออฟฟิศไว้ทำงานหรือประชุม แต่อยากประหยัดงบประมาณ โดย Co-working Space มีพื้นที่ให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ และสามารถเลือกระยะเวลาในการใช้บริการได้โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ รวมถึง มีอัตราค่าบริการไม่แพง แต่การเช่าพื้นที่สำนักงานในใจกลางเมือง หรือย่านสำคัญนั้น อัตราค่าเช่าจะมีราคาสูง ซึ่งอาจจะต้องใช้เงินจำนวนมากในการเช่าออฟฟิศ และต้องมีข้อผูกมัดต่าง ๆ และสัญญาระยะยาวกับเจ้าของตึกอีกด้วย

  • บรรยากาศผ่อนคลาย

การทำงานที่ Co-working Space นั้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เพราะบรรยากาศในการทำงานมีความผ่อนคลาย สามารถแต่งตัวอย่างไรก็ได้ และมีอิสระในการทำงานสูง แต่ก็ไม่ได้สะดวกสบายจนงานไม่คืบหน้า เนื่องจากยังอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเพื่อนร่วมงานทำงานอยู่ด้วย ซึ่งทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่ก็ไม่มีความกดดันเกินไปจนทำให้เกิดความเครียดได้ 

  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ Co-working Space ส่วนใหญ่มักจะเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน เช่น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ โซฟา อินเทอร์เน็ต เครื่องพรินต์ เครื่องถ่ายเอกสาร และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ แบบครบวงจร รวมถึง มีขนมและเครื่องดื่มให้บริการ นอกจากนั้น ยังมีบริการห้องประชุม ห้องสัมมนา หรือพื้นที่พิเศษในการจัดการกิจกรรมอีกด้วย

 

Co-working-space-พื้นที่-ทำงาน-ของ-คน-รุ่นใหม่

Co-Working Space เหมาะกับใคร?

สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่ Co-working Space คือ ผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน และส่วนใหญ่ผู้ที่มักจะเข้ามาใช้บริการที่ Co-working Space มีดังนี้

  • นักธุรกิจรุ่นใหม่ (Startup หรือ Young Entrepreneur)

เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือนักธุรกิจหน้าใหม่ ที่กำลังมองหาพื้นที่สำหรับเป็นออฟฟิศหรือที่ประชุม เพราะ Co-working Space มีอัตราค่าใช้จ่ายน้อย และมีพื้นที่ให้เลือกใช้บริการตามความต้องการ และความเหมาะสมกับขนาดของธุรกิจอีกด้วย

  • ผู้ประกอบอาชีพอิสระ (Freelancer)

เหมาะสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือที่เรียกว่า ฟรีแลนซ์ ที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่ทำงานเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้เหมาะกับการทำงานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีเวลายืดหยุ่น สามารถเข้า-ออกได้ตลอดเวลา ได้พบเจอผู้คนใหม่ ๆ รวมถึง มีค่าใช้จ่ายไม่สูงอีกด้วย

  • พนักงานประจำ (Full Time)

เหมาะสำหรับพนักงานประจำที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน เปลี่ยนที่ประชุม เปลี่ยนบรรยากาศในการอบรมสัมมนา หรือนัดพบกับลูกค้าคนสำคัญก็ได้ ด้วยสภาพแวดล้อมที่ยังคงเป็นพื้นที่สำหรับการทำงานอยู่ แต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า อาจช่วยให้การเจรจากับลูกค้าง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

บรรยากาศ-การ-ทำงาน-ที่-co-working-space

ข้อดี - ข้อเสียของ Co-Working Space มีอะไรบ้าง?

หลาย ๆ คนที่กำลังสนใจ Co-working Space เผื่อวันข้างหน้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานบ้าง แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรไปใช้บริการ Co-working Space ดีไหม? ดังนั้น ลองเปรียบเทียบข้อดี และข้อเสียของ Co-working Space ว่าตอบโจทย์การทำงานของตนเองหรือไม่ ดังนี้

ข้อดี

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย

Co-working Space เป็นพื้นที่ให้ทำงานชั่วคราว จึงมีให้บริการทั้งรายชั่วโมง รายวัน รายเดือน หรือรายปี ในราคาที่ประหยัดกว่าการเช่าพื้นที่ทำงานในระยะยาว จึงได้รับความนิยมในกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่มากกว่า

  • เดินทางสะดวก

Co-working Space มักตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางง่าย เช่น ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า และมีที่จอดรถรองรับ ทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น ดังนั้น Co-working Space จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

  • เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

การทำงานที่ Co-working Space มีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง เช่น แต่งตัวได้ตามสบาย สามารถเข้า-ออกกี่โมงก็ได้ รวมถึง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

  • มีโอกาสได้พบเจอกับผู้คนใหม่ ๆ 

Co-working Space คือ พื้นที่ทำงานที่เปิดให้หลากหลายอาชีพได้เข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจได้พบเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ และมุมมองใหม่ ๆ ที่ถือว่าเป็นการสร้าง Connection จากการทำงานที่ Co-working Space ได้อีกด้วย

ข้อเสีย

  • เสียงรบกวน

เนื่องจาก Co-working Space เป็นพื้นที่ที่ใช้ทำงานร่วมกัน ซึ่งอาจมีเสียงพูดคุยกันจากบุคคลอื่น ๆ เป็นระยะ ที่อาจส่งผลให้รบกวนสมาธิในการทำงานได้ 

  • ความเป็นส่วนตัวลดลง

ถึงแม้ว่า Co-working Space จะมีห้องประชุม หรือห้องสัมมนา แต่ส่วนใหญ่ห้องเหล่านั้นมักจะเป็นห้องกระจก ไม่ปิดทึบ และไม่เก็บเสียงดีเท่าผนังห้องที่ทำจากปูน ดังนั้น อาจทำให้การประชุม หรือการสัมมนา มีความเป็นส่วนตัวลดน้อยลง

 

workwize-co-working-space-รัชดา

“Workwize” Co-Working Space แห่งใหม่ ใจกลางรัชดา

Workwize เป็น Co-working Space และให้บริการ Serviced Office ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ในใจกลางรัชดา ที่มีการตกแต่งภายในที่ทันสมัย สวยงาม พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานของคุณให้ดียิ่งขึ้น แถมยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ติดรถไฟฟ้า หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็มีที่จอดรองรับ เพราะมีทำเลที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา นอกจากนั้น ยังสามารถหาของอร่อยทาน รวมถึง มีแหล่งพักผ่อนและฟิตเนสไว้ออกกำลังกายได้ใกล้ ๆ อีกด้วย

พื้นที่-ส่วนกลาง-workwize-co-working-space

Workwize มีให้บริการอะไรบ้าง?

สำหรับบริการของ Workwize ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้ให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ โดยมีบริการ ดังนี้

  • Hot Desk ( Co-working Space)

สำหรับบริการ Hot Desk หรือ Co-working Space เป็นบริการสำหรับผู้ที่ต้องการหาพื้นที่นั่งทำงานรายวัน หรือรายชั่วโมง โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 60 บาท ต่อชั่วโมงเท่านั้น

  • Dedicated Desk (Co-office)

สำหรับบริการ Dedicated Desk หรือ Co-office เหมาะกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือผู้ที่กำลังมองหาพื้นที่สำหรับตั้งบริษัท เพราะที่ Workwize มีบริการใช้ที่ตั้งในการจดทะเบียนบริษัท และ VAT (ภาษีมูลค่าเพิ่ม) ได้ โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 5,900 ต่อเดือน จากปกติ 7,900 บาท และในตอนนี้มีโปรโมชัน ฟรี! ค่าดำเนินการจดทะเบียนบริษัท มูลค่า 10,000 บาทอีกด้วย

บริการ-พื้นที่-ทำงาน-workwize

  • Virtual Office

สำหรับบริการ Virtual Office ที่เหมาะกับนักธุรกิจใหม่ แต่มีงบจำกัดในการตั้งบริษัท ที่ Workwize มีบริการใช้ที่ตั้งในการจดทะเบียนบริษัท โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 2,900 บาทต่อเดือน และในตอนนี้มีโปรโมชัน ฟรี! ค่าดำเนินการจดทะเบียนบริษัท มูลค่า 10,000 บาทอีกด้วย        

  • Serviced Office

สำหรับบริการ Serviced Office เป็นออฟฟิศที่เปิดให้เช่าเป็นบริษัท ซึ่งสามารถจดทะเบียนบริษัท และจด VAT (ภาษีมูลค่าเพิ่ม) ได้ โดยขนาดออฟฟิศเริ่มต้น 2 ที่นั่ง มีค่าบริการเพียง 10,000 ต่อเดือน จากปกติ 16,000 บาท และในตอนนี้มีโปรโมชัน ฟรี! ค่าดำเนินการจดทะเบียนบริษัท มูลค่า 10,000 บาทอีกด้วย        

  • Daily Office

สำหรับบริการ Daily Office เป็นบริการให้เช่าออฟฟิศสำหรับนั่งทำงานรายวัน หรือรายชั่วโมง แบบส่วนตัว เหมาะกับกลุ่มคนทำงานที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน หรือผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 750 ต่อชั่วโมงเท่านั้น

บริการ-ห้องประชุม-สัมมนา-workwize

  • Meeting Area และ Event Space

สำหรับบริการ Meeting Area และ Event Space เป็นพื้นที่สำหรับการประชุม สัมมนา หรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ โดยสามารถรองรับได้มากถึง 40 ที่นั่ง

  • Mail Box

บริการ Mail Box เป็นบริการเช่าตู้จดหมาย สำหรับรับจดหมาย และพัสดุ ที่ส่งมายังผู้เช่า หรือบริษัท ทำให้จดหมาย และพัสดุมีความปลอดภัย โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 900 บาท ต่อเดือน

พื้นที่-สำหรับ-ผ่อนคลาย-co-working-workwize

สิ่งอำนวยความสะดวก

นอกจากบริการที่มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบแล้ว ที่ Workwize ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น

  • พนักงานต้อนรับ ที่คอยรับจดหมาย และพัสดุ 
  • พนักงานรับสายโทรศัพท์
  • พนักงานทำความสะอาด
  • เบอร์โทรศัพท์ที่ต่อเข้าห้องของผู้ใช้บริการโดยเฉพาะ
  • อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หรือลิ้นชัก เป็นต้น
  • พื้นที่ส่วนกลาง เช่น มุมพักผ่อน 
  • โซนครัว ที่มีตู้เย็น และไมโครเวฟ ไว้ให้บริการ
  • โซนเครื่องดื่ม ที่มีชา กาแฟ เครื่องดื่มต่าง ๆ และขนมทานเล่นไว้ให้บริการ
  • บริการตู้นอน มีเฉพาะที่ Workwize เท่านั้น
  • แถมชั่วโมงห้องประชุมแบบจัดเต็ม ฟรี!

วิธีการจอง

ถ้าหากใครกำลังมองหา Co-working Space และ Serviced Office ที่สะดวก และครบครันอย่าง Workwize สามารถจองได้ตามช่องทาง ดังนี้ 
เบอร์โทร :  094-965-5598 หรือ 02-821-5059
Line Official : @WorkWize 
Email : thestreet@workwize.co
Website : www.th.workwize.co  

เมื่อไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไป สถานที่ทำงานก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยตาม อย่าง Workwize ที่เป็น Co-working Space และให้บริการ Serviced Office เพื่อเป็นพื้นที่ทำงานรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่มีความหลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางง่าย บรรยากาศดี แถมยังมีราคาประหยัด สามารถตอบโจทย์คนทำงานได้ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center ที่มีพื้นที่สำหรับทำงาน พักผ่อน ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทุกคนได้เลือกใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามความต้องการ

 

แหล่งข้อมูล
https://th.workwize.co/ 
https://bit.ly/2YCHbuL 
https://bit.ly/3DwTNmh 

Related