เคล็ดลับฮวงจุ้ยเสริมความรัก จัดห้องนอนอย่างไรให้ดวงความรักพุ่ง
ไม่มีกำหนดอายุ

เคล็ดลับฮวงจุ้ยเสริมความรัก จัดห้องนอนอย่างไรให้ดวงความรักพุ่ง

รู้หรือไม่? ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าสภาพแวดล้อมโดยรวมของห้องนอน สามารถส่งผลต่อชีวิตของเราได้เกือบทุกเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องความรัก เพราะห้องนอนถือเป็นห้องที่สำคัญ เป็นห้องที่พักผ่อนและเติมพลังงานให้กับร่างกาย เชื่อว่าการจัดห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย สามารถส่งเสริมดวงความรักให้ดีขึ้นได้ มาดูกันดีกว่าว่าการจัดห้องนอนแบบไหนจะช่วยเสริมดวงความรักให้พุ่ง สิ่งไหนควรทำและไม่ควรทำ


สารบัญ ฮวงจุ้ยเสริมความรัก จัดห้องนอนอย่างไรให้ดวงความรักพุ่ง


 

เคล็ดลับจัดห้องนอนอย่างไร ให้ดวงความรักพุ่ง

เคล็ดลับจัดห้องนอนอย่างไร ให้ดวงความรักพุ่ง

เคล็ดลับการจัดห้องนอนเพื่อเสริมชีวิตรักให้ราบรื่น สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมความรัก, ฮวงจุ้ยเตียงนอน, ตำแหน่งและองค์ประกอบของหน้าต่างห้องนอน, การตกแต่งห้องนอน เป็นต้น ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยเสริมพลังให้ความสัมพันธ์แนบแน่นและรักกันมากขึ้นด้วย

 

การเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก

การเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก

การใช้ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก เป็นวิธียอดนิยมในการเสริมให้ความรักและความสัมพันธ์ให้ราบรื่น เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าสีทุกสีมีความหมาย หากใช้สีผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรักได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จะสามารถมอบพลังงานดีๆ และช่วยเสริมดวงความรักให้แก่เรา

สีผ้าปูที่นอนที่ควรใช้

  1. ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก สำหรับคนโสด แนะนำว่าลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้เป็นโทนสีชมพูอ่อน เพราะสีชมพูนั้นเป็นสีที่สื่อถึงความรัก ความอ่อนโยน และจะช่วยดึงดูดความรักเข้ามาหาคุณนั่นเอง แต่ในทางกลับกันหากใช้ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรักเป็นโทนสีชมพูเข้มหรือสีชมพูสด เช่น สีชมพูบานเย็น เป็นต้น จะส่งผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม จากที่จะช่วยดึงดูดความรักเข้ามา อาจทำให้ชีวิตรักไม่สดใสแทน
  2. ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก โทนสีพาสเทล เช่น สีเขียวอ่อน, สีชมพูอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน เป็นต้น โทนสีเหล่านี้ จะส่งผลให้คู่รักมีความเข้าใจกันและกัน ความสัมพันธ์หวานซึ้ง และยังช่วยเสริมสร้างความโรแมนติกให้ชีวิตรักได้เป็นอย่างดี
  3. ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก โทนสีทอง หรือมีความประกายทอง, เลื่อมทอง จะช่วยเสริมให้ชีวิตรักมีความอบอุ่นหัวใจ รักกันหวานชื่นละมุนละไม

สีผ้าปูที่นอนที่ไม่ควรใช้

  1. ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก ไม่ควรเป็นสีทึบหรือมีสีเข้มเกินไป เพราะจะส่งผลให้ชีวิตรักเกิดความระแวง ไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจกัน จนทำให้มีปัญหาเรื่องความหึงหวงตามมาจนกลายเป็นทะเลาะกันในที่สุด
  2. ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก ไม่ควรเป็นสีดำล้วนหรือสีขาวล้วน เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดใจต่อกัน หรืออาจส่งผลให้ความสัมพันธ์มีแต่ความเศร้าหมอง ไม่สดใส

 

ฮวงจุ้ยเตียงนอนเสริมความรัก

ฮวงจุ้ยเตียงนอนเสริมความรัก

นอกจากการใช้ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรักแล้ว ตำแหน่งของเตียงนอนก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งเตียงนอนเสริมดวงความรักที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ควรมีลักษณะ ดังนี้

การจัดวางเตียงนอนเสริมดวงความรัก

การจัดวางเตียงนอนเสริมดวงความรัก ควรอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นประตูห้องนอนได้ชัดเจน แต่ปลายเตียงไม่ควรหันตรงกับประตู เพราะตามความเชื่อแล้วหากจัดวางเตียงนอนลักษณะนี้ จะดูคล้ายกับโลงศพ และหัวเตียงต้องพิงเข้ากับผนังที่แข็งแรง แต่ห้ามหันหรือพิงหัวเตียงไปทางห้องน้ำ

Tips : ทิศทางที่ดีในการจัดวางเตียงนอน คือ ทิศตะวันออกและทางทิศใต้ จะช่วยเสริมแต่สิ่งดีๆ เข้ามา

หัวเตียงนอนเสริมดวงความรัก

ควรมีภาพที่เป็นมงคลด้านความรักแขวนไว้ที่ผนังหัวเตียง เพื่อช่วยกระตุ้นความรัก ความสัมพันธ์ ซึ่งภาพที่แนะนำในการแขวนผนังหัวเตียง ได้แก่

  • สำหรับคนโสดแนะนำให้ใช้เป็นภาพดอกโบตั๋น เพราะจะช่วยเสริมเสน่ห์และดึงดูดความรักดีๆ เข้ามา
  • สำหรับคนมีคู่หรือคู่สามีภรรยา แนะนำให้ใช้เป็นภพคู่กัน หรือภาพงานแต่ง จะช่วยเสริมให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นและรักกันมากขึ้นกว่าเดิม
  • ไม่แนะนำให้ใช้ภาพที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เพราะมีความหมายที่ไม่เป็นมงคลในเรื่องความรักตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากนี้ยังส่งผลเสียถึงสุขภาพได้อีกด้วย
  • ใต้เตียงนอนเสริมดวงความรัก หากใครมีเตียงนอนเป็นลักษณะใต้เตียงโปร่งโล่ง ควรจัดให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ อย่าให้ใต้เตียงรกหรือสกปรก และไม่ควรมีของที่ไม่ใช้แล้วหรือของที่หัก แตกร้าวอยู่ใต้เตียง เพราะจะส่งผลทำให้ชีวิตรักไม่ราบรื่น มีแต่ปัญหาเข้ามา

 

หน้าต่างห้องนอนเสริมความรัก

หน้าต่างห้องนอนเสริมความรัก

เคล็ดลับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยเสริมให้พลังงานดีๆ เข้ามาในห้องนอน คือ หน้าต่างห้องนอนเสริมดวงนั่นเอง

  • หน้าต่างห้องนอน ควรใช้เป็นผ้าม่าน เพราะม่านมีความพริ้วไหว จะทำให้ห้องนอนมีความรู้สึกผ่อนคลาย นุ่มนวล แนะนำว่าควรเป็นโทนสีอ่อน หรือโทนสีเดียวกันกับผ้าปูที่นอนเสริมดวง จะช่วยเสริมโชคในเรื่องความรักได้อย่างดี และไม่ควรใช้เป็นมูลี่ เพราะมู่ลี่มีความแข็ง ไม่พริ้วไหว จะส่งผลทำให้ชีวิตรักมีแต่ความแข็งกระด้าง ไม่นุ่มนวล
  • หน้าต่างห้องนอนที่ดี ต้องเป็นหน้าต่างที่ทำให้ภายในห้องมีแสงที่สมดุล ไม่ควรสว่างเกินไป และไม่ควรมืดสลัวจนเกินไป หากใครที่อยู่ในห้องที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ อาจตกแต่งด้วยโคมไฟแทนได้ ซึ่งโคมไฟเปรียบเสมือนพลังหยาง ที่ช่วยในการกระจายแสงสว่าง ที่เป็นพลังงานที่ดีเข้ามา

Tips : ควรเลือกโคมไฟที่มีลักษณะกลมมน เพราะการใช้โคมไฟที่มีเหลี่ยมมุมจะกลายเป็นการกระจายพลังงานที่ดีออกไปแทน

 

การตกแต่งห้องนอนเสริมดวงความรัก

การตกแต่งห้องนอนเสริมดวงความรัก

นอกจากการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักตามหลักฮวงจุ้ย เช่น การจัดวางตำแหน่งเตียงนอน, ผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก หรือ ผ้าม่านภายในห้องนอน เป็นต้น ยังมีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ในการตกแต่งห้องนอนเพื่อเสริมดวงความรัก มาแนะนำอีกด้วย

สิ่งที่ควรทำในการแต่งห้องนอนเสริมดวงความรัก

  • สำหรับคนโสด คุณควรจัดตู้เสื้อผ้าและลิ้นชักให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย ไม่ควรปล่อยให้รกรุงรัง หรือมีสิ่งของเยอะเกินความจำเป็น เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หากจัดทุกอย่างให้เป็นระเบียบ หรือมีที่ว่างบ้าง จะเปรียบเสมือนการเตรียมความพร้อมให้ความรักวิ่งเข้าหา
  • สำหรับคนโสด ให้นำหินมงคลเสริมดวงความรัก เช่น หินโรสควอตซ์ หรือหินมูนสโตน วางไว้บริเวณใต้เตียงหรือบริเวณหัวเตียง พลังของหินจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับคนโสดได้เจอความรักโดยเร็ววัน

Tips : คนมีคู่หากอยากเสริมพลังด้านความรักให้คู่ของรักมั่นคงก็ทำได้เช่นกัน

  • สำหรับคนมีคู่ ควรจัดหมอนหนุนและหมอนข้างรวมกันต้องเป็นเลขคี่ ไว้บนเตียงนอนในห้องนอน ซึ่งไม่นับรวมผ้านวมหรือพวกตุ๊กตาต่างๆ หากจัดตามนี้ จะช่วยส่งเสริมความรักให้แน่นแฟ้น กระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น
  • สำหรับคนมีคู่ ควรเสริมพลังชีวิตคู่ ด้วยการประดับตกแต่งห้องนอนด้วยของที่เป็นคู่ จะช่วยส่งเสริมพลังชีวิตคู่ให้งอกงามยิ่งขึ้น
  • สำหรับคนมีคู่ หากใช้เทียนหอมหรือก้านไม้หอม จะช่วยทำให้ภายในห้องนอนมีกลิ่นหอม อบอวล ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยกระตุ้นความรู้สึกโรแมนติกในชีวิตรักได้

Tips : คนโสดก็สามารถใช้เทียนหอมหรือก้านไม้หอม เพื่อสร้างบรรยากาศในห้องได้เช่นกัน กลิ่นหอมจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายขึ้นได้

สิ่งที่ไม่ควรทำในการแต่งห้องนอนเสริมดวงความรัก

  • ไม่ควรวางกระจกไว้ที่ปลายเตียง เพราะการวางกระจกไว้ที่ปลายเตียงจะทำให้เกิดแรงกดดันและความไม่สบายใจจากเงาสะท้อนขณะนอนหลับ ซึ่งอาจรบกวนการพักผ่อนได้ และตามความเชื่อ การวางกระจกไว้ที่ปลายเตียง อาจส่งผลให้มีมือที่สามเข้ามาในความสัมพันธ์ได้ หากหลีกเลี่ยงกระจกบริเวณปลายเตียงไม่ได้ แนะนำว่าหาผ้าม่านบางๆ มาปิดตรงส่วนที่เป็นกระจกเมื่อไม่มีการใช้งาน
  • หลีกเลี่ยงเหลี่ยมมุม ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งและจัดวางในห้องนอน ควรเลือกเครื่องเรือนที่มีเหลี่ยม หรือมุมให้น้อยที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุและความดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่ามุมแหลมคมต่างๆ อาจส่งผลให้ชีวิตคู่ มีเรื่องบาดหมางหรือสร้างความเจ็บปวดให้กันและกันได้

 

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับการแต่งห้องนอนเสริมดวงความรักตามหลักฮวงจุ้ยที่เราเอามาฝากทั้งคนโสดและคนมีคู่ ซึ่งการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักนั้น เป็นไปตามความเชื่อทางหลักฮวงจุ้ย ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน และก่อนจากกันไป ขอฝากเกร็ดเล็กๆ ให้กับคนมีคู่ นอกจากการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมดวงความรักให้ราบรื่น แต่สิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปต่อได้เรื่อยๆ คือ ความรักความเข้าใจที่มีให้กันและกันที่เป็นส่วนสำคัญที่สุดในชีวิตคู่

Related