ไอเดียเพ้นท์เล็บหลากสไตล์ ถูกใจสาวๆ สวยได้ไม่มีเบื่อ
ไม่มีกำหนดอายุ

ไอเดียเพ้นท์เล็บหลากสไตล์ ถูกใจสาวๆ สวยได้ไม่มีเบื่อ

สำหรับสาวๆ นั้นการเพ้นท์เล็บถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้นิ้วมือดูสดใสมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเรียวยาวที่เสริมความมั่นใจกับมือของตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ว่าเล็บนั้นมีการเจริญเติบโตและยาวขึ้นตลอดเวลา ทำให้เล็บที่สาวๆ ได้ไปทำที่ร้านนั้น เริ่มดูไม่สวยงามเช่นเดิม แถมสาวๆ บางคนก็ไม่มีเวลาไปร้านทำเล็บเพื่อปรับแก้ ดังนั้น ในบทความนี้จึงได้รวบรวมไอเดียเพ้นท์เล็บหลากสไตล์ ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ และสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง จะถูกใจสาวๆ หรือไม่ ไปดูกันเลย


สารบัญ ไอเดียเพ้นท์เล็บหลากสไตล์ ถูกใจสาวๆ


 

รู้จัก 7 ทรงเล็บก่อนเลือกให้เข้ากับรูปนิ้ว

สิ่งแรกที่ทุกคนควรรู้ก่อนทำการเพ้นท์เล็บ คือ ทรงเล็บ ซึ่งควรเลือกให้เข้ากับรูปนิ้วของตัวเอง และให้เหมาะสมกับไอเดียเพ้นท์เล็บที่ต้องการจะทำ เพื่อให้นิ้วมือนั้นดูน่ามองยิ่งขึ้น โดยทรงเล็บที่เป็นที่นิยมสำหรับสาวๆ มีดังนี้

ทรง-เล็บ-round-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Round Nails

ทรงเล็บ Round Nails หรือ ทรงมน เป็นทรงเล็บที่มีลักษณะเหมือนครึ่งวงกลม เหมาะกับผู้ที่มีนิ้วมือค่อนข้างสั้น เพราะเล็บทรงนี้จะทำให้นิ้วมือดูเรียวยาวขึ้น นอกจากนั้น ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำเล็บ แต่ยังคงต้องการความคล่องตัว เพราะสามารถหยิบจับสิ่งของได้ง่าย แถมยังไม่ต้องกลัวเล็บพังอีกด้วย

ทรง-เล็บ-oval-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Oval Nails 

ทรงเล็บ Oval Nails หรือ ทรงรูปไข่ เป็นทรงเล็บที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยจุดเด่นของทรงที่มีลักษณะมนรี ทำให้ส่วนโค้งของปลายเล็บเข้ากับหน้าเล็บเป็นอย่างดี จึงทำให้เล็บดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับผู้ที่ต้องการไว้เล็บยาว แต่ยังต้องการลุคธรรมชาติอยู่ แถมเล็บทรงนี้ยังช่วยเสริมให้นิ้วมือนั้นดูเรียวยาวมากขึ้น

ทรง-เล็บ-square-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Square Nails 

ทรงเล็บ Square Nails หรือ ทรงสี่เหลี่ยม เป็นทรงเล็บที่เน้นปลายเล็บให้มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยม เหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่หน้าเล็บน้อย หรือหน้าเล็บแคบ เพราะการทำเล็บทรงนี้จะช่วยทำให้เล็บดูใหญ่ขึ้น และมีพื้นที่สำหรับเพ้นท์เล็บมากขึ้น นอกจากนั้น ยังสามารถทำได้ทั้งผู้ที่มีนิ้วมือค่อนข้างสั้น และผู้ที่มีนิ้วมือยาว รวมไปถึง ยังสามารถเลือกความยาวได้ตามความต้องการอีกด้วย

ทรง-เล็บ-squoval-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Squoval Nails    

ทรงเล็บ Squoval Nails หรือ ทรงเหลี่ยมปลายมน เป็นทรงเล็บที่ผสมผสานระหว่างทรงเล็บ Oval Nails (ทรงรูปไข่) และ ทรงเล็บ Square Nails (ทรงสี่เหลี่ยม) โดยการตะไบเล็บให้เป็นสี่เหลี่ยม และทำการขัดปลายเล็บให้มีความโค้งมน เหมาะสำหรับผู้ที่มีหน้าเล็บค่อนข้างกว้าง หรือมีนิ้วมือค่อนข้างสั้น เพราะเล็บทรงนี้ทำให้นิ้วมือดูเรียวยาวมากขึ้นได้

ทรง-เล็บ-almond-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Almond Nails

ทรงเล็บ Almond Nails หรือ ทรงอัลมอนด์ เป็นทรงเล็บที่เน้นปลายเล็บให้เรียวยาว และทำการตะไบปลายเล็บให้โค้งมนรับกับนิ้วมือ เหมาะกับผู้ที่มีนิ้วมือค่อนข้างสั้น หรือนิ้วมือค่อนข้างอวบ เพราะเล็บทรงนี้จะช่วยพรางตาให้นิ้วมือนั้นดูเรียวเป็นพิเศษ

ทรง-เล็บ-ballerina-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Ballerina Nails  

ทรงเล็บ Ballerina Nails หรือ ทรงรองเท้าบัลเลต์ เป็นทรงเล็บที่มีความยาว และโค้งมน แต่ปลายเล็บจะแคบและเป็นทรงสี่เหลี่ยม หรือปลายเล็บตัด ทำให้เล็บทรงนี้คล้ายกับรองเท้าบัลเลต์ ซึ่งบางคนก็เรียกว่าทรง Coffin หรือ ทรงโลงศพ โดยเล็บทรงนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบไว้เล็บยาวหรือมีนิ้วมือที่เรียวอยู่แล้ว

ทรง-เล็บ-stiletto-nails-สำหรับ-ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ

  • Stiletto Nails   

ทรงเล็บ Stiletto Nails หรือ ทรงปลายแหลม เป็นทรงเล็บที่เน้นปลายยาว เรียว และแหลมเป็นอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่มีนิ้วมือค่อนข้างสั้น ชอบไว้เล็บยาว หรือชอบต่อเล็บแบบอะคริลิก แต่เล็บทรงนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่มีนิ้วมือเรียวยาวอยู่แล้ว เพราะอาจทำให้นิ้วมือนั้นดูยาวเกินพอดีได้

 

ไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลสำคัญ

ไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลสำคัญ ถือว่าเป็นไอเดียเพ้นท์เล็บยอดนิยม ด้วยการนำสี หรือสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของวันสำคัญหรือเทศกาลนั้นๆ มาตกแต่งไว้บนเล็บ โดยเทศกาลที่นิยมนำมาเป็นไอเดียเพ้นท์เล็บ มีดังนี้

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-วันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์

ไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ที่มีโทนสีเน้นไปทางสีชมพูและแดง หรือจะเลือกวิธีเพ้นท์เล็บลายน่ารักๆ ง่ายๆ โทนสีพาสเทล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความอ่อนหวานให้กับนิ้วมือ จึงทำให้ธีมวันวาเลนไทน์เป็นไอเดียเพ้นท์เล็บยอดนิยมในหมู่สาวๆ เป็นอย่างมาก 

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันวาเลนไทน์นั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) ซึ่งเป็นทรงเล็บที่มีความโค้งมน ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความอ่อนหวานให้กับนิ้วมือแล้ว ยังเข้ากับโทนสีของวันวาเลนไทน์อีกด้วย

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บตามวันวาเลนไทน์ที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีชมพู สีแดง และสีขาว โดยเลือกเฉดสีอ่อน - เข้มได้ตามใจชอบ นอกจากนั้น ยังควรมีอุปกรณ์ตกแต่งอย่างสติกเกอร์รูปหัวใจ หรือของตกแต่งเล็กๆ ที่เข้ากันกับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันวาเลนไทน์ เช่น ไข่มุก หรือกลิตเตอร์ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-วันตรุษจีน

วันตรุษจีน

ไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลตรุษจีน ที่มีโทนสีเน้นไปที่สีแดงและสีทอง เพราะทั้งสองสีนั้นเป็นสีของเทศกาลตรุษจีน และมีความเชื่อว่าเป็นสีมงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภ จึงทำให้หลายๆ คนเลือกเพ้นท์เล็บตามธีมสีของเทศกาลตรุษจีน ที่นอกจากจะช่วยเรียกทรัพย์แล้ว ยังช่วยขับผิว และทำให้นิ้วมือดูเรียวสวยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลตรุษจีนนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) ทรงรองเท้าบัลเลต์ (Ballerina Nails) และทรงปลายแหลม (Stiletto Nails) ซึ่งเป็นทรงเล็บที่มีความเรียว ยาว และแหลม จึงทำให้เหมาะสมกับการเพ้นท์เล็บด้วยสีแดงเป็นอย่างมาก

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บตามเทศกาลตรุษจีนที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีแดง โดยเน้นเฉดสีแดงเข้ม หรือแดงสด นอกจากนั้น ยังควรมีน้ำยาทาเล็บสีทอง หรือสีเงินที่มีกลิตเตอร์ ซึ่งตัดกับสีแดง ช่วยให้มีความแวววาวและสวยมากยิ่งขึ้น รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-วันฮาโลวีน

วันฮาโลวีน

ไอเดียเพ้นท์เล็บตามเทศกาลฮาโลวีน หรือวันปล่อยผี ที่เหมือนจะเป็นวันที่ดูน่ากลัว แต่ก็สามารถนำมาเป็นไอเดียเพ้นท์เล็บได้ ด้วยโทนสีที่เน้นไปทางสีขาวและสีดำ หรือ สีส้ม ซึ่งเป็นสีของฟักทอง หนึ่งในเอกลักษณ์ของฮาโลวีน นอกจากนี้ ยังสามารถนำผีหรือสิ่งลี้ลับต่างๆ มาเพ้นท์เล็บให้ดูน่ารักได้ จึงทำให้ไอเดียเพ้นท์เล็บในธีมวันฮาโลวีนนั้นมีให้เลือกหลากหลายเป็นอย่างมาก 

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันฮาโลวีนนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม (Square Nails) และทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่จะช่วยให้หน้าเล็บดูใหญ่ขึ้น และมีพื้นที่สำหรับเพ้นท์เล็บมากขึ้นอีกด้วย

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บตามวันฮาโลวีนที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีขาว สีดำ สีม่วง และสีส้ม ที่เป็นสีประจำเทศกาลฮาโลวีน นอกจากนั้น ยังควรมีอุปกรณ์ตกแต่งอย่างสติกเกอร์รูปผี ฟักทอง และของตกแต่งเล็กๆ ที่เข้ากับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันฮาโลวีน รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-วันคริสต์มาส

วันคริสต์มาส

ธีมวันคริสต์มาส ถือเป็นไอเดียเพ้นท์เล็บที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ด้วยความสดใสของสีประจำวันคริสต์มาสอย่างสีเขียวและสีแดง ที่มาพร้อมกับความน่ารักของซานตาคลอส กวางเรนเดียร์ ตุ๊กตาหิมะ และของตกแต่งอื่นๆ สำหรับวันคริสต์มาสอีกมากมาย จึงทำให้การเพ้นท์เล็บวันคริสต์มาสนั้นมีให้เลือกหลากหลาย แถมยังสามารถปรับแต่งลายเล็บเองได้อย่างไม่รู้จบอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันคริสต์มาสนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความโค้งมน จึงช่วยเพิ่มความอ่อนหวานให้กับนิ้วมือ แถมยังเข้ากับไอเดียเพ้นท์เล็บตามวันคริสต์มาสอีกด้วย

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บตามวันคริสต์มาสที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีเขียว สีแดง และสีขาว นอกจากนั้น ยังควรมีอุปกรณ์ตกแต่งอย่างสติกเกอร์วันคริสต์มาส เช่น ซานตาคลอส กวางเรนเดียร์ หรือต้นคริสต์มาส รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

 

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอล

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอล เป็นอีกไอเดียเพ้นท์เล็บที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยการทาสีเล็บ เพ้นท์เล็บ หรือตกแต่งเล็บเพียงเล็กน้อย ที่จะช่วยให้นิ้วมือนั้นดูสวยงามและมีลูกเล่นมากขึ้น แต่ยังคงความเรียบง่าย แถมยังสามารถทำได้ด้วยตัวเอง อีกด้วย โดยไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอลยอดนิยม มีดังนี้

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-แบบจับคู่สี

เพ้นท์เล็บแบบจับคู่สี

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอลด้วยการจับคู่สี เป็นการเพ้นท์เล็บที่นิยมมากที่สุด เพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แถมยังทำได้บ่อยๆ อีกด้วย โดยการเพ้นท์เล็บแบบจับคู่สีนั้นสามารถเลือกสีได้ ทั้งคู่สีที่เป็นโทนเดียวกัน เช่น สีชมพูอ่อนกับสีชมพูเข้ม หรือคู่สีตรงข้าม เช่น สีน้ำเงินกับสีเหลือง เป็นต้น นอกจากนั้น ยังสามารถจับคู่สีได้ตามใจชอบและยังสามารถทาหลายๆ สีได้อีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บแบบจับคู่สีนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่ให้ความเป็นธรรมชาติกับนิ้วมือมากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บแบบจับคู่สีที่ควรมีนั้น ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกจับคู่สีโทนเดียวกัน คู่สีตรงข้าม หรือเลือกสีได้ตามใจชอบ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-ลายจุด

เพ้นท์เล็บลายจุด

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอลด้วยการเพ้นท์ลายจุด เป็นการเพ้นท์เล็บที่ทำได้ด้วยตัวเองและใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ทาสีเล็บที่ชื่นชอบ พร้อมกับเพ้นท์ลายจุดตามสไตล์ที่ต้องการ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับนิ้วมือแล้ว ยังดูสบายตาและไม่เลอะเทอะอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บด้วยการเพ้นท์ลายจุดนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความเป็นธรรมชาติและมีพื้นที่หน้าเล็บสำหรับเพ้นท์ลายจุดอีกด้วย

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บด้วยการเพ้นท์ลายจุดที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-วาดรูปทรง

เพ้นท์เล็บด้วยการวาดรูปทรง

ไอเดียเพ้นท์เล็บด้วยการวาดรูปทรง เป็นการเพ้นท์เล็บที่นำรูปทรงต่างๆ มาเพ้นท์ลงบนเล็บ ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นตรง สามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยม ที่สามารถนำมาปรับแต่งบนเล็บให้เป็นสไตล์ต่างๆ ที่ชื่นชอบได้ ซึ่งอาจจะเพิ่มความหนาของลายเส้น หรือใช้สีต่างๆ ในการวาดรูปทรง เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับปลายนิ้วก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยังดูไม่เหมือนใครอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บด้วยการวาดรูปทรงนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความยาวพอดีและให้ความเป็นธรรมชาติกับนิ้วมือมากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บด้วยการวาดรูปทรงที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีใส สีขาว และสีดำ หรือเลือกสีน้ำยาทาเล็บตามใจชอบ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ 
เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-เฉพาะส่วน-ปลายเล็บ

เพ้นท์เล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บ

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์มินิมอลอย่างการเพ้นท์เล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บนั้นเป็นที่นิยมไม่แพ้การเพ้นท์เล็บแบบอื่นๆ ด้วยวิธีการที่ไม่ซับซ้อน เปลี่ยนได้บ่อย แถมดูไม่น่าเบื่อ นอกจากนั้น การเพ้นท์เฉพาะส่วนปลายเล็บยังทำให้นิ้วมือดูน่ารักและเรียวยาวในเวลาเดียวกันอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความยาวเหมาะกับการเพ้นท์ปลายเล็บ แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติให้กับนิ้วมือมากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีที่ชื่นชอบ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น สก็อตเทป พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

 

ไอเดียเพ้นท์สไตล์ 90’s

ไอเดียเพ้นท์เล็บที่ยังคงฮิตตลอดกาล คือ สไตล์ 90’s ด้วยเอกลักษณ์ของยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นการสไตล์การแต่งตัว แนวเพลง หรือแม้กระทั่งศิลปะต่างๆ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังคงเป็นที่นิยม นอกจากนี้ การเพ้นท์เล็บที่มีลวดลายบ่งบอกถึงความเป็นยุค 90 ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีความสวยและเท่แล้ว ยังสามารถเข้ากับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-ลายสก็อต

เพ้นท์เล็บลายสก็อต

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์ 90’s แบบลายสก็อต เป็นการเพ้นท์เล็บแบบตารางสลับกันไปมา แต่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสามารถเลือกจับคู่สีเพื่อเพ้นท์ลายได้ตามใจชอบ นอกจากนั้น การเพ้นท์เล็บลายสก็อตยังทำให้นิ้วมือดูเรียวสวยขึ้น แถมยังให้ลุคเรียบหรูมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บแบบลายสก็อตนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความยาวพอประมาณ ทำให้นิ้วมือดูเรียวยาวขึ้น แต่ยังให้ความเป็นธรรมชาติกับนิ้วมือมากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บแบบลายสก็อตที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีต่างๆ ที่มีสีตัดกัน เพื่อให้เห็นลายสก็อตที่มีสีตัดกันได้ชัด รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น สก็อตเทป พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-ลายสัตว์ป่า

เพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่า

ไอเดียเพ้นท์เล็บสไตล์ 90’s ด้วยการเพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่า ที่ถือว่าเป็นลายเพ้นท์เล็บที่บ่งบอกถึงยุค 90 มากที่สุด อย่างเช่น ลายเสือ เสือดาว ม้าลาย ยีราฟ หรือจะเลือกเพ้นท์ลายสัตว์อื่นๆ ที่ชื่นชอบได้เช่นกัน ซึ่งการเพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่านั้น นอกจากจะทำให้นิ้วมือดูโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเซ็กซี่และขี้เล่นอีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่านั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) ทรงรองเท้าบัลเลต์ (Ballerina Nails) และทรงปลายแหลม (Stiletto Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความเรียวยาว เหมาะกับการเพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่ามากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บลายสัตว์ป่าที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บตามสีของลายสัตว์ต่างๆ ที่ต้องการเพ้นท์ หรือสติกเกอร์ติดเล็บลายสัตว์ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-คัลเลอ์ฟูล

เพ้นท์เล็บแบบคัลเลอร์ฟูล

ไอเดียเพ้นท์เล็บแบบคัลเลอร์ฟูล เป็นการเพ้นท์เล็บที่เน้นใช้สีสันสดใส โดยลายเล็บคัลเลอร์ฟูลที่นิยมเพ้นท์มากที่สุด คือ ลายสีรุ้ง หรือจะเลือกเพ้นท์เล็บด้วยสีอื่นๆ ตามใจชอบได้เช่นกัน แต่ยังคงเน้นสีสัน เพื่อให้มีความสดใสและซุกซนแบบเด็กๆ 

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บแบบคัลเลอร์ฟูลนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงมน (Round Nails) ทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval Nails) และทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) ซึ่งเป็นทรงเล็บที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและเพิ่มความเรียวยาวให้กับนิ้วมือ

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บแบบคัลเลอร์ฟูลที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บสีต่างๆ ที่มีสีสันสดใส รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น พู่กันเพ้นท์เล็บ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น

ไอเดีย-เพ้นท์เล็บ-ด้วย-สีเปลือกหอย

เพ้นท์เล็บด้วยสีเปลือกหอย

ไอเดียเพ้นท์เล็บด้วยสีเปลือกหอย หรือที่เรียกว่า “สีไข่มุก” เป็นการเพ้นท์เล็บที่เน้นใช้น้ำยาทาเล็บที่มีความแวววาว เพื่อให้มีประกายโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนั้น ยังสามารถเข้ากับการแต่งตัวได้ทุกสไตล์อีกด้วย

  • เหมาะกับทรงเล็บแบบไหน

สำหรับไอเดียเพ้นท์เล็บด้วยสีเปลือกหอยนั้นเหมาะกับทรงเล็บที่เป็นทรงรูปไข่ (Oval Nails) ทรงอัลมอนด์ (Almond Nails) ทรงรองเท้าบัลเลต์ (Ballerina Nails) และทรงปลายแหลม (Stiletto Nails) เพราะเป็นทรงเล็บที่มีความเรียวยาว เหมาะกับการเพ้นท์เล็บที่มีความแวววาวมากที่สุด

  • อุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บที่ควรมี

สำหรับอุปกรณ์ในการเพ้นท์เล็บด้วยสีเปลือกหอยที่ควรมี ได้แก่ น้ำยาทาเล็บที่มีความแวววาว ซึ่งสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ รวมถึง อุปกรณ์อื่นๆ เช่น ของตกแต่งเล็กๆ น้ำยาเคลือบเล็บ และน้ำยาทาขอบเล็บ เป็นต้น


ถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาว่างเข้าร้านก็สามารถมีเล็บสวยได้ ด้วยไอเดียเพ้นท์เล็บที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่เลือกไอเดียเพ้นท์เล็บให้เหมาะกับรูปทรงเล็บของตัวเอง ก็จะทำให้นิ้วมือของคุณสวยยิ่งขึ้น แถมยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะอีกด้วย โดยที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center แหล่งช็อปปิงใจกลางรัชดา ที่มีร้าน Nailfie Studio ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำเล็บอย่างครบครัน และร้าน Paint Nail Salon ร้านสปาเล็บที่พร้อมดูแลเล็บของคุณให้สวย ครบ จบ ในที่เดียว

Related