มัดรวมไอเทมที่สาวๆต้องมี ในหน้าหนาวนี้
ไม่มีกำหนดอายุ

มัดรวมไอเทมที่สาวๆต้องมี ในหน้าหนาวนี้

เมื่อลมหนาวพัดมา ก็เป็นเหมือนสัญญาณเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูที่ใครหลายคนเฝ้ารอ เพราะนอกจากจะเป็นช่วงปลายปีที่เตรียมเข้าสู่ปีใหม่ ยังเป็นช่วงที่หลายๆ คนสนุกกับการแต่งหน้า แต่งตัว ได้เวลาเปลี่ยนลุคเดิมๆ เป็น New Looks ต้อนรับฤดูหนาว รวมถึงการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้เข้ากับเทศกาลด้วย บทความนี้เราจึงรวมไอเทมเด็ดที่สาวๆต้องมีในช่วงหน้าหนาว จะมีอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย


สารบัญ ไอเทมที่สาวๆต้องมี ในหน้าหนาวนี้


 

ไอเทมหน้าหนาว หมวดสกินแคร์

ไอเทมหน้าหนาว หมวดสกินแคร์

อากาศหนาว แม้จะมีความเย็นสบาย แต่ก็มักมาพร้อมกับความแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่สร้างปัญหาให้สาวๆ มีผิวแห้ง ไม่ชุ่มชื้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวแห้งอยู่แล้วก็ยิ่งแห้งมากขึ้นไปอีก มาดูสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับหน้าหนาวที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าและผิวกายของเรากันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1. เซรั่ม (Serum)

เมื่ออากาศหนาวและแห้งจะยิ่งทำให้โครงสร้างของผิวอ่อนแอลง จึงจำเป็นที่จะต้องบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มเป็นประจำทุกวัน เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรง สามารถใช้เป็นเซรั่มตัวโปรดที่คุณสาวๆ ใช้อยู่แล้วก็ได้ หรือใครอยากจะหาเซรั่มที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า สำหรับหน้าหนาวนี้โดยเฉพาะก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

2. เอสเซ้นส์ (Essence)

หากใครไม่เคยบำรุงผิวหน้าหรือไม่ค่อยพิถีพิถันในขั้นตอนบำรุงผิวหน้าเท่าไรนัก ไอเทมหน้าหนาว ในหมวดสกินแคร์ จะขาดเอสเซ้นส์ไปไม่ได้เลย เพราะตัวเอสเซ้นส์จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้าน ไม่เป็นขุย

3. มอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ (Moisturizer)

การบำรุงผิวหน้าด้วยมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ มีความสำคัญต่อผิวของเราในช่วงหน้าหนาวเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิวหน้าและยังสามารถช่วยลดปัญหาผิวต่างๆได้ ทำให้ผิวอิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง รวมถึงช่วยลดความแห้งกร้าวได้

4. ครีมกันแดด (Sunscreen)

หลายๆคนอาจจะเข้าใจว่า ครีมกันแดด ควรใข้เฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว ครีมกันแดด เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ในทุกฤดู เราควรสร้างนิสัยทาครีมกันแดดทุกวัน แม้ในวันที่แดดไม่แรงก็ตาม เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด โดยเฉพาะในหน้าหนาวที่อากาศดูเย็นสบาย ไม่ค่อยมีแดด แต่รู้กันไหมว่าแดดหน้าหนาวนี่แหละ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำร้ายผิว

5. ลิปมันหรือบาล์ม (Lip balm)

ไม่เพียงแต่ผิวหน้าเท่านั้นที่แห้งตามสภาพอากาศ ริมฝีปากก็สามารถที่แห้งและแตกได้ง่าย ไอเทมหน้าหนาวที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งชิ้น คือ ลิปมันหรือลิปบาล์มที่ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกลอกเป็นแผล

6. โลชั่นบำรุงผิวกาย (Body lotion)

อากาศที่หนาวเย็นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวมีความแห้งกร้าน ทั้งผิวหน้า รวมถึงผิวตัว ที่อาจเกิดอาการลอกเป็นขุยขาวได้ ทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอนจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน แนะนำให้เลือกโลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และปกป้องผิวจากมลภาวะ

Tips : หากสาวๆ คนไหนมีผิวแห้งมาก สามารถพกโลชั่นบำรุงผิวไซส์เล็ก มาทาระหว่างวันเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

7. ครีมทามือ (Hand cream)

ถึงแม้ว่าอากาศประเทศไทย จะไม่ได้หนาวจนติดลบ ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใส่ถุงมือเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย แต่ครีมทามือก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมหน้าหนาวที่สาวๆ ควรมี เพราะอากาศหนาวที่มาพร้อมกับอากาศแห้งจะทำให้มือของสาวๆ แห้งกร้าน หากไม่มีการบำรุงดูแล มีโอกาสที่มือจะเหี่ยวย่นได้เร็วขึ้น

 

ไอเทมหน้าหนาว หมวดเครื่องสำอาง

ไอเทมหน้าหนาว หมวดเครื่องสำอาง

หน้าหนาวถือเป็นช่วงฤดูที่ทำให้ผิวหน้า ผิวตัวแห้งง่าย ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เครื่องสำอางไม่ติดทน การเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะสมกับผิวหน้าในช่วงหน้าหนาวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยมีวิธีการเลือกใช้ไอเทมหน้าหนาวในหมวดเครื่องสำอาง ดังนี้

1. รองพื้นหรือคุชชั่น (Foundation/Cushion)

เนื่องจากช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่ผิวแห้งได้ง่ายที่สุด การลงรองพื้นเพื่อเป็นการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าจึงสำคัญมาก ซึ่งรองพื้นหรือคุชชั่นที่ใช้ ควรช่วยให้ผิวหน้าดูชุ่มชื้นสุขภาพดี แนะนำว่าควรเลือกรองพื้นหรือคุชชั่นที่เป็นเนื้อครีมที่มีเนื้อกึ่งแมทท์จะเหมาะกับผิวของสาวไทยมากกว่า เพราะเนื้อจะบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี

Tips : การผสมออยล์หรือเอสเซนส์ลงในรองพื้น จะเปลี่ยนรองพื้นจากเนื้อก้อนให้เป็นเนื้อเนียนนุ่ม เหมาะกับการใช้งานในฤดูหนาว

2.อายแชโดว์ (Eye shadow)

สีอายแชโดว์ที่ควรเลือกในช่วงหน้าหนาวนี้ ควรจะเลือกเป็นโทนสีที่ให้ลุคดูธรรมชาติแต่น่ามอง เช่นสีน้ำตาล, สีชมพูหรือสีส้ม ที่เข้าได้กับทุกลุคการแต่งหน้า และยังช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูโดดเด่นน่ามองท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆ อีกด้วย

Tips : แนะนำเป็นอายแชโดวเนื้อครีม จะเหมาะกับการใช้งานในฤดูหนาวมากกว่าอายแชโดว์แบบฝุ่น

3. บลัชออน (Brush on)

เพราะหน้าหนาว จะทำให้ผิวแห้งง่ายกว่าปกติ นอกจากการเลือกรองพื้นหรือคุชชั่นที่เน้นเผยผิวดูดีฉ่ำวาวอิ่มน้ำแล้ว การปัดบลัชออนให้สีแก้มดูระเรื่อก็ยิ่งสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้า แนะนำว่าควรใช้บลัชออนสีส้มหรือชมพู ปัดให้สีชัดขึ้นมา ทำให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาดอย่างเป็นธรรมชาติ

Tips : ควรใช้เป็นบลัชออนเนื้อครีม จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น มีชีวิตชีวาให้กับผิว หากใช้เป็นเนื้อแป้งจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูแห้งมากขึ้นไปอีก

4. ลิปสติก (Lip stick)

ควรเลือกใช้ลิปสติกเนื้อครีม และควรหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกเนื้อแมทแบบติดทนนาน ซึ่งลิปสติกเนื้อแมทจะทำให้ริมฝีปากแห้งและก่อให้เกิดริมฝีปากแตกลอกได้สูงกว่าปกติ แนะนำให้ใช้ลิปสติกเนื้อครีมที่มีสูตรให้ความชุ่มชื้นแทน เพื่อบำรุงริมฝีปากให้ไม่แห้งแตก

5. สเปรย์น้ำแร่ (Mineral water spray)

นอกจากการลงรองพื้นหรือคุชชั่นที่ช่วยทำให้ใบหน้าหน้าฉ่ำวาวมีมิติแล้ว แนะนำว่าควรพกสเปรย์น้ำแร่ไว้ฉีดระหว่างวันเพื่อล็อคให้เครื่องสำอางติดทน และเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวหน้า

 

ไอเทมหน้าหนาว หมวดเสื้อผ้า เครื่องประดับ

ไอเทมหน้าหนาว หมวดเสื้อผ้า เครื่องประดับ

หน้าหนาวมาถึงแล้ว ได้เวลาแต่งตัวแฟชั่นหน้าหนาวจัดเต็ม มาดูกันดีกว่าว่าไอเทมหน้าหนาวในหมวดเสื้อผ้า เครื่องประดับ ต้องมีอะไรบ้าง

1. เสื้อกันหนาว ผ้าคลุมไหล่ และผ้าพันคอ

ไอเทมหน้าหนาวที่ไม่มีไม่ได้ ถือเป็นพร๊อพที่ช่วยเสริมลุคแฟชั่นให้กับสาวๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเสื้อกันหนาวดีไซน์สุดน่ารัก ที่หยิบมามิกซ์แอนด์แมทกับชุดอื่นๆ ในตู้เสื้อผ้า หรือจะเป็นผ้าคลุมไหล ผ้าพันคอเก๋ๆ สักผืน ก็จะยิ่งทำให้คุณดูเป็นสาวแฟชั่นขึ้นมาด้วย

2. หมวกบีนนี่หรือหมวกเปเร่ต์

ไอเทมหน้าหนาวอีกชิ้นที่ช่วยเสริมความแฟชั่นนิสต้ารับลมหนาวได้เป็นอย่างดี คือหมวกทรงบีนนี่หรือหมวกทรงเปเร่ต์สีพื้นไม่มีลวดลาย จับมามิกซ์แอนด์แมทกับเสื้อกันหนาวโทนสีเดียวกัน ก็ยิ่งเสริมความแฟชั่นหน้าหนาวในตัวคุณ นอกจากนี้หมวกทรงบีนนี่ยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ในคนที่เป็นภูมิแพ้อากาศอีกด้วย

3. ถุงเท้า

ถุงเท้าก็จัดเป็นไอเทมหน้าหนาวที่ขาดไม่ได้เลย เพราะเท้า เป็นอวัยวะที่ไวต่ออากาศเย็นมากกว่าอวัยวะอื่นๆ เพราะมีเส้นเลือดฝอยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีระบบประสาทอัตโนมัติคอยควบคุมอุณหภูมิ โดยจะลดการไหลเวียนเลือดที่ผิวหนัง แล้วส่งเลือดไหลไปเพิ่มความอบอุ่นแก่อวัยวะสำคัญอย่างสมองและหัวใจ เราจึงควรสวมถุงเท้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว

 

ไอเทมหน้าหนาว หมวด ของตกแต่งบ้าน

ไอเทมหน้าหนาว หมวด ของตกแต่งบ้าน

1. เทียนหอมและไฟสีส้ม

ถ้านึกถึงอากาศเย็นๆ บรรยากาศหน้าหนาว คงหนีไม่พ้นไฟสีส้มสลัวๆ ซึ่งไฟสีส้มไม่จำเป็นต้องเป็นหลอดไฟเท่านั้น สามารถปรับเปลี่ยนเป็นใช้แสงไฟจากเทียนหอมก็ได้เหมือนกัน และในปัจจุบันก็มีเทียนหอมกลิ่นต่างๆ ที่ช่วยเสริมบรรยากาศหน้าหนาวได้เป็นอย่างดี

2. วัสดุธรรมชาติ ตกแต่งบ้าน

การแต่งบ้านในช่วงหน้าหนาวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือไอเทมที่ทำมาจากธรรมชาติ หรือให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะการใช้วัสดุธรรมชาติตกแต่งบ้านจะทำให้บ้านดูอบอุ่น เข้ากับหน้าหนาวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3. ของตกแต่งบ้านโทนสีพาสเทล

นอกจากสีโทนร้อนหรือโทนอุ่นจะเหมาะกับอากาศหนาวๆแล้ว ไอเทมหน้าหนาวในโทนสีพาสเทล ก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้เช่นกัน ซึ่งสีพาสเทลไม่จำเป็นต้องหวานเลี่ยนเสมอไป เพียงแค่นำไอเทมหน้าหนาวสีพาสเทลสัก 1-2 ชิ้น เข้ามาตกแต่งห้อง ตัดกับโทนสีเข้มๆ ก็ช่วยทำให้หน้าหนาวนี้ดูสดใส อบอุ่นขึ้นมา

 

หลายๆคนคงมีไอเทมที่ได้กล่าวมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีหรืยัง ขาดไอเทมหน้าหนาวชิ้นไหนไป สามารถมาหาซื้อกันได้ที่ ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา แหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยทำให้คุณได้เอนจอยกับหน้าหนาวนี้

Related