ไขข้อสงสัย ขายของออนไลน์อะไรดี? สร้างรายได้ โดนใจมือใหม่
ไม่มีกำหนดอายุ

ไขข้อสงสัย ขายของออนไลน์อะไรดี? สร้างรายได้ โดนใจมือใหม่

การขายของออนไลน์ เป็นอีกตัวเลือกในการหารายได้เสริมของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานประจำ นักเรียน นักศึกษา หรือทำอาชีพอะไรก็ตาม เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนกับอินเทอร์เน็ต ก็สามารถสร้างรายได้ได้ทุกที่ ทุกเวลา และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หลายๆ คนเริ่มหันมาสนใจการขายของออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ยังคงมีปัญหาที่ว่าขายของออนไลน์จะขายอะไรดี ดังนั้น ในบทความนี้จะมาไขข้อสงสัยให้กับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ทุกคนที่อยากขายของออนไลน์ จะมีอะไรบ้าง และมีข้อดีอย่างไร ไปดูกันเลย!


สารบัญ ขายของออนไลน์อะไรดี? สร้างรายได้ โดนใจมือใหม่


 

ขายของ-ออนไลน์

ทำไมการขายของออนไลน์ถึงเป็นที่นิยม

การขายของออนไลน์นั้นเป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก และเหตุผลที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นที่นิยม คือ สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถหารายได้เสริมได้ นอกจากนั้น ยังมีต้นทุนไม่สูงมากนัก เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่ ค่าจ้างพนักงานเฝ้าหน้าร้าน หรือค่าเดินทาง ส่งผลให้คุณได้รับกำไรมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และขายได้หลากหลายช่องทาง ช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น และถ้าหากร้านค้านั้นมีหลากหลายภาษา และมีบริการขนส่งแบบ Worldwide ก็จะยิ่งเสริมให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณมีลูกค้าจากหลากหลายประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดขายในร้านค้าออนไลน์ของคุณให้สูงขึ้นอีกด้วย

 

เตรียมตัว-ขายของ-ออนไลน์

เตรียมตัวก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์อย่างไร?

สิ่งแรกที่สำคัญที่สุดในการเตรียมตัวก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์ คือ พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่จะต้องทราบก่อนว่าต้องการจะขายอะไร หลังจากนั้นจะต้องทำการเปิดช่องทางในการขายตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Shopee, Lazada หรือช่องทางอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าในร้านของคุณ 

โดยเทคนิคในการขายของออนไลน์และสร้างความประทับใจต่อลูกค้า คือ อัปเดตสินค้าบ่อยๆ และตอบแชทลูกค้าให้ไวที่สุด รวมไปถึง รูปภาพตัวอย่างสินค้า กับสินค้าของคุณจะต้องมีเอกลักษณ์ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ถ้าหากคุณอยากลองเปิดร้านขายของออนไลน์ก็สามารถเปิดได้ในทันที เพียงแค่วางแผนในการขายให้ดี แล้วเริ่มลงมือทำได้เลย

 

อยากขายของออนไลน์ ขายอะไรดี?

ถึงแม้ว่าการขายของออนไลน์จะเป็นที่นิยม และเป็นอีกช่องทางในการหารายได้เสริมที่สามารถเริ่มทำได้ง่ายๆ แต่ว่าหลายๆ คนที่อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี เพราะว่าเทรนด์สินค้าต่างๆ ในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ไม่กล้าเสี่ยงกับการลงทุน เพื่อซื้อของมาสต็อกไว้ ดังนั้น สินค้าที่เหมาะกับการขายออนไลน์ และสามารถขายได้อย่างแน่นอน มีดังนี้

ขายของ-ออนไลน์-สินค้า-ตามกระแส

สินค้าตามกระแส

การขายสินค้าตามกระแสนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นสินค้าที่ลงทุนแล้ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้าสามารถมั่นใจได้เลยว่าสามารถขายได้อย่างแน่นอน แต่ว่าสินค้าตามกระแสนั้นอาจเกิดจากการรีวิว หรือการใช้ตามคนดัง ทำให้ไม่สามารถระบุได้ว่าสินค้าชนิดนี้จะเป็นสินค้าประเภทใดบ้าง ซึ่งอาจจะเป็นอาหาร ของใช้ เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ และการขายสินค้าตามกระแสยังมีข้อด้อยอีกอย่าง คือ อาจจะเกิดการขายตัดราคากันได้ เพราะว่าพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ร้านก็มองเห็นถึงโอกาสในการขาย โดยอาจจะยอมได้กำไรน้อยลง เพื่อแลกกับการขายสินค้าให้ได้จำนวนมากขึ้น 

ดังนั้น ถ้าหากมือใหม่อยากขายของออนไลน์จะต้องติดตามกระแสสินค้าต่างๆ ให้ทันท่วงที และหาแหล่งขายส่งสินค้าถูกๆ เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้กับตัวเอง นอกจากนี้ อาจจะขายของในราคาที่ไม่สูงมาก ซึ่งจะช่วยให้เรียกลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ขายของ-ออนไลน์-สินค้า-แฟชั่น

สินค้าแฟชั่น

สินค้าแฟชั่น ถือว่าเป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมในการขายของออนไลน์ไม่แพ้สินค้าตามกระแสเลยทีเดียว เพราะว่าสินค้าแฟชั่นนั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภท ส่งผลให้กลุ่มลูกค้านั้นมีความหลากหลายมากขึ้นตามไปด้วย และทำให้มือใหม่ขายของออนไลน์สามารถเลือกสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า หรือที่ตัวเองชื่นชอบได้ โดยสินค้าแฟชั่นที่เหมาะกับการขายของออนไลน์ มีดังนี้  

  • เสื้อผ้า

เสื้อผ้า เป็นสินค้าที่นิยมนำมาขายทางออนไลน์มากที่สุด เพราะเป็นสินค้าที่ทุกคนจะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และมีสไตล์ต่างๆ ที่สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้อยู่เสมอ โดยการขายเสื้อผ้านั้นถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับมือใหม่อยากขายของออนไลน์ แต่ว่าร้านเสื้อผ้าออนไลน์ของคุณนั้นจะต้องมีสไตล์ที่ชัดเจน เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสไตล์เสื้อผ้าของร้านคุณมากขึ้น

  • กระเป๋า

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพายข้าง หรือกระเป๋าแบบอื่นๆ ก็เป็นอีกสินค้าที่เหมาะกับการขายของออนไลน์ ด้วยรูปแบบการใช้งานของกระเป๋าแต่ละชนิดนั้นแตกต่างกัน และมีสไตล์ที่หลากหลาย รวมถึงเทรนด์การแต่งตัวในปัจจุบันที่ส่งผลให้หลายคนต้องการมีกระเป๋าหลายๆ ใบ เพื่อแมตช์ให้เข้ากับทุกลุคในการแต่งตัว และการใช้งานมากที่สุด ดังนั้น ถ้าหากมือใหม่อยากเปิดร้านขายกระเป๋าออนไลน์ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

  • รองเท้า

รองเท้า เป็นอีกสินค้าที่เหมาะกับการขายของออนไลน์เหมือนกับกระเป๋า ด้วยรูปแบบการใช้งาน และสไตล์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าแบบอื่นๆ ที่เหมาะกับการแต่งตัว และการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน พร้อมกับได้รับอิทธิพลจากเทรนด์การแต่งตัวในปัจจุบัน จึงทำให้ลูกค้านั้นต้องมีรองเท้าที่หลากหลายสไตล์มากขึ้น ดังนั้น การเปิดร้านขายรองเท้าก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการหารายได้เสริมเช่นกัน

  • เครื่องประดับ

นอกจากการแมตช์เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าแล้ว เครื่องประดับถือว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการแต่งตัวเป็นอย่างมาก อย่างเช่น สร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน หรือนาฬิกา ล้วนแต่เป็นเครื่องประดับที่ทุกคนจะต้องสวมใส่ในทุกๆ วัน ดังนั้น การเลือกเปิดร้านขายเครื่องประดับออนไลน์ก็เป็นอีกสินค้าที่สามารถขายได้เรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ขายของ-ออนไลน์-ของประดับ-ตกแต่ง-บ้สย

ของประดับตกแต่งบ้าน

ของประดับตกแต่งบ้าน เป็นสินค้าที่เหมาะกับการขายของออนไลน์ แถมยังมีกลุ่มลูกค้าเป็นของตัวเองอีกด้วย เพราะว่าในปัจจุบันนั้นหลายๆ คนเริ่มหันมาชื่นชอบการตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกิดค่านิยมในการตกแต่งบ้าน รวมถึง ห้องต่างๆ ภายในบ้านให้ดูสวยงาม และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยของประดับตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอล วินเทจ โมเดิร์น หรือลอฟต์ เป็นต้น ซึ่งของประดับตกแต่งบางชิ้นก็เป็นของหายาก หรือมีการผลิตในจำนวนน้อย จึงทำให้ราคาสูงขึ้นกว่าปกติ ดังนั้น การขายของประดับตกแต่งบ้าน จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ช่วยสร้างรายได้ได้ดีเลยทีเดียว

ขายของ-ออนไลน์-สินค้า-แฮนด์เมด

สินค้าแฮนด์เมด

พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามสินค้าแฮนด์เมด แต่ว่าสินค้าแฮนด์เมดนั้นถือว่าเป็นสินค้าที่ขายดี และสามารถขายได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลอย่างวันวาเลนไทน์ หรือโอกาสพิเศษต่างๆ อย่างเช่น วันเกิด หรือวันรับปริญญา เป็นต้น นอกจากนั้น สินค้าแฮนด์เมดยังสามารถทำกำไรได้ดี เพราะเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์และมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ทำให้มีราคาค่อนข้างสูง แถมยังเป็นสินค้าที่ยังมีร้านขายไม่เยอะในตลาดออนไลน์ ดังนั้น ถ้าหากมือใหม่ที่อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี ก็สามารถเปิดร้านสินค้าแฮนด์เมดตามความชอบของตัวเองได้เลย

ขายของ-ออนไลน์-ผลิตภัณฑ์-เพื่อ-สุขภาพ

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

ในปัจจุบันผู้คนทุกเพศ ทุกวัย เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น สินค้าอย่างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จึงเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับการนำมาขายออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นสินค้าที่ต้องทานอย่างเป็นประจำถึงจะเห็นผล และลูกค้าหลายๆ คนก็ไม่มีเวลาว่างที่จะไปซื้อหน้าร้าน หรือบางทีหน้าร้านอาจมีราคาแพงกว่าอีกด้วย ดังนั้น การเปิดร้านขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนั้นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก และพ่อค้าแม่ค้าจะได้รับผลกำไรดีอย่างแน่นอน

ขายของ-ออนไลน์-เครื่องสำอาง-และ-สกินแคร์

เครื่องสำอาง และสกินแคร์

นอกจากการดูแลตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพแล้ว เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ก็เป็นอีกสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ ที่จะต้องมีการบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ แต่งหน้าทุกวัน และทำเล็บให้สวยงามอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การเปิดร้านขายของออนไลน์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรืออุปกรณ์สำหรับทำเล็บ ก็สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ในปัจจุบันได้เช่นกัน  โดยมือใหม่อาจเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของแบรนด์เครื่องสำอางที่ต้องการ หรือจะเลือกสต็อกสินค้าจากร้านขายส่งอุปกรณ์ทำเล็บก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเช่นกัน

ขายของ-ออนไลน์-อาหาร-เครื่องดื่ม-และ-ขนม

อาหาร เครื่องดื่ม และขนม

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการขายของออนไลน์นั้นไม่สามารถขายอาหาร เครื่องดื่ม และขนมได้ เพราะว่าเป็นสินค้าที่อาจเกิดการเน่าเสียได้ง่าย แต่ว่าในปัจจุบันนั้นอาหาร เครื่องดื่ม และขนมนั้นได้มีการปรับรูปแบบให้เป็นอาหารสำเร็จรูป หรือกึ่งสำเร็จรูปกันมากขึ้น จึงสามารถขนส่งได้อย่างสะดวกสบาย และถึงแม้ว่าอาหารบางชนิดอาจจะไม่สามารถทำให้เป็นอาหารสำเร็จรูปได้ ก็ยังมีรูปแบบการขนส่งที่สามารถจัดส่งอาหารสดให้เลือกอย่างมากมาย ซึ่งการเปิดร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม และขนมออนไลน์ ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ดีมาก เพราะว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องทาน และสามารถขายได้อย่างแน่นอน

ข้อดี-ของการ-ขายของ-ออนไลน์

ข้อดีของการขายของออนไลน์

หลังจากมือใหม่ได้รู้ว่าอยากขายของออนไลน์จะขายอะไรดีไปแล้ว เรามาดูข้อดีของการขายของออนไลน์ที่จะทำให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ควรขายของออนไลน์เพื่อเป็นช่องทางในการหารายได้เสริมหรือไม่ โดยข้อดีของการขายของออนไลน์ มีดังนี้

  • ไม่ต้องมีหน้าร้าน

ข้อดีของการขายของออนไลน์ข้อแรก คือ ไม่ต้องมีหน้าร้าน เพราะว่าการขายของออนไลน์นั้นเป็นการขายของผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter หรือช่องทางการขายออนไลน์อื่นๆ ทำให้คุณไม่ต้องไปเช่าพื้นที่ในการเปิดร้าน และช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้อีกด้วย

  • ไม่ต้องจ้างพนักงานขาย

เมื่อคุณสามารถขายของได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน ส่งผลให้คุณไม่ต้องจ้างพนักงานขาย หรือเฝ้าหน้าร้าน เพราะคุณสามารถทำหน้าที่ทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตสินค้าตามช่องทางการขายต่างๆ ตอบแชทลูกค้า แพ็กของ หรือส่งของ แถมยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เช่นกัน

  • เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ข้อดีของการขายของออนไลน์ตามช่องทางออนไลน์ต่างๆ คือ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น เพราะคุณสามารถทำการโฆษณา หรืออัปเดตสินค้าบ่อยๆ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าของคุณ และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แถมยังส่งผลให้สินค้าของคุณขายได้จำนวนเพิ่มขึ้น และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

  • เปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การขายของออนไลน์นั้นสามารถขายที่ไหน และเมื่อไรก็ได้ จึงทำให้คุณสามารถเปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยเสริมให้คุณสามารถอัปเดตสินค้า และขายของได้ตลอดเวลา แถมไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการเปิด - ปิดร้าน และไม่ว่าลูกค้าจะแชทมาสั่งของดึกแค่ไหน คุณก็พร้อมขายสินค้าให้กับลูกค้าเสมอ 

  • ขายได้หลากหลายช่องทางพร้อมกัน

การขายของออนไลน์นั้นสามารถขายได้หลากหลายช่องทางพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, Shopee, Lazada หรือช่องทางการขายอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

 

ข้อเสีย-ของการ-ขายของ-ออนไลน์

ข้อเสียของการขายของออนไลน์

ถึงแม้ว่าการขายของออนไลน์นั้นจะมีข้อดีหลากหลายอย่าง จนทำให้มือใหม่อยากจะเริ่มลงทุนขายของออนไลน์ในทันที แต่ว่าเรามาดูข้อเสียของการขายของออนไลน์กันก่อนว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่ โดยข้อเสียของการขายของออนไลน์ มีดังนี้

  • การแข่งขันสูง

ข้อเสียแรกที่มือใหม่ทุกคนควรรู้ คือ การขายของออนไลน์นั้นมีการแข่งขันสูงมาก เพราะว่าทุกคนสามารถขายของออนไลน์ได้ เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือ กับอินเทอร์เน็ตเท่านั้น และเมื่อเทียบจำนวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบัน กับสินค้าที่เหมาะกับการขายออนไลน์ก็ถือว่ายังมีตัวเลือกไม่เยอะ จึงทำให้สินค้าที่ขายในช่องทางออนไลน์นั้นซ้ำกัน และส่งผลให้มีการแข่งขันสูงพอสมควรเลยทีเดียว 

  • ข้อจำกัดของสินค้า

ข้อเสียที่ทำให้สินค้าที่เหมาะกับการขายของออนไลน์นั้นมีไม่เยอะ คือ ข้อจำกัดของสินค้า เพราะว่าสินค้าบางชนิดนั้นไม่เหมาะกับการส่งด้วยพัสดุ อย่างเช่น สินค้าที่เน่าเสียได้ง่าย สินค้าที่แตกหักง่าย หรือสินค้าที่มีขนาดใหญ่เกินไป เป็นต้น ดังนั้น พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรจะศึกษาสินค้าที่ตัวเองจะนำมาขายให้ดีเสียก่อน 

  • ลูกค้าไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์

หลายๆ คนยังคงกลัวว่าซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะถูกโกง หรือสินค้าจะมีคุณภาพไม่ดี ส่งผลให้ลูกค้าไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์ และอาจทำให้ยอดขายตามช่องทางการขายของร้านคุณลดลง ดังนั้น การลงรีวิวสินค้า หรืออัปเดตสินค้าของร้านคุณบ่อยๆ และตอบแชทลูกค้าให้ไวที่สุด จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้า และเสริมให้ลูกค้าไว้วางใจร้านของคุณมากยิ่งขึ้นได้

  • ใช้เวลาในการจัดส่งสินค้านานเกินไป

ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า ถือว่าเป็นอีกข้อเสียที่สามารถส่งผลถึงยอดขายของร้านคุณได้ เพราะหลังจากลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อ และโอนชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าก็อยากจะได้รับของให้ไวที่สุด และถ้าร้านของคุณสามารถจัดส่งสินค้าได้ไวทันใจลูกค้ามากเท่าไร ก็จะทำให้ลูกค้าอยากกลับมาสั่งสินค้าร้านคุณอีกครั้ง 

แต่การจัดส่งสินค้าล่าช้าในบางกรณีก็อาจเกิดจากสาเหตุที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ อย่างเช่น ติดวันหยุดนักขัตฤกษ์ บริษัทขนส่งขอเลื่อนวันจัดส่งกับลูกค้าเอง สินค้าถูกคัดแยกไปไม่ตรงกับสถานีปลายทาง หรือไม่มีผู้เซ็นรับสินค้า เป็นต้น

  • สินค้าเสียหายจากการจัดส่ง

ข้อเสียที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนนั้นทราบกันดี คือ สินค้าเสียหายจากการจัดส่ง ซึ่งความเสียหายของสินค้านั้นอาจเกิดระหว่างทำการจัดส่ง หรือร้านค้าทำการแพ็กสินค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงข้อเสียข้อนี้ ทางร้านค้าควรทำการแพ็กสินค้าให้ดีที่สุด และเลือกบริษัทขนส่งที่ไว้ใจได้เท่านั้น


ก่อนทำการขายของออนไลน์ เพื่อเป็นอีกช่องทางหารายได้เสริม ควรทำการศึกษาก่อนว่าขายของออนไลน์ ควรขายอะไรดี หรือขายของออนไลน์มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง เพื่อให้สินค้าที่คุณจะนำมาขายนั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึง เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า นอกจากนั้น ยังควรเลือกบริษัทขนส่งที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้สินค้าจัดส่งถือมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว และมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Logistic Hub แหล่งรวมบริษัทขนส่งชั้นนำ สามารถขนส่งได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, J&T Express, DHL Express, Flash Express และ Fastship พร้อมให้บริการขนส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง

Related