The Street Share: การเลือกสีเล็บประจำวันเกิด เป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต บทความนี้จะพาไปดูว่าเลือกสีเล็บอย่างไร แต่ละสีเสริมดวงด้านใด และสีไหนที่ควรเลี่ยง ปีนี้มีรวย! สีเล็บมงคลประจำวันเกิด 2567 สีไหนดี สีไหนปัง ต้องมาดู
ไม่มีกำหนดอายุ

ปีนี้มีรวย! สีเล็บมงคลประจำวันเกิด 2567 สีไหนดี สีไหนปัง ต้องมาดู

สีมงคลเป็นเทรนด์การหนุนดวง และการเสริมมงคลให้กับชีวิต ทั้งด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ตามความเชื่อของโหราศาสตร์ไทย ในปัจจุบันมีการประยุกต์ใช้สีมงคลกับสิ่งต่างๆ รวมถึงสีเล็บมงคล ซึ่งเป็นการทาเล็บตามวันเกิด โดยบทความนี้จะพาไปดูกันว่าควรเลือกสีเล็บมงคลในปี 2567 ตามวันเกิดอย่างไร ให้หนุนดวงชะตา แต่ละสีเสริมมงคลในด้านใดบ้าง และสีใดบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง

ปีนี้มีรวย! สีเล็บมงคลประจำวันเกิด 2567 สีไหนดี สีไหนปัง ต้องมาดู


ประเภทของสีทาเล็บ มีอะไรบ้าง

สีทาเล็บที่ทำให้นิ้วมือดูสวยงามขึ้นมีอยู่หลายประเภท ทั้งแบบที่เราเคยเห็นกันทั่วไป และแบบที่อาจจะไม่คุ้นตากันเท่าไร แต่ละสีก็มีความสวย และความติดทนต่างกันไป จะมีสีทาเล็บแบบไหนบ้าง ลองไปดูพร้อมกันเลย

สีทาเล็บแบบธรรมดา

สีทาเล็บประเภทนี้หลายคนที่เริ่มเข้าวงการทาเล็บคงรู้จักกัน เป็นสีทาเล็บที่ไม่ค่อยติดทน อยู่ได้แค่ประมาณ 1 สัปดาห์ เหมาะกับคนที่ชอบเปลี่ยนสีเล็บบ่อยๆ ในวันสำคัญที่ต้องพึ่งพาสีเล็บมงคล ถึงสีประเภทนี้จะไม่อยู่ทนแต่ก็มีให้เลือกหลากสี ทั้งสีทาแบบเงา สีทาแบบด้าน สามารถหาซื้อมาทาได้เองง่ายๆ ที่บ้าน

สีทาเล็บแบบ PVC

หลายคนคงเคยคุ้นกับการทำเล็บ PVC ซึ่งสีทาเล็บแบบ PVC เป็นสีที่มีไว้ใช้ทาบนเล็บปลอมโดยเฉพาะ สามารถนำสีทาเล็บประเภทนี้ไปทาเพื่อตกแต่งสีหรือเป็นลายต่างๆ ได้ตามต้องการ เมื่อต้องการติดเล็บปลอมก็นำเล็บที่ทาสีแบบ PVC ลงไปบนนิ้วได้อย่างรวดเร็ว สามารถอยู่ได้นานประมาณ 5-7 วัน

สีทาเล็บเชลแลค

คำว่า เชลแลค หรือ Shellac เป็นชื่อยี่ห้อสีทาเล็บแบบเจลผสมแบบธรรมดาเข้าด้วยกัน เป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท CND สามารถใช้สีทาเล็บเชลแลคทาลงบนเล็บแล้วนำเข้าไปอบในเครื่องอบแสงยูวีได้ ความติดทนของสีบนเล็บจะไม่นานมาก อยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น

สีทาเล็บแบบอะคริลิค

สีทาเล็บประเภทนี้เป็นสีที่ทำมาจากส่วนผสมแบบผงกับน้ำ เมื่อทาลงไปบนเล็บจนแห้งแล้วก็สามารถตกแต่งรูปทรงได้ตามใจชอบ หากใครชอบทำเล็บยาวๆ แต่ไม่อยากไว้เล็บเอง การใช้สีทาเล็บแบบอะคริลิคก็สามารถเนรมิตให้เล็บของคุณยาวขึ้นมาได้ ติดทนกับเล็บอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์

สีทาเล็บแบบเจล

สีทาเล็บแบบเจลถือเป็นที่นิยมของคนทั่วไป เหมาะแก่การทำสีเล็บมงคลในปี 2567 มีคนทำเล็บด้วยสีประเภทนี้เยอะที่สุด ทั้งแบบไปทำที่ร้านเองหรือซื้อมาทำเองที่บ้านก็มีเหมือนกัน โดยเป็นสีที่ทาลงบนเล็บและใช้เครื่องอบแสงยูวีเพื่อให้สีแนบสนิทติดทนกับเล็บ อยู่บนเล็บได้นานประมาณ 2 สัปดาห์ 

สีทาเล็บแบบโพลีเจล

สีทาเล็บประเภทนี้มีความคล้ายคลึงกับสีทาเล็บแบบอะคริลิค โดยเมื่อทาลงไปที่เล็บแล้วสามารถตกแต่งรูปทรงเล็บได้เช่นกัน เพียงแค่ทาสีทาเล็บแบบโพลีเจลลลงไปแล้วอบด้วยเครื่องอบแสงยูวี เท่านี้ก็จะได้สีทาเล็บที่อยู่ทนถึง 3 สัปดาห์

สีทาเล็บแบบแป้งจุ่ม

สำหรับสีทาเล็บประเภทนี้อาจจะมีขั้นตอนที่ซับซ้อนเล็กน้อย เพราะสีทาเล็บแบบแป้งจุ่มต้องมีการจุ่มเล็บไปในแป้งก่อน แล้วทอปที่เล็บด้วยเบสโค้ท หลังจากนั้นจึงค่อยใช้ผงสีทาทับไปอีกที แล้วทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าสีจะสวยทั่วเล็บ เมื่อได้สีที่พอใจจึงใช้ผงใสกับสารเคลือบ เพื่อทำให้สีทาเล็บแบบแป้งจุ่มมีความติดทน สามารถติดทนได้ถึง  สัปดาห์เลยทีเดียว

สีทาเล็บแบบระบายอากาศได้

ใครที่กลัวว่าเล็บจะเสีย ต้องลองมาทาสีทาเล็บแบบระบายอากาศได้ เพราะสีทาเล็บแบบนี้ช่วยให้ออกซิเจนผ่านระหว่างเล็บกับสีทาเล็บ จึงทำให้เล็บไม่ถูกปิดกั้น มีช่องว่างให้หายใจ เล็บจึงยังคงความสุขภาพดีไว้ได้ แต่มีอายุอยู่แค่ประมาณ 1 สัปดาห์

เสริมดวงให้เฮงๆ ปังๆ ด้วยสีเล็บประจำวันเกิด

สีมงคลเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ปัจจุบันคนให้ความสนใจกันมาก โดยมีการนำสีมงคลมาประยุกต์เข้ากับข้าวของเครื่องใช้หลายอย่าง เช่น เสื้อสีมงคล กระเป๋าสตางค์เสริมดวง เครื่องประดับและรถยนต์สีถูกโฉลก รวมถึงการทาเล็บสีมงคล เพื่อให้ถูกโฉลกกับวันเกิด ซึ่งแต่ละคนจะมีสีถูกโฉลกที่แตกต่างกันออกไปตามวันเกิดและเรื่องที่ต้องการเสริม 

สำหรับสีมงคลตามโหราศาสตร์ไทยนั้นถูกแบ่งตามหลักทักษา ซึ่งเป็นหลักที่ใช้สำหรับการดูดวงได้หลายรูปแบบ ทั้งการตั้งชื่อ การดูฤกษ์ยามในการทำกิจการต่างๆ หรือดูดวงความรัก รวมถึง สีมงคลที่ใช้เสริมดวงชะตาในด้านต่างๆ ด้วย ซึ่งตามหลักโหราศาสตร์ไทยจะนับวันตามปฏิทินจันทรคติไทย โดยจะใช้การขึ้นของดวงอาทิตย์เป็นหลัก คือ ในเวลาหนึ่งวันจะนับตั้งแต่เวลา 06:00 น. จนถึงเวลา 05:59 น. ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นของอีกวัน

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าวันอาทิตย์ ไปจนถึงเวลา  05:59 น. ของเช้าวันจันทร์ สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันอาทิตย์ เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ที่ต้องการเสริมเรื่องการเงิน จะต้องเลือกสีในภูมิมูละ ซึ่งช่วยเสริมมงคลด้านการเงิน โชคลาภ ช่วยให้มีเงินทองไหลมาเทมา โดยสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่เสริมด้านการเงิน ควรเลือกทาเล็บสีเข้มๆ อย่างสีดำ สีม่วง หรือสีน้ำตาลเข้ม

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมมงคลเรื่องงานในโอกาสต่างๆ สามารถเลือกสีเล็บได้ดังนี้ 

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีแสด สีเหลืองเข้ม สีส้ม และสีทอง
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีดำสลัว และสีเทา เช่น สีควันบุหรี่
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีชมพู เช่น สีชมพูพาสเทล สีโอลด์โรส และสีบานเย็น
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีแดง หรือสีแดงสด

เสริมดวงความรัก

สำหรับคนโสดที่อยากมีคู่ สมหวังเรื่องความรัก หรือคนมีคู่ที่อยากให้ความรักดี รวมถึง คนเกิดวันอาทิตย์ที่ต้องการเสริมเสน่ห์ และให้คนเมตตา ควรเลือกทาเล็บตามวันเกิดเป็นโทนสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวแก่ หรือสีเขียวอ่อนก็ได้ 

เสริมดวงสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์สีทาเล็บที่เสริมเรื่องสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน จะต้องเลือกทาเล็บโทนสีเหลืองอ่อน สีครีม สีขาว หรือสีเทาอ่อนๆ 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีกาลกิณีเป็นสีที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะไม่ถูกโฉลกกับดวงคนเกิดวันอาทิตย์ คือ โทนสีน้ำเงิน สีฟ้า หรือสีคราม ดังนั้น ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ไม่ควรทาเล็บด้วยสีเหล่านี้ เพราะอาจทำให้เกิดอุปสรรค และทำอะไรไม่ราบรื่น
เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าวันจันทร์ ไปจนถึงเวลา 05:59 น. ของเช้าวันอังคาร สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันจันทร์ เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

การทาเล็บสีมงคลเสริมการเงิน ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ และมั่งคั่งร่ำรวย สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ควรเลือกทาเล็บเป็นโทนสีแสด สีเหลืองเข้ม สีส้ม หรือสีทอง 

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมด้านการงาน เพิ่มโอกาสต่างๆ สามารถเลือกสีเล็บได้ ดังนี้ 

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีดำสลัว และสีเทา เช่น สีควันบุหรี่
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีคราม 
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีเขียว ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งสีเขียวแก่และสีเขียวอ่อน 
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: สีครีม สีขาว หรือสีเทาซีด

เสริมดวงความรัก

ชาววันจันทร์ที่อยากสมหวังด้านความรัก หรืออยากมีความรักที่ดี กระชับความสัมพันธ์กับคู่รักให้รักกันแน่นแฟ้นมากขึ้น และต้องการเสริมมงคลด้วยสีเล็บมงคลประจำวันเกิด ควรเลือกทาเล็บโทนสีดำ สีม่วง สีน้ำตาลเข้ม หรือสีเข้มๆ เข้าไว้

เสริมดวงสุขภาพ

การไม่มีโรคภัยถือเป็นลาภอันประเสริฐ การใช้สีเสริมด้านสุขภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนต้องการ สำหรับชาววันจันทร์ที่ต้องการให้ร่างกายแข็งแรง และไม่เจ็บป่วย ควรเลือกทาเล็บโทนสีชมพู เช่น สีชมพูอ่อน หรือสีโอลด์โรส 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีที่ชาววันจันทร์ควรหลีกเลี่ยง เพราะถือว่าเป็นสีอัปมงคล คือ โทนสีแดงสด หรือสีแดงเฉดต่างๆ เพราะสีเหล่านี้เป็นสีกาลกิณี จะทำให้เกิดอุปสรรค ทำอะไรก็ติดขัด ไม่รุ่งเรือง

 

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันอังคาร

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันอังคาร

ผู้ที่เกิดวันอังคารตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าวันอังคาร ไปจนถึงเวลา  05:59 น. ของเช้าวันพุธ สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันอังคาร เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

หากผู้ที่เกิดวันอังคารต้องการเสริมโชคลาภ เรียกเงินในกระเป๋าสตางค์ ให้มีเงินใช้ไม่ขาดสาย ต้องเลือกทาเล็บด้วยโทนสีดำสลัวหรือสีโทนเทาเข้มๆ ตามหลักสีมงคล เพื่อให้การเงินให้รุ่ง

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันอังคารที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมด้านการงาน เพิ่มโอกาสต่างๆ สามารถเลือกสีเล็บได้ดังนี้ 

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีคราม
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีแดงสด
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีดำ สีม่วง และน้ำตาลเข้ม
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีชมพู เช่นชมพูอ่อน สีบานเย็น หรือสีโอลด์โรส

เสริมดวงความรัก

ไม่ว่าจะเป็นคนโสด หรือคนมีคู่ใครๆ ก็อยากมีความรักที่ดี การทาเล็บสีมงคลเพื่อหนุนดวงความรักสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร แนะนำว่าควรเลือกสีทาเล็บโทนสีแสด สีส้ม และสีทอง เพื่อที่อิทธิพลของสีจะได้ช่วยเกื้อหนุนความรักของคนที่เกิดวันอังคารให้ปัง รวมถึงยังช่วยในการเสริมเสน่ห์อีกด้วย

เสริมดวงสุขภาพ

นอกจากการหมั่นออกกำลังกาย และดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอแล้ว การเสริมมงคลด้านสุขภาพด้วยสีเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้สบายใจได้ ด้วยการเลือกทาเล็บตามวันเกิด สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคารควรเลือกทาเล็บด้วยสีเขียวเฉดต่างๆ ซึ่งใช้ได้ทั้งเฉดสีเขียวอ่อน สีเขียวมินต์ และสีเขียวแก่เลยทีเดียว 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สำหรับสีที่เป็นกาลกิณีสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคารจะเป็นสีเหลืองอ่อน สีครีม และสีขาว ดังนั้น ผู้ที่เกิดวันอังคารควรหลีกเลี่ยงของใช้ที่เป็นสีเหล่านี้ รวมทั้งไม่ควรทาเล็บสีนี้ด้วย
เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพุธกลางวัน

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพุธกลางวัน

การนับวันตามปฏิทินจันทรคติไทย จะใช้การขึ้นของดวงอาทิตย์เป็นหลัก คือตั้งแต่เวลา 06:00 น. - 05:59 น. ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นอีกวัน จะนับเป็นหนึ่งวัน แต่สำหรับวันพุธนั้นจะแบ่งออกเป็น พุธกลางวันและพุธกลางคืน โดยผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน คือ ผู้ที่เกิดในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นไปจนถึงพระอาทิตย์ตก หรือเวลา 06:00 - 17:59 น. ของวันพุธ

เสริมดวงการเงิน

สำหรับการทาสีเล็บมงคลเพื่อช่วยให้การเงินคล่องตัว มีโชคโลภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันควรเลือกทาเล็บด้วยสีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า เพื่อให้อิทธิพลของสีเกื้อหนุนดวงการเงินให้ไหลมาเทมา

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันพุธกลางวันที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ที่ช่วยเสริมด้านการงาน เพิ่มโอกาสต่างๆ สามารถเลือกสีเล็บได้ดังนี้ 

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีแดง และสีแดงสด
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: สีขาว สีครีม สีเหลืองอ่อน สีออฟไวท์ และสีเทาซีด
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีแสด สีเหลืองเข้ม สีส้ม และสีทอง
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีเขียว ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายเฉด ทั้งสีเขียวแก่ และสีเขียวอ่อน เช่น เขียวมินต์ เขียวใบเตย และเขียวไข่กา เป็นต้น

เสริมดวงความรัก

หากต้องการเสริมด้านความรักให้ปัง หวานชื่น และมีความรักที่สดใส หรือต้องการเสริมเสน่ห์ให้มีแต่คนรัก ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันควรเลือกทาเล็บด้วยสีโทนดำสลัว และสีเทาเข้ม เพราะสีเหล่านี้ถูกโฉลกด้านความรักในผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน 

เสริมดวงสุขภาพ

สีภูมิอายุ เป็นสีที่สามารถส่งเสริมเรื่องสุขภาพ ช่วยให้อายุยืน ปราศจากโรคภัยต่างๆ ซึ่งสีทาเล็บที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน คือ โทนสีดำ สีม่วง สีน้ำตาลเข้ม และสีที่เข้มๆ

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีกาลกิณี หรือสีที่ไม่เป็นมงคลกับชาววันพุธกลางวัน คือ โทนสีชมพู และสีโอลด์โรส ซึ่งสีเหล่านี้จะทำให้ชาวพุธกลางวันมีแต่เรื่องไม่ขาดสาย ปวดหัวได้กับทุกเรื่อง และเจอแต่เรื่องไม่ดี

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพุธกลางคืน

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพุธกลางคืน

สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน คือผู้ที่เกิดในช่วงเวลาระหว่าง 18:00 น. ของวันพุธ จนถึงเวลา 05:59 น. ของวันพฤหัสบดี จะเรียกว่าวันพุธกลางคืนหรือวันราหู ซึ่งสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่เสริมมงคลด้านต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

ผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนหากต้องการหนุนดวงการเงินด้วยสีมงคล ให้มีเงินใช้ ไม่ขัดสน จะต้องเลือกข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงการทาเล็บด้วยโทนสีชมพู สีโอลด์โรส และสีแดงอ่อนๆ เพราะสีเหล่านี้ช่วยส่งเสริมเรื่องทรัพย์สมบัติ เงินทอง

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันพุธกลางคืนที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ที่ช่วยเสริมด้านการงาน เพิ่มโอกาสต่างๆ ทั้งการหางานใหม่ และความคิดริเริ่ม มีดังนี้

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีเขียว ทั้งสีเขียวแก่ และสีเขียวอ่อน
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีเข้ม เช่น สีดำ สีม่วง และสีน้ำตาลเข้ม
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีแดง และสีแดงสด
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีดำสลัว และสีเทาเข้ม 

เสริมดวงความรัก

ความรักเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนพอควร หลายๆ คนผ่านความรักที่ไม่สมหวัง อกหัก คบแล้วเลิก หากผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนอยากให้ความรักดีควรเลือกทาเล็บด้วยสีอ่อนๆ อย่าง สีครีม สีขาว และสีเทาอ่อนๆ 

เสริมดวงสุขภาพ

โทนสีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า เป็นสีมงคลด้านสุขภาพ สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนที่ป่วยบ่อย และต้องการหนุนดวงด้านสุขภาพ ให้มีความแข็งแรง ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีที่เป็นกาลกิณีต่อดวงชะตาของผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน คือ โทนสีแสด สีเหลืองเข้ม สีส้ม และสีทอง สีเหล่านี้เป็นสีอัปมงคล จะทำให้ชีวิตเกิดความยุ่งยาก ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ และมีเรื่องให้ติดขัดไปหมด


เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดี ไปจนถึงเวลา  05:59 น. ของเช้าวันศุกร์ สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันพฤหัสบดี เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

สีเล็บมงคลสำหรับชาววันพฤหัสบดี ที่ช่วยด้านการเงิน ทรัพย์สินเงินทอง เรียกทรัพย์เข้ากระเป๋าแบบรัวๆ จะต้องเลือกทาเล็บด้วยสีอ่อนๆ เช่น สีครีม สีเหลืองอ่อน สีขาว และเทาอ่อน

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันพฤหัสบดีที่กำลังมองหาสีเล็บประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมการงาน เพิ่มโอกาสต่างๆ ทั้งการหางานใหม่ และความคิดริเริ่ม มีดังนี้

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีชมพู เช่น สีชมพูพาสเทล สีโอลด์โรส และสีบานเย็น
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีเขียว เช่น สีเขียวแก่ สีเขียวมินต์ และสีเขียวอ่อน
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีคราม
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีแสด สีส้ม สีเหลืองเข้ม และสีทอง 

เสริมดวงความรัก

ความรักเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนมักจะขอพร ไม่ว่าจะขอให้เจอรักแท้ พบรักที่ดี หรือให้รักกันยืนยาว สำหรับคนที่เกิดวันพฤหัสบดีควรเลือกทาเล็บด้วยโทนสีแดง เช่น สีแดงสด สีแดงส้ม หรือสีแดงกุหลาบ เพื่อหนุนดวงด้านความรัก

เสริมดวงสุขภาพ

การที่มีความสุขทั้งกายและสุขทั้งใจ จะช่วยให้ดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีที่ต้องการให้ดวงสุขภาพมีความแข็งแรง แนะนำให้เลือกสีทาเล็บโทนสีเทา เช่น สีเทาเข้ม สีควันบุหรี่ หรือสีเงิน

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

เมื่อเสริมมงคลผิดสี จะทำให้เกิดความไม่เป็นมงคล ทำอะไรก็ยากไม่ราบรื่น ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสีที่เป็นกาลกิณีสำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีนั้นเป็นโทนสีดำ สีม่วง หรือสีน้ำตาลเข้ม
เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันศุกร์

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันศุกร์

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าศุกร์ ไปจนถึงเวลา 05:59 น. ของเช้าวันเสาร์ สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันศุกร์ เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

การทาเล็บตามวันเกิด เป็นอีกหนึ่งวิธีการเสริมมงคล หนุนดวงให้การเงินรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งสีมงคลสำหรับชาววันศุกร์ คือ โทนสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวแก่ หรือสีเขียวอ่อนก็สามารถเสริมเรื่องการเงินได้

เสริมดวงการงาน

สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ที่กำลังมองหาสีเล็บมงคลประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมมงคลเรื่องงานในโอกาสต่างๆ สามารถเลือกสีเล็บได้ดังนี้  

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีดำ สีม่วง และสีน้ำตาลเข้ม
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์: โทนสีแสด สีส้ม สีเหลืองเข้ม และสีทอง
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: สีขาว สีครีม สีเหลืองอ่อนๆ และสีเทาอ่อน 
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีคราม

เสริมดวงความรัก

หากคุณอยากสมหวังในความรัก มีความรักที่แข็งแรง รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้เจอความรักใหม่ๆ ซึ่งสีมงคลเสริมความรักของผู้ที่เกิดวันศุกร์ คือ สีโทนชมพู สีโอลด์โรส และสีแดงอ่อนๆ นอกจากนี้ สีเหล่านี้ยังสามารถเสริมเสน่ห์ให้กับคนที่เกิดวันศุกร์ได้อีกด้วย

เสริมดวงสุขภาพ

อาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่เกิดขึ้น นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแย่แล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพใจตามมาได้ ซึ่งการใช้สีมงคลเสริมด้านสุขภาพเป็นอีกหนึ่งความเชื่อ โดยสีทาเล็บที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ คือ สีโทนแดง เช่น สีแดงสด และสีแดงส้มแสด 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีโทนดำสลัว หรือสีเทาเข้มเป็นสีที่ชาววันศุกร์ควรหลีกเลี่ยง และไม่ควรใช้ทาเล็บ เพราะเป็นสีอัปมงคล ไม่ถูกโฉลก ทำอะไรก็จะมีแต่เรื่องขัดข้อง


เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์

เล็บสีมงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ตามโหราศาสตร์ไทย คือ ผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06:00 น. ของเช้าวันเสาร์ ไปจนถึงเวลา 05:59 น. ของเช้าวันอาทิตย์ สำหรับแนวทางในการเลือกสีเล็บมงคลตามวันเกิด 2567 ของคนเกิดวันเสาร์ เพื่อเสริมเรื่องต่างๆ มีดังนี้

เสริมดวงการเงิน

การเสริมด้านการเงิน เป็นการเสริมมงคล หนุนดวงเรื่องเงินทอง ทรัพย์สมบัติให้มีความมั่งคั่ง รับทรัพย์กันแบบเน้นๆ สำหรับสีเล็บมงคลเสริมด้านการเงินของชาววันเสาร์ คือ สีโทนแดง เช่น สีแดงสด สีแดงเลือดหมู หรือสีแดงอมส้ม 

เสริมดวงการงาน

สำหรับคนที่เกิดวันเสาร์ที่กำลังมองหาสีเล็บประจำวันเกิดที่ช่วยเสริมการงาน เพิ่มโอกาสใหม่ๆ เรื่องความขยันหมั่นเพียร และความอดทน รวมถึงด้านอื่นๆ มีดังนี้

  • อยากเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หางาน เปิดธุรกิจ หรือริเริ่มทำโครงการใหม่: โทนสีอ่อนๆ เช่น สีเหลืองอ่อน สีครีม สีออฟไวท์ สีขาว และสีเทาอ่อน 
  • อยากได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และมีผู้ใหญ่พร้อมให้การอุปถัมภ์:  โทนสีชมพู เช่น สีชมพูพาสเทล สีโอลด์โรส และสีบานเย็น
  • อยากมีอำนาจ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก: โทนสีดำสลัว และสีเทาเข้ม
  • อยากเสริมบารมีให้น่าเกรงขาม และมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี: โทนสีดำ สีม่วง และสีน้ำตาลเข้ม 

เสริมดวงความรัก

สำหรับคนโสดที่อยากจะเจอคนที่ใช่ หรือคนมีคู่ที่อยากจะเสริมความหวานชื่นให้กับคู่ของตนเอง ควรเสริมมงคลด้านความรักด้วยการเลือกสีทาเล็บโทนสีน้ำเงิน สีฟ้า สีคราม

เสริมดวงสุขภาพ

สำหรับชาววันเสาร์ที่ต้องการเสริมด้านสุขภาพ ให้มีอายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน การทาเล็บเสริมมงคลด้วยโทนสีแสด สีเหลืองเข้ม สีส้ม และสีทอง สามารถเกื้อหนุนดวงด้านสุขภาพได้ดี 

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

ส่วนโทนสีเขียว ทั้งสีเขียวแก่ และสีเขียวอ่อน หรือสีเขียวเฉดอื่นๆ ถือว่าเป็นสีกาลกิณี ควรหลีกเลี่ยง และไม่ควรทาเล็บด้วยโทนสีนี้ เพราะจะขัดขวางดวงในด้านต่างๆ ทำให้ชีวิตเจออุปสรรคได้ง่าย

Mix & Match สีเล็บอย่างไรให้ปัง

การทาสีเล็บเป็นการเสริมความสวยงามรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งการทาสีธรรมดา การเพ้นท์เล็บเจล รวมถึงการวาดลวดลายต่างๆ โดยในปัจจุบันมีเว็บไซต์ในการเลือกจับคู่สีที่น่าสนใจมากมาย เช่น Coolors, Colorsupplyyy และ Paletton เป็นต้น นอกจากนี้ สำหรับใครที่ทาเล็บบ่อยๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพเล็บได้ เพราะเล็บโดนสารเคมีเป็นประจำ ดังนั้นควรทาเล็บอย่างถูกวิธี ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังควรมีวิธีดูแลเล็บและมืออย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้มือเหี่ยวย่นและเล็บแห้งกร้าน 

ทั้งนี้สีมงคลเป็นหลักความเชื่อตามโหราศาสตร์ ที่สีนั้นสามารถส่งอิทธิพลต่อผู้ใช้งาน และสามารถเสริมมงคลในด้านต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาร้านขายอุปกรณ์หรือร้านทำเล็บ ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center แหล่งรวมกิจกรรมที่หลากหลาย หรือหากใครที่ไม่สะดวกทำเอง ก็สามารถมาทำได้ที่ร้าน Paint Nail Salon ชั้น 3 ที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้บริการอีกด้วย

Related