จุดฉีดน้ำหอมสำหรับผู้ชาย เสริมเสน่ห์ให้ตรงจุด มัดใจฝ่ายตรงข้าม
ไม่มีกำหนดอายุ

จุดฉีดน้ำหอมสำหรับผู้ชาย เสริมเสน่ห์ให้ตรงจุด มัดใจฝ่ายตรงข้าม

กลิ่นถือเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนจดจำและประทับใจ นอกเหนือจากการแต่งตัวของผู้ชายแล้วน้ำหอมเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณสำหรับการเสริมสร้างเสน่ห์ เมื่อต้องไปงานต่างๆ หรือไปข้างนอกเพื่อพบปะผู้คน ดังนั้น การรู้จุดชีพจรฉีดน้ำหอมจะทำให้กลิ่นน้ำหอมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผู้คนประทับใจและเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่จุดฉีดน้ำหอมผู้ชายกับผู้หญิงมีความต่างกันเล็กน้อย บทความนี้จะพาไปพบกับวิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายเพื่อเสริมเสน่ห์ให้ถูกจุด มัดใจผู้คนที่พบเจอได้อย่างแน่นอน


สารบัญ จุดฉีดน้ำหอมสำหรับผู้ชาย เสริมเสน่ห์ให้ตรงจุด มัดใจฝ่ายตรงข้าม


วิธีเลือกซื้อน้ำหอม

ทำความรู้จักกับกลิ่นน้ำหอมก่อนเลือกซื้อ

ก่อนที่จะรู้ถึงวิธีฉีดน้ำหอมผู้ชาย คุณควรรู้ถึงวิธีเลือกน้ำหอมผู้ชายก่อน เพราะน้ำหอม 1 ขวดนั้นมีทั้งหมด 3 กลิ่นด้วยกัน คือ Top Note,s Middle Notes และ Base Notes ซึ่งการทำงานและระยะเวลาของแต่ละกลิ่นย่อมแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับประเภทของน้ำหอม ซึ่งวิธีเลือกน้ำหอมผู้ชายเพื่อให้ได้กลิ่นที่ถูกใจ เสริมเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจ จะต้องเข้าใจถึงกลิ่นน้ำหอมในขวดที่มีทั้ง 3 แบบดังต่อไปนี้

  • Top Notes: เมื่อฉีดน้ำหอมออกมาจะได้เป็นกลิ่นแรก เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความประทับใจแรกและเป็นการเตรียมให้พบกับกลิ่นถัดไป คือ Middle Notes ซึ่งTop Notes นั้นจัดเป็นกลิ่นแรกและเป็นกลิ่นชั้นบนสุดของน้ำหอมเมื่อฉีดออกมา แต่จะระเหยไปอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 5-15 นาที 
  • Middle Notes: คือกลิ่นที่จัดว่าเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมขวดนั้น ซึ่งจะทำงานต่อหลังจากกลิ่น Top Notes โดยจะได้กลิ่นอยู่ภายในระยะเวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง
  • Base Notes: เป็นกลิ่นสุดท้ายที่จะได้รับในน้ำหอมขวดนั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นฐานของกลิ่นน้ำหอม โดยในบางครั้ง Base Notes จะทำงานร่วมกับ Middle Notes เพื่อเกิดกลิ่นใหม่ ก่อนที่ Middle Notes จะจางหายไป เหลือไว้เพียงฐานของกลิ่นน้ำหอม คือ Base Notes ซึ่งทำให้น้ำหอมขวดนั้นมีกลิ่นที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดย Base Notes จะได้กลิ่นอยู่ภายในระยะเวลาประมาณ 5-10 ชั่วโมง

วิธีเลือกซื้อน้ำหอม

จุดฉีดน้ำหอมผู้ชายที่ควรรู้ไว้ จะได้ฉีดอย่างตรงจุด

การรู้จักจุดชีพจรฉีดน้ำหอมจะทำให้การใช้น้ำหอมมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น การรู้จักจุดที่ควรฉีดน้ำหอมจะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนและกระจายกลิ่นได้ดีขึ้น โดยจุดฉีดน้ำหอมผู้ชายที่สำคัญมีดังนี้

หลังใบหูทั้ง 2 ข้าง

หลังใบหูทั้ง 2 ข้างเป็นจุดชีพจรที่น้ำหอมกระจายกลิ่นได้ดี เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของกลิ่นน้ำหอมที่ใกล้ชิดกับผู้คนมากที่สุด สามารถฉีดได้ทุกโอกาส กลิ่นจะชัดเจนและติดทนนาน

ข้อมือทั้ง 2 ข้าง

ข้อมือทั้ง 2 ข้างเป็นจุดชีพจรที่ควรฉีดน้ำหอมเพราะมีการเคลื่อนไหวบ่อย ไม่ว่าจะเป็น การขยับ การหยิบจับของ หรือการยื่นมือไปทำสิ่งต่างๆ เมื่อนั้นจะได้กลิ่นหอมของน้ำหอมโชยมาตามการขยับ ซึ่งการฉีดตรงนี้จะทำให้เราได้กลิ่นน้ำหอมของตัวเองได้ชัดขึ้น ถึงแม้ไม่ต้องเจอใครก็สามารถฉีดเพื่อความพึงพอใจของตนเองได้ หรือฉีดเมื่ออยู่กับเพื่อน อยู่กับคนใกล้ชิด ครอบครัว เรียกได้ว่าสามารถฉีดได้ทุกโอกาสแม้ไม่เจอใคร 

ด้านหลังคอ

ด้านหลังคอเป็นจุดชีพจรน้ำหอมที่ยิ่งใกล้ชิดยิ่งได้กลิ่นหอม ทำให้หอมแบบมีเสน่ห์น่าหลงใหล ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ควรฉีดน้ำหอมของผู้ชาย เพราะเป็นจุดที่อุณหภูมิสูงและด้วยสภาพอากาศประเทศไทยที่ร้อน เมื่อเหงื่อออกจะทำให้กลิ่นฟุ้งกระจายได้ดีกว่าเดิม เมื่อเดินไปไหนจะทำให้ได้กลิ่นโชยมาหลังจากเดินผ่าน สามารถฉีดได้ทุกโอกาสโดยไม่ต้องฉีดเยอะให้เปลือง 

หน้าอก

หน้าอกเป็นอีกจุดชีพจรที่ผู้ชายควรฉีดน้ำหอม เพราะเป็นบริเวณที่ใกล้หัวใจมากที่สุด และมีการไหลเวียนเลือดไปยังหัวใจ เมื่อทำการฉีดน้ำหอมไปยังจุดนี้ กลิ่นจะกระจายตัวได้ดีที่สุด และเราจะได้กลิ่นชัดมากที่สุด เรียกได้ว่ากลิ่นกระจายเมื่อยามหัวใจเต้น ซึ่งจุดนี้ควรฉีดเมื่อไปออกเดท เพื่อเอาใจคนรัก มัดใจคนคุยหรือคนที่ต้องการมีปฏิสัมพันธ์เชิงโรแมนติกด้วย 

บริเวณอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผิวหนัง

การฉีดน้ำหอมบริเวณจุดชีพจรน้ำหอมข้างต้นบ่อยๆ อาจทำให้บริเวณผิวหนังเกิดการระคายเคืองได้ จึงควรฉีดไปยังจุดอื่นที่นอกเหนือจากผิวหนังบ้าง เช่น การฉีดบริเวณเส้นผม จะทำให้ติดทนขึ้น แต่ผมควรมีความยาวสักเล็กน้อย หรือการฉีดใส่บริเวณเสื้อผ้า เช่น ปกเสื้อเชิ้ต เสื้อคลุม สูท หรือแม้กระทั่งเน็กไทจะทำให้กลิ่นติดทนยาวนานจากเช้าถึงเย็น นอกจากนี้ น้ำหอมบางกลิ่นอาจติดทนข้ามวันจนกว่าจะซักผ้าได้อีกด้วย 

วิธีฉีดน้ำหอมผู้ชาย

วิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายให้หอมติดทนนานตลอดทั้งวัน

บางครั้งการฉีดตามจุดชีพจรน้ำหอมเพียงอย่างเดียว กลิ่นอาจอยู่ไม่ติดทน ดังนั้น หากต้องการให้กลิ่นติดทนนานตลอดทั้งวัน การใช้ตัวช่วยเหล่านี้เป็นวิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายให้ติดทนนานมากยิ่งขึ้นได้

ทา Moisturizer เพิ่มความชุ่มชื้น

วิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายให้ทนอย่างแรก คือ หลังอาบน้ำควรทาครีมมอยส์เจอไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกายก่อนฉีดน้ำหอม เพราะน้ำหอมจะเกาะติดผิวที่ทามอยส์เจอไรเซอร์ได้ดีมากขึ้น และช่วยให้ความหอมติดทนยาวนาน โดยควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอม หรือมีกลิ่นไปโทนเดียวกันกับน้ำหอมผู้ชายที่ใช้ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดการตีกันของกลิ่นน้ำหอมได้

ใช้ Petroleum Jelly รองพื้นก่อนฉีด

ปิโตรเลียมเจลลีมีความมัน ซึ่งจะช่วยกักเก็บความหอมได้ดีขึ้น โดยสามารถใช้ปิโตรเลียมเจลลีเป็นรองพื้นก่อนฉีดน้ำหอมบริเวณจุดที่ต้องการ จะทำให้กลิ่นน้ำหอมยิ่งติดทนนาน ทั้งนี้ ไม่ควรใช้กับต้นคอ และหลังคอ เพราะเป็นบริเวณที่มีความมันค่อนข้างมากอยู่แล้ว อาจทำให้ความมันเปื้อนเป็นคราบติดเสื้อผ้าได้ 

ฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้า

อีกวิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายให้ติดทนมากขึ้น คือ การฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้า โดยเฉพาะในกรณีที่ใส่เสื้อแขนยาว ที่การฉีดบนผิวหนังอาจทำให้กลิ่นไม่ออกมาได้ เพราะฉะนั้น การฉีดที่เสื้อผ้าจะรักษากลิ่นน้ำหอมได้นานมากกว่า 

ทั้งนี้ ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรฉีดลงบนเสื้อผ้า เนื่องจากเสื้อผ้าอาจมีกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งอาจทำให้กลิ่นตีกันเองได้ หรืออาจเกิดรอยด่างบนเสื้อผ้าได้ นอกจากนี้ ไม่ควรฉีดบนเสื้อผ้าสีขาว เพราะถ้าน้ำหอมมีสีอาจเกิดรอยเปื้อนอย่างชัดเจน อีกทั้งหากปล่อยไว้นานไป อาจทำให้เสื้อเป็นรอยเหลืองอีกด้วย

ข้อควรระวังในการฉีดน้ำหอม

ข้อควรระวังในการฉีดน้ำหอม

การฉีดน้ำหอมให้ติดทนและกระจายความหอมให้ดี นอกจากจะต้องรู้วิธีฉีดน้ำหอมผู้ชายและจุดชีพจรน้ำหอมแล้ว ยังมีข้อควรระวังในการฉีดน้ำหอมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่น่ากวนใจตามมา ไม่อย่างนั้นจากการฉีดน้ำหอมเพื่อเพิ่มเสน่ห์มัดใจผู้คนอาจเป็นการทำลายความประทับใจแทนได้

อย่าฉีดน้ำหอมเยอะเกินไป 

การฉีดน้ำหอมเยอะเกินไปส่งผลเสียมากกว่าผลดี ไม่ว่าจะเป็น การที่อยากให้ตัวหอมจนผู้คนประทับใจเลยทำการฉีดน้ำหอมในปริมาณมาก หรือการฉีดน้ำหอมเพิ่มระหว่างวัน เนื่องจากเริ่มเคยชินกับกลิ่นน้ำหอม และเข้าใจว่ากลิ่นระเหยไปหมดแล้ว เป็นต้น การกระทำเหล่านี้สามารถทำให้กลิ่นหอมที่พอดีอยู่แล้ว กลายเป็นกลิ่นที่ฉุนเกินไปจนรบกวนผู้อื่นได้  

วิธีสังเกตว่าตนเองฉีดน้ำหอมเยอะไป คือ การฉีดน้ำหอมมากกว่า 7 สเปรย์ หรือฉีดจนตัวเองได้กลิ่นน้ำหอมชัดเจน รวมถึง การที่เสื้อผ้าที่สวมอยู่มีรอยเปียกชื้น โดยการฉีดน้ำหอมผู้ชายที่ถูกวิธี ควรฉีดตามจุดชีพจรน้ำหอมสัก 2-3 จุดก็เพียงพอแล้ว

เว้นระยะการฉีดน้ำหอมให้ดี

การฉีดน้ำหอมผู้ชายที่ถูกวิธี คือ ควรเว้นระยะในการฉีดน้ำหอมให้เหมาะสม เพื่อการกระจายกลิ่นที่ดีขึ้นและป้องกันการเกิดรอยด่างบนเสื้อผ้า เพราะบางครั้งการฉีดน้ำหอมที่ใกล้มากเกินไป ทำให้กลิ่นไม่กระจาย และอาจเกิดรอยด่างเป็นวงไม่สวยงามที่เสื้อผ้า ซึ่งระยะการฉีดน้ำหอมที่เหมาะสม คือ ควรอยู่ห่างจากตัวประมาณ 6-7 นิ้ว

ห้ามถูน้ำหอมเด็ดขาด

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเมื่อฉีดน้ำหอมแล้วนำมาถูกัน เช่น ฉีดที่ข้อมือแล้วนำข้อมือมาถูกัน การกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะการถูหรือเสียดสีบริเวณที่ฉีดน้ำหอมนั้นเป็นการทำลายโมเลกุลของน้ำหอม ทำให้กลิ่นของน้ำหอมจางเร็วกว่าเดิม

อย่าใช้น้ำหอมที่ไม่มีคุณภาพ

อย่าใช้น้ำหอมที่ไม่มีคุณภาพ เพราะเมื่อฉีดน้ำหอมปลอมจะได้กลิ่น Top Notes เท่านั้น ซึ่งเป็นกลิ่นเดิมตลอดเวลา ไม่สามารถไปถึงกลิ่น Middle Notes และ Base Notes ได้ และกลิ่นยังไม่ติดทนอีกด้วย รวมถึง เมื่อฉีดที่เสื้อผ้าอาจติดสีของน้ำหอมที่ฉีดออกมาก็เป็นได้ 

นอกจากนี้ การเก็บน้ำหอมที่มีคุณภาพแบบผิดวิธี สามารถทำให้น้ำหอมเสื่อมคุณภาพลงได้เช่นกัน เพราะการเก็บในที่ชื้นและมีแสง ทำให้น้ำหอมเกิดปฏิกิริยาเคมีจนอาจทำให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยน ระเหยไวขึ้น หรือฉีดแล้วกลิ่นจางลงไม่ติดทนเช่นเดิม 

เลือกใช้น้ำหอมให้เหมาะสม

ข้อควรระวังในการฉีดน้ำหอมผู้ชายวิธีสุดท้าย คือ ควรเลือกใช้น้ำหอมให้เหมาะกับสถานที่และเข้ากับสถานการณ์ เนื่องจากน้ำหอมมีทั้งกลิ่นที่อ่อนและแรง หากใช้ผิดไปอาจเกิดความไม่เหมาะสมได้ โดยควรเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นอ่อนสำหรับการไปทำงาน สัมภาษณ์งานหรือการออกเดต และใช้น้ำหอมกลิ่นแรงสำหรับไปงานสังคมหรืองานปาร์ตี้ เพราะการเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นแรงเมื่อไปเรียนอาจเป็นการรบกวนผู้อื่นได้

การฉีดน้ำหอม เป็นอีกตัวช่วยที่จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับหนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าการที่ฉีดน้ำหอมนั้นจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกว่าตัวคุณเองเป็นคนสะอาดสะอ้าน และมีกลิ่นตัวหอมอยู่เสมอ เพียงแค่ฉีดน้ำหอมตามจุดฉีดน้ำหอมของผู้ชายที่ได้นำมาฝากในบทความนี้ พร้อมกับเลือกน้ำหอมที่ใช่ และใช้วิธีการฉีดน้ำหอมผู้ชายให้ติดทนก็จะช่วยให้คุณดูเป็นคนหล่อ เท่ สะอาด พร้อมมัดใจฝ่ายตรงข้ามได้ทุกเวลา โดยที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center แหล่งรวมกิจกรรมที่หลากหลาย ให้ทุกคนได้เลือกซื้อน้ำหอมที่ชอบ ดูแลตัวเอง ผ่อนคลาย และฟื้นฟูร่างกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Related