6 เทคนิคเลือกเสื้อผ้าสำหรับ “ผู้ชายหุ่นบาง” เป็นคนผอมควรแต่งตัวยังไง
ไม่มีกำหนดอายุ

6 เทคนิคเลือกเสื้อผ้าสำหรับ “ผู้ชายหุ่นบาง” เป็นคนผอมควรแต่งตัวยังไง

ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองให้ดูดีด้วยกันทั้งนั้น นอกจากเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกอย่างการจัดแต่งทรงผมและหนวดเคราให้ดูเรียบร้อยแล้ว หลายคนยังให้ความสำคัญกับการแต่งกายที่ดูดี และเหมาะสมกับรูปร่างของตนเองอีกด้วย สำหรับผู้ชายที่มีรูปร่างผอมหรือหุ่นบางจนเกินไป อาจมีความกังวลว่า คนผอมควรแต่งตัวยังไงดี หากคุณเป็นผู้ชายที่มีปัญหากับการเลือกเสื้อผ้า ในบทความนี้ เราจะพาไปดูว่าผู้ชายผอมแต่งตัวยังไงให้เหมาะสมกับรูปร่าง พร้อมเทคนิคเลือกเครื่องแต่งกายที่ช่วยให้ดูสมส่วน มีสไตล์ และเพิ่มความมั่นใจขณะออกจากบ้าน 


สารบัญ แชร์ 6 เคล็ดลับเป็นผู้ชายผอมแต่งตัวยังไงให้ดูดีสมส่วน


 

ผู้ชาย-ผอม-ควร-แต่วตัว-ยังไง

ผู้ชายผอมควรแต่งตัวยังไง? มาดู 6 เทคนิคตามนี้เลย!

สำหรับผู้ชายผอม หรือผู้ชายตัวเล็กที่หุ่นบาง หลายคนอาจประสบปัญหาในการแต่งกายอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ก็ไม่เหมาะกับรูปร่าง แถมยังดูตัวเล็กเกินไป จนทำให้การจะออกจากบ้านแต่ละครั้งจะต้องกังวลว่าควรแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี  และเหมาะสมกับรูปร่างของตนเอง รวมถึง ไม่ทำให้ดูผอมแห้งจนเกินไป เรามี 6 เทคนิคผู้ชายผอมแต่งตัวยังไงดีมาฝากกัน

เลือก-สวมใส่-เสื้อ-ยืด-หรือ-โอเวอร์ไซส์

1. เสื้อยืด is the best

เสื้อยืดเรียกได้ว่าเป็น Everyday Look ที่คนรูปร่างแบบไหนก็สามารถสวมใส่ได้ แต่ว่าสำหรับคนที่หุ่นผอมบางควรเลือกเสื้อยืดที่มีขนาดใหญ่กว่าช่วงอก และช่วงไหล่ของตัวเองขึ้นมาหน่อย ที่สำคัญไม่ควรเลือกเสื้อยืดที่มีขนาดพอดีกับตัวมากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวเล็ก ที่สำคัญควรเลือกเสื้อผ้าสีโทนสว่าง เพื่อช่วยทำให้รูปร่างดูใหญ่ และสมส่วนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกแมตช์กับกางเกงสีต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ แต่ไม่ควรแต่งกายด้วยชุดสีเดียวกันทั้งตัว หรือโทนสีใกล้เคียงกัน เพราะจะยิ่งทำให้ดูผอมมากกว่าเดิม โดยเฉพาะสีดำ 

2. เสื้อโอเวอร์ไซส์

การสวมใส่เสื้อโอเวอร์ไซส์เป็นอีกหนึ่งเทคนิคคนผอมแต่งตัวยังไงให้ดูดี สำหรับเสื้อโอเวอร์ไซส์เป็นเสื้อทรงหลวม ตัวใหญ่ โดยปกติจะมีขนาดใหญ่กว่าไซส์ของตัวเองประมาณ 1 - 2 เบอร์ หลายๆ คนอาจมองว่าเสื้อโอเวอร์ไซส์ ที่มีขนาดใหญ่เกินไปจะทำให้คนใส่ดูตัวเล็ก แต่จริงๆ แล้วการสวมใส่เสื้อโอเวอร์ไซส์จะช่วยพรางตาให้ดูสมส่วนมากขึ้น ที่สำคัญเสื้อโอเวอร์ไซส์สามารถแมตช์กับเสื้อผ้าอื่นๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นกางเกงสแล็ค ยีนส์ หรือกางเกงขาสั้น ทำให้ได้ลุคที่แตกต่างกันออกไป หากจะเพิ่มหมวกสักใบที่สีแมตช์กับเสื้อก็จะได้ลุคแบบหนุ่มเกาหลีมากขึ้น

เลือก-สวมใส่-กางเกง-ให้-เหมาะสม

3. เลือกกางเกงให้เหมาะสม

กางเกงนับเป็บพาร์ทที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้ชายหุ่นบาง หากเลือกไม่ดีก็จะยิ่งทำให้ขาดูเล็ก และผอมบางกว่าเดิม ดังนั้น ควรเลือกใส่กางเกงขายาว อย่างกางเกงสแล็ค กางเกงยีนส์ หรือกางเกงคาร์โก ที่เป็นทรงขากระบอกเล็ก หรือทรงตรง เป็นต้น ซึ่งกางเกงรูปแบบเหล่านี้จะช่วยพรางตาช่วงขา และช่วยให้ช่วงขาดูพองมากขึ้น เมื่อสวมใส่ก็จะช่วยเพิ่มความสมส่วนให้แก่ร่างกายได้

4. กางเกงขาสั้นเหนือเข่า

แม้ว่าการสวมใส่กางเกงขาสั้นจะเผยให้เห็นช่วงขามาก จนอาจทำให้ดูผอมบางได้ แต่หากเลือกอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้ช่วงขาดูยาวมากขึ้น โดยเฉพาะกางเกงขาสองส่วน หรือกางเกงขาสั้นเหนือเข่า นอกจากนี้ ยังสามารถเสริมให้ช่วงขาดูมีความยาวมากยิ่งขึ้น ด้วยการใส่รองเท้ารัดส้น

สวมใส่-เสื้อคลุม-เพิ่ม-ความสมาร์ท

5. เสื้อคลุมเพิ่มความ Smart

การสวมเสื้อคลุมเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำหรับผู้ชายผอม ที่ช่วยทำให้รูปร่างดูหนาขึ้น และมีความสมส่วนมากขึ้นได้ ที่สำคัญการสวมเสื้อคลุม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุมคาร์ดิแกน แจ็กเก็ตยีนส์ หรือ เสื้อแจ็กเก็ตที่มีจั๊มช่วงชายเสื้อและแขนเสื้อ (Bomber Jacket) ก็ได้ ถือเป็นการเพิ่มลุคให้มีความเท่มากขึ้น แต่ควรเลือกเสื้อคลุมที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวสักเล็กน้อย หรือจะเลือกแบบที่เสริมไหล่ก็จะช่วยทำให้ช่วงไหล่ดูหนา และช่วยให้ดูบึกบึนมากยิ่งขึ้น

เลือก-สวมใส่-เครื่องประดับ

6.เสริมรายละเอียดด้วยเครื่องประดับ

การสวมใส่เครื่องประดับเล็กๆ เป็นการเสริมรายละเอียดให้การแต่งตัวดูมีสไตล์ และมีจุดดึงดูดสายตา ทำให้ดูภูมิฐาน และสมส่วนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไอเทม อย่างเข็มขัด กระเป๋า แหวน หรือนาฬิกา โดยเฉพาะนาฬิกาที่ควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีกับข้อมือ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกสีที่แมตช์กับเสื้อผ้าด้วย

 

4 การแต่งตัวที่ควรเลี่ยงสำหรับผู้ชายหุ่นผอมบาง

คงได้ไอเดียกันไปบ้างแล้วว่าคนผอมแต่งตัวอย่างไงจึงจะดูสมส่วนกับรูปร่าง และไม่ดูเก้งก้าง นอกจากนี้ สำหรับผู้ชายตัวเล็ก หุ่นบางยังมีเรื่องที่ต้องระวัง หรือควรหลีกเลี่ยงในการแต่งตัว หรือสวมใส่เครื่องประดับ และรองเท้าเหล่านี้ เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวเล็กกว่าเดิม และไม่เหมาะกับรูปร่าง

หลีกเลี่ยง-เสื้อคอวี-หรือ-คอลึก

1. เสื้อคอวี หรือเสื้อคอลึก

สำหรับผู้ชายหุ่นบางหรือตัวผอม การสวมใส่เสื้อคอวีจะเปิดให้เห็นช่วงอกมากเกินไป ซึ่งจะเผยให้เห็นกระดูกไหปลาร้าได้อย่างชัดเจน จนทำให้มองเห็นความผอมบางของเรือนร่างได้ ดังนั้น เสื้อคอวี คอลึก หรือเสื้อที่คอกว้างจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ชายรูปร่างผอมบาง

ผู้ชายผอม-ไม่ควรใส่-กางเกงยีนส์-skinny

 2.กางเกงทรง Skinny

กางเกงทรง Skinny หรือกางเกงที่รัดรูปมากๆ จะทำให้ช่วงขาดูเล็กลง สำหรับผู้ชายที่รูปร่างผอม และมีขาที่เรียวเล็กอยู่แล้ว เมื่อสวมกางเกงทรงนี้จะยิ่งทำให้ขาที่เล็กอยู่แล้ว ดูเล็กมากกว่าปกติ กางเกงทรง Skinny จึงไม่เหมาะสมกับผู้ชายที่ดูผอมบาง เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวเล็กลง และไม่บึกบึน ดังนั้น ควรเลือกใส่กางเกงขายาวทรงกระบอก ทรงตรง หรือกางเกงขาสั้นสองส่วนจะเหมาะสมและช่วยเสริมสัดส่วนมากกว่า

ผู้ชายผอม-ไม่ควรใส่-กางเกง-3-ส่วน

3.กางเกงขาสั้น 3 ส่วน

กางเกงขาสั้นที่เผยให้เห็นช่วงขามากๆ นั้นไม่เหมาะสำหรับผู้ชายผอม โดยเฉพาะกางเกงขาสั้นที่มีความยาวตั้งแต่ 3 ส่วนขึ้นไป หรือความยาวพอดีเข่า เพราะจะทำให้บริเวณน่องนั้นตัดกับช่วงต้นขา ทำให้ดูเล็กลง

ผู้ชายผอม-ไม่ควรใส่-เครื่องประดับ-หรือ-รองเท้า-ขนาดใหญ่

4. รองเท้า และเครื่องประดับที่มีขนาดใหญ่เกินตัว

รองเท้าผู้ชายมีให้เลือกใส่หลายแบบไ่ม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหนัง แต่สำหรับผู้ชายตัวผอมควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่รองเท้าที่ทรงใหญ่ โดยเฉพาะรองเท้าสไตล์ Chunky ที่มีทั้งความใหญ่และหนา เพราะขนาดที่ใหญ่จะทำให้ตัดกับช่วงขา ทำให้ขาดูเล็กลงเป็นอย่างมาก ดังนั้น คุณควรเลือกรองเท้าผ้าใบที่มีขนาดกำลังดี หรือทรงที่แนบไปกับเท้า เช่น Adidas Stan Smith, Converse และ Keds เป็นต้น สำหรับเครื่องประดับก็ควรเลือกให้มีขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่จนเกินไป

 

The--Street-Ratchada-ย่านแฟชั่น

The Street Ratchada ย่านแฟชั่นยอดฮิตสำหรับชาวรัชดา

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาแหล่งช็อปปิงที่มีความหลากหลาย ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์ 24 ชั่วโมง เป็นศูนย์การค้าที่มีร้านเสื้อผ้าให้เลือกมากมาย เปิดตลอดทั้งวัน และยังมีตลาดนัดกลางคืนอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบใดก็สามารถแวะเวียนมาเลือกชมสินค้าที่นี่ได้ 

  • โซน Minishop ชั้น 2

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา เป็นศูนย์รวมบริการทุกอย่าง ที่ช่วยตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน หรือเรื่องช็อป โดยเฉพาะในโซน Minishop ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านเสื้อผ้า และเครื่องประดับแฟชั่นมากมาย ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือชอบแต่งตัวสไตล์ไหน ก็สามารถมาเดินช็อปปิงกันได้อย่างจุใจ 

  • Discount Outlet

สำหรับร้าน Discount Outlet เป็นศูนย์รวมเสื้อผ้าจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่ตั้งอยู่ในโซน Activity Center / Shopping & Fashion ชั้น 2 ซึ่งมีเสื้อผ้าให้เลือกทั้งของผู้ชาย และผู้หญิง ที่สำคัญร้าน Discount Outlet ยังจำหน่ายเสื้อผ้าในราคาที่หลายคนสามารถเอื้อมถึงได้ สำหรับผู้ชายที่ผอมก็สามารถเลือกช็อปร้านนี้ได้ เพราะมีเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ให้เลือก

  • ตลาดนัดกลางคืน

ตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร และเครื่องดื่มให้เลือกรับประทานมากมาย ซึ่งอยู่ใจกลางย่านรัชดา สามารถเดินทางได้ง่ายด้วยเป็นรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง หรือรถยนต์ส่วนตัว ถือว่าสะดวกสบายสุดๆ นอกจากนี้ ยังมีโซนร้านขายเสื้อผ้า และเครื่องประดับให้เลือกช็อปกันหลายสไตล์ รวมถึง มีเสื้อผ้าผู้ชายให้ได้เลือกอีกมากมาย ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 - 24.00 น. โดยจะเปิดให้บริการที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา 

หนุ่มๆ หลายคนก็คงจะพอได้ไอเดียกันไปบ้างแล้วว่า คนผอมแต่งตัวยังไงดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสื้อ กางเกง รองเท้า รวมถึง เครื่องประดับ ที่จะช่วยให้ผู้ชายผอมสามารถแต่งตัวให้ดูสมส่วน และเหมาะสมกับรูปร่างของตนเองได้ แต่อย่างไรก็ตาม แฟชั่นนั้นไม่มีคำว่าถูกหรือผิด บทความนี้แนะนำได้เพียงแนวทางการแต่งตัวคร่าวๆ เท่านั้น ไม่ว่าคุณจะใส่อะไรก็ตาม “ความมั่นใจ” ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งช็อปปิงที่มีเสื้อผ้าให้เลือกหลากหลายสไตล์ สามารถมาได้ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยในโซน Activity Center / Shopping & Fashion ชั้น 2 มีร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ สำหรับทุกเพศทุกวัย ให้เลือกหลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ ยังมีตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา แหล่งรวมของกินอร่อย และร้านขายเครื่องแต่งกายยามค่ำคืน ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแนวไหน ชอบลุคอะไร รับรองรองว่าถูกใจ ช็อปสนุกอย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีเสื้อผ้า และเครื่องประดับให้เลือกหลากหลายแนว
 

Related