15 ไอเดียเลือกของปัจฉิมให้แฟนในวันเรียนจบอย่างไร ให้ประทับใจ!
ไม่มีกำหนดอายุ

15 ไอเดียเลือกของปัจฉิมให้แฟนในวันเรียนจบอย่างไร ให้ประทับใจ!

วันปัจฉิม คือ วันที่มีความสำคัญ และพิเศษสำหรับใครหลายคน เนื่องจากวันปัจฉิมเป็นวันที่บ่งบอกถึงการจบการศึกษาของนักเรียน หรือนักศึกษา ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรขาดหายไปอย่างยิ่งในวันปัจฉิม ก็คงหนีไม่พ้นของขวัญ เพราะว่าการที่เรามอบของขวัญให้กับคนสำคัญ หรือแฟนในวันปัจฉิม นับว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามากๆ สามารถบ่งบอกถึงการแสดงความยินดี หรือความรักที่มีต่อคนรักของเราได้ จึงทำให้หลายๆ คนนิยมมอบของขวัญให้กันและกัน โดยของขวัญปัจฉิมให้แฟนนั้นมีอยู่มากมาย หากใครที่กำลังคิดว่าแฟนเรียนจบให้อะไรดี? ดังนั้น ในบทความนี้จึงได้รวบรวม 15 ไอเดียในที่น่าประทับใจการเลือกของปัจฉิมให้แฟนในวันเรียนจบ พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเลือกใช้ให้เหมาะสม


สารบัญ 15 ไอเดียเลือกของปัจฉิมให้แฟนในวันเรียนจบอย่างไร ให้ประทับใจ!


กระเป๋าให้แฟน

1. กระเป๋า

กระเป๋านั้นมีอยู่หลากหลายแบบ เช่น กระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าสตางค์ ดังนั้น เราจึงสามารถเลือกซื้อกระเป๋าเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้แฟน หรือเลือกซื้อเพื่อมอบให้ในโอกาสต่างๆ ได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกซื้อกระเป๋าเพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ เพราะว่าการเลือกซื้อกระเป๋าเพื่อมอบเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน เป็นวันที่มีแค่ครั้งเดียวในการสำเร็จการศึกษา เราควรมีความใส่ใจในการเลือกซื้อกระเป๋า เช่น หากแฟนของเราเป็นผู้หญิง ก็ควรเลือกซื้อกระเป๋าแนวน่ารัก อย่างเช่น สีชมพู หรือสีฟ้า เลือกขนาดที่มีความกะทัดรัด เหมาะสมกับการใช้งาน  หรือหากแฟนของเราเป็นผู้ชาย ก็ควรเลือกซื้อกระเป๋าเป้ ที่มีขนาดใหญ่ ลายเท่ห์ๆ เป็นสีน้ำตาล สีเทา สีน้ำเงิน หรือสีที่มีความเข้ม ซึ่งเหมาะสำหรับการใส่สิ่งของต่างๆ  หากคำนึงถึงการเลือกของปัจฉิมให้แฟนตามคำแนะนำนี้ รับรองได้เลยว่าแฟนจะต้องเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน

 2. แก้วน้ำ หรือแก้วกาแฟ

แก้วน้ำ หรือแก้วกาแฟ เป็นของขวัญที่นิยมเป็นอย่างมาก และมีราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไป สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ดังนั้น การเลือกแก้วน้ำเพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน นับว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว อีกทั้งแก้วน้ำนั้นมีอยู่หลายประเภท เช่น แก้วน้ำสแตนเลส แก้วพลาสติก หรือเซรามิก เป็นต้น ถ้าหากเราจะเลือกแก้วประเภทการใส่เครื่องดื่มเย็นที่มีความเหมาะสม เพื่อมอบเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน ก็ควรเป็นแก้วทรงสูง เน้นความสวยงาม หรือหากจะเลือกแล้วประเภทเครื่องดื่มร้อน ควรจะเลือกเป็นแก้วที่มีใบหู ซึ่งสามารถหยิบจับได้ง่าย รวมทั้งมีความทนทานต่อความร้อนสูง ถ้าแฟนของใครเป็นคนที่ชอบสะสมแก้วอยู่แล้ว หรือกำลังคิดว่าแฟนเรียนจบให้อะไรดี  ไอเดียของขวัญชิ้นนี้ ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์

3. เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์

เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยทำให้บุคลิก และหน้าตาของเราดูดีขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็เริ่มหันมาให้ความสนใจในการดูแลผิวหน้า และผิวพรรณกันมากขึ้น ถ้าหากแฟนของใครเป็นคนที่รักสวย รักงาม หรือชอบดูแลตัวเองก็สามารถเลือกเป็นไอเดียในการมอบเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนได้อย่างน่าสนใจ โดยสิ่งที่สำคัญ คือ เราควรเลือกใช้เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ที่เหมาะสมต่อสภาพผิวของเรา เช่น ในการเลือกรองพื้น หากมีสีผิวที่ค่อนข้างเข้ม หรือมีสีผิวที่ขาว ก็ควรเลือกเฉดสีที่มีความใกล้เคียงกันกับผิวของเรา หากเรามีผิวที่บอบบาง ก็ควรเลือกสกินแคร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว เพราะถ้าหากเลือกไม่ตรงกับสภาพผิวก็อาจส่งผลให้มีอาการแพ้ หรืออักเสบตามมาได้

 4. หูฟังไร้สาย

หูฟังไร้สาย เป็นสิ่งที่พกพาง่าย และสะดวก เหมาะสำหรับฟังเพลง พูดคุย หากเรามีแฟนที่เป็นคนชอบฟังเพลง หรือชอบฟังแนวดนตรี ก็สามารถเลือกเป็นไอเดียเจ๋งๆ ในการมอบเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนที่ประทับใจ ซึ่งวิธีการเลือกซื้อหูฟังไร้สายนั้นควรเลือกตามความเหมาะสม โดยพิจารณาจากสิ่งต่อไปนี้ 

  • หูฟังแบบ Bluetooth Mono headsets ใช้สำหรับการในการคุยโทรศัพท์ เน้นการสื่อสาร หรือใส่ฟังแค่หนึ่งข้าง
  • หูฟังแบบ Bone Conduction เป็นหูฟังที่ไม่หลุดง่าย และนิยมใส่ตอนออกกำลังกาย มีความสะดวก สบายในการใช้งาน
  • หูฟังแบบ Over-Ears ใส่แล้วครอบทั้งหู ช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอก และเสียงมีความคมชัด
  • หูฟังแบบ On-Ears ใส่แล้ววางอยู่แค่บนหู เสียงมีความกว้างขวาง ฟังสบาย
  • หูฟังแบบ True Wireless เป็นหูฟังที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้งานทั่วไป และมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก

ปากกา ของขวัญปัจฉิมให้แฟน

5. ปากกา

ปากกา เป็นสิ่งของที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หรือการทำงาน เช่น เขียนบันทึกเรื่องราว เขียนรายงาน หรือเซ็นเอกสาร  อีกทั้งคนส่วนใหญ่นิยมซื้อปากกาเพื่อที่จะมอบเป็นของขวัญให้กัน ดังนั้น หากใครมีความคิดอยากซื้อปากกาเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน หรือคิดไม่ออกว่าแฟนเรียนจบให้อะไรดี การซื้อปากกาถือว่าตอบโจทย์ได้ดี เพียงแค่เลือกซื้อปากกาเพื่อให้ได้คุณภาพ และถูกจุดประสงค์ เช่น ถ้าอยากได้ปากกาที่ใช้ในการเรียน หรืองานเขียนทั่วไป ควรเลือกเป็นปากกาลูกลื่น ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่าย และมีราคาประหยัด หรือถ้าหากอยากได้ปากกาที่สามารถเขียนได้อย่างรวดเร็ว หรือไว้สำหรับเซ็นต์เอกสาร ก็ควรเลือกเป็นปากกาเจล

6. ลำโพงบลูทูธ

ลำโพงบลูทูธ คือ อุปกรณ์ที่ช่วยให้เราได้ยินเสียงที่มีคุณภาพ เช่น ช่วยให้ได้ยินเสียงเพลง หรือเสียงต่างๆ ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ถ้าแฟนของใครหลงใหลในการฟังเพลง ก็สามารถเลือกซื้อลำโพงบลูทูธเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนได้ เพราะว่าเป็นของที่พกพาง่าย ทนทาน และสะดวกต่อการใช้งาน หากต้องการลำโพงที่มีคุณภาพเพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน และอยากให้แฟนเกิดความประทับใจ ควรเลือกพิจารณาจากคุณภาพเสียง รสนิยมของผู้ฟัง การเลือกขนาดที่เหมาะสม และความจุของแบตเตอรี่ที่สามารถอยู่ได้นานนั่นเอง

ซื้อน้ำหอมเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน

7. น้ำหอม

การเลือกน้ำหอมเพื่อมอบเป็นของขวัญ เป็นสิ่งที่นิยมให้เป็นของขวัญทั้งวัยรุ่น และวัยทำงาน เนื่องจากน้ำหอมเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มความหอม และเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ที่ใช้ ซึ่งการเลือกน้ำหอมเพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนนับว่าเป็นสิ่งดีในหลายด้าน เช่น ช่วยทำให้แฟนมีกลิ่นตัวที่หอม ช่วยแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการมอบของขวัญ หรือสามารถบ่งบอกถึงความรู้สึกต่อผู้รับ และหากจะเลือกซื้อน้ำหอมให้ตรงใจผู้รับ เพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน ควรพิจารณาจากรสนิยมในการแต่งตัว โดยสังเกตจากกลิ่นน้ำหอมที่ใช้ สอบถามว่าชอบอะไร มีบุคลิกภาพอย่างไร อีกทั้งสามารถเลือกซื้อน้ำหอมขนาดขวดเล็กเพื่อเป็นของขวัญก่อนก็ได้  โดยไอเดียเหล่านี้สามารถทำให้แฟนเกิดความประทับใจได้อย่างแน่นอน 

8. ช่อดอกไม้

ช่อดอกไม้ เป็นของขวัญคลาสสิคที่หลายๆ คนเลือกมอบให้เป็นของขวัญในวันที่สำคัญ หรือตามโอกาสต่างๆ รวมถึงของขวัญปัจฉิมให้แฟน หรือเลือกเป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์เป็นต้น เนื่องจากดอกไม้มีสีสันที่สวยงาม มีความโดดเด่น หาซื้อได้ง่าย เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความรู้สึกยินดี อีกทั้งดอกไม้นั้นมีอยู่หลากหลายประเภท และสามารถสื่อถึงความหมาย เช่น

  • ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ที่เรานั้นพบเห็นเป็นประจำ มีความหมายที่แสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ และมั่นคงดั่งดวงอาทิตย์
  • ดอกลิลลี่สีขาว มีความหมายที่แสดงถึงความรักที่จริงใจ บริสุทธิ์ และอ่อนหวาน
  • ดอกการ์ดิเนีย เป็นดอกไม้ที่นิยมใช้ในการแต่งงาน มีความหมายที่แสดงถึงความปลื้มปิติยินดี อีกทั้งสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์อีกด้วย
  • ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ยอดนิยมที่มีความหมายแสดงถึงความรัก
  • ดอกสแตติส เป็นดอกไม้ที่นิยมมอบในงานรับปริญญา มีความหมายที่แสดงถึงความรู้สึกที่ดี และมั่นคง หรืออยู่ในใจตลอดไปไม่มีเปลี่ยนแปลง 

ดังนั้น การเลือกซื้อช่อดอกไม้เพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน หรือซื้อให้ใครสักคน นับว่าเป็นไอเดียที่น่าประทับใจอย่างหนึ่ง โดยเราสามารถเลือกดอกไม้ที่มีความเหมาะสมต่อผู้รับ ความชอบของผู้รับ หรือความหมายก็ได้

เพ้นท์เคสมือถือให้เป็นของขวัญปัจฉิมแฟน

9. เพ้นท์เคสมือถือให้

ปัจจุบันมือถือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ทุกวัน ดังนั้น การเพ้นท์เคสมือถือ เพื่อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน หรือเป็นของขวัญรับปริญญาทำเองนั้นเป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจ เพราะว่าเราสามารถเลือกสีที่ชอบได้ เลือกวาดลวดลายได้ตามสไตล์ที่ผู้รับชอบได้อีกด้วย แถมยังมีราคาประหยัด และได้เคสมือถือใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

10. การ์ดทำมือ

การ์ดทำมือเป็นของขวัญที่ทำง่าย มีราคาที่ประหยัด เป็นของขวัญรับปริญญาทำเองที่น่าสนใจ และสามารถมอบเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนได้อีกด้วย ซึ่งการให้การ์ดทำมือต่อคนสำคัญ เป็นสิ่งดีที่สามารถบ่งบอกถึงความเอาใจใส่ หรือการแสดงความรู้สึกแทนใจต่อผู้รับ อีกทั้งการ์ดทำมือนั้นมีหลากหลายสไตล์ สไตล์การ์ดที่นิยม เช่น สไตล์มินิมอล เป็นสไตล์ยอดฮิตที่ผู้คนส่วนใหญ่ชอบ เนื่องจากมีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ และดูเรียบง่ายสะอาดตา เป็นต้น 

กรอบรูปทำเองเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน

11. กรอบรูปทำเอง

ปัจจุบันนี้กรอบรูปจะมีอยู่ในทุกบ้าน และยังช่วยตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม นิยมนำมามอบเป็นของขวัญในวันสำคัญ เช่น เป็นของขวัญปัจฉิมแฟน  หากเรามีกรอบรูปทำเอง จะทำให้สามารถวาดรูป หรือใส่ภาพตามที่ต้องการได้  ซึ่งการใส่ภาพในกรอบรูป เป็นสิ่งที่ช่วยเตือนความทรงจำได้ดี และเป็นของที่มีความพิเศษอีกด้วย  สามารถทำให้ผู้รับเกิดความประทับใจ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

12. ออกแบบสติ๊กเกอร์

สติ๊กเกอร์มีอยู่หลากหลายแบบ และมีสีที่แตกต่างกัน เราสามารถนำสติ๊กเกอร์ไปติดของต่างๆ ได้ตามต้องการ สำหรับใครที่ชื่นชอบสติ๊กเกอร์อยู่แล้ว แต่อยากได้สติ๊กเกอร์รูปแบบใหม่ๆ ดังนั้น การออกแบบสติ๊กเกอร์จะทำให้เราได้สติ๊กเกอร์ตามขนาดไซส์ที่ต้องการ โดยเรายังสามารถมอบเป็นของขวัญในวันสำคัญ เช่น มอบเป็นของขวัญวันปัจฉิมให้แฟน หรือนำมาเป็นของขวัญรับปริญญาทำเองได้ ซึ่งการที่ออกแบบสติ๊กเกอร์ให้ นอกจากจะเป็นของขวัญที่ถูกใจแล้ว ยังเป็นของที่มีความเฉพาะตัว และเป็นไอเดียของขวัญที่น่าประทับใจผู้รับอย่างแน่นอน

เลือกเครื่องประดับแฮนด์เมดเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน

13. เครื่องประดับแฮนด์เมด

สำหรับใครที่มีแฟนชอบเครื่องประดับ การเลือกเครื่องประดับแฮนด์เมดมาเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนนั้นถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นที่นิยมแล้ว ยังมีความสวยงามเฉพาะตัวอีกด้วย เนื่องจากเครื่องประดับแฮนด์เมดเป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความพยายาม และใช้ความประณีต โดยปราศจากเครื่องจักรในการผลิตชิ้นงาน  อีกทั้งเครื่องประดับแฮนด์เมดมีอยู่หลากหลายแบบ ได้แก่ เข็มขัด สร้อยคอ แหวน ที่มัดผม โบว์ติดผม  กำไล หรือต่างหู เป็นต้น ดังนั้น การเลือกเครื่องประดับแฮนด์เมดมาเป็นของขวัญ จึงเป็นชิ้นงานที่มีความสร้างสรรค์ อีกทั้งทำให้ผู้รับมีความประทับใจอีกด้วย

14. สวนขวด

สวนขวด คือ สวนที่มีขนาดเล็ก และกะทัดรัด เป็นการจำลองรูปแบบสวนธรรมชาติให้อยู่ในขวดแก้ว โดยการมอบสวนขวดให้เป็นของขวัญนั้นกำลังเป็นที่นิยม หากใครที่ชื่นชอบสไตล์ธรรมชาติ เราสามารถเลือกมอบเพื่อคนสำคัญ เป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน หรือเป็นของขวัญรับปริญญาทำเองได้อีกด้วย อีกทั้งสวนขวดช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่ามอง หรือตั้งไว้บนโต๊ะในห้องนั่งเล่น เพื่อให้เกิดความสวยงาม แถมยังเป็นไอเดียการมอบของขวัญอันน่าประทับใจต่อใครหลายๆ คน และเราสามารถทำสวนขวดได้ด้วยตนเองง่ายๆ อีกทั้งสามารถหาซื้อได้ทั่วไปอีกด้วย

สกรีนเสื้อเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟน

15. สกรีนเสื้อ

ปัจจุบันการออกแบบกรีนเสื้อกำลังเป็นที่ยอดฮิต ซึ่งการออกแบบสกรีนเสื้อเพื่อใครสักคน หรือเป็นของขวัญปัจฉิมให้แฟนนั้นจะมีความพิเศษเฉพาะตัว เพราะว่าข้อความที่ใส่ไปในการสกรีนเสื้อ สามารถบ่งบอกถึงความรู้สึกแทนใจต่อผู้รับ แถมยังทำให้เกิดความประทับใจอีกด้วย

การมอบของขวัญให้แฟนในวันที่จบการศึกษา หรือมอบของขวัญให้ในวันปัจฉิม เป็นการมอบสิ่งที่ดีและมีคุณค่าต่อคนพิเศษในวันสำคัญ อีกทั้งสามารถบ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่าง เช่น สื่อถึงความรัก ความเอาใจใส่ หรือความรู้สึกแทนใจ ซึ่งของขวัญที่นิยมมอบให้นั้นมีอยู่หลากหลายประเภท ได้แก่ ดอกไม้ น้ำหอม หรือกระเป๋า เป็นต้น และถ้าหากใครกำลังมองหาแหล่งซื้อของขวัญปัจฉิมให้แฟน สามารถแวะมาได้ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา แหล่ง Shopping & Fashion ที่ชั้น 2 และตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา ที่มีสินค้าให้ทุกคนได้เลือกหลากหลายรูปแบบ และ Mr. DIY ที่จำหน่ายอุปกรณ์สำหรับทำของขวัญรับปริญญาทำเอง รวมถึง Activity Center แหล่งรวมกิจกรรมอย่างมากมาย ให้ทุกคนได้แวะมาสนุก และผ่อนคลายได้ตลอดเวลา

Related