รวม 10 สีย้อมผมสำหรับผู้ชาย สีอะไรดีที่ได้รับความนิยมในปี 2023!
ไม่มีกำหนดอายุ

รวม 10 สีย้อมผมสำหรับผู้ชาย สีอะไรดีที่ได้รับความนิยมในปี 2023!

หากสงสัยว่าเทรนด์สีผมยอดนิยมของปี 2023 นี้คือสีอะไร? ผู้ชายย้อมผมสีอะไรดี? เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากเปลี่ยนลุคให้ดูดี ดูเท่ แต่ก็กังวลใจว่าเมื่อย้อมสีไปแล้ว สีผมจะเข้ากับใบหน้าหรือไม่? 

ในบทความนี้ทางศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา จะพาทุกคนไปชมเทรนด์สีผมมาแรง พร้อมกับแนะนำวิธีการเลือกสีผมว่า ผู้ชายที่มีผิวแบบคนไทยทั่วไป ผิวแทน หรือผู้ชายผิวเข้มย้อมผมสีอะไรดี ถึงจะออกมาดูเหมาะสมกับใบหน้ามากที่สุด


สารบัญ รวม 10 สีย้อมผมสำหรับผู้ชาย สีอะไรดีที่ได้รับความนิยมในปี 2023 !


การย้อมสีผม

การย้อมสีผมคืออะไร มีกี่แบบ ?

การย้อมสีผม คือ การเปลี่ยนสีผมจากสีผมเดิมเป็นสีที่แตกต่างออกไป ในปัจจุบันผู้ชายย้อมสีผมนับว่าเป็นเรื่องปกติ การย้อมสีผมถือเป็นการปรับลุค เพิ่มความมั่นใจในตนเอง อีกทั้งการเปลี่ยนสีผมยังสามารถทำให้ใบหน้าโดยรวมดูดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งการย้อมผมในปัจจุบัน แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ 

  • การย้อมผมแบบชั่วคราว - เป็นการย้อมสีผมแบบชั่วคราวหรือระยะสั้น เหมาะสำหรับทำเพื่อออกงาน อีเวนต์ต่างๆ โดยจะใช้ยาย้อมผมแบบชั่วคราวเพื่อเคลือบเส้นผม แต่ไม่ได้ซึมเข้าสู่เส้นผมแต่อย่างใด สามารถล้างสีออกได้ด้วยแชมพูทั่วไป
  • การย้อมผมแบบกึ่งถาวร - เป็นการย้อมผมที่ทนกว่าแบบชั่วคราว สีที่ย้อมสามารถจางหายไปได้ตามระยะเวลา โดยความคงทนของสีจะอยู่ที่ประมาณ 1 เดือนขึ้นไป หากสระผมบ่อย สีผมก็จะจางเร็วขึ้น
  • การย้อมผมแบบถาวร - การย้อมผมแบบถาวร เป็นการใช้สีออกซิเดชันหรือสีพารา มาเป็นส่วนประกอบสำคัญของน้ำยาย้อมผม โดยการย้อมผมแบบถาวร ถือเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสีผมจะอยู่ได้นานหลายเดือน

ผู้ชายอยากย้อมสีผมต้องรู้อะไรบ้าง

ผู้ชายอยากย้อมสีผมต้องรู้อะไรบ้าง

ถ้าหนุ่ม ๆ คนไหนอยากย้อมผมสี แต่ไม่รู้จะทำสีอะไรดี เรามีวิธีสำรวจร่างกายตัวช่วยเลือกสีผมง่าย ๆ 5 วิธีโดยอิงจากปัจจัย ดังนี้

  • สีผิว สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกย้อมสีผมเลยก็ว่าได้ หากมีผิวเข้ม แนะนำให้ทำสีผมที่มีพื้นสีหรือโทนสีออกเข้มตาม เช่น สีแดงเข้ม สีน้ำตาลเข้ม  
  • อายุ เลือกสีผมให้เหมาะสมกับตนเอง ช่วยให้ใบหน้าดูเด็กขึ้น บางคนถ้าย้อมผมสีอ่อนเกินไป จะดูเหมือนเป็นผมขาว ทำให้ดูอายุมากกว่าวัยได้ หรือบางคนย้อมสีผมที่ทำให้ใบหน้าดูดุหรือเข้ม จะทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่เกินจริงได้เช่นกัน
  • สีตา สีตาของผู้ชายไทยส่วนใหญ่จะเป็นสีดำสนิท ทำให้การย้อมสีผมโทนเข้ม เช่น สีน้ำตาลเข้ม หรือผมสีเทานั้น ได้รับความนิยม เพราะดูเป็นธรรมชาติ ไม่ขัดกับสีตาของตนเอง
  • สีคิ้ว หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำว่า ‘คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า’ การเลือกสีผมก็ต้องคำนึงถึงจุดนี้เหมือนกัน หากคิ้วเดิมมีสีเข้มมาก การย้อมผมสีอ่อนหรือสีที่ต้องกัดสีผมเดิมก่อน อาจทำให้คิ้วดูเข้มเกินไป ทำให้ใบหน้าดูแปลก มองแล้วไม่เข้ากัน อาจต้องแก้ปัญหาด้วยการย้อมสีคิ้วหรือการแว็กซ์คิ้วเพื่อให้คิ้วดูบางลง 
  • Personal Color หรือจะเป็นวิธีการใหม่ล่าสุดที่ Trending อยู่ในตอนนี้อย่าง Personal Color ก็สามารถช่วยขับลุคของเราให้โดดเด่นขึ้นได้เช่นกัน

ขั้นตอนการย้อมสีผมสำหรับผู้ชาย

ขั้นตอนการย้อมสีผมสำหรับผู้ชาย

มาดูขั้นตอนการย้อมสีผมสำหรับผู้ชายกันดีกว่าว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร? แนะนำให้หลีกเลี่ยงการสระผมก่อนย้อมผมอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง เพื่อให้ผมมีน้ำมันและเพื่อปกป้องอันตรายจากสารเคมี

  1. เลือกสีผมที่ต้องการย้อม
  2. สำรวจสภาพผมเดิมว่ามีสีอะไร แล้วสีที่ต้องการย้อมเป็นสีที่จำเป็นต้องกัดสีผมเดิมก่อนหรือไม่
  3. เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้เรียบร้อย ทั้งถุงมือ ยาย้อมผม หวีผม หรือน้ำยากัดสีผม (ในกรณีที่ต้องกัดสีผมเดิมก่อน)
  4. ผสมสีย้อมผมตามคู่มือของแต่ละผลิตภัณฑ์ จากนั้นคนให้เข้ากัน
  5. ใช้วาสลีนหรือเบบี้ออยล์ทาบริเวณกรอบหน้า หลังหู รวมถึงผิวหนังรอบๆ รอยผม เพื่อป้องกันไม่ให้สีผมเลอะโดนผิวหนัง
  6. ทำการย้อมสีผม โดยเริ่มชโลมน้ำยาย้อมจนถึงปลายผม เว้นส่วนโคนผมไว้ แล้วค่อยมาลงที่โคนผมทีหลัง เพราะโคนผมยังอ่อนอยู่ จึงติดสีได้ง่าย หากลงพร้อมกัน สีที่โคนจะด่างต่างจากบริเวณอื่น พยายามชโลมน้ำยาย้อมผมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นทิ้งระยะเวลาไว้อย่างน้อย 20-30 นาที
  7. ล้างสีผมด้วยน้ำสะอาดหลายๆ รอบ ควรล้างไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำที่ล้างจะไม่มีสีที่ย้อมติดออกมา

รวม 10 สีย้อมผมผู้ชายยอดนิยมปี 2023

รวม 10 สีย้อมผมผู้ชายยอดนิยมปี 2023

สมัยก่อนจะเห็นว่าผู้ชายไทยส่วนใหญ่ใช้สีผมเดิมตามธรรมชาติ ไม่นิยมย้อมสีผมเลย แต่ในปัจจุบันนี้วัฒธรรม ค่านิยมต่างๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ผู้ชายสามารถย้อมสีผมได้หลากหลายสีไม่แพ้กับผู้หญิงเลย โดยสียอดนิยมของปี 2023 จะมีสีอะไรบ้าง? ผู้ชายย้อมผมสีอะไรดี? ไปดูกันเลย

1. สีเทาหม่น (Ash Grey)

สีเทาหม่นแบบไอดอลเกาหลี เป็นสีผมที่มาแรงทั้งชายและหญิง สีเทาหม่นให้ความรู้สึกเท่ ดูมั่นใจ อีกทั้งยังเป็นเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผมโดยธรรมชาติของชายไทย ทำให้สีนี้เหมาะกับทุกเฉดสีผิว ช่วยปรับให้ใบหน้าดูสว่างยิ่งขึ้น

2. สีแดงเบอร์กันดี (Burgundy)

ผู้ชายผิวแทนย้อมผมสีอะไรดี? แนะนำให้เลือกสีผมสีแดงเบอร์กันดี สีนี้ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ ร้อนแรง เหมาะกับการเปลี่ยนสไตล์ให้ดูหล่อแบบร้อนแรง อีกทั้งสีแดงเบอร์กันดีเป็นสีคล้ายกับไวน์แดง ไม่ได้เป็นสีแดงสดจนเกินไป ช่วยขับสีผิวได้ดี จึงไม่ได้เหมาะแค่กับผู้ชายผิวสีแทนอย่างเดียวแต่ยังเหมาะกับผิวทุกเฉดสีด้วย

3. สีน้ำตาลประกายทองแดง (Copper Brown)

สำหรับคนที่คิดว่าย้อมผมสีอะไรดีเหมาะกับผู้ชาย แนะนำเป็นสีผมสีน้ำตาลประกายทองแดง อีกหนึ่งสียอดฮิตที่เหมาะกับผู้ชายไทยเป็นอย่างมาก สีน้ำตาลเป็นหนึ่งในเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผมของชายไทยมากที่สุด อีกทั้งยังเหมาะกับสีผิวชายไทยอีกด้วย โดยการย้อมสีผมสีน้ำตาลประกายทองแดง ช่วยให้ใบหน้าดูสว่าง ดูสดใส มีชีวิตชีวามากกว่าเดิม

4. สีน้ำตาลอ่อน (Light Brown)

สีน้ำตาลอ่อน เป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่แพ้กับสีน้ำตาลประกายทองแดง เพราะเป็นสีที่ชาวเอเชียส่วนใหญ่ย้อมแล้วดูดีขึ้น ใครที่กำลังมองหาคำแนะนำว่าผู้ชายผิวเข้มย้อมผมสีอะไรดี ต้องลองย้อมสีน้ำตาลอ่อนเลย ถือเป็นสีเบสิคที่มือใหม่หัดย้อมสีผมทำแล้วยังไงก็รอด

5. สีบลอนด์โทนเย็น (Icy Blonde)

สีบลอนด์โทนเย็น เป็นสีบลอนด์ผสมสีขาวอ่อน ให้ความรู้สึกละมุน เป็นสีที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือขาวอมเหลือง เพราะสีผมกับสีผิวไปในทางเดียวกัน อีกทั้งสีบลอนด์โทนเย็นยังให้ลุคที่มีความมั่นใจและยังเป็นสีที่สามารถออกงานทางการได้ด้วย

6. สีแพลทินัม (Platinum)

ผู้ชายผิวเข้มย้อมผมสีอะไรดี? สีแพลทินัมเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ชายผิวเข้ม รวมถึงสีแพลทินัมยังเหมาะกับทุกสีผิว จะเห็นว่าสีแพลทินัมได้รับความนิยมในหมู่ดารา เซเลปเป็นอย่างมาก ใครที่อยากมีใบหน้าหล่อ เท่ ควรลองสีนี้! แต่ควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ลงมือให้ เนื่องจากสีแพลทินัมจะต้องทำการกัดสีผมหลายรอบ เพื่อให้ได้สีที่ถูกต้อง ซึ่งการกัดสีผมหลายรอบอาจเป็นอันตรายต่อหนังศีรษะได้ หากไม่มีความรู้มากพอในการกัดสีผม

7. สีเขียวมินต์ (Mint Green)

สีเขียวมินต์ เป็นสีเขียวที่เป็นโทนสีค่อนข้างอ่อน แต่ดูสบายตา สีเขียวมินต์ช่วยให้รู้สึกสงบ ร่มเย็น อีกทั้งเป็นสีที่เหมาะกับสีผิวทั่วไปจนถึงผิวขาว ช่วยเปลี่ยนสไตล์ของคุณให้ดูเป็นหนุ่มเกาหลี

8. สีฟ้าเทอควอยซ์ (Turquoise Blue)

สีฟ้าเทอควอยซ์ เป็นสีฟ้าที่ฮิตในหมู่ไอดอลเกาหลี สีฟ้าเทอควอยซ์เป็นสีฟ้าอ่อนผสมกับสีเขียวอ่อน สีนี้ให้ลุคสดใส ขี้เล่น มีชีวิตชีวา โดยสีฟ้าเทอควอยซ์เป็นสีที่มีความสว่างสดใสอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวขาวอมเหลืองที่ค่อนไปทางขาวโดยเฉพาะ 

9. สีชมพูพาสเทล (Pastel Pink) 

สีชมพูพาสเทล อีกหนึ่งสีมาแรงที่ดูน่ารัก ทำแล้วดูอ่อนเยาว์ขึ้นชัดเจน สีนี้ผู้ชายหลายๆ คนอาจยังไม่กล้าทำ แต่บอกเลยว่าถ้าทำแล้วใบหน้าจะดูเด็กขึ้น มีความหล่อน่ารัก เหมาะกับผู้ชายที่มีผิวทั่วไปจนถึงผิวค่อนข้างขาวสว่าง

10. สีม่วง (Purple)

สีม่วง เป็นสีที่เป็นได้ทั้งสีโทนร้อนและสีโทนเย็น สีม่วงให้ความรู้สึกสบายตา แต่สำหรับการย้อมผมสีม่วงนั้น สีม่วงแต่ละแบบที่มีทั้งม่วงเข้ม ม่วงอ่อน หากเลือกย้อมสีม่วงเข้มอาจกลายเป็นผู้ชายมาดขรึม หรือมาดเท่ไปเลยก็ได้ โดยสีนี้เหมาะกับผู้ที่มีผิวค่อนข้างขาว เพราะผมสีม่วงจะขับให้ใบหน้าดูผ่องขึ้น สำหรับผู้ที่มีผิวเข้ม ควรหลีกเลี่ยงสีม่วงเข้ม เพราะจะทำให้ใบหน้าดูหม่นและทึมยิ่งกว่าเดิม

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการย้อมสีผมผู้ชาย

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการย้อมสีผมผู้ชาย

ข้อควรระวังที่ต้องรู้ก่อนการตัดสินใจย้อมสีผมมีอะไรบ้างสำหรับผู้ชาย? สำหรับการย้อมสีผมนั้น สิ่งที่ต้องทำใจไว้ก่อนเลย คือ ผมจะแห้งเสียง่ายกว่าปกติ เนื่องจากสีส่วนใหญ่ที่ใช้ย้อมนั้นทำมาจากสารเคมี การที่ผมโดนสารเคมีบ่อยๆ หรือว่าเลือกทำสีผมที่ต้องมีการกัดสีผมหลายครั้ง จะทำให้ผมบาง ขาดง่ายยิ่งขึ้น จึงต้องหาวิธีถนอมสีผม รวมถึงหาวิธีบำรุงเส้นผมให้กลับคืนมาสวยงาม 

การถนอมดูแลสีผมผู้ชาย

เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยถนอมสีผมผู้ชายนั้น ควรสระผมด้วยอุณหภูมิปกติ แล้วค่อยเป่าด้วยลมเย็น เพราะการสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำจะทำให้ผมแห้งเสีย อีกทั้งสีที่ย้อมมาจะหลุดเร็วกว่าสระด้วยน้ำอุณหภูมิปกติอีกด้วย 

อีกวิธีหากอยากให้สีผมคงอยู่ยาวนาน ควรเลือกใช้เป็นยาสระผมสูตรเฉพาะสำหรับคนที่ย้อมสีผม เพื่อช่วยกักเก็บสีผม และไม่ทำให้สีผมจางลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงไม่ควรสระผมบ่อย หากอยากให้สีผมติดทน เพราะทุกการสระผม สีที่ย้อมจะค่อยๆ หลุดออกมาเมื่อล้างน้ำ

การเลือกยาย้อมสีผมผู้ชาย

เมื่อรู้แล้วว่าผู้ชายควรย้อมผมสีอะไรดี? ต่อมาการเลือกยาย้อมสีผมชายต้องทำอย่างไร? นอกจากการเลือกสีผมแล้ว ยาย้อมสีผมก็มีหลายรูปแบบให้เลือก มีทั้งแบบโฟมย้อมสี แบบครีมย้อมสีผม 

หากใครอยากได้สีผมที่ตรงตามใจคิด แนะนำให้ใช้ครีมย้อมสีผม เพราะครีมย้อมสีผมจะมีสารที่ช่วยกัดสีผมให้มีสีที่ชัดเจนได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสีผมก่อนย้อมด้วย ก่อนซื้ออาจลองเทียบสีผมปัจจุบันกับสีผมที่เป็นตัวอย่างบนกล่องของผลิตภัณฑ์ เพื่อดูว่าสีผมของเราเมื่อย้อมออกมาจะมีสีประมาณไหน จะได้ย้อมแล้วไม่เสียเวลา 

ส่วนใครที่ไม่ต้องการให้ผมเสีย ต้องลองใช้โฟมย้อมสี เวลาย้อมจะเป็นเหมือนการสระผม แค่หมักเอาไว้แล้วล้างออกก็จะได้สีผมเลย แต่หากพื้นผมเป็นสีเข้ม สีที่ได้อาจไม่ชัดเจนมาก ควรกัดสีผมก่อนทำ จึงแนะนำให้ใช้ครีมย้อมสีผมมากกว่า เพราะถ้าเลือกใช้ครีมย้อมสีผมคุณภาพดี สีผมที่ได้ก็จะชัด บางสีไม่ต้องกัดสีผมให้เป็นสีอ่อนก่อนทำ สีที่ย้อมก็ติดเส้นผมแล้ว

การบำรุงเส้นผมหลังทำสีผมผู้ชาย

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต้องบำรุงเส้นผมหลังทำสีทั้งนั้น เพราะผมที่ถูกสารเคมี มักมีอาการแห้งเสียเป็นเรื่องปกติ ควรใช้ครีมนวดผมหรือทรีตเมนต์บำรุงผม ให้เน้นบริเวณปลายผม โดยควรบำรุงผมหลังสระ ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง  

สรุป

ผู้ชายย้อมผมสีอะไรดี? ผู้ชายผิวเข้มควรย้อมสีอะไรดี? การย้อมสีผมของผู้ชายถือเป็นเรื่องปกติที่หลายๆ คนนิยมทำ เนื่องจากเป็นการปรับเปลี่ยนลุค เสริมความมั่นใจ อีกทั้งสีผมในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ แนะนำให้เลือกสีผมที่คิดว่าเข้ากับใบหน้าของตนเองมากที่สุด และสำหรับผู้ที่สนใจมาปรับลุค สามารถแวะมาที่ 12 Club Hair Studio ชั้น 3 บริเวณโซน Activity Center และร้าน The Society Hair ชั้น B โดยทั้งสองที่มีช่างทำผมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมช่วยให้คำแนะนำในเรื่องสีผมให้เหมาะสมกับใบหน้า อีกทั้งยังสามารถทำสีผมออกมาได้ตรงกับความต้องการอีกด้วย 

Related