The Street Share: สาวๆ ตัวเล็กที่อยากดูขายาว สามารถเนรมิตความสูงให้กับตัวเองได้ด้วยการแต่งตัว ด้วย 9 ทริคที่ได้นำมาฝาก แต่งตัวยังไงให้ดูสูง เปลี่ยนลุค มั่นใจขึ้นแน่นอน 9 ทริคคนตัวเตี้ยแต่งตัวยังไง ให้ดูสูงเพรียวไม่ตัน สาวไซซ์มินิห้ามพลาด
ไม่มีกำหนดอายุ

9 ทริคคนตัวเตี้ยแต่งตัวยังไง ให้ดูสูงเพรียวไม่ตัน สาวไซซ์มินิห้ามพลาด

การแต่งตัว เป็นอีกสิ่งที่หลายๆ คนมักให้ความสำคัญ เพราะการเลือกสไตล์การแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่าง ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ให้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้แบบไม่ต้องอายใคร แถมเพิ่มความโดดเด่น เป็นที่จับตามองได้อีกด้วย แต่การแต่งตัวก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป โดยเฉพาะสาวๆ ไซซ์มินิ ตัวเล็ก ที่แต่งตัวอะไรก็ดูน่ารัก แต่ก็ต้องพบกับอุปสรรคที่หนีไม่พ้นในเรื่องของการเลือกเสื้อผ้ามาใส่ยังไง ให้ดูสูง เพรียว แต่อุปสรรคนี้ สามารถลบออกไปได้อย่างง่ายๆ ด้วยเทคนิคต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในการแต่งตัว ที่จะช่วยให้ดูสูงขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ 

สารบัญ 9 ทริคคนตัวเตี้ยแต่งตัวยังไง ให้ดูสูงเพรียวไม่ตัน สาวไซซ์มินิห้ามพลาด


สำหรับสาวๆ คนไหนกำลังพบกับปัญหานี้ ลองมาดู 9 ทริค แต่งตัวยังไงให้ดูสูง สวยเป๊ะ ลองนำไปปรับใช้เปลี่ยนลุคตามสไตล์ของแต่ละบุคคลกันได้เลย  

เลือกใส่เสื้อครอป หรือเอวลอย

1. เลือกใส่เสื้อครอป หรือเอวลอย 

สาวๆ ตัวเล็ก มักจะพบกับปัญหาการแต่งตัวที่แต่งออกมาแบบไหนก็ดูตันไปหมด เพราะมีช่วงขาที่ค่อนข้างสั้น ถ้าใส่เสื้อตัวใหญ่ก็ยิ่งทำให้ดูตันไปอีก ปัญหานี้แก้ไม่ยากเลย ให้ลองเลือกใส่เสื้อครอปหรือเสื้อเอวลอยที่มีลักษณะความยาวเสื้อเลยหน้าอกลงไปนิดหนึ่ง ไว้โชว์ส่วนหน้าท้อง โชว์ช่วงเอว เป็นการเน้นรูปร่างในช่วงบน หรือเสื้อเอวลอยรัดรูป ที่จะช่วยให้เห็นหุ่นดูเพรียวมากขึ้นหรือจะเลือกใส่ขนาดพอดีตัวก็ได้เช่นกัน นำมาใส่แมตช์กับกางเกงยีนขายาว ก็สวยเท่ไปอีกแบบ หรือหากใครไม่มีเสื้อครอปหรือเสื้อเอวลอย ก็สามารถนำเสื้อยืดมามัดแล้วพับเข้าข้างใน แปลงเป็นเสื้อครอปเก๋ๆ ได้อย่างทันตาเห็นเลย 

เสื้อลายทาง แบบแนวตรงช่วยได้

2. เสื้อลายทาง แบบแนวตรงช่วยได้

เน้นใส่เสื้อลายทางแบบแนวตรง อย่าใส่ชุดที่เป็นลายขวาง ทริคนี้สามารถนำไปใช้สำหรับสาวๆ รูปร่างท้วมหรืออวบได้ด้วยนะ เพราะการใส่เสื้อลายทางแบบแนวตรงที่ขนานไปกับลำตัว จะช่วยทำให้ดูสูงยาว ไม่อ้วน ดูเพรียวไปอีก สำหรับแฟชั่นลายทางแบบแนวตรงนี้ ไม่จำเป็นต้องใส่เป็นเฉพาะเสื้อก็ได้ สามารถเลือกใส่ได้อย่างหลากหลายเลย ไม่ว่าจะเป็นชุดเซตหรือชุดจั๊มพ์สูท ใส่เป็นกระโปรงธรรมดา หรือชุดเดรสระดับเข่าที่ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ชุดเดรสห้าส่วน ชุดเดรสสไตล์เกาหลี ญี่ปุ่น ที่ดูน่ารักๆ สีสันสดใส แต่ควรเลือกชุดเดรสที่มีสม็อกช่วงเอว มีดีเทลผูกช่วงเอว อาจจะนำเข็มขัดมาใส่เสริม เพราะจะช่วยให้หุ่นดูมีทรวดทรง สวยเพรียวมากขึ้น ชุดต่างๆ ลายทางแบบแนวตรงเหล่านี้ มีติดตู้ไว้ ได้หยิบมาใช้แน่นอน 

ใส่สีเดียวกันทั้งชุด คุมโทนเก๋ๆ

3. ใส่สีเดียวกันทั้งชุด คุมโทนเก๋ๆ

อีกหนึ่งปัญหาหนักใจแต่งตัวยังให้สูง นั่นก็คือการเลือกสีชุดให้แมตช์กัน ใส่ยังไงก็ไม่เข้ากันหรือใส่แล้ว ก็ยังดูไม่สูง เพราะการแต่งตัวให้ท่อนบนและท่อนล่างมีโทนสีตัดกัน ทำให้เห็นการแบ่งรูปร่างชัดเจนเกินไป จนทำให้เห็นช่วงลำตัวและช่วงขาดูสั้น ให้ลองหันมาเปลี่ยนลุค เลือกสีชุดให้เป็นสีเดียวกัน คุมโทนไปเลย สามารถเลือกใส่ได้ทั้งเป็นชุดเดรสติดกันหรือชุดแยกชิ้นก็ได้ 

โดยส่วนมากแล้ว สีที่แนะนำในการแต่งตัวยังไงให้สูง ให้เลือกเป็นสีที่ลวงตาเวลามอง อาจจะเป็นสีพื้น ถ้าเลือกสีดำก็สีดำทั้งชุด เพราะการเลือกชุดสีเดียวกันทั้งช่วงบนและช่วงล่างนั้น จะช่วยพรางสายตาได้ดีเลยทีเดียว ช่วยสร้างจุดสายตาแบบ vertical line  (เป็นการมองตามแนวดิ่ง) ที่มองยังไงก็ดูสมูทไปหมด ทำให้ดูสูงโปร่ง ลำตัวยาว เพรียว ลองทริคนี้ดู โกงความสูงกันแบบสุดๆ แต่งสบายๆ แบบเรียบง่ายแถมดูดีขึ้นไปอีก

ห้ามใส่กางเกงขายาวลากพื้น เน้นใส่ขาสั้น

4. ห้ามใส่กางเกงขายาวลากพื้น เน้นใส่ขาสั้น

ยิ่งตัวเล็ก มีช่วงขาที่สั้น ยิ่งต้องเลี่ยงกางเกงยาวกองพื้นแบบสุดๆ เพราะถ้าใส่แล้ว จะยิ่งทำให้ช่วงขาดูสั้นไปอีก ให้ลองใส่เกงกางขาสั้น โชว์ส่วนขา จะช่วยให้ขาดูเรียวยาว จึงทำให้ภาพรวมของลำตัวดูสูงขึ้น หรือถ้าใครไม่มั่นใจในการใส่กางเกงขาสั้น ไม่อยากโชว์ขาของตัวเอง  ให้ลองเปลี่ยนมาใส่กางเกงขาลอยก็ได้เช่นกัน   

5. หากใส่ขายาวให้เน้นกางเกงขาบาน

5. หากใส่ขายาวให้เน้นกางเกงขาบาน

สาวๆ ตัวเล็ก ควรเลี่ยงการใส่กางเกงขายาวที่รัดรูป หรือกางเกงเลกกิ้ง เพราะจะทำให้เห็นรูปขาชัดเจนเกินไป ถ้าอยากใส่กางเกงขายาว แนะนำให้ใส่เป็นกางเกงทรงขาบาน แน่นอนว่าใส่แล้วดูดี ขายาวเรียว ไม่ได้ใส่แล้วดูขาใหญ่อย่างที่คิดเลย ให้เลือกกางเกงขายาวทรงขาบานที่ยาวมาปิดข้อเท้าและเสมอกับรองเท้า อย่างเช่น กางเกงยีน ไม่ว่าจะสีเข้มหรือสีอ่อนก็สามารถใส่ได้ทั้งนั้น ใส่คู่กับเสื้อแบบไหนก็ดูดี จะใส่คู่กับเสื้อครอป เสื้อเอวลอย สายเดี่ยวหรือเกาะอกก็ได้ หรือใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง ก็ยิ่งทำให้ดูสูงขึ้น สวยและน่ารักไปอีกแบบ

6. เลือกใส่กางเกง หรือกระโปรงเอวสูงไว้ก่อน

6. เลือกใส่กางเกง หรือกระโปรงเอวสูงไว้ก่อน

อีกหนึ่งทริคการเลือกกางเกงสำหรับสาวไซซ์มินิที่สูง 150 แต่งตัวยังไงให้ดูขายาวขึ้น ให้ลองเลือกใส่กางเกงเอวสูง หรือกระโปรงเอวสูงก็ได้ เลี่ยงการใส่กางเกงหรือกระโปรงเอวต่ำ ที่มันจะทำให้ขาดูสั้นไปกว่าเดิม การใส่กางเกงเอวสูงหรือกระโปรงเอวสูงนั้น จะทำให้ขอบกางเกงหรือกระโปรงไปอยู่ตรงส่วนเอวของเรา เห็นเอวคอดได้อย่างชัดเจน จึงช่วยอำพรางในส่วนล่างได้ดี ทำให้ช่วงขาดูเรียวยาว ดูผอมเพรียว ถ่ายรูปออกมายังไงก็ดูสูงขึ้นแน่นอน  อีกทั้งยังสามารถนำกางเกงเอวสูงหรือกระโปรงเอวสูงไปปรับเปลี่ยนลุคใส่คู่กับเสื้อรัดรูปหรือเสื้อพอดีตัวได้อีกด้วย แต่ให้เลี่ยงการใส่คู่กับเสื้อตัวใหญ่โคร่งหรือเสื้อโอเวอร์ไซซ์ เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงบนในส่วนลำตัวดูตันเกินไป 

7. เลี่ยงการใส่กระโปรงเลยเข่า เพราะทำให้ดูตัน

7. เลี่ยงการใส่กระโปรงเลยเข่า เพราะทำให้ดูตัน

สำหรับการแต่งตัวด้วยกระโปรง ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงธรรมดา หรือเป็นชุดเดรส อย่างเช่น มินิเดรส ให้สาวๆ เลือกใส่กระโปรงที่ทำให้เห็นช่วงขา ไม่ต้องสั้นเกินไปก็ได้ เลือกความยาวที่เหนือเข่าขึ้นมานิดหนึ่ง สักประมาณหนึ่งฝ่ามือ ให้เห็นช่วงต้นขาบนเล็กน้อย จะช่วยให้ดูขายาวเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ไม่ควรใส่กระโปรงคลุมเข่า หรือความยาวเลยเข่าลงมา เพราะจะทำให้เห็นช่วงขานิดเดียว ดูตัวสั้นไปกว่าเดิม 

กระโปรงทรงแม็กซี่ สวยหวานขั้นสุด

8. กระโปรงทรงแม็กซี่ สวยหวานขั้นสุด

ถ้าไม่มั่นใจกับการใส่กระโปรงสั้น หรือกระโปรงรัดรูป ขอแนะนำกระโปรงแม็กซี่ที่มีทั้งสีสันสดใส สีพื้น หรือลายดอกไม้ต่างๆ มีทั้งทรงจับจีบ ลูกไม้หรือมีชายพลิ้วไหว การใส่กระโปรงแม็กซี่ ก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้ช่วงตัวดูเพรียวได้ดีเลยทีเดียว ไม่ได้ทำให้ดูอ้วนตันอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แต่จะทำให้ช่วงตัวดูยาวขึ้น แถมยังใส่สบาย ไม่อึดอัดอีกด้วย สามารถนำไปใส่แมตช์ได้กับเสื้อหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดสีพื้นธรรมดา เสื้อปาดไหล่หรือเสื้อสายเดี่ยว ลองเปลี่ยนลุคการแต่งตัวเป็นสาวหวาน ดูสดใส 

ลองใส่ส้นสูง หรือรองเท้าเสริมส้น เพิ่มความยาวขา

9. ลองใส่ส้นสูง หรือรองเท้าเสริมส้น เพิ่มความยาวขา

มาถึงทริคสุดท้าย ด้วยไอเท็มที่สาวๆ ตัวเล็กต้องมี นั่นก็คือ รองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าเสริมส้น ที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้ดูสูงขึ้น แต่ยังช่วยเพิ่มมิติให้ช่วงขานั้นดูเรียวยาวขึ้นอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ใส่รองเท้าส้นสูงไม่เป็น ให้ลองฝึกใส่ดูก่อน โดยเริ่มจากรองเท้าส้นสูงที่สูงสักประมาณ 1-2 นิ้ว เลือกที่ส้นไม่สูงมากเกินไป ใส่ส้นสูงแบบเปิดหน้าเท้ายิ่งดี ซึ่งช่วยให้เห็นหน้าเท้าที่ยาวเรียวจนไปถึงขา และควรเลือกใส่แบบที่สบายและสะดวกต่อการเดิน การใช้ชีวิตประจำวัน 

หรือหากใครไม่มั่นใจในการใส่ส้นสูง หรือไม่ถนัดที่จะใส่เลย แนะนำให้ใส่เป็นรองเท้าเสริมส้น อย่างเช่น รองเท้าผ้าใบ ที่ถูกออกแบบมาให้ส่วนพื้นรองเท้านั้นหนา ใส่สบาย ช่วยเพิ่มความสูงทันทีขณะสวมใส่ โดยแต่ละแบรนด์นั้นก็มีการดีไซน์รองเท้าให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป มีให้เลือกอย่างหลากหลายหลากสไตล์เลย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าเสริมส้น ก็สามารถเลือกใส่แมตช์กับชุดต่างๆ ได้ตามใจชอบ จะลุคชิคๆ หรือลุคเรียบร้อย ก็เหมาะกับทุกลุคเลย

สรุป

สาวๆ ที่ตัวเล็ก ขาสั้นหรือไซซ์มินิ สามารถแต่งตัวให้ดูสูงขึ้นได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ โดยให้เริ่มจากการมองเรื่องของการแต่งตัวยังไงให้ดูสูง เป็นกิจกรรมที่สนุก ที่สามารถใช้ความคิดที่ดูสร้างสรรค์ มาเสริมความมั่นใจของตัวเองได้อย่างเต็มที่แบบไม่ต้องอายใคร โดยลองนำทริคการแต่งตัวง่ายๆ เหล่านี้ไปปรับใช้เปลี่ยนลุคได้หลากหลายหลากสไตล์ตามที่ชอบกันเลย  

อีกทั้งการแต่งตัวให้ดูสูงขึ้นนั้น ไม่ได้ช่วยให้แค่มีความมั่นใจขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังดีต่อบุคลิกภายนอก ที่จะแสดงออกถึงตัวตนได้เป็นอย่างดี ทำให้ดูดี มีเอกลักษณ์ โดดเด่นและดูสง่าผ่าเผยมากยิ่งขึ้นด้วยนะ รับรองว่าปัญหาของคนตัวเตี้ยที่แต่งตัวยังไงให้ดูสูง จะไม่ใช่ปัญหาที่น่าหนักใจของสาวๆ ตัวเล็ก ไซซ์มินิอีกต่อไป 

สำหรับใครที่กำลังมองร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสวยๆ สำหรับคนตัวเล็ก ไซซ์มินิ ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา โซน Activity Center / Shopping & Fashion ชั้น 2 และ  ตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา เป็นแหล่งรวมแฟชั่นสำหรับสาวๆ ที่ห้ามพลาดเลย มีทั้งเสื้อผ้าและรองเท้าอย่างหลากหลายให้เลือกช้อปปิ้งกันได้อย่างเต็มที่  รับรองว่าไปแล้ว จะเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อของ จนมีเสื้อผ้าสวยๆ ที่ถูกใจ ติดไม้ติดมือกลับมาอย่างแน่นอน 

Related