The Street Share: ย่านห้วยขวางมีร้านอาหารให้เลือกกินละลานตาไม่ว่าจะอาหารไทยหรือต่างประเทศที่นี่ก็มีครบ มาดู 15 ร้านอาหารรสเด็ดแถวห้วยขวาง หากพลาดแล้วจะเสียใจ 15 ร้านอาหารอร่อย ทุกสัญชาติ แถวห้วยขวาง-รัชดา สายกินพลาดไม่ได้!
ไม่มีกำหนดอายุ

15 ร้านอาหารอร่อย ทุกสัญชาติ แถวห้วยขวาง-รัชดา สายกินพลาดไม่ได้!

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่มากมายในย่านห้วยขวาง ซึ่งก็มีทั้งอาหารไทย และอาหารต่างประเทศที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไป หรือนักท่องเที่ยวได้ลองแวะชิมกันในทุกๆ วัน โดยในบทความนี้ เราได้รวบรวมรายชื่อ 15 ร้านอาหารรสเด็ดแถวห้วยขวาง ที่มีสไตล์ความอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละร้าน ซึ่งถ้าใครได้พลาดไป รับรองว่าต้องเสียดายแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

สารบัญ 15 ร้านอาหารอร่อย ทุกสัญชาติ แถวห้วยขวาง-รัชดา สายกินพลาดไม่ได้!


ย่านห้วยขวาง เดินทางไปยังไง

ย่านห้วยขวาง เดินทางไปยังไง

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปย่านห้วยขวางแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปยังไง? ลองมาดูวิธีเดินทางที่แสนสะดวกได้ ดังนี้

  • ถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงที่สถานีห้วยขวาง จากนั้นเดิน 200 เมตร มาทางด้านถนนรัชดาภิเษก ก็จะพบกับ The Street Ratchada

  • ถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ให้ลงที่สถานีห้วยขวาง แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาที

  • รถประจำทางสาย ปอ.515, ปอ.141, ปอ.143, รถด่วนพิเศษหมายเลข 2 ก็สามารถเดินทางมายังห้วยขวางได้เช่นกัน

  • ถ้าเดินทางด้วยรถส่วนตัว ก็สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถของ The Street Ratchada ได้เลย

ส่อง 15 ร้านอาหารแถวห้วยขวาง มีอะไรน่ากินบ้าง

ตามส่อง 15 ร้านอาหารชื่อดังย่านห้วยขวาง จะมีร้านอาหารสัญชาติไหน? และมีอะไรน่ากินบ้าง? ไปดูกันเลย

ตำมั่ว The Street Ratchada

1. ตำมั่ว The Street Ratchada

ตํามั่วที่ The Street Ratchada ร้านอาหารสูตรไทยแท้ที่มีสาขากว่า 100 สาขา ทั้งใน และต่างประเทศ เจ้าของสโลแกน “อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ” มีเมนูรสเด็ด แซ่บนัว มากมายให้เลือกชิม เช่น เมนูตำมั่ว ตำคู่เสี่ยว (ตำหมูยอกุ้งสด) ไก่ทอดโบราณสูตรแม่น้อย แกงเห็ดสามอย่าง และตำลาวสูตรแม่น้อย แต่ละเมนูรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม อร่อยเหลือหลาย โดยราคาเริ่มต้นที่ประมาณจานละ 100 - 250 บาท เท่านั้น รอช้าไม่ได้แล้ว ไปตำกันโลด!

โคตรยำ ห้วยขวาง

2. โคตรยำ ห้วยขวาง

โคตรยํา ร้านอาหารไทยชื่อดังย่านห้วยขวาง รสเด็ด แซ่บซี๊ด ถึงใจ เสิร์ฟพร้อมเครื่องยำแน่น ๆ ในเมนูสุดฮิตอย่าง ยำกุ้ง 2 โคตร (กุ้งสุกและดิบ) ยำหมูยอไข่แดงเค็ม ยำปูม้า และหมูสามชั้นทอดกรอบ โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาท ต่อจาน ซึ่งทุกเมนูปรุงสดใหม่ รสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อน อร่อยอย่าบอกใคร พลาดไม่ได้แน่นอน

กวงทะเลเผา

3. กวงทะเลเผา

กวงทะเลเผา ร้านอาหารสัญชาติจีนที่เน้นอาหารทะเลสดๆ สไตล์ทะเลเผามากกว่า 50 เมนู เช่น กุ้งทะเลเผา ปูผัดพริกไทยดํา เปาะเปี๊ยะฮ่องเต้ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ และส้มตำกับยำปูไข่ดอง ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดแล้วต้องยกนิ้วให้เลย ซึ่งร้านนี้จะมีราคาบุฟเฟ่ต์ให้เลือก 2 ราคา คือ 590 บาท และ 790 บาท โดยแต่ละเมนูต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาอย่างมาก เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว การบริการก็รวดเร็วทันใจอีกด้วย รู้อย่างนี้จะรอช้าไม่ได้แล้ว ไปกันเลย

แซ่บวัน รัชดา

4. แซ่บวัน รัชดา

แซ่บวัน รัชดา ร้านอาหารไทยต้นตำรับอีสานย่านห้วยขวาง-รัชดา มีเมนูแซ่บๆ นัวๆ หลากหลายให้เลือกชิม ทั้งตำไหลบัว ตำกุ้งสด เมี่ยงปลาเผา และหอยแครงลวก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟูดรสเด็ด เผ็ดซี๊ด โดยราคาเริ่มต้นที่ 50 - 200 บาท รับรองความอร่อยทุกเมนู

ก๋วยเตี๋ยวไก่ลุงเลื่อน

5. ก๋วยเตี๋ยวไก่ลุงเลื่อน

ก๋วยเตี๋ยวไก่ลุงเลื่อน ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด มีเมนูแนะนำอย่าง ก๋วยเตี๋ยวไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ และคั่วไก่ทอดรสเด็ด ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน และมาพร้อมน้ำซุปกระดูกไก่รสชาติกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวอื่นๆ อีกด้วย เช่น ข้าวขาหมู ข้าวหมูทอด และข้าวต้มหมู โดยราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ต่อจาน เท่านั้น! ราคาก็ถูกแถมรสชาติก็อร่อย ใครที่อยากไปลองก็ตามพิกัดด้านล่างไปได้เลย

A Ramen - The Street Ratchada

6. A Ramen - The Street Ratchada

A Ramen - The Street Ratchada ร้านอาหารราเมงสไตล์ญี่ปุ่นชื่อดังย่านห้วยขวาง ที่มีเมนูแนะนำอย่าง ราเมงข้อสอบ และราเมงสูตรต้นตำรับ ที่ใช้น้ำซุปสูตรพิเศษ เส้นหนาแน่น นุ่มละมุน หมูชาชูรสชาติชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมไข่ยางมะตูมและเครื่องเคียง รสชาติอร่อยถูกปาก ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 100 - 300 บาท และยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ข้าวหน้าหมูชาชูทรงเครื่อง บะหมี่เย็น (พร้อมซอสสูตรพิเศษ) เกี๊ยวซ่า และหมูซ่า อีกด้วย

7. ผัดไทยยายแดง (เตาถ่าน)

ผัดไทย ยายแดง (เตาถ่าน) เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ Street Food ที่เน้นการปรุงอาหารแบบเตาถ่าน โดยเมนูแนะนำของร้าน คือ ผัดไทยกากหมู รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับเครื่องเคียง หัวปลี ใบกุ้ยช่าย และถั่วงอก หรือเสริมรสด้วยมะนาว และพริกป่นก็จะเพิ่มความอร่อยขึ้นได้อีกมากเลย ซึ่งราคาเริ่มต้นที่จานละ 60 บาท เท่านั้น ใครที่อยู่ใกล้ๆ หรือเดินทางผ่านย่านอินทามระ ก็ไปลองดูกันได้เลย

Yamachan The Street Ratchada

8. Yamachan The Street Ratchada

Yamachan The Street Ratchada ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะสำหรับสายชิว มีเมนูอาหารญี่ปุ่นอย่างหลากหลายให้ได้เลือกทาน เช่น สลัดปลาแซมอนซอสซีฟูด ไก่ทอดกิมจิสไปซี่ฟู้ด ซุปกิมจิ หนังไก่ทอดเสียบไม้ราดซอสเกลือ และเซ็ตซาชิมิ รับประกันความอร่อย รสชาติกลมกล่อม ไก่ทอดหนังกรอบกรุบกริบ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 100 - 400 บาท ต่อจาน ก็ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับอาหารญี่ปุ่นรสชาติดีที่หาทานได้ยากแบบนี้ ใครที่อยากลองก็ตามพิกัดร้านอาหาร Yamachan ย่านห้วยขวางนี้ไปกันได้เลย

KINNIE PLAYNiE FOODCOURT - The Street Ratchada

9. KINNIE PLAYNiE FOODCOURT - The Street Ratchada

Kinnie Playnie Foodcourt ที่อยู่ใน The Street Ratchada มีร้านอาหารหลากหลายประเภทให้เลือกมากมาย ทั้งก๋วยจั๊บ เฮงราดหน้ายอดผัก ข้าวขาหมูนครปฐม ราดหน้ายอดผัก เหลียงโภชนา และก๋วยจั๊บนายเล็ก โดยเป็นร้านชื่อดังรสชาติดีทั้งนั้น มาพร้อมคอนเซปต์ที่ราคาเริ่มต้น 39 บาท ต่อจาน ใครผ่านมาชอปปิงที่ The Street Ratchada แล้วอยากลองทาน สามารถแวะมาที่ชั้น 4 ได้เลย 

หมูกระทะคุณเปิ้ล

10. หมูกระทะคุณเปิ้ล

ร้านหมูกระทะคุณเปิ้ลเป็นร้านอาหารไทยสไตล์ปิ้งย่าง คัดสรรวัตถุดิบ หมู เนื้อ และผัก ที่สดใหม่ในทุกๆ วัน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหมูกระทะสูตรเด็ด โดยราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 350 - 550 บาท นอกจากนี้ ยังมีเมนูทานเล่นอย่าง หมูยอทอด ไส้กรอกอีสาน และเมนูยำอื่นๆ ให้ได้ลองทานกันอีกด้วย

สุกี้มังกร

11. สุกี้มังกร

สุกี้มังกร ที่ The Street Ratchada ร้านหม่าล่าสายพานสไตล์จีน เน้นการใช้วัตถุดิบคุณภาพดี และสดใหม่อยู่เสมอ น้ำจิ้มหม่าล่ารสเด็ด พร้อมน้ำซุปที่มีให้เลือกมากถึง 8 อย่าง โดยราคาเริ่มต้นที่ไม้ละ 5 บาท และน้ำซุปหม้อละ 48 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่ามากสําหรับคุณภาพ และรสชาติที่ได้ จึงเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารชื่อดังน่าลองในย่านห้วยขวาง

KBBQ - The Street Ratchada

12. KBBQ - The Street Ratchada

KBBQ - The Street Ratchada ที่ The Street Ratchada ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ที่ใช้วัตถุดิบ เนื้อหมู เนื้อไก่ และเนื้อวัวคุณภาพดี เสิร์ฟคู่กับผักสด เครื่องเคียง และน้ําจิ้มแบบเกาหลี รสชาติอร่อย หอมละมุนกลิ่นปิ้งย่าง มีทั้งหมด 3 Set 3 ราคา เริ่มต้นที่ Standard Buffet 399 บาท Gold Buffet 499 บาท และ Premieum Buffet 699 บาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีแถวห้วยขวาง ที่มีบรรยากาศดี และการบริการที่น่าประทับใจ

Gyu-Ya Yakiniku - The Street Ratchada

13. Gyu-Ya Yakiniku - The Street Ratchada

Gyu-Ya Yakiniku ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น คัดสรรวัตถุดิบเนื้อหมู และเนื้อวัวคุณภาพดี สดใหม่ เสิร์ฟพร้อมน้ําจิ้มสไตล์ญี่ปุ่น และเครื่องเคียง เมนูอาหารเป็นแบบพรีเมียม ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารซีฟูด ซูชิ ซาชิมิ ซุป ของหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่ง Gyu-Ya Yakiniku จะมีราคาเดียว โดยเริ่มต้นที่ 699 บาท เท่านั้น! คุ้มค่าสุดๆ ใครที่ชอบแวะหากินแถวห้วยขวาง ต้องรีบไปตำกันแล้ว

SO asean Cafe & Restaurant - The Street Ratchada

14. SO asean Cafe & Restaurant - The Street Ratchada

SO asean Cafe & Restaurant ร้านอาหารที่รวมเมนูเด็ด ดัง จากหลายประเทศในอาเซียนมาไว้ในที่เดียว มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งไข่ฟู หมูสับกับเบคอนคั่วพริกเกลือ หมึกผัดไข่เค็มไชยา ข้าวมันไก่สิงคโปร์ และเรนดังเนือ (อินโดนีเซีย) ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท นอกจากเมนูอาหารที่หลากหลายแล้ว โซ เอเซียน ยังมีเมนูเครื่องดื่มหลายอย่างที่น่าลอง เช่น น้ำช่อดอกมะพร้าว Oatmilks และกาแฟอีกด้วย

Hollys Coffee Thailand - The Street Ratchada

15. Hollys Coffee Thailand - The Street Ratchada

Hollys Coffee Thailand - The Street Ratchada ร้านกาแฟและเบเกอรี่สัญชาติเกาหลี ซึ่งเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ทุกวัน มีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น อเมริกาโน่ ลัตเต้ มอคค่า คาปูชิโน่ รวมถึงชาเขียวสไตล์เกาหลีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเค้ก บิงซู และขนมหวานต่างๆ ให้ได้เลือกทานมากมาย โดยราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท สำหรับใครที่เป็นสายหวาน ขอแนะนำว่าห้ามพลาด เพราะขนมหวานและเครื่องดื่มของ Hollys Coffee หวานฉ่ำ ละมุนละไม กินแล้วสดใส เติมพลังวันใหม่ให้เต็มที่ได้แน่นอน

 

สรุป

ห้วยขวาง คือแหล่งรวบรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย ซึ่งก็มีทั้งอาหารไทย และอาหารต่างประเทศให้ได้ลิ้มลองกันตลอดทุกวัน โดยสำหรับใครที่เดินทางผ่านย่านห้วยขวางอยู่บ่อยๆ หรือมีโอกาสได้มาเที่ยวใกล้ๆ ก็อย่าลืมแวะหาอะไรกินกันได้ที่ The Street Ratchada เพราะที่นี่ มีร้านอาหารรสเด็ด เอาใจสายกิน ให้ได้เลือกกันอยู่มากมายด้วยเช่นกัน โดยสำหรับใครที่มีร้านในใจจากบทความนี้แล้ว ก็เช็กเวลาเปิด-ปิดของร้าน แล้วตรงไปตามพิกัดกันได้เลย

Related