The Street Share: พาไปดูศาสตร์ดูดวงพรหมชาติของไทย ที่เป็นการดูดวงโหราศาสตร์ที่มีมาแต่โบราณ สามารถดูดวงได้ตามอายุตัวเอง นำดวงที่ได้ไปเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต ดูดวงโหราศาสตร์โบราณ เช็กดวงตัวเองแบบแม่นๆ ด้วยตำราพรหมชาติ
ไม่มีกำหนดอายุ

ดูดวงโหราศาสตร์โบราณ เช็กดวงตัวเองแบบแม่นๆ ด้วยตำราพรหมชาติ

ดูดวงโหราศาสตร์โบราณเป็นการดูดวงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากการดูดวงช่วยทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น ทำให้รู้ว่าเราควรวางตัวยังไง หรือต้องจัดการกับความรู้สึกของตัวเองอย่างไรบ้าง เพื่อให้ผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆ ไปได้ เนื่องจากหลายคนอาจมีความรู้สึกหมดหวัง หรือหลงทางจากสภาพเศรษฐกิจ และสังคมในปัจจุบันที่ไม่ได้เอื้อให้ชีวิตของทุกคนดำรงไปอย่างง่ายดายมากนัก ดังนั้น การมาหมอดูเพื่อถามถึงอนาคต การทำงาน หรือเรื่องอื่นๆ จึงเหมือนเป็นความหวังว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ดีรออยู่ เพื่อทำให้ทุกคนสามารถผ่านสถานการณ์ต่างๆ ไปได้

ดูดวงโหราศาสตร์โบราณ เช็กดวงตัวเองแบบแม่นๆ ด้วยตำราพรหมชาติ


The Street Share: จะพาทุกคนไปดูศาสตร์ดูดวงตามโหราศาสตร์โบราณ หรือตำราพรหมชาติ ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่สายมูจะต้องลองและไม่ควรพลาด ไปดูกันได้เลยว่าศาสตร์พรหมชาติมีที่มาอย่างไร และมีวิธีการดูดวงอย่างไรบ้างให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ทำความรู้จัก พรหมชาติ วิธีดูดวงโหราศาสตร์โบราณของไทย

พรหมชาติ คือตำราโหราศาสตร์ของไทยที่มีความเก่าแก่มาก โดยได้มีการสั่งสมวิธีการ และวิชาความรู้ที่เกี่ยวกับโหราศาสตร์ของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ และรวบรวมเป็นตำราการดูดวงและโหราศาสตร์ในศาสตร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ การตรวจดวงชะตาชีวิต การทำนายฝัน การดูฤกษ์ยามการตั้งบ้านเรือน การเลือกคู่ครอง การทำพิธีสะเดาะเคราะห์ และอื่นๆ มากมาย ซึ่งในรากฐานความเชื่อทางโหราศาสตร์ของไทย ก็ได้มีการผสมผสานความเชื่อต่างๆ ทั้งจากไทย ลาว อินเดีย และจีนเข้าด้วยกัน 

โดยความเชื่อเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา เรียกรวมกันว่าเป็นความเชื่อแบบพุทธและพราหมณ์ ซึ่งมีการรับเอาความเชื่อต่างๆ ผ่านการค้าขายกับต่างชาติ ก่อนรวมเข้ากับความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับโหราศาสตร์ของไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเมือง การดูฤกษ์ยามในการรบ การทำเครื่องรางของขลัง การตั้งชื่อลูก การปลุกเสก การทำนายฝัน การสะเดาะเคราะห์ จากนั้นมีการรวบรวมทำเป็นตำราพรหมชาติขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 ตีพิมพ์และเผยแพร่เป็นหนังสือ และมีการใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

วิธีดูดวงโหราศาสตร์โบราณตามตำราพรหมชาติ

วิธีดูดวงโหราศาสตร์โบราณตามตำราพรหมชาติ 

วิธีการดูดวงโหราศาสตร์โบราณตามตำราพรหมชาติ จะเป็นการพยากรณ์ 12 ราศี ตามตำราพรหมชาติ สำหรับชายหรือหญิงคนใดที่ต้องการทราบดวงชะตาในแต่ละช่วงปี โดยมีวิธีการนับแบ่งเป็นผู้หญิงเวียนซ้ายและผู้ชายเวียนขวา ดูตามวงล้อ เริ่มนับจากเจดีย์ หากเป็นเพศชายให้นับปีที่ 1 จากเจดีย์ เวียนไปทางขวามือให้ครบอายุปัจจุบัน หากเป็นเพศหญิง ให้นับปีที่ 1 จากเจดีย์ เวียนไปทางซ้ายมือจนครบอายุปัจจุบัน เช่น คุณเป็นผู้หญิงที่มีอายุ 28 ปี ก็ให้เริ่มนับจากเจดีย์เป็นปีที่ 1 และวนทางซ้ายไป ก็จะไปตกที่พ่อหมอ จากนั้นก็อ่านคำทำนายได้เลย และสำหรับใครที่อยากทราบว่าดวงชะตาของตัวเองในปีนั้นเป็นอย่างไร ก็สามารถเข้ามาศึกษาเกี่ยวกับคำทำนายต่างๆ พร้อมกับอายุปัจจุบันที่ทุกคนสามารถนับได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องกลัวสับสน ดังนี้
 

1. เจดีย์

ดูดวงโหราศาสตร์ไทย หากนับอายุมาตกอยู่ที่ เจดีย์ ความหมายคือ ในปีนั้นชีวิตของคุณจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีบุญมาช่วยเกื้อหนุนดี มีสุขภาพกายสบายใจที่ดี จะได้ทำบุญกุศลในศาสนา ผู้ชายอาจได้บวช ปรารถนาสิ่งใดก็ย่อมได้สมใจ ศัตรูจะแพ้พ่าย มีงานการที่ดี มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งด้านการงาน การเงิน และความรัก

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิงและผู้ชาย อายุ 25, 37, 49, 61 และ 73
     

2. นาคราช

ตำราพรหมชาติหากตกที่ นาคราช ความหมายคือ ในปีนั้นจะมีอำนาจ วาสนา มีดวงชะตากำลังดี มีคนเข้ามาหาอย่างอ่อนน้อมถ่มตนยอมให้ความช่วยเหลือ จะได้ลาภจากคนรอบข้างและผู้หลักผู้ใหญ่ แต่จะต้องระวังคำพูด ให้มากๆ ระวังมีปัญหากับคนรักและเพื่อนร่วมงาน ชีวิตดีอยู่ในระดับปานกลาง แต่สำหรับบางคนอาจมีดวงเจ็บป่วย ควรระมัดระวังอันตรายจากของมีคม และควรทำบุญเสริมดวงชะตา

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 14, 26, 38, 50, 62 และ 74
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 24, 37, 48, 60, 72 และ 84
     

3. แม่มด

หากตก แม่มด มีความหมายว่าจะมีคนนำโชคลาภมาให้ แต่ต้องมีการแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือจากเจ้าชะตา มีความสบายใจพอประมาณ แต่อาจมีความเหนื่อยใจ อาจมีโชคลาภที่ได้จากผู้หลักผู้ใหญ่ มีคนนับหน้าถือตา หากดูดวงพรหมชาติเนื้อคู่ จะมีเกณฑ์ความรักสมหวัง ชีวิตของดีอยู่ในระดับปานกลาง จึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำชีวิตให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 15, 27, 39, 51, 63 และ 75
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 23, 35, 47, 59, 71 และ 83
     

4. พ่อหมอ

การดูดวงตามตำราพรหมชาติ หากตกที่ช่อง พ่อหมอ จะมีคนมาขอความช่วยเหลือ หรือขอให้รับอาสา ถ้าเป็นเจ้าคนนายคนก็จะได้ดี แต่จะมีความสุขไม่มากนัก จะสุขกายทุกข์ใจพอประมาณ มีชีวิตที่ดีในระดับปานกลาง และชีวิตบางคนอาจมีความเจริญก้าวหน้า มีโชคลาภเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาจได้พบรักจากการที่ผู้ใหญ่มีการแนะนำให้ และจะมีความสุขที่สมหวังในชีวิต

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 16, 28, 40, 52, 64 และ 78
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 22, 34, 46, 58, 70 และ 82
     

5. คนต้องขื่อคา

ถ้าตกที่ คนต้องขื่อคา ดูดวงโหราศาสตร์โบราณกล่าวว่าจะถึงคราวเคราะห์หามยามร้าย อาจมีเรื่องวุ่นวายกับตนเอง คนในบ้าน และครอบครัว อาจถูกจองจำหรือไม่มีความสุขกายสบายใจ ในปีนี้อาจเจอกับวิบากกรรม ญาติพี่น้องอาจนำความเดือดร้อนเข้ามาให้ แนะนำให้ท่านระวังการมีปากมีเสียงกับคนรอบข้าง ให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง และไม่ควรทำการลงทุนอะไรเกินตัว เพราะมีดวงที่จะไม่สมหวัง

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 17, 29, 41, 53, 65 และ 77
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 21, 33, 45, 57, 69 และ 81
     

6. เทวดาขี่เต่า

เมื่อตกที่ช่อง เทวดาขี่เต่า ดูดวงโหราศาสตร์โบราณว่าปีนี้จะค่อนข้างดีขึ้น จะมีคนคอยช่วยเหลือในหน้าที่การงาน แต่ให้ระวังบริวารอาจนำความเดือดร้อนมาให้ มีชีวิตที่ดีอยู่ในระดับปานกลาง ในเรื่องของเงินทองอาจมีกินมีใช้แบบไม่ติดขัด มีความสุขพอประมาณ แต่อย่าใช้ชีวิตโดยประมาทและควรตัดสินใจให้รอบคอบ

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 18, 30, 42, 54, 66 และ 78
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 20, 32, 44, 56, 68 และ 80
     

7. ฉัตรทอง

ดูดวงพรหมชาติหากตกที่ ฉัตรทอง หมายความว่าในปีนั้นจะเป็นคนที่มีเกียรติยศปรากฏในกลุ่มฝูงชนทั่วไป ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็จะมีคนคอยช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่ตลอด ไม่เดือดร้อนในเรื่องใดๆ ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่อาจได้โชคลาภ มียศถาบรรดาศักดิ์ เนื่องจากมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ หากทำงานเกี่ยวกับการค้าขายก็จะดีมาก แต่หากมีเรื่องขัดแย้งก็จะคลี่คลาย และมีความสุขกายสบายใจ

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิงและผู้ชาย อายุ 19, 31, 43, 55, 67 และ 69
     

8. ราหู

ดูดวงโหราศาสตร์โบราณตามตำราพรหมชาติ เมื่อตกอยู่ที่ช่อง ราหู หมายความว่าอาจเดือดร้อนใจ หรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนเป็นคดีความ จะมีคนมาคอยยุแหย่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือหาเรื่องราวให้ต้องเกิดความเดือดร้อน จะมีอาการปวดหัวตัวร้อนเป็นประจำ และแน่นอนว่าราหูเข้าก็มักมีแนวโน้มจะเสียทรัพย์สินเงินทอง ความรักอาจมีมือที่สามเข้ามา มีเกณฑ์การย้ายที่อยู่ ที่สำคัญจะต้องมีสติในการใช้ชีวิตให้มาก

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 20, 32, 44, 56, 68 และ 80
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 18, 30, 42, 54, 66 และ 78
     

9. ปราสาททอง 

ถ้าตกที่ ปราสาททอง หมายความว่าปีนั้นจะมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง จะประสบโชคลาภมากมายในชีวิต ไม่ว่าคิดสิ่งใดก็จะได้สมดังปรารถนา ดูดวงพรหมชาติเนื้อคู่คนที่โสดอาจเจอเนื้อคู่ ใครที่มีแฟนก็อาจได้แต่งงาน มีบุตร มีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย มีเงินทองไหลมาเทมา ได้รับโชคลาภ ชีวิตค่อนข้างที่จะสมบูรณ์เลยทีเดียว

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 21, 33, 45, 57 และ 69
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 17, 29, 41, 53, 65 และ 77
     

10. เรือนหลวง

เมื่อตกไปที่ช่อง เรือนหลวง หากดูดวงพรหมชาติหมายความว่าปีนั้นจะมีดีมีความสุขกายสบายใจมากเป็นพิเศษ จะมีที่พึ่งพิง หรือมีผู้ให้ความอนุเคราะห์ในเรื่องของความเป็นอยู่ หากเป็นข้าราชการก็จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนยศบรรดาศักดิ์ มีการงานที่ก้าวหน้า เนื่องจากมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ ศัตรูจะเกิดความแพ้พ่าย มีความสุขสมหวังและจะเกิดความสำเร็จในชีวิต

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 22, 34, 46, 58 และ 70
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 16, 28, 40, 52, 64 และ 76
     

11. คนคอขาด

ดูดวงโหราศาสตร์โบราณถ้าตกที่ คนคอขาด หมายความว่าปีนั้นจะประสบความร้อนอกร้อนใจ จะมีคดีความได้ขึ้นโรงขึ้นศาล ทำให้ต้องเสียเงินทองของรัก ไม่มีเวลาในการประกอบอาชีพ ไม่ได้ทำมาหากินอย่างปกติสุข เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่ไม่ค่อยดีเลย ชีวิตจะลำบากเพราะคนภายนอก ชีวิตมีวิบากกรรม มีเรื่องราวให้เหนื่อยกายเหนื่อยใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีอุปสรรคไปหมด จึงต้องหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ และมีสติในการใช้ชีวิตเสมอ

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 23, 35, 47, 59 และ 71
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 15, 27, 39, 51, 63 และ 75
     

12. ฉัตรเงิน

เมื่อตกมาที่ช่อง ฉัตรเงิน ดูดวงโหราศาสตร์โบราณมีความหมายว่าในปีนั้น จะเป็นคนที่มีลาภผลเงินทองที่สามารถใช้ได้พอสบาย ไม่มีความเดือดร้อนกายใจในครอบครัว ไม่ว่าไปที่ไหนก็จะมีคนอุปถัมภ์ค้ำชูพอประมาณ ชีวิตมีความสุข มีเงินทอง มีโชคลาภ หากทำงานราชการ หรือทำการค้าขายก็จะดี มีบริวาร มีผู้ใหญ่ที่คอยให้การสนับสนุน ส่วนคนที่โสดก็จะได้พบกับเนื้อคู่ สำหรับคนที่แต่งงานแล้วก็อาจมีทายาท เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ชีวิตประสบความสำเร็จ

  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้หญิง อายุ 24, 36, 48, 60 และ 72
  • อยู่ในช่วงอายุปัจจุบันของผู้ชาย อายุ 26, 38, 50, 62 และ 74
     

เริ่มต้นปีใหม่ 2567 ปีมังกรทอง ด้วยการขอพรมังกร 5 สี 5 ธาตุ ตามความเชื่อของชาวจีนโบราณที่ว่า มังกรเป็นสัตว์แห่งเทพเจ้าที่มีพลังอำนาจ มีคุณงามความดี ความกล้าหาญ มีคุณธรรม และมีความยิ่งใหญ่เป็นที่เคารพนับถือเสมือนเทพเจ้า การขอพรมังกรจะช่วยเสริมพลังบวก ความเป็นสิริมงคลในชีวิต อีกทั้งมังกรยังเป็นเทพารักษ์ประจำธาตุต่างๆ ช่วยดลบรรดาลความอุดมสมบูรณ์ของฟ้าฝน พืชผล และการเกษตร ทางศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา จึงใช้มังกรเป็นตัวแทนในการแสดงความยิ่งใหญ่ พร้อมเสริมสร้างพลังงานดีๆ ต้อนรับปีมังกรทอง ด้วยการออกแบบโคมไฟพญามังกร 5 สี 5 ธาตุ ตามตำราจีนและหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้นักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาชื่นชม สักการะขอพร โอบรับพลังงานดีๆ ความโชคดี โชคลาภ และช่วยเสริมสิริมงคลตามธาตุของมังกรแต่ละสี ดังนี้

  • มังกรแดง ตัวแทนของธาตุไฟ ช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุดิน
  • มังกรฟ้า ตัวแทนของธาตุน้ำ ช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุไม้
  • มังกรทอง ตัวแทนของธาตุดิน ช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุทอง
  • มังกรเงิน ตัวแทนของธาตุทอง ช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุน้ำ 
  • มังกรเขียว ตัวแทนของธาตุไม้ ช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดธาตุไฟ
     

สรุป

พรหมชาติ คือ การดูดวงโหราศาสตร์โบราณที่ใช้ในการดูดวงตามพยากรณ์ชะตาชีวิต อายุปี ตามตำราพรหมชาติของไทย ซึ่งจะบอกคำทำนายเป็นพยากรณ์ปีนักษัตร โดยมีหลักการทำนายตาม 12 ราศี ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำนายลักษณะคู่ครอง เดือนมิตร-เดือนศัตรู คู่สมพงศ์มหาสมบัติ ทำนายพยากรณ์ชะตาชีวิตตามช่วงอายุต่างๆ และดูดวงชะตาของตนเอง ทั้งนี้ การดูดดวงชะตาตามตำราพรหมชาติ เป็นเพียงแค่การทำนายในเบื้องต้น หากต้องการดูดวงให้ลึกยิ่งขึ้น อาจต้องใช้หลายศาสตร์มาผสมผสานกัน หากเกิดความไม่สบายใจหลังดูดวง การทำบุญเสริมดวง หรือสวดมนต์เพื่อเพิ่มความเป็นมงคลในชีวิตก็จะเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเอง ดังนั้น การดูดวงจึงเปรียบเหมือนหนึ่งในแนวทางการใช้ชีวิต และต้องใช้วิจารณญาณเสมอ หากเราคิดดี ทำดี มีสติอยู่กับปัจจุบัน ก็ย่อมส่งผลดีต่อตัวเราแน่นอน

Related