The Street Share: การเที่ยวสามารถสร้างความสนุกและจินตนาการให้กับเด็กได้ แนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่น่าสนใจ พาลูกเที่ยวได้ง่ายๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ ในบทความนี้ แจกพิกัด! 15 ที่เที่ยวสำหรับเด็กใกล้กรุงเทพแบบ One Day Trip
ไม่มีกำหนดอายุ

แจกพิกัด! 15 ที่เที่ยวสำหรับเด็กใกล้กรุงเทพแบบ One Day Trip

การท่องเที่ยวไม่เพียงแต่สร้างความสนุกแต่ยังสร้างจินตนาการให้เด็กได้อีกด้วย ผู้ปกครองคนไหนอยากพาลูกเที่ยวแต่ไม่ว่างพาไปเที่ยวหลายวัน ลองไปดูที่เที่ยวเด็กใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้าเย็นกลับกันได้ในบทความนี้ 

แจกพิกัด! 15 ที่เที่ยวสำหรับเด็กใกล้กรุงเทพแบบ One Day Trip


การพาลูกไปเที่ยว ส่งผลดีต่อเด็กอย่างไร

การพาลูกเที่ยว ส่งผลดีมากกว่าที่คิด เพราะการเที่ยวเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับเด็กได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยพบเห็น ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยังไม่เคยพบเจอ เมื่อได้เผชิญกับสิ่งเหล่านี้แล้ว เด็กจะเกิดคำถามจนนำไปสู่การหาคำตอบ โดยความสงสัยนี้เป็นตัวกระตุ้นการเรียนรู้สำหรับเด็กหรือมนุษย์ทุกวัยให้ได้รับรู้สิ่งใหม่ที่เข้ามาในชีวิต แต่สำหรับเด็กจะยิ่งพิเศษมากขึ้นหลายเท่า ด้วยสิ่งที่เด็กกำลังเจอนั้นเป็นสิ่งที่เคยพบเจอครั้งแรกสำหรับเขา และผู้ใหญ่จะต้องเป็นคนตอบคำถามเขาให้เข้าใจดี เพื่อการพาเด็กไปในสถานที่เที่ยวเด็กในแต่ละครั้ง ได้รับมุมมองความคิดใหม่ๆ ผ่านความสนุกที่ได้พบเจอ ซึ่งจะส่งผลดีในด้านใดบ้างนั้น ตามไปดู 

สร้างสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว

มนุษย์ทุกคนต่างโหยหาความสัมพันธ์ที่ดี มีความสุข ความสบายใจ ซึ่งความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่ควรสร้างเกราะแห่งความอบอุ่นให้กับลูก คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมต้องทำงานเพื่อเลี้ยงลูก ซึ่งการให้เวลากับลูกในวันที่ทำงานคงเป็นช่วงเวลาที่สั้นๆ ยิ่งวันใดที่คุณเหนื่อยล้าจากการทำงาน ก็อาจจะส่งความอบอุ่นให้ลูกได้ไม่เต็มที่ แต่เมื่อไรที่คุณมีวันหยุดว่างเว้นจากการทำงาน ลองพาลูกไปเที่ยวที่เป็นที่เที่ยวเด็กดู การพาลูกเที่ยวจะเป็นการสร้างเกราะความสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัวได้ดีที่สุด การออกไปเที่ยว เป็นเหมือนการปลดปล่อยความเครียด นับเป็นการสร้างสุขให้กับพ่อแม่ด้วยเช่นกัน เมื่อเด็กเห็นพ่อแม่มีความสุข ตัวเขาก็จะรู้สึกมีความสุขตาม และจะยิ่งรู้สึกว่าความสัมพันธ์ของเขากับพ่อแม่เต็มไปด้วยความอบอุ่น 

เสริมสร้างพัฒนาการทางสมองของเด็ก

การท่องเที่ยวกับคนในครอบครัวจะช่วยให้เด็กมีสภาพแวดล้อมที่พร้อมจะเรียนรู้อะไรบนโลกใบนี้อย่างหลากหลาย เสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ตามช่วงวัยที่ควรจะเป็น บางครั้งอาจจะกระตุ้นให้สมองเด็กฉลาดหลักแหลมยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดพัฒนาการได้เร็วมากขึ้น การวิจัยยังได้ค้นพบว่าบ้านไหนที่ชอบพาลูกเที่ยวหรือเด็กที่ได้เดินทางบ่อยจะมีคะแนนเฉลี่ยในโรงเรียนสูงกว่าเด็กที่ไม่ค่อยเที่ยวนอกบ้าน

สร้างความทรงจำอันล้ำค่า

ในวัยเด็กเป็นช่วงวัยที่ควรเต็มไปด้วยความทรงจำแสนล้ำค่า เพื่อให้เติบโตในวัยต่อไปด้วยความสุข เป็นคนมองโลกดี เข้าใจสัจธรรมของโลกด้วยเหตุผล สามารถหาความสุขในแบบที่ตนทำได้ การได้ออกไปเที่ยวแต่ละครั้งจะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเด็กได้รับอยู่เสมอ นอกจากความสัมพันธ์ที่ดีกับคนครอบครัวแล้ว การได้สร้างความประทับใจกับเหตุการณ์ สถานที่ หรือสิ่งของก็ตามแต่ จะช่วยให้เด็กเกิดความรู้สึกเห็นค่ากับทุกสิ่งที่เขาเจอ มาจากการที่ตัวเด็กได้รับความสุขผ่านสิ่งเหล่านั้นและจะตราตรึงความรู้สึกไว้แบบนั้นไปตลอด

เสริมสร้างสุขภาพใจที่ดีของเด็ก

การพาลูกเที่ยวนอกจากจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ด้านจิตใจต่างก็ได้รับการเสริมสร้างที่มากมายไม่แพ้กัน การออกเที่ยวจะช่วยพัฒนาระบบสมองของเด็กในทุกด้าน คือ ระบบเล่นและระบบแสวงหา การกระตุ้นเหล่านี้อาจจะผ่านจากการเดินเล่นผ่านสถานที่ที่ได้เดินทาง ช่วยให้เด็กไม่มีความเครียด มีแต่ความสุขซึ่งเกิดจากความสนุกที่เขาชื่นชอบ 

มัดรวม 15 ที่เที่ยวสำหรับเด็กใกล้กรุงเทพ

ไปดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้กรุงเทพฯ กันดีกว่า เป็นที่เที่ยวเด็กที่สามารถไปแบบเช้าเย็นกลับไดสบายๆ จะมีที่เที่ยวบ้างนั้น ตามไปดูกัน

1. ซาฟารีเวิลด์

1. ซาฟารีเวิลด์  

ที่เที่ยวเด็กที่แรก อยากถามว่าบ้านไหนเป็นคนรักสัตว์ ต้องมาที่ซาฟารีเวิลด์ ที่นี่จะแบ่งเป็น 2 โซน เป็นในโซน Safari Part และ Marine Park สำหรับโซนแรกนั้นสามารถจะเดินทัวร์ชมสัตว์ได้อย่างสนุก มีบรรยากาศเป็นป่าสีเขียวสด รอบด้านจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆ มีขบวนพาเหรดตามเทศกาลแต่ละช่วงที่ไป ที่สำคัญมีโชว์จากสัตว์โลกผู้น่ารักเป็นไฮไลต์ของที่นี่ 

  • ที่อยู่: 99 ถนนปัญญาอินทรา แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/aDCyCTj4HRTZKUzp8 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.klook.com/th/activity/365-safari-world-bangkok
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09:00 - 17:00 น. หยุดทุกวันจันทร์ 

 

2. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)

พาลูกเที่ยวแบบเปิดหูเปิดตาด้วยความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ มาที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เด็กๆ จะได้เรียนรู้จากการเล่นด้านวิทยาศาสตร์และการทดลองที่น่าสนุกสุดตื่นเต้น ภายในมีนิทรรศการที่ตื่นตาตื่นใจ รวมไปถึงโลกดาราศาสตร์ตระการตา ทุกอย่างจะตั้งอยู่ในสถาปัตยกรรมทรงลูกบาศก์ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ มีมากถึง 6 ชั้นเลย แต่ละชั้นจะแบ่งเป็นโซนที่ต่างกันไป รับรองว่าวันทั้งวันจะเต็มไปด้วยความสนุก 

  • ที่อยู่: 39 หมู่ที่ 3 ถนนเลียบคลองห้า ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120 
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/HUMAqwTUodQbb57PA 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว http://www.nsm.or.th/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09:30 - 17:00 น. หยุดทุกวันจันทร์ 

3. อุทยานผีเสื้อและแมลง

3. อุทยานผีเสื้อและแมลง

ชวนน้องๆ หนูๆ พบกับความสวยงามของผีเสื้อที่อุทยานผีเสื้อและแมลง ที่นี่เด็กๆ สามารถเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ของโลกแมลงได้เต็มพิกัด เป็นสถานที่ที่รวบรวมพันธุ์ผีเสื้อมากมายถึง 20 ชนิด รวมทั้งหมดมากกว่า 500 ตัว ที่เที่ยวเด็กแห่งนี้ภายในจะจัดโซนเป็นนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับผีเสื้อและแมลงที่น่าสนใจ บรรยากาศเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ของแมกไม้ที่ถูกปลูกสร้างจัดวางเต็มไปหมด คุณและครอบครัวสามารถสูดอากาศดีๆ ที่นี่ได้ทั้งวัน และยังมีกิจกรรมปั่นจักรยาน ออกกำลังกายอีกด้วย 

  • ที่อยู่: สวนวิชรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/AFmAhFJdZ94qKzbr6 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://db.sac.or.th/museum/museum-detail/97
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 08:30 - 16:30 น. หยุดทุกวันจันทร์ 
     

4. ท้องฟ้าจำลอง

ท้องฟ้าจำลอง เป็นไฮไลต์เด็ดสำหรับที่เที่ยวเด็กที่ไม่ควรพลาดจะพาลูกๆ ของคุณมา เป็นสถานที่ที่ได้ทัศนศึกษาเกี่ยวกับโลกดาราศาสตร์ได้อย่างครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว อะไรที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับดาราศาสตร์ น้องๆ จะได้เรียนรู้อย่างรวดเร็ว และเป็นการศึกษาที่ผ่านด้วยความสนุกตื่นเต้น กิจกรรมสำคัญของที่นี่คือการนั่งดูดาวหรือท้องฟ้าจำลองได้อย่างชัดแจ๋ว 

  • ที่อยู่: 928 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/jNuVzgKzQzdtExZ37 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว http://www.sciplanet.org/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09:00 - 16:00 น. หยุดทุกวันจันทร์ 

5. NSM Science Square at The Street Ratchada

5. NSM Science Square at The Street Ratchada 

วันไหนที่คุณพ่อคุณแม่อยากเดินเที่ยวซื้อของในห้างแบบเพลินๆ แต่ก็อยากให้ลูกมีกิจกรรมสนุกๆ แบบที่เที่ยวเด็ก แนะนำให้มาที่นี่ NSM Science Square at The Street Ratchada เป็นศูนย์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่รู้ได้ผ่านการเล่นและทดลองสุดสนุก พาลูกเที่ยวที่นี่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้สนใจวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยขึ้นทุกวัน อาทิ BLUE BOX IMAGINARIUM  เป็นสนามเด็กเล่นเสริมจินตนาการ ที่มีของเล่นตัวต่อเป็นรูปทรงขนาดต่างๆ ที่เด็กออกแบบได้เอง Inspire Lab เป็นห้องทดลองสำหรับเด็กอายุ 8 ขวบขึ้นไป น้องๆ จะได้ลองใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ และมีอื่นๆ อีกมากมาย 

  • ที่อยู่: 139 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400 
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/6tRxJeyENJDUmPoR9 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว http://www.nsm.or.th/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 19:00 น.
     

6. สวนงู

อยากรับความท้าทายและเห็นสายตาสุดระทึก พร้อมความตื่นเต้นของเด็กๆ ต้องพามาที่นี่ สวนงู เป็นที่เที่ยวเด็กที่จะเปิดโลกทัศน์ใบใหม่ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับงู สายตาของน้องๆ หนูๆ จะเปี่ยมไปด้วยความหวาดกลัว ตื่นตาตื่นใจ หัวใจพองโตกับสัตว์ที่อันตราย ที่นี่มีจัดแสดงทั้งงูที่มีพิษและไม่มีพิษ มีหลากหลายสายพันธุ์ให้ทำความรู้จัก มีงูที่อยู่ทั้งในกรง ในโหลขนาดใหญ่ เป็นการศึกษษทางสรีรวิทยา ให้เห็นลำตัว ลวดลายของงูแต่ละชนิดได้ชัดเจนถนัดตา อีกทั้งที่นี่ยังมีการสาธิตการจับงูพิษที่ถูกต้อง โชว์วิธีการรีดพิษงูเพื่อทำเซรุ่มทางการแพทย์ 

  • ที่อยู่: 1871 ถนนพระรามที่ 5 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/MWPY51uNY3VxWxV6A 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.saovabha.org/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 09:30 - 15:30 น.

7. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

7. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หากอยากดูสัตว์หลายชนิดต้องไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่นี่เป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 5,000 ไร่เลยล่ะ ซึ่งถือว่ากว้างมากๆ การเที่ยวแต่ละจุดต้องขึ้นรถกอล์ฟลัดเลาะไปชมสัตว์ต่างๆ โดยมีสัตว์มากถึง 300 ชนิด มีทั้งสัตว์ไทยและสัตว์ต่างประเทศ พาลูกเที่ยวเพื่อชมไฮไลต์เป็นขบวนพาเหรดของเจ้าเพนกวินแสนน่ารัก ที่จะออกมาเดินดุ๊กดิ๊กกระชากใจได้ทุกคน นอกจากนี้มีสัตว์ชนิดอื่นที่ชวนไปรู้จักอีกหลายอย่าง เป็นที่เที่ยวเด็กที่มีแต่ความเพลิดเพลิน ทำให้เด็กๆ ที่ไปเที่ยวแฮปปี้ได้ทั้งวัน 

  • ที่อยู่: หมู่ที่ 7 235 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/hV8eLYx43PqFSbtP6 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว http://www.kkopenzoo.com/  
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08:00 - 17:00 น.
     

8. พัทยา ดอลฟินาเรียม

พาน้องๆ หนูๆ ไปเห็นโลมาแสนน่ารักได้ที่พัทยา ดอลฟินาเรียม เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่สุดตื่นเต้นกับเจ้าโลมาปากขวดอย่างใกล้ชิด ถึงขั้นสามารถให้ลูกของคุณสามารถว่ายน้ำเล่นกับเจ้าโลมาได้อย่างสนิทไปเลย ที่เที่ยวเด็กแห่งนี้เด็กจะได้เรียนรู้นิสัยของโลมา ทำให้หลงรักเจ้าโลมามากขึ้น รับความประทับใจด้วยการชมโชว์ความสามารถพิเศษของเจ้าโลมา ที่เล่นบอลในน้ำ ลอดห่วง และตีลังกาขึ้นฟ้าลงน้ำ รับรองมาที่นี่สนุกสุดเหวี่ยงจนเด็กๆ อิ่มเอมสุขจนล้นออกมาแน่นอน 

  • ที่อยู่: 555/5 หมู่ที่ 1 อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/15zxMHHrHPRBaNzd6 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://pattayadolphinarium.com/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: วันพฤหัสบดี - วันอาทิตย์ เวลา 10:00 - 19:00 น. หยุดทุกวันพุธ

9. บึงฉวาก

9. บึงฉวาก

บึงฉวาก เป็นที่เที่ยวเด็กใกล้กรุงเทพฯ อีกหนึ่งสถานที่ที่เหล่าพ่อแม่ไม่ควรพลาดที่จะพาลูกของคุณไป เป็นการไปชมโลกใต้ทะเล หรือที่เรียกว่าอควาเรียมที่น่าตื่นเต้น ที่นี่ได้ถือได้ว่าเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของไทยอีกด้วย มีการจัดแสดงทั้งปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม เด็กๆ จะได้รู้จักปลาได้หลายชนิด สนุกสนาน ตระการตากับโลกใต้ทะเลพ่วงด้วยความรู้ 

  • ที่อยู่: 99 ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช สุพรรณบุรี 72120 
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/hYGb28Dr3JRfVRYX6 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.facebook.com/Bungchawak.Aquarium 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08:30 - 16:30 น.
     

10. ดรีมเวิลด์

ในวันหยุดแล้วอยากพาลูกไปเที่ยวสักวัน แต่นึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี คุณต้องไม่พลาดที่เที่ยวเด็ก อย่างดรีมเวิลด์ โลกแห่งสวนสนุกที่มอบความสุข ความประทับใจ และเป็นการสร้างหนึ่งวันแห่งการเที่ยวที่จะทำให้เด็กจดจำไปนานเท่านาน ดรีมเวิลด์จัดว่าเป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีเครื่องเล่นมากมายให้คุณได้เล่น มีจุดถ่ายรูปเท่ๆ เก๋ๆ ไว้พากันถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำ เสริมด้วยการออกแบบที่เหมือนเขย่าสมุดนิทานออกมาให้อยู่ในโลกของความเป็นจริงให้ทุกคนได้เดินเล่นชมความสวยงาม นอกจากพาลูกเที่ยวเล่นเครื่องเล่นแล้ว ที่นี่ยังมีทั้งพาเหรด โชว์น่าสนใจมากมาย สนุก จัดเต็มขนาดนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองอย่าพลาดที่จะพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสนุกนี้สักครั้ง

  • ที่อยู่: 62 หมู่ที่ 1 ถนนรังสิต - องครักษ์ ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี 12130
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/VDdgs7N6A26oRR4LA 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.dreamworld.co.th/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 09:30 - 17:00 น.

11. สวนน้ำวานา นาวา

11. สวนน้ำวานา นาวา

อยากพาลูกเที่ยวชุ่มฉ่ำแบบจัดเต็ม ให้เด็กๆ สุข ซ่าได้ทุกเวลา ต้องไปที่สวนน้ำวานา นาวา รับรองว่าต้องสนุกจนลืมโลกไปเลย สวนน้ำแห่งนี้ถือเป็นสวนน้ำที่มีคอนเซ็ปต์วอเตอร์ จังเกิ้ล แห่งแรกของเอเชีย คือการออกแบบผสานระหว่างสวนน้ำที่เรารู้จักเข้ากับป่าเมืองร้อนให้เข้ากันได้ดี มีเครื่องเล่นที่ให้ความสนุก ความเร้าใจชนิดที่แทบหยุดหายใจเลยล่ะ สำหรับที่เที่ยวเด็กก็มีโซนสำหรับเด็กเล่นได้เล่นสบายๆ แต่สนุกไม่แพ้กัน 

  • ที่อยู่: 129/99 หมู่บ้านหนองแก ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/QXKjbvuDd4kJkVQN7 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.vananavahuahin.com/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 11:00 - 17:00 น.
     

12. ฟาร์มจระเข้สามพราน

เด็กบ้านไหนชอบจระเข้ ต้องเดินทางไปเที่ยวที่ฟาร์มจระเข้สามพราน ที่เที่ยวเด็กแห่งนี้คุณและครอบครัวจะได้รับชมการแสดงโชว์ของจระเข้ ที่เต็มไปด้วยความหวาดเสียว ความตื่นเต้นที่ทำหัวใจแทบหล่นถึงตาตุ่มได้ทุกขณะ ได้เห็นจระเข้ตัวใหญ่แบบใกล้ชิด รับรองว่าได้เดินดูจนจุใจ ทั้งยังมีการแสดงโชว์ของช้างที่มีจำนวนมากกว่า 30 เชือก สามารถให้อาหารสัตว์ทั้งสองชนิดนี้ได้ด้วย หรือจะพาลูกเที่ยวนั่งช้างชมอุทยานก็เพลินไม่น้อย

  • ที่อยู่: 117 หมู่ที่ 6 ถนนเพชรเกษม ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน นครปฐม 73110
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/JxD8sCtkXqKVBWgs9 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว http://www.elephantshow.com/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08:00 - 17:00 น.

13. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ แบงคอก

13. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ แบงคอก

ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ที่เที่ยวเด็กในรูปแบบโลกใต้ทะเล ใจกลางกรุงเทพฯ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ แบงคอก ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ซึ่งจะเป็นชั้น B1 ของสยาม ที่จะเชื่อมไปถึงชั้นล่างชั้น B2 มาโซนแรกก็จะเจอกับ โพรงหินอำพราง เป็นโซนที่รวมสัตว์เล็กน้อยแสดงตัวให้ผู้คนได้เห็น มีไฮไลต์เป็นปูแมงมุมยักษ์ ลำตัวขนาดใหญ่ที่พรางตัวตามซอกหิน หากใครโชคดีมาตอนที่มันกำลังล่าเหยื่อ จะเห็นมันโผล่จากซอกหินเพื่อตะครุบเหยื่อกิน ที่สำคัญจัดว่าเป็นปูที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย นอกจากนี้ยังมี โซนปะการัง มีอุโมงค์ทอดยาวตามทางเดินให้ได้เห็นความยิ่งใหญ่ของโลกใต้ทะเล ชื่นชมความงามกันแบบเต็มอิ่ม 

  • ที่อยู่: ชั้น บี 1-บี 2 สยามพารากอน 991 ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/yvapQUeeEeLqXkSn6 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.visitsealife.com/bangkok/en/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 20:00 น.
     

14. สวนสยาม 

อยากเล่นเครื่องเล่นสนุกสุดหรรษา เด็กๆ ร้องร่าด้วยความตื่นเต้น ต้องพาลูกๆ ของคุณไปที่ที่เที่ยวเด็ก อย่างสวนสยาม ดินแดนแห่งความสนุกสุดขีด ที่นี่มีทั้งเครื่องเล่นแบบเรื่อยๆ ไปจนถึงหวาดเสียว ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก บูมเมอแรง เหยี่ยมเวหา บอลลูนเหินฟ้า กระเช้าสายรุ้ง รถบั๊ม และอื่นๆ อีกมากมายที่ล้วนแล้วน่าสนใจมาก หากมากันเป็นครอบครัวแล้วมีเด็กเล็ก แนะนำให้พาลูกเที่ยวเล่น ม้าหมุน ได้นั่งชิลล์ๆ ลมเย็น ถ่ายรูปครอบครัวเป็นไว้เป็นที่ระลึก เป็นการสร้างโมเมนต์แห่งความประทับใจได้ดีมาก 

  • ที่อยู่: 203 ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/eNUFPW4hSDgccGFeA 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.siamamazingpark.com/ 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 18:00 น.

15. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช

15. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช

ปิดท้ายด้วยที่เที่ยวเด็ก หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช เป็นที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจสบายๆ แต่แฝงไปด้วยความตื่นเต้นผ่านสิ่งปลูกสร้างที่จัดอยู่ในสวนนงนุช นั่นคือหุบเขาไดโนเสาร์ พาเด็กตะลุยเปิดจินตนาการกับหุ่นปั้นไดโนเสาร์ ที่ต้องบอกว่างานนี้หุ่นไดโนเสาร์ถูกออกแบบมาอย่างสมจริงมาก และมีหลากหลายสายพันธุ์ละลานตา รับรองว่าเด็กๆ จะวิ่งเล่นชมไดโนเสาร์ได้เอ็นจอย 

  • ที่อยู่: ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/pvBi3s1aV4vXSNDMA 
  • ราคาเข้าชม: สอบถามผ่านเว็บไซต์สถานที่ท่องเที่ยว https://www.nongnoochpattaya.com/en/dinosaur 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08:00 - 18:00 น.
     

สรุป

การท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่เที่ยวเด็ก หรือที่ใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น เสริมสร้างพัฒนาการทางสมองของเด็ก เสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีของเด็ก รวมไปถึงสร้างความทรงจำอันล้ำค่าและการสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว กล่าวกันให้เข้าใจง่ายๆ คือเด็กสามารถเกิดกระบวนการคิดอะไรใหม่ๆ ผ่านการออกเดินทางไปเที่ยวได้อยู่เสมอ เมื่อสมองถูกกระตุ้นให้ทำงานมากขึ้น จิตใจของเด็กจะสูบฉีดไปด้วยความสุข ความสนุก เพราะเด็กไม่ได้รู้สึกเบื่อและเครียด ซึ่งการพาลูกเที่ยวเป็นผลดีต่อวัยเด็กที่ควรเต็มไปด้วยความทรงจำน่าสนุกและน่าจดจำ 

หากผู้ปกครองบ้านไหนอยากพาลูกไปที่ที่เที่ยวเด็ก เพื่อสามารถพัฒนาการที่ทั้งทางสมองและจิตใจ โดยที่ไม่ต้องไปไหนไกล แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกไปที่ THE STREET RATCHADA ได้ ที่นี่เรามีที่ผู้ปกครองกำลังถามหาอยู่ ทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง ไม่พอยังมีของกินมากมายให้ได้เลือกสรรกันตามชอบ เรียกได้ว่าสนุกสนาน เพลิดเพลินแล้วยังได้เติมพลังให้อิ่มท้องอีกด้วย 

Related