The Street Share: แจกสูตรวิธีทำกรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน ทำเองอร่อยเองง่ายๆ ที่บ้านได้ทุกวัน โดนใจคนไดเอทอยู่แน่นอน พร้อมคุณประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับแบบเต็มๆ แจกสูตรวิธีทำกรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน โดนใจคนไดเอทอยู่แน่นอน!
ไม่มีกำหนดอายุ

แจกสูตรวิธีทำกรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน โดนใจคนไดเอทอยู่แน่นอน!

แจกสูตรวิธีทำกรีกโยเกิร์ตเมนูลดความอ้วนทำเองอร่อยเองง่ายๆ ที่บ้านได้ทุกวัน โดนใจคนไดเอทอยู่แน่นอน พร้อมคุณประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับแบบเต็มๆ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องกินถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ของหลายท่าน เพราะอาหารการกินจะเป็นปัจจัยสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพและรูปร่าง ดังนั้นในเมนูที่สำคัญสำหรับคนรักสุขภาพก็คือกรีกโยเกิร์ต ที่นอกจากให้ความอร่อยเข้มข้นแล้วก็ยังมีประโยชน์มากมาย มีโปรตีนที่สูง ดีต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าทุกท่านสามารถทำกรีกโยเกิร์ตที่เป็นเมนูอาหารเย็นที่ไม่อ้วนได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ไปดูได้ในบทความนี้ได้เลย

แจกสูตรวิธีทำกรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน โดนใจคนไดเอทอยู่แน่นอน!


กรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน กินได้ทุกวัน

กรีกโยเกิร์ต เมนูลดความอ้วน กินได้ทุกวัน

กรีกโยเกิร์ตจะเป็นอีกหนึ่งอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากกรีกโยเกิร์ตเป็นโยเกิร์ตที่มีเนื้อแน่นและมีความเข้มข้นสูง โดยเกิดจากการนำโยเกิร์ตมาทำการกรองด้วยผ้าขาวบางเพื่อให้น้ำที่ประกอบด้วยโปรตีนและแลคโตสถูกรีดออกมาให้ได้เป็นจำนวนมากที่สุด จนเหลือเพียงแค่เนื้อโยเกิร์ตที่มีความเข้มข้น เพราะสารอาหารที่อยู่ในกรีกโยเกิร์ตก็จะมีมากกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดาเป็นเท่าตัว จึงทำให้กรีกโยเกิร์ตเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับคนรักสุขภาพหรือกลุ่มคนลดความอ้วน

กรีกโยเกิร์ต VS โยเกิร์ต ต่างกันอย่างไร

กรีกโยเกิร์ต VS โยเกิร์ต ต่างกันอย่างไร

กรีกโยเกิร์ตจะเป็นโยเกิร์ตชนิดหนึ่งที่มีเนื้อกรีกโยเกิร์ตเป็นครีมข้นและแน่น จะมีส่วนประกอบหลักก็คือโยเกิร์ตและนมที่มีแบคทีเรียที่มีชีวิตอยู่ แต่ความแตกต่างระหว่างกรีกโยเกิร์ตและโยเกิร์ตก็คือ สารอาหารที่อยู่ในกรีกโยเกิร์ตจะมีมากกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดา เนื่องจากกรีกโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีน ไขมันดี คาร์โบไฮเดรต รวมไปถึงปริมาณของไขมันและน้ำตาลที่ต่ำกว่า มีรสหวานน้อย เนื่องจากเป็นกระบวนการทำกรีกโยเกิร์ตที่มีการรีดเอาน้ำเวย์ออกมาซึ่งในน้ำเวย์ก็จะมีแลคโตสอยู่
 

คุณค่าทางโภชนาการของกรีกโยเกิร์ต

สำหรับคุณค่าทางโภชนาการของกรีกโยเกิร์ต ต่อ 100 กรัม จะให้พลังงานถึง 97 กิโลแคลอรี โปรตีน 9 กรัม ไขมัน 5 กรัม น้ำตาล 4 กรัม แคลเซียม 100 มิลลิกรัม คาร์โบไฮเดรต 4 กรัม ไอโอดีน 17.6 ไมโครกรัม โซเดียม 35 มิลลิกรัม โพแทสเซียม 141 มิลลิกรัม และวิตามิน B6, B12
 

ข้อดีของการทำกรีกโยเกิร์ตกินเอง

สำหรับข้อดีของการทำกรีกโยเกิร์ตกินเองนั้นก็มีมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการประหยัดเงิน การเพิ่มพูนปริมาณ และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งแน่นอนว่าข้อดีของการทำกรีกโยเกิร์ตกินเองก็มีดังต่อไปนี้

  • ได้รับจุลินทรีย์ที่ดีที่ยังมีชีวิต เพราะในกระบวนการอุตสาหกรรมมักจะมีการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ให้ตายเกือบหมด
  • นำไปทำอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นชนิดคาวหรือหวาน หรือจะเป็นอาหารเช้าที่สามารถทานพร้อมกับผลไม้ได้ การนำมาทำเป็นไอศกรีม หรือจะนำมาใช้แทนมายองเนสสลัดครีมก็ได้เช่นกัน
  • ได้ความคุ้มค่า เพราะกรีกโยเกิร์ตที่ได้จากการทำเอง สามารถเอามาใช้เป็นหัวเชื้อทำกรีกโยเกิร์ตซ้ำได้อีกเรื่อยๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และยังสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อีกด้วย
     

คุณประโยชน์ของการกินกรีกโยเกิร์ตทุกวัน

คุณประโยชน์ของการกินกรีกโยเกิร์ตทุกวันก็มีมากมายเนื่องจากกรีกโยเกิร์ตจะมีเนื้อที่แน่นและมีความเข้มข้นที่สูงกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดา ซึ่งแน่นอนว่าคุณประโยชน์ของการกินกรีกโยเกิร์ตในทุกวันก็จะมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

  • ได้รับแคลอรีที่ใกล้เคียงกับโยเกิร์ตแบรนด์ดัง
  • เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีเยี่ยมที่มากกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดาถึง 2 เท่า และทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยในการกระตุ้นระบบการทำงานของลำไส้ และระบบทางเดินหายใจของร่างกาย
  • ช่วยเพิ่มความหลากหลายของจุลินทรีย์ในลำไส้ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันไม่ให้เกิดโรค
  • กรีกโยเกิร์ตอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  • เป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยทำให้สามารถเพิ่มมวลกระดูกและเสริมความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ที่สำคัญยังช่วยเสริมสร้าง ซ่อมแซม และฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย
  • ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมไปถึงระดับของคอเลสเตอรอลและความดันโลหิตสูง
  • ช่วยในการบำรุงเส้นผม ผิวหนัง เล็บ
  • การกินกรีกโยเกิร์ตจะส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและระบบประสาท
  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน เนื่องจากกระบวนการทำกรีกโยเกิร์ตจะช่วยให้ปริมาณน้ำตาลในโยเกิร์ตลดลง

ทำกรีกโยเกิร์ตกินง่าย ไม่อ้วน ด้วยส่วนผสม 2 อย่าง

ทำกรีกโยเกิร์ตกินง่าย ไม่อ้วน ด้วยส่วนผสม 2 อย่าง 

สำหรับขั้นตอนการทำกรีกโยเกิร์ตก็ไม่ยาก เพราะใช้เพียงแค่ส่วนผสมแค่สองอย่างเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่จะทำกรีกโยเกิร์ต จำเป็นที่จะต้องมาทำความรู้จักกับองค์ประกอบของนมและโยเกิร์ตที่เป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการทำกรีกโยเกิร์ตดังนี้

นมสด

นมสดที่ใช้ในการทำกรีกโยเกิร์ตส่วนใหญ่จะใช้เป็นนมธรรมดา หรือเป็นนมพร่องมันเนย ซึ่งนมที่นำมาใช้จะประกอบด้วยน้ำ ไขมัน คาร์บอเนต และโปรตีน

โยเกิร์ต

โยเกิร์ตจะเลือกใช้เป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือจะใช้กรีกโยเกิร์ตเลยก็ได้ ซึ่งโยเกิร์ตจะต้องมีการนำมาเปลี่ยนโปรตีนในนมในส่วนของเคซีนให้เกิดการตกตะกอนให้อยู่ในสภาพเป็นกรด และเป็นการนำนมมาเติมจุลินทรีย์ที่ดี ทำให้เกิดการย่อยน้ำตาลแลคโตสในนม

8 ขั้นตอนวิธีทำกรีกโยเกิร์ตโฮมเมด ให้อร่อยเหมือนกินที่ร้าน

8 ขั้นตอนวิธีทำกรีกโยเกิร์ตโฮมเมด ให้อร่อยเหมือนกินที่ร้าน

แนะนำ 8 ขั้นตอนวิธีทำกรีกโยเกิร์ตโฮมเมด ให้อร่อยเหมือนกินที่ร้าน ที่ทำได้ด้วยตนเองได้ที่บ้าย โดยวิธีการทำกรีกโยเกิร์ตมีดังนี้

  1. นำนมใส่หม้อ ตั้งไฟ คนบ่อยๆ เพื่อให้ไม่ติดหม้อ ต้มจนนมเริ่มเดือด จากนั้นให้รถไฟลงและต้มต่อประมาณ 5 นาทีเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้นมเกิดการเน่าเสีย
  2. ยกลงจากเตาไฟ พักให้อุณหภูมิลดลงที่สามารถจับที่หม้อได้
  3. จากนั้นให้เทโยเกิร์ตที่ซื้อมาลงในถ้วย ให้คนจนเนื้อโยเกิร์ตเนียน และให้ผสมนมลงไปเพียงเล็กน้อยเพื่อที่จะช่วยให้เนื้อเนียนง่ายขึ้น
  4. หลังจากนั้นก็ให้นำมาเทลงในหม้อและคนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน
  5. ปิดฝาหม้อและนำไปตั้งไว้ในที่ปิดเพื่อรักษาอุณหภูมิให้มีความเหมาะกับการทำงานของจุลินทรีย์ ไม่ว่าจะเป็นเตาอบ กล่องโฟม หรือเตาไมโครเวฟ โดยให้ทิ้งไว้ประมาณแปดถึง 12 ชั่วโมง
  6. เมื่อครบเวลาตามที่กำหนดแล้วก็จะจะได้เป็นโยเกิร์ตมา และถ้าหากใครที่ต้องการโยเกิร์ตก็ยังสามารถแบ่งออกมาไว้กินได้
  7. นำตะแกรงวางบนภาชนะ และเทโยเกิร์ตใส่ลงในผ้าขาวบางที่วางไว้บนตะแกรง แล้วให้นำไปแช่ตู้เย็นในช่องธรรมดาเป็นเวลา 8 ชั่วโมง
  8. หลังจากนั้นก็จะได้กรีกโยเกิร์ตที่มีเนื้อเนียนและเข้มข้น มีรสชาติออกเปรี้ยวเล็กน้อยคล้ายกับกินครีมชีสพร้อมเสิร์ฟทันที
     

เพิ่มอรรถรสในการกินกรีกโยเกิร์ต อร่อยยังไงให้ไม่อ้วน

เมื่อได้กรีกโยเกิร์ตโฮมเมดเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าจะให้กินแค่กรีกโยเกิร์ตเปล่าๆ ทุกวันคงจะน่าเบื่อแย่ บทความนี้เลยเอาไอเดียของกินคู่กรีกโยเกิร์ตมาไว้ให้แล้ว นำไปต่อยอดไอเดียหรือเมนูอื่นๆ ต่อได้เลย ไปดูกัน

กินคู่กับผลไม้

การเลือกกลิ่นกรีกโยเกิร์ตคู่กับผลไม้นั้นจะเป็นการนำกรีกโยเกิร์ตมาทานคู่กับผลไม้ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ หรือผลไม้หาง่ายอย่างเช่นกล้วยหอม รวมไปถึงธัญพืชต่างๆ เพื่อเป็นการทานเป็นของเล่นหรือทานแทนมื้อเช้าที่ช่วยคลายหิวได้ดี

กินคู่กับซีเรียล

สำหรับการทานกรีกโยเกิร์ตคู่กับซีเรียลก็จะให้กากใยอาหารที่สูง ช่วยให้ท้องไม่ผูก ส่งผลต่อระบบขับถ่ายที่ดี ได้รับโปรตีนที่สามารถดูแลซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ ที่สำคัญยังช่วยเสริมสร้างพลังงานให้แก่ร่างกายให้มีเรี่ยวแรงในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยส่วนใหญ่แล้วเมนูนี้จะใช้รับประทานในมื้อเช้าเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

กินคู่กับขนมปัง

การทานกรีกโยเกิร์ตคู่กับขนมปัง ก็จะเป็นการนำกรีกโยเกิร์ตมาทาบนขนมปังแล้วก็วางท็อปปิ้งด้วยผลไม้สดเพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน และยังสามารถช่วยแก้การหิวระหว่างวันได้อีกด้วย

 

สรุป

สำหรับวิธีการทำกรีกโยเกิร์ตนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเองที่บ้าน ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาในการทำพอสมควร แต่สิ่งที่ได้คือความคุ้มค่า เพราะสามารถทำซ้ำได้อีกเรื่อยๆ แถมยังมั่นใจได้อีกว่ากรีกโยเกิร์ตที่ทำเองนั้นสะอาด ได้สารประโยชน์เต็มๆ กินเป็นเมนูลดความอ้วนได้ในราคาถูกแน่นอน

แต่สำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนก็ไม่เพียงแก่การควบคุมอาหาร แต่จะต้องมีการทำคู่กับการออกกำลังกาย ที่ Activity Center The Street Ratchada เป็นแหล่งรวมกิจกรรมทางสุขภาพที่มีความหลากหลาย ให้ทุกท่านได้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกได้อย่างเต็มที่ ใครที่ลดความอ้วน อยากหาแหล่งแฮงเอาต์แบบใหม่ ต้องมาที่นี่เลย

Related