เอาใจคนนอนดึกด้วยร้านกาแฟ นั่งทำงาน อ่านหนังสือ เปิดตลอด 24 ชม.
ไม่มีกำหนดอายุ

เอาใจคนนอนดึกด้วยร้านกาแฟ นั่งทำงาน อ่านหนังสือ เปิดตลอด 24 ชม.

ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง” ทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ในการทำงาน ไม่ว่าคุณจะต้องรีบทำงานส่งจนดึกดื่นแค่ไหน หรือต้องอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกคนอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้ ได้รวบรวมสาเหตุที่ทำให้คาเฟ่นั่งทำงานเป็นที่นิยม รวมถึง พิกัดร้านกาแฟที่พร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


สารบัญ ร้านกาแฟนั่งทำงาน อ่านหนังสือ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง


 

คาเฟ่-นั่ง-ทำงาน

ทำไมคาเฟ่นั่งทำงานถึงเป็นที่นิยม

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คาเฟ่นั่งทำงานเป็นที่นิยม คือ บรรยากาศ เพราะภายในคาเฟ่นั่งทำงาน หรือร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงนั้นมีการตกแต่งที่สวยงาม ช่วยปรับให้บรรยากาศผ่อนคลาย ส่งผลให้เวลาทำงาน หรืออ่านหนังสือดูไม่ตึงเครียดจนเกินไป พร้อมกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มานั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือ ที่สามารถช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม และขนมต่างๆ พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ทานตลอดเวลา จึงทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปทานข้าว หรือไปต่อแถวซื้อเครื่องดื่ม เพียงแค่นั่งทำงานรออยู่ที่โต๊ะ ทุกอย่างก็มาเสิร์ฟถึงที่ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมคาเฟ่นั่งทำงานถึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

 

ร้าน-กาแฟ-24-ชั่วโมง

คาเฟ่นั่งทำงาน เหมาะกับใครบ้าง?

ด้วยความนิยม และความสะดวกสบาย จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และทำให้หลายๆ คนหันมาเลือกใช้บริการร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่นั่งทำงานกันมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มที่มักจะเข้ามาใช้บริการ มีดังนี้

นักเรียน หรือนักศึกษา

กลุ่มแรกที่มีอัตราการใช้บริการร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่นั่งทำงานมากที่สุด คือ นักเรียน และนักศึกษา ด้วยภาระงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ที่จะต้องรีบส่งจนต้องทำงานดึกดื่น หรือเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ รวมถึง การนัดกลุ่มเพื่อนมานั่งคุยเล่น ดังนั้น ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงจึงตอบโจทย์ และเหมาะกับวัยเรียนเป็นอย่างมาก

ผู้ประกอบอาชีพอิสระ (Freelancer)

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือฟรีแลนซ์ ก็เป็นอีกกลุ่มที่นิยมใช้บริการร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่นั่งทำงานเช่นกัน เพราะเป็นกลุ่มคนทำงานที่สามารถทำงานในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ซึ่งคาเฟ่นั่งทำงานนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือเครื่องดื่ม รวมถึง บรรยากาศที่ช่วยกระตุ้นให้ทำงานได้เร็วขึ้น ดังนั้น คาเฟ่นั่งทำงาน จึงตอบโจทย์ผู้ประกอบอาชีพอิสระมากที่สุด

ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ

นอกจากกลุ่มนักเรียน และนักศึกษา หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระแล้ว ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานเช่นกัน ด้วยบรรยากาศผ่อนคลายที่เหมาะกับทั้งการทำงาน และพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ทำงานประจำแต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน หรือว่าผู้ที่ต้องการหาสถานที่สำหรับผ่อนคลาย ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงจึงเป็นอีกทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของทุกคนได้

 

ข้อดี-ข้อเสีย-ของ-ร้าน-กาแฟ-24-ชั่วโมง

ข้อดี - ข้อเสีย ของร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง

ถึงแม้ว่าร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีหลากหลายที่ดึงดูดให้หลายๆ คนมาใช้บริการ และเมื่อผู้คนเริ่มใช้บริการมากขึ้น จึงทำให้มีข้อเสียตามมาเช่นกัน โดยข้อดี และข้อเสียของร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง มีดังนี้

ข้อดี

  • บรรยากาศผ่อนคลาย

สิ่งแรกที่ดึงดูดให้หลายๆ คนมาใช้บริการ นั่นก็คือ บรรยากาศผ่อนคลาย เพราะว่าร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงนั้นมีการตกแต่งภายในร้านที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งแบบน่ารักสดใส หรือมินิมอล รวมถึง มีกลิ่นหอมของกาแฟอ่อนๆ และขนมนานาชนิด จึงทำให้บรรยากาศภายในร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง เหมาะกับการนั่งทำงาน หรือพักผ่อนเป็นอย่างมาก

  • สั่งอาหาร และเครื่องดื่มได้ตลอดเวลา

ข้อดีของการนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงที่ต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน คือ สามารถสั่งอาหาร และเครื่องดื่มได้ตลอดเวลา เพราะว่าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จึงพร้อมเสิร์ฟอาหารแสนอร่อยให้ทุกคนได้ทาน และเครื่องดื่มต่างๆ อย่างเช่น กาแฟ เพื่อแก้ง่วงให้กับทุกคนที่ต้องทำงานจนดึกดื่นอีกด้วย

  • กระตุ้นให้ทำงานได้เร็วขึ้น

การนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง สามารถช่วยกระตุ้นให้ทุกคนสามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีผู้คนมานั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือไปพร้อมกับเรา ทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องทำสิ่งนั้นบ้าง หรือบางคนอาจจะรู้สึกว่ากำลังมีคนแข่งขันกับเราอยู่ ทำให้ต้องบังคับตัวเองให้ทำงานเหมือนกับคนอื่นๆ ดังนั้น การนั่งทำงานที่ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงจึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นให้ตัวเองกระตือรือร้นมากขึ้น

  • เข้า - ออกได้ทุกเวลา

นอกจากนั้น ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือ คาเฟ่นั่งทำงานยังสามารถเข้า - ออกได้ทุกเวลา เพราะว่าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จึงสามารถตอบโจทย์หลายๆ คนได้ ด้วยเวลาที่ยืดหยุ่น และสามารถแต่งตัวได้ตามสบาย ไม่ว่าจะตื่นเช้า หรือนอนดึกแค่ไหน ก็สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือมาเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อพักผ่อนได้ทุกเวลา

ข้อเสีย

  • เสียงรบกวน

เนื่องจากร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงนั้น เป็นทั้งร้านกาแฟที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลอดเวลา และเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือที่พบปะกับกลุ่มเพื่อน จึงส่งผลให้สภาพแวดล้อมรอบข้างมีเสียงพูดคุย หรือปรึกษากันอยู่เสมอ ทำให้รบกวนสมาธิในการทำงาน หรืออ่านหนังสือได้ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเสียงดัง หรือต้องการใช้สมาธิเป็นพิเศษ

  • ไม่สามารถวางของทิ้งไว้ได้

คาเฟ่นั่งทำงาน หรือร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง ไม่สามารถวางของต่างๆ ทิ้งไว้ได้ โดยเฉพาะของมีค่า เพราะเป็นพื้นที่ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้มีผู้คนเข้า - ออกตลอดเวลา และส่งผลให้มีความปลอดภัยต่อทรัพย์สินน้อย ถ้าหากวางทิ้งไว้อาจเกิดสูญหายได้ ดังนั้น ถ้าหากออกไปทำธุระ หรือไปเข้าห้องน้ำ ควรหยิบสิ่งของต่างๆ ติดตัวไปด้วยเสมอ

  • สิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอ

เมื่อมีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ข้อเสียอีกข้อที่ตามมา คือ สิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอ ด้วยขนาดพื้นที่ที่จำกัด เช่น จำนวนโต๊ะที่ต้องให้บริการทั้งผู้ที่มานั่งทำงาน และผู้ที่มาซื้ออาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งอาจไม่เพียงพอต่อการให้บริการได้ รวมถึง ปลั๊กไฟที่มีเฉพาะบางจุดเท่านั้น จึงไม่สามารถให้ความสะดวกสบายในเรื่องนี้ได้อย่างทั่วถึง เป็นต้น

 

รวมพิกัดร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงย่านรัชดา

หลายๆ คนอาจจะกำลังมองหาร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่นั่งทำงาน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ดังนั้น คุณไม่ควรพลาดกับร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงย่านรัชดา ดังนี้

ร้าน-กาแฟ-Starbucks-24-ชั่วโมง

Starbucks

เริ่มต้นที่คาเฟ่นั่งทำงานยอดนิยมอย่างร้านสตาร์บัคส์ (Starbucks) ด้วยพื้นที่ภายในร้านที่กว้างขวาง และมีเมนูอาหาร และเครื่องดื่มให้เลือกทานได้หลากหลาย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายหวาน หรือสายสุขภาพ ที่ร้านสตาร์บัคส์ก็สามารถตอบโจทย์ทุกคนได้ แถมบางสาขายังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหลายๆ คนถึงเลือกมานั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือที่ร้านสตาร์บัคส์

  • จุดเด่นของร้าน

จุดเด่นของร้านสตาร์บัคส์ คือ เมนูเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย ซึ่งสามารถเลือกได้ทุกอย่างตามใจชอบ ตั้งแต่ชนิดเครื่องดื่ม เช่น แบบร้อน แบบเย็น หรือแบบปั่น รวมถึง ขนาด ปริมาณคาเฟอีน และประเภทนมที่ต้องการดื่ม แถมยังสามารถเลือกไซรัป และเลือกเพิ่มเอ็กซ์ตร้าได้อีกด้วย จึงทำให้เครื่องดื่มของสตาร์บัคส์นั้นมีความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนั้น ยังมีเมนูอาหาร และขนมให้เลือกทานอย่างหลากหลายอีกด้วย

  • เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำประจำร้านสตาร์บัคส์นั้นมีหลายเมนูเป็นอย่างมาก ทั้งเครื่องดื่มร้อน อย่างเอสเปรสโซ และเอิร์ลเกรย์ ที หรือเครื่องดื่มเย็น อย่างไอซ์ คาปูชิโน่ หรือ ยูสุ แบล็คที รวมถึง เครื่องดื่มอื่นๆ อย่างไอซ์ ซิกเนเจอร์ ช็อกโกแลต หรือคาราเมล แฟรบปูชิโน่ปั่น และเมนูเครื่องดื่มให้คุณเลือกอีกมากมาย นอกจากนั้น ยังมีเมนูอาหารอย่างแซนด์วิช เช่น ดูโอ้ ดิไลท์ หรือ ซีซาร์แรปไก่และเบคอน เป็นต้น แถมยังมีเมนูเค้ก และเบเกอรี ไว้พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนอีกด้วย

  • ราคาอาหาร และเครื่องดื่ม

สำหรับราคาอาหาร และเครื่องดื่มของร้านสตาร์บัคส์นั้น เริ่มต้นที่ 90 บาท ถึงหลักร้อย ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่ง ส่วนเมนูอาหาร เช่น เค้ก และเบเกอรีต่างๆ จะมีราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท ถึงหลักร้อยเท่านั้น เรียกได้ว่า คุ้มค่ากับรสชาติ และความอร่อยที่ได้รับอย่างแน่นอน   

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ภายในร้านสตาร์บัคส์นั้นนอกจากจะสามารถสั่งเครื่องดื่ม และอาหารได้ตลอดเวลาแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน ห้องประชุม รวมถึง Wi-Fi และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ไว้ให้บริการอีกด้วย

  • พิกัด

ร้านสตาร์บัคส์ มีสาขาตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • ช่องทางการติดต่อ

สามารถติดต่อร้านสตาร์บัคส์ สาขาเดอะ สตรีท รัชดา ได้ที่เบอร์ 062-590-1123

ร้าน-กาแฟ-Hollys-Coffee-24-ชั่วโมง

Hollys Coffee

ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงสัญชาติเกาหลีอย่างร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ (Hollys Coffee) ที่เป็นทั้งร้านกาแฟ และของหวาน ที่เปิดให้บริการมามากกว่า 18 ปี โดยมีเมนูกาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกดื่มอย่างมากมาย รวมถึง เมนูของหวานอย่างบิงซู ที่เป็นเมนูของหวานยอดฮิตประจำร้าน ที่มีรสชาติต้นตำรับจากเกาหลีแท้ๆ นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีพื้นที่กว้างขวางไว้ให้ทุกคนได้เข้ามาใช้บริการอีกด้วย

  • จุดเด่นของร้าน

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ นั้นเป็นร้านกาแฟ และของหวานที่มีต้นตำรับมาจากเกาหลี และมีสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ ซึ่งมีทั้งเครื่องดื่ม เค้ก วอฟเฟิล และเบเกอรีต่างๆ รวมถึง บิงซู ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ไม่สามารถหาทานที่อื่นได้ และมาพร้อมกับการตกแต่งภายในร้านที่ให้บรรยากาศอบอุ่น ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการนั้นรู้สึกผ่อนคลาย จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่นั่งทำงานเป็นอย่างมาก

  • เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูแนะนำประจำร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ คือ Sweet Potatoes Latte เป็นเครื่องดื่มที่ทำมาจากมันหวาน มีรสชาติหอม หวานมัน และกลมกล่อม ที่เป็นสูตรของทางร้านฮอลลี่ คอฟฟี่โดยเฉพาะ นอกจากนั้น ยังมีขนมหวานอย่างบิงซูหลากหลายรสชาติที่ถือได้ว่าเป็นเมนูแนะนำประจำร้าน รวมถึง ของหวานอื่นๆ อย่างเค้ก วอฟเฟิล และเบเกอรีก็มีรสชาติอร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว

  • ราคาอาหาร และเครื่องดื่ม

สำหรับราคาเครื่องดื่ม บิงซู และขนมหวานต่างๆ ของร้านฮอลลี่ คอฟฟี่นั้น มีราคาเริ่มต้นเพียง 135 บาท ถึง 280 บาทเท่านั้น เมื่อเทียบกับความกลมกล่อมของเครื่องดื่ม และความอร่อยของของหวานต่างๆ ที่มาจากประเทศเกาหลีแท้ๆ ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าและทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่เป็นร้านกาแฟ 24 ชั่วโมงที่มีพื้นที่นั่งให้บริการอย่างกว้างขวาง รวมถึง มี Wi-Fi ไว้ให้บริการอย่างทั่วถึง แถมยังมีปลั๊กไฟให้ทุกคนได้ใช้ตามจุดต่างๆ ภายในร้านอีกด้วย

  • พิกัด

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ มีสาขาตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • ช่องทางการติดต่อ 

สามารถติดต่อร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ สาขาเดอะ สตรีท รัชดา ได้ที่เบอร์ 02-121-1889

Co-working-Space-WorkWize

Workwize

สำหรับ WorkWize ที่ไม่ได้เป็นร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง หรือคาเฟ่ทำงาน แต่ว่าเป็น Co-Working Space ที่มีการให้บริการอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม หรือพื้นที่ในการนั่งทำงาน รวมถึง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ทุกรูปแบบอีกด้วย

  • จุดเด่นของร้าน

WorkWize เป็น Co-working Space ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และมี Serviced Office ไว้ให้บริการ พร้อมกับการตกแต่งภายในที่สวยงามทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้สำหรับพักผ่อน รวมถึง โซนเครื่องดื่มที่มีชา กาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ และ ขนมทานเล่นไว้ให้บริการอีกด้วย

  • ราคาอาหาร และเครื่องดื่ม

สำหรับราคาอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งชา กาแฟ ขนมทานเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั้นถูกรวมไว้กับค่าบริการแล้ว โดยค่าบริการนั่งทำงานที่ WorkWize เริ่มต้นเพียง 60 บาท ต่อชั่วโมง หรือจะนั่งทำงานทั้งวันก็คิดค่าบริการแค่ 200 บาท ต่อ 8 ชั่วโมงเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

WorkWize มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พื้นที่ส่วนกลาง โซนครัว โซนเครื่องดื่ม และยังมีบริการตู้นอน ที่มีเฉพาะที่ WorkWize เท่านั้นอีกด้วย

  • พิกัด

WorkWize มีสาขาตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 3 ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • ช่องทางการติดต่อ 

สามารถติดต่อ Workwize ได้ที่เบอร์ 094-965-5598 หรือ 02-821-5059

 

ถ้าหากคุณกำลังเบื่อกับการทำงาน หรืออ่านหนังสือในบรรยากาศเดิมๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยการทำงานที่คาเฟนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือในร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง อย่างร้าน Hollys Coffee ชั้น B ร้าน Starbucks ชั้น 1 หรือ WorkWize ชั้น 3 ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง หรือรถยนต์ส่วนตัว แถมเอาใจคนนอนดึกด้วยการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

Related