แก้เคล็ดเบญจเพส เรื่องที่ควรระวัง พร้อมวิธีแก้เคล็ดให้ชีวิตราบรื่น
ไม่มีกำหนดอายุ

แก้เคล็ดเบญจเพส เรื่องที่ควรระวัง พร้อมวิธีแก้เคล็ดให้ชีวิตราบรื่น

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินและมีความเชื่อต่อกันมานานเลยว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยเบญจเพส จำเป็นต้องแก้เคล็ด เพื่อให้ชีวิตราบรื่น ไม่มีอุปสรรค เพราะ “อาถรรพ์วัยเบญจเพส” ค่อนข้างน่ากลัว และอาจพลิกชีวิตของเราจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลย จึงไม่แปลกที่คนไทยจะกังวลกับเรื่องวัยเบญจเพส และเพื่อคลายความกังวลบทความนี้พาทุกท่านไปหาคำตอบกับทุกๆ ข้อสงสัยเกี่ยวกับอาถรรพ์เบญจเพส ไม่ว่าจะเป็น อายุเท่าไรถึงจะเรียกว่าวัยเบญจเพส วัยเบญจเพสเกี่ยวข้องกับโหราศาสตร์หรือไม่ เรื่องร้ายแรงในช่วงวัยเบญจเพสตามวันเกิด บอกเลยว่าวัยเบญจเพสไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่วัยเบญจเพสคืออะไรนั้น และมีวิธีแก้เคล็ดอย่างไร ไปดูกันได้เลย

วัยเบญจเพส คืออะไร?

เบญจเพส เป็นคำสมาส มาจาก 2 คำรวมกัน คือคำว่า เบญจ ที่แปลว่า ห้า และคำว่า เพส ที่แปลว่า ยี่สิบ ดังนั้น “เบญจเพส” จึงแปลว่า ยี่สิบห้า ซึ่งมีความเชื่อมาตั้งแต่โบราณว่า วัยเบญจเพส หรือเมื่ออยู่ในช่วงอายุ 25 ปี มักจะมีเหตุการณ์ที่ร้ายแรงหรือเกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในชีวิต และหากเป็นช่วงที่ดวงตก ยิ่งจะทำให้คนๆ นั้น พบเจอเคราะห์กรรมอย่างหนัก เช่น เกิดอุบัติเหตุ เกิดเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล ตกงาน รวมไปถึงอาจเกิดความสูญเสียบุคคลที่รักและมีความสำคัญในชีวิต จึงเป็นที่มาว่า เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส หรือช่วงอายุ 25 ปี มักระวังตัวมากเป็นพิเศษ

วัยเบญจเพสเกี่ยวข้องกับโหราศาสตร์

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าวัยเบญจเพสคือ เมื่อเข้าสู่วัย 25 ปี มักเป็นช่วงดวงตกของชีวิต จำเป็นต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ และเมื่อพ้นวัย 25 ปีไปแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องวัยเบญจเพสแล้ว แต่ความจริงแล้ววัยเบญจเพสไม่ได้มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งในทางโหราศาสตร์ อธิบายไว้ ดังนี้

ตามหลักโหราศาสตร์ เมื่อช่วงอายุครบรอบดาวพฤหัสบดี หรือในทุกๆ 12 ปี ที่คนเราจะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเข้ามาโดยตรง ถึง 5 ช่วงอายุ คือ

  • ช่วงอายุ 12 ปี ย่าง 13 ปี
  • ช่วงอายุ 24 ปี ย่าง 25 - 26 ปี
  • ช่วงอายุ 36 ปี ย่าง 37 ปี
  • ช่วงอายุ 48 ปี ย่าง 49 ปี
  • ช่วงอายุ 60 ปี ย่าง 61 ปี

ซึ่งช่วงชีวิตเหล่านี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทุกครั้ง ในรอบช่วงอายุชีวิตของคุณ เนื่องด้วยดาวพฤหัสบดีได้ทำการโคจรครบรอบราศีจักร ซึ่งดาวพฤหัสบดีจะโคจรเปลี่ยนราศีทุกๆ 1 ปี และเมื่อโคจรครบ 12 ปีจะเท่ากับการโคจรครบรอบ 1 ราศีจักรพอดี แต่ในรอบชีวิตที่จะส่งผลกระทบมากที่สุด และรุนแรงที่สุด ก็คือช่วง วัยเบญจเพส หรือ ในช่วงอายุ 24 ย่าง 25-26 ปี

เบญจเพสกับเรื่องร้ายที่ต้องระวัง! ตามช่วงอายุ

นอกจากวัยเบญจเพสที่แบ่งออกเป็น 5 ช่วงอายุแล้ว เรื่องร้ายแรงหรือเรื่องที่ต้องระวังเมื่อถึงวัยเบญจเพสในแต่ละช่วงอายุ ก็มีความร้ายแรงที่แตกต่างกันออกไป เช่น ได้รับผลกระทบเรื่องการใช้ชีวิตในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ การได้รับผลกระทบเพราะเจอปัญหาใหญ่ๆ หรือได้รับผลกระทบในเรื่องของการงาน เป็นต้น ซึ่งในแต่ละรอบอายุช่วงวัยเบญจเพสทั้ง 5 ช่วงอายุนั้น จะมีเรื่องร้ายแรงที่ส่งผลถึงตัวคุณแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ ดังนี้

  • ในช่วงอายุ 12 ปี - 13 ปี หรือ วัยเบญจเพสช่วงแรก หลายๆ คนในวัยนี้ ยังมีผู้ปกครองคอยดูแล ให้คำชี้แนะอย่างใกล้ชิด แต่ถ้าใครออกนอกลู่นอกทางในช่วงนี้ ส่วนใหญ่แล้วมักกู่ไม่กลับ
  • ในช่วงอายุ 24 ย่าง 25-26 ปี หรือวัยเบญจเพส ในช่วงที่ 2 ของชีวิต ในช่วงอายุนี้ มักจะส่งผลกระทบในด้าน ต่างๆ ในดวงชะตาชีวิต ซึ่งจะนำปัญหาหนักและใหญ่เข้ามามากมาย
  • ในช่วงอายุ 36 ปี - 37 ปี ในวัยเบญจเพส ช่วงนี้ ส่วนใหญ่แล้วมักจะได้รับผลกระทบในเรื่องของหน้าที่การงานเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ มักไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะช่วงอายุนี้ถือว่ามีประสบการณ์การใช้ชีวิตมามากแล้วพอควรจึงสามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่างๆ ได้
  • ในช่วงวัยเบญจเพสที่ 4 (อายุ 48-49 ปี) และ ช่วงที่ 5 (อายุ 60-61 ปี) ก็เป็นอีกช่วงวัยเบญจเพสที่มักมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของหน้าที่การงาน เช่น การเกษียนอายุงาน เป็นต้น

เบญจเพสกับเรื่องร้ายที่ต้องระวัง ตามวันเกิด

เมื่อได้รู้และเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องวัยเบญจเพส รวมถึงระดับความร้ายแรงเมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพสตามช่วงอายุมากขึ้นแล้ว ทางเราก็ได้รวบรวมเรื่องร้ายๆ ในวัยเบญจเพส ที่แบ่งตามวันเกิดของคนแต่ละวันมาฝาก รู้ไว้ก่อน จะได้เตรียมตัวรับมือได้ทัน เรื่องร้ายแรงตามวันเกิดที่อยากให้ทุกคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยเบญจเพส ได้ระวังตัว มีดังนี้

  • คนเกิดวันอาทิตย์ - ในวัยเบญจเพส ต้องระวังเรื่องการเกิดคดีความ การถูกใส่ร้ายป้ายสี เสียทรัพย์และระวังในรื่องของสุขภาพ แต่ช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป เหตุการณ์ร้ายๆ จะเริ่มคลี่คลายและเบาบางลง
  • คนเกิดวันจันทร์ - ในวัยเบญจเพสมักเกิดความวุ่นวายในเรื่องคนรัก หากยังไม่มีคนรัก ก็มักมีปัญหาในเรื่องของความรักเสมอ
  • คนเกิดวันอังคาร - ในวัยเบญจเพส ต้องระวังเรื่องอาการเจ็บป่วย หรืออาจเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นเข้ารับการผ่าตัด
  • คนเกิดวันพุธ (ทั้งพุธกลางวันและพุธกลางคืน) - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ในช่วงครึ่งปีแรก มักต้องเจอกับความเหน็ดเหนื่อยหรือเกิดความผิดพลาดในเรื่องของงานอยู่เสมอ
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุมากเป็นพิเศษ ตั้งแต่อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงอุบัติเหตุใหญ่ๆ
  • คนเกิดวันศุกร์ - ในวัยเบญจเพส ต้องระวังเรื่องของคดีความ การขึ้นโรง ขึ้นศาล และต้องระวังเรื่องเงินขาดมือ การเงินขัดสน
  • คนเกิดวันเสาร์ - ในวัยเบญจเพส ต้องระวังเรื่องชู้สาว หากใครยังโสด ก็ต้องระวังคนที่เข้ามาให้ดีๆ เพราะคุณอาจจะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว

วิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสเบื้องต้น

หากใครที่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับวัยเบญจเพส ทางเราก็มีวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสมาฝากกัน ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ เบื้องต้นที่จะช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลาย และลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอาถรรพ์วัยเบญจเพส วิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสเบื้องต้น ดังนี้

  1. ทำบุญสะเดาะเคราะห์เสริมดวง เชื่อว่าจะช่วยเสริมดวง ทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีได้
  2. ไหว้ขอพรพระพรหม ช่วยให้สำเร็จเรื่องงาน เหมาะมากกับคนที่ตกงาน
  3. บริจาคเลือดทุก 3-6 เดือน เป็นการแก้เคล็ดเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ
  4. บริจาคโลงศพ จะช่วยให้เรื่องร้ายๆ ที่เจอ เปลี่ยนจากหนักมาป็นเบา
  5. บริจาคให้โรงพยาบาลหรือมูลนิธิเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมในเรื่องสุขภาพ
  6. หมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิเป็นประจำ เพื่อเสริมความมีสติอยู่กับตัวเสมอ

วิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสตามวันเกิด

หากใครที่ยังรู้สึกไม่สบายใจ และรู้สึกว่าวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสเบื้องต้นยังไม่เพียงพอ ยังรู้สึกว่าต้องมีวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสที่มากกว่าการแก้เคล็ดทั่วไป ทางเราก็มีวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพส ที่แบ่งตามวันเกิดของคนแต่ละวันมาฝากกัน ซึ่งในแต่ละวันก็มีวิธีการที่แตกต่างกันไป สามารถเลือกทำวิธีที่เข้ากันกับตัวเองได้เลย หากใครสะดวกที่จะทำทุกวิธีที่เรานำมาฝาก ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสตามวันเกิด มีดังนี้

  • วันอาทิตย์ - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรทำบุญไหว้พระที่วัดใกล้ๆ น้ำ เช่น วัดหลวงพ่อโสธร เป็นต้น กราบไหว้บูชาพระพุทธชินราช หรือทำบุญกับโรงพยาบาลสงฆ์
  • วันจันทร์ - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรทำบุญไหว้พระองค์ใหญ่ เช่น วัดโพธิ์ และควรสร้างบุญกุศลด้วยการสร้างพระอุโบสถ หรือสร้างโรงพยาบาล
  • วันอังคาร - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรเดินทางไปกราบหลวงปู่หรือหลวงพ่อที่เคารพ เพื่อฟังเทศน์และสนทนาธรรมกับท่าน นอกจากนี้ยังควรบอกบุญและพบปะผู้คนเพื่อแสวงบุญ ถือเป็นโอกาสเสริมดวงทางการเงินสำหรับคนวันอังคารอีกด้วย
  • วันพุธ (กลางวัน) - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรไหว้บูชาขอพรท้าวเวสสุวรรณ และควรทำบุญโดยการถวายหลอดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่วัดหรือโรงเรียน หรือบริจาคเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล
  • วันพุธ (กลางคืน) - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรกราบไหว้บูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม หรือองค์เทพที่เป็นสตรี เพื่อช่วยเสริมเรื่องการงาน
  • วันพฤหัสบดี - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรทำบุญกับวัดพระอารามหลวง เน้นขอพรอธิษฐานในเรื่องความสำเร็จ และความเจริญก้าวหน้าในชีวิต
  • วันศุกร์ - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรหาโอกาสไปสักการะพระธาตุสี่มุมเมือง ทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ควรทำบุญแก่ผู้พิการ เพราะจะทำให้การเงินราบรื่นไม่ติดขัด
  • วันเสาร์ - เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ควรขอพรพระแม่ลักษมี อธิษฐานขอทรัพย์และโชคลาภ นอกจากนี้ยังควรสร้างกุศลด้วยการบริจาคเสื้อผ้าจะเสริมชะตาได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ คู่มือรับมืออาถรรพ์เบญจเพส พร้อมวิธีแก้เคล็ด ให้ชีวิตราบรื่น! ที่เรานำมาฝากกัน จริงๆ แล้ววัยเบญจเพสไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย เพียงแค่ใช้ชีวิตตั้งอยู่บนสติและความไม่ประมาท เรื่องร้ายๆ ที่จะมาพร้อมกับวัยเบญจเพสก็จะมีทางออกและไม่ได้รุนแรงอย่างที่กังวลใจไป แต่ถ้าใครรู้สึกกลัวหรือไม่สบายใจกับวัยเบญจเพส ก็สามารถแก้เคล็ดด้วยวิธีแก้เคล็ดวัยเบญจเพสที่เรานำมาฝากกัน เชื่อว่าจะสามารถช่วยเปลี่ยนจากร้ายให้เป็นดี เปลี่ยนจากหนักให้เป็นเบาได้

Related