จัดเต็มกับ 9 เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่ไม่ควรพลาด อร่อยดี มีประโยชน์
ไม่มีกำหนดอายุ

จัดเต็มกับ 9 เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่ไม่ควรพลาด อร่อยดี มีประโยชน์

ถ้าหากพูดถึงเมนูอาหารเกาหลียอดฮิต นอกจากเมนูต็อกบกกี ไก่ทอดเกาหลี หรือจาจังมยอน หลายๆ คนจะต้องนึกถึงซัมกยอบซัล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “หมูย่างเกาหลี” เป็นเมนูแรกอย่างแน่นอน ด้วยความหนานุ่ม และกลิ่นหอมจากการย่างเตาถ่านของหมูสามชั้น ที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงอาหารเกาหลีหลายชนิดให้ทุกคนได้เลือกทานคู่กันอย่างจุใจ จึงเป็นการผสมผสานที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูหมูย่างได้เป็นอย่างดี 

ดังนั้น ในบทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลียอดนิยม ทั้งอร่อย และมีประโยชน์ เพื่อทุกคนจะได้ทานอาหารเกาหลีได้อย่างเอร็ดร่อยมากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!


สารบัญ เมนูอาหารเกาหลี


อาหารเกาหลีต้องมีเครื่องเคียง

ทำไมทานอาหารเกาหลีต้องมีเครื่องเคียง?

เครื่องเคียงอาหารเกาหลี หรือที่เรียกกันว่า “พันชัน” เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในสำรับอาหารเกาหลีไม่แพ้อาหารจานหลักเลยทีเดียว โดยการทานเครื่องเคียงนั้นเริ่มต้นมาจากสมัยราชวงศ์โครยอที่ได้รับอิทธิพลจากการกินเจของพุทธศาสนานิกายมหายาน 


นอกจากนั้น เครื่องเคียงเกาหลียังสามารถบ่งบอกได้ถึงสถานะทางสังคมของชาวเกาหลีในสมัยก่อนได้อีกด้วย อย่างเช่น เครื่องเสวยในพระราชสำนักจะมีเครื่องเคียงในสำรับมากถึง 12 อย่าง, สำรับของชนชั้นสูง หรือขุนนางจะมี 9 อย่าง, สำรับของครอบครัวที่มีฐานะจะมี 5-7 อย่าง และสำรับของสามัญชนทั่วไปจะมีเพียง 3 อย่างเท่านั้น ซึ่งการทานเครื่องเคียงนั้นจะช่วยเสริมโภชนาการในการทานอาหารให้ครบหมู่ในทุกๆ มื้อ เพราะว่าประกอบไปด้วยผัก แป้ง และเนื้อสัตว์ 

ประเภทเครื่องเคียงอาหารเกาหลี

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีมีกี่ประเภท?

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีนั้นมีให้เลือกทานหลากหลายชนิดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกิมจิ จับแช หรือพาจอน ล้วนแต่เป็นเครื่องเคียงเหมือนกัน แต่ว่าเป็นคนละประเภทกัน ซึ่งเครื่องเคียงอาหารเกาหลีนั้นสามารถแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ดังนี้

  • ประเภทดองพริก (กิมจิ)

เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทดองพริก หรือกิมจิ เป็นเครื่องเคียงที่ต้องมีในทุกสำรับ โดยเกิดขึ้นจากการที่ชาวเกาหลีสมัยก่อนต้องการถนอมผักสด จึงนำผักชนิดต่างๆ เช่น ผักกาด หัวไชเท้า ต้นหอม หรือแตงกวา หมักกับเกลือ พริกป่นเกาหลี และเครื่องปรุงรสต่างๆ ทำให้ผักนั้นมีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด และเค็ม สามารถนำมาทานเป็นเครื่องเคียงอาหารเกาหลี หรือนำไปประกอบอาหารจานหลักได้อีกหลากหลายเมนู เช่น ซุปกิมจิ หรือข้าวผัดกิมจิ

  • ประเภทคลุกปรุงรส (นามุล)

เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทคลุกปรุงรส หรือนามุล เป็นเครื่องเคียงที่มีรสชาติไม่เผ็ด โดยจะนำผักต่างๆ เช่น ถั่วงอก สาหร่ายทะเล ปวยเล้ง มะเขือม่วง หรือผักโขม มาลวก ต้ม หรือนึ่งก่อน จึงค่อยนำไปผัดกับน้ำมันงา และเครื่องปรุงรสต่างๆ อาจมีการใส่กระเทียมสับ ต้นหอมหั่น หรือพริกป่นเกาหลีลงไปด้วยในบางเมนู เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อมขึ้น 

  • ประเภทยำรสเผ็ด (มูชิม)

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีประเภทยำรสเผ็ด หรือมูชิม เป็นเครื่องเคียงที่คล้ายกับประเภทคลุกปรุงรส โดยการนำผักชนิดต่างๆ เช่น มะเขือม่วง สาหร่าย หรือปวยเล้ง ไปปรุงสุกเสียก่อน และค่อยนำมาปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ แต่จะเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านมากขึ้นด้วยโคชูจัง เช่น ชีกึมชีมูชิม (ยำปวยเล้ง) หรือคาจีมูชิม (ยำมะเขือม่วง) เป็นต้น

  • ประเภทผัดซอส (บกกึม)

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีประเภทผัดซอส หรือบกกึม เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่จะนำวัตถุดิบต่างๆ ไปผัดกับซอส เช่น พอซ็อดบกกึม หรือผัดเห็ดปรุงรส ที่จะนำเห็ดไปผัดกับน้ำมันงาและเครื่องปรุงรสต่างๆ หรือเชยุกบกกึมหรือหมูผัดซอสเกาหลี ที่จะนำหมูสามชั้นผัดกับซอสโคชูจัง กับหอมหัวใหญ่ และผักต่างๆ เป็นต้น

  • ประเภทเคี่ยวปรุงรส (โจริม)

เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทเคี่ยวปรุงรส หรือโจริม เป็นเครื่องเคียงที่จะนำวัตถุดิบต่างๆ ไปเคี่ยวในน้ำซุปปรุงรส เช่น ทูบูโจริม หรือเต้าหู้ซอสเผ็ด ที่นำเต้าหู้ขาวหั่นเต๋าไปทอดให้กรอบ และเคี่ยวในน้ำซอสโคชูจัง และเครื่องปรุงต่างๆ เป็นต้น

  • ประเภทนึ่งหรือต้ม (จิม)

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีประเภทนึ่งหรือต้ม หรือจิม เป็นเครื่องเคียงที่จะนำวัตถุดิบต่างๆ ไปตุ๋น ต้ม หรือนึ่ง เช่น คเยรันจิม หรือไข่ตุ๋นหม้อไฟสไตล์เกาหลีที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี โดยเนื้อไข่ตุ๋นจะเนียนนุ่ม และมักจะเสิร์ฟแบบร้อนๆ ด้วยการใส่หม้อร้อน เพื่อให้ระหว่างทานนั้นเนื้อไข่นั้นยังคงความนุ่ม และหอม

  • ประเภททอด (จอน)

เครื่องเคียงอาหารเกาหลีประเภทสุดท้าย คือ ประเภททอด หรือจอน เป็นเครื่องเคียงที่หลายๆ น่าจะเคยเห็นอยู่บ่อยครั้งในร้านอาหารเกาหลี โดยจะมีส่วนผสมหลัก คือ แป้ง และไข่ ซึ่งจะนำมาผสมกัน พร้อมกับใส่เครื่องปรุงรสต่างๆ และวัตถุดิบอื่นๆ ลงไป เช่น ต้นหอม กิมจิ หรือเนื้อสัตว์  พร้อมกับทอดให้มีลักษณะกลมคล้ายกับแพนเค้ก

 

9 เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลียอดฮิต

หลังจากทำความรู้จักกับประเภทของเครื่องเคียงอาหารเกาหลีทั้ง 7 ประเภทไปแล้ว ต่อไปเรามาทำความรู้จักกับ 9 เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลียอดฮิตที่หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อ หรือเคยลิ้มลองมาบ้าง โดยส่วนประกอบ และวิธีการทานเครื่องเคียงทั้ง 9 เมนู มีดังนี้

แพชูกิมจิ (กิมจิผักกาดขาว)

1. แพชูกิมจิ (กิมจิผักกาดขาว)

แพชูกิมจิ หรือกิมจิผักกาดขาว เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่หลายๆ คนต้องรู้จักอย่างแน่นอน โดยแพชูกิมจินั้นเป็นการนำผักกาดขาวมาดองกับพริกป่นเกาหลี และเครื่องปรุงรสต่างๆ จึงทำให้มีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด และเค็มในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นเครื่องเคียงที่นิยมทานคู่กับหมูย่าง เพราะสามารถตัดเลี่ยนได้ดี 

นอกจากนั้น ยังสามารถนำมาทานคู่กับเมนูอาหารคาวอื่นๆ หรือสามารถนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารได้อีกหลากหลาย เช่น ซุปกิมจิ หรือข้าวผัดกิมจิ เป็นต้น

  • ส่วนประกอบ

แพชูกิมจินั้นมีผักกาดขาวเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำไปล้างน้ำเกลือ และนำไปหมักด้วยพริกป่นเกาหลี น้ำตาล น้ำปลา เกลือ ต้นหอมซอย ขิงสับ กระเทียม และแป้งข้าวเจ้า

  • วิธีการทาน

สำหรับวิธีการทานแพชูกิมนั้นสามารถทานคู่กับอาหารได้ทุกชนิด โดยส่วนใหญ่จะนิยมทานคู่กับหมูย่างเกาหลี เมนูอาหารคาว หรือนำไปประกอบอาหารเพื่อช่วยให้รสชาติของอาหารเมนูนั้นอร่อยยิ่งขึ้น

 

พากิมจิ (กิมจิต้นหอม)

2. พากิมจิ (กิมจิต้นหอม)

พากิมจิ  หรือกิมจิต้นหอม เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่คล้ายกับแพชูกิมจิ โดยชาวเกาหลีจะนิยมทานพากิมจิในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะว่าต้นหอมสามารถเติบโตได้ดีในฤดูดังกล่าว นอกจากนั้น ต้นหอมยังมีความเผ็ดร้อนเฉพาะตัว ถึงแม้ว่าจะมีวิธีการหมัก และใช้ส่วนผสมในการหมักเหมือนกับกิมจิอื่นๆ พากิมจิก็ยังมีรสชาติที่เผ็ดกว่ากิมจิแบบอื่นๆ เป็นอย่างมาก

  • ส่วนประกอบ

พากิมจินั้นมีต้นหอมเป็นส่วนประกอบหลัก และจะใช้หอมทั้งต้น ไม่ตัดส่วนใดทิ้ง โดยจะนำไปล้างน้ำเกลือ พร้อมกับมัดรวมก่อน และนำไปหมักด้วยพริกป่นเกาหลี น้ำตาล น้ำปลา เกลือ ขิงสับ กระเทียม และแป้งข้าวเจ้า

  • วิธีการทาน

พากิมจินั้นเป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่สามารถทานได้คู่กับอาหารทุกชนิด โดยส่วนใหญ่จะนิยมทานกับหมูย่าง เนื้อย่าง รามยอน หรือจาจังมยอน เป็นต้น

 

กักดูกี (กิมจิหัวไชเท้า)

3. กักดูกี (กิมจิหัวไชเท้า)

กักดูกี หรือกิมจิหัวไชเท้า เป็นอีกเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทกิมจิที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แพชูกิมจิ และพากิมจิ โดยกักดูกีนั้นจะมีวิธีทำ และส่วนผสมในการหมักเหมือนกับกิมจิแบบอื่นๆ บางครั้งอาจจะเสิร์ฟมาในรูปร่างที่หั่นเป็นลูกเต๋าพอดีคำ ซึ่งเป็นผักเครื่องเคียงเกาหลีที่หลายๆ คนอาจจะเคยเจอในร้านไก่ทอดเกาหลี หรือร้านปิ้งย่างเกาหลีอยู่เป็นประจำ

  • ส่วนประกอบ

กักดูกีนั้นมีหัวไชเท้าเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำหัวไชเท้านั้นไปปอกเปลือก ล้างน้ำเกลือ และอาจหั่นให้เป็นลูกเต๋าพอดีคำ ก่อนจะไปหมักด้วยพริกป่นเกาหลี น้ำตาล น้ำปลา เกลือ ขิงสับ กระเทียม และแป้งข้าวเจ้า

  • วิธีการทาน

สำหรับวิธีการทานกักดูกีนั้นจะคล้ายกับการทานกิมจิแบบอื่นๆ โดยส่วนใหญ่จะนิยมทานกับอาหารประเภทซุป เช่น ซอลลองทัง (ซุปกระดูกวัว) หรือคาลบิทัง (ซุปซี่โครงเนื้อสันในวัว) แต่ก็สามารถทานคู่กับอาหารอื่นๆ เช่น หมูย่าง เนื้อย่าง หรือไก่ทอดเกาหลีได้เช่นกัน
 

คงนามุล หรือ ยำถั่วงอกเกาหลี

4. คงนามุล (ยำถั่วงอก)

คงนามุล หรือยำถั่วงอก เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทคลุกปรุงรสที่ชาวเกาหลีนิยมทานเป็นอย่างมาก เพราะว่าสามารถตัดเลี่ยนได้ดี และมีรสชาติอร่อย ทานง่าย คล้ายกับผัดถั่วงอกของประเทศไทย นอกจากนั้น ยังสามารถนำมาทานเล่นได้ แถมยังสามารถทำเก็บไว้ทานได้หลายวัน แต่ว่าไม่ควรเก็บไว้นานเกิน 4-5 วัน เพราะว่ารสชาติจะไม่ค่อยอร่อย และอาจมีกลิ่นเหม็นเขียวของผักได้

  • ส่วนประกอบ

คงนามุลนั้นมีถั่วงอกเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะทำการล้างถั่วงอกให้สะอาด และต้มจนสุก หรือไม่มีกลิ่นเหม็นเขียว หลังจากนั้นจึงนำไปผัดกับน้ำมันงา และกระเทียมสับ พร้อมกับปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล เกลือ พริกไทย และโรยต้นหอมตกแต่งหน้าก็เป็นอันเสร็จ

  • วิธีการทาน

คงนามุลนั้นเป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีที่สามารถทานได้กับอาหารคาวทุกชนิด โดยส่วนใหญ่มักจะทานคู่กับเมนูอาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน หรืออาหารที่มีไขมันเยอะ เพราะสามารถช่วยตัดเลี่ยนได้ดี
 

มีย็อกนามุล (ยำสาหร่าย)

5. มีย็อกนามุล (ยำสาหร่าย)

มีย็อกนามุล หรือยำสาหร่าย เป็นอีกเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทคลุกปรุงรสที่หลายๆ คนอาจจะเจอในร้านปิ้งย่างเกาหลีอยู่บ่อยๆ โดยมีย็อกนามุลนั้นจะมีความเหนียว และนุ่มของสหร่าย ผสมผสานกับรสชาติหวาน มัน และเค็มที่ลงตัว จึงทำให้สามารถตัดเลี่ยนได้ดี และได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีไม่แพ้คงนามุลเลยทีเดียว

  • ส่วนประกอบ

มีย็อกนามุลนั้นมีสาหร่ายเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำสาหร่ายทะเลแห้งมาแช่น้ำจนนิ่ม ก่อนนำมาผัดกับน้ำมันงา และกระเทียมสับ พร้อมกับปรุงรสด้วยพริกป่นเกาหลี น้ำส้มสายชู น้ำตาล เกลือ และโรยหน้าด้วยงาก็เป็นอันเสร็จ

  • วิธีการทาน

สำหรับวิธีการทานมีย็อกนามุลนั้นจะเหมือนกับคงนามุลที่สามารถทานกับเมนูอาหารคาวได้ทุกชนิด โดยส่วนใหญ่จะทานคู่กับหมูย่าง เนื้อย่าง หรือซุปต่างๆ เพราะมีรสชาติกลมกล่อม และสามารถตัดเลี่ยนได้ดี
 

จับแช (ผัดวุ้นเส้นเกาหลี)

6. จับแช (ผัดวุ้นเส้นเกาหลี)

จับแช หรือผัดวุ้นเส้นเกาหลี เป็นเครื่องเคียงอาหารเกาหลีที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นในซีรีส์เกาหลี หรือตามร้านอาหารเกาหลีอยู่เป็นประจำ โดยเมนูนี้จะใช้วุ้นเส้นเกาหลีที่มีความเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ ผัดกับผัก และเนื้อสัตว์ พร้อมกับปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ จึงทำให้มีคุณค่าทางสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และมีรสชาติอร่อย กลมกล่อมที่ทุกคนต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว

  • ส่วนประกอบ

จับแชนั้นมีวุ้นเส้นที่ทำมาจากแป้งมันเทศเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำวุ้นเส้นไปผัดกับน้ำมันงา กระเทียมสับ และผักต่างๆ เช่น แครอท หัวหอมใหญ่ ต้นหอม และเห็ด เป็นต้น พร้อมกับปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล เกลือ และพริกไทยดำป่น ถ้าหากต้องการเพิ่มคุณค่าทางโภชนการก็สามารถใส่เนื้อสัตว์ลงไปเพิ่มได้เช่นกัน

  • วิธีการทาน

จับแชนั้นสามารถทานเป็นเครื่องเคียงอาหารเกาหลี หรือว่าทานเป็นอาหารจานหลักก็ได้เช่นกัน เพราะว่ามีรสชาติที่กลมกล่อม หอมน้ำมันงา เส้นเหนียวนุ่ม และมีคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน

 

พอซ็อดบกกึม (ผัดเห็ดปรุงรส)

7. พอซ็อดบกกึม (ผัดเห็ดปรุงรส)

พอซ็อดบกกึม หรือผัดเห็ดปรุงรส เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทผัดซอสที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูเคลียร์ตู้เย็นของชาวเกาหลีเลยทีเดียว เพราะว่าเมนูพอซ็อดบกกึมนั้นเป็นเครื่องเคียงอาหารเกาหลีที่ทำมาจากเห็ด โดยอาจจะใช้เห็ดหลายชนิด หรือนำผักที่เหลืออยู่ในตู้เย็นมาผัดด้วยก็ได้เช่นกัน โดยนำมาผัดกับเครื่องปรุงรสต่างๆ จนได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม เหมาะกับการนำมาทานเป็นเครื่องเคียงเป็นอย่างมาก 

  • ส่วนประกอบ

พอซ็อดบกกึมนั้นมีเห็ดเป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำเห็ดหลายชนิดมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หรือซอยให้เป็นเส้น และล้างน้ำเกลือให้สะอาด จึงค่อยนำมาผัดกับน้ำมันงา และกระเทียมสับ พร้อมกับปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซีอิ๊ว และโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย  

  • วิธีการทาน

พอซ็อดบกกึมส่วนใหญ่นั้นมักจะนิยมทานกับของทอด หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ เพราะว่ามีรสชาติเค็ม มันเล็กน้อย และหอมน้ำมันงา เมื่อทานกับของทอด หรือข้าวสวยก็จะได้รสชาติอร่อยกลมกล่อมอย่างลงตัว
 

พาจอน หรือ พิซซ่าเกาหลี

8. พาจอน (พิซซ่าเกาหลี)

พาจอน หรือพิซซ่าเกาหลี เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภททอด โดยพาจอนนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับแพนเค้ก เพราะว่ามีรูปร่างเป็นวงกลม แต่ว่ารสชาติจะคล้ายกับแป้งหอยทอดของประเทศไทย ซึ่งร้านอาหารเกาหลีบางร้านอาจจะทอดพาจอนให้เป็นแผ่นวงกลมใหญ่ๆ และค่อยนำมาตัดเป็นสามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยมให้พอดีคำ เหมือนกับการตัดแบ่งพิซซ่า จึงได้ชื่อเรียกว่าเป็นพิซซ่าสไตล์เกาหลีนั่นเอง 

  • ส่วนประกอบ

พาจอนนั้นมีแป้งเป็นส่วนประกอบหลัก โดยการนำแป้งทอดกรอบ แป้งมัน และแป้งข้าวเจ้ามาผสมกับน้ำ ไข่ไก่ และต้นหอมหั่น พร้อมกับปรุงรสด้วยพริกป่นเกาหลี น้ำมันงา ซีอิ๊ว น้ำตาลทราย และน้ำส้มสายชู จึงค่อยนำไปทอดให้เป็นแผ่นวงกลมจนมีสีเหลืองสวย

  • วิธีการทาน

พาจอนนั้นมักจะนิยมทานคู่กับน้ำจิ้ม เพื่อทานเล่น หรือว่าทานเป็นกับแกล้มคู่กับเครื่องดื่ม และยังสามารถทานคู่กับอาหารประเภทซุป ผัดซอส ทอด หรือปิ้งย่างก็ได้เช่นกัน

 

ทูบูโจริม (เต้าหู้ซอสเผ็ด)

9. ทูบูโจริม (เต้าหู้ซอสเผ็ด)

ทูบูโจริม หรือเต้าหู้ผัดซอสเผ็ด เป็นเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีประเภทเคี่ยวปรุงรสที่พบได้บ่อยในร้านอาหารเกาหลี หรือร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี เพราะเป็นเครื่องเคียงที่สามารถช่วยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี  โดยเมนูนี้จะทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆ จนซอสนั้นซึมเข้าไปในเต้าหู้ จึงทำให้มีรสชาติเผ็ดร้อนคล้ายกับแกงเต้าหู้เกาหลี (ดูบูจิเก) แต่จะแห้งกว่า และเผ็ดกว่าเป็นอย่างมาก

  • ส่วนประกอบ

ทูบูโจริมนั้นมีเต้าหู้เป็นส่วนประกอบหลัก โดยจะนำเต้าหู้ขาวมาหั่นให้เป็นลูกเต๋า หรือหั่นเป็นแผ่น และนำไปทอดให้เหลืองกรอบ หลังจากนั้นเทน้ำมันออก และเติมน้ำลงไปประมาณ ⅓ ของเต้าหู้ พร้อมกับใส่กระเทียมสับ และปรุงรสด้วยโคชูจัง พริกป่นเกาหลี ซีอิ๊ว น้ำตาลทราย และโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย

  • วิธีการทาน

สำหรับวิธีการทานทูบูโจริมนั้นสามารถทานได้กับอาหารคาวทุกชนิด โดยส่วนใหญ่จะนิยมทานคู่กับหมูย่าง เนื้อย่าง หรือปิ้งย่างอื่นๆ เพราะว่ามีรสชาติเข้มข้น และจัดจ้าน ทั้งเผ็ด และเค็ม จึงเหมาะกับการทานเพื่อตัดเลี่ยนเป็นอย่างมาก


หาทานเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีได้จากที่ไหนบ้าง?

ถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับที่มีเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลีให้เลือกทานอย่างจุใจ สามารถหาทานได้ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา แหล่งรวมร้านอาหารเกาหลีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!
 

กินอาหารเกาหลีที่ Hongdae Station

Hongdae Station

ร้าน Hongdae Station เป็นร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับที่ยกมาจากเกาหลีแท้ๆ มาพร้อมกับสูตรอาหารต้นตำรับ และการตกแต่งภายในร้านที่คล้ายกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีฮงแด จึงทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนบินไปทานที่เกาหลีเลยทีเดียว ถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านที่มีเครื่องเคียงอาหารเกาหลีให้ทานอย่างจุใจ ต้องห้ามพลาดที่จะแวะไปลิ้มลองรสชาติอาหารที่ร้านสถานีฮงแดสักครั้ง

  • เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูแนะนำของร้าน Hongdae Station นั้นมีหลากหลายเมนูเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นจาจังมยอน ต็อกบกกี ไก่ทอดเกาหลี หรือเครื่องเคียงอาหารเกาหลีอย่างเช่น ทูบูโจริม จับแช คงนามุล หรือพาจอน เป็นต้น

  • พิกัด

ร้าน Hongdae Station ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา โซน 24 Hrs. Supermarket / Foods & Restaurants ชั้น B 

  • ติดต่อ

สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-060-5252 หรือ Facebook : Hongdae station The street 

 

ทานอาหารเกาหลีที่ K B.B.Q

K B.B.Q

ร้าน K B.B.Q เป็นอีกร้านอาหารเกาหลีที่มีต้นตำรับมาจากประเทศเกาหลีเช่นกัน โดยร้าน K B.B.Q นั้นเป็นร้านปิ้งย่างเกาหลีแบบบุฟเฟต์ จึงมีเครื่องหมูย่างเกาหลีให้ทุกคนได้เลือกทานกันอย่างมากมาย แถมยังมีการตกแต่งภายในร้านเหมือนกับร้านปิ้งย่างที่เกาหลี ทำให้ทุกคนได้รู้สึกเหมือนนั่งทานปิ้งย่างอยู่ใจกลางโซลเลยทีเดียว ถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านปิ้งย่างเกาหลีต้นตำรับที่มีเครื่องเคียงอาหารเกาหลีให้ทานอย่างละลานตา ต้องห้ามพลาดที่จะแวะมาลิ้มลองรสชาติที่นี่สักครั้ง

  • เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูแนะนำของร้าน K B.B.Q นั้นจะเป็นเนื้อหมูแบบดรายเอจ ที่เป็นเนื้อหมูที่นุ่มที่สุด และเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ใช้เนื้อหมูแบบดรายเอจ แถมยังมาพร้อมกับเครื่องเคียงหมูย่างเกาหลียอดฮิตอย่างกิมจิ ที่มีรสชาติต้นตำรับเกาหลีแท้ๆ ใบงา เครื่องเคียงอาหารเกาหลีอื่นๆ และของทานเล่นกว่า 50 ชนิด ที่สามารถเติมได้ไม่อั้น

  • พิกัด

ร้าน K B.B.Q ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ในโซน 24 Hrs. Foods & Restaurants / Lifestyle Shopping ชั้น 1 

  • ติดต่อ

สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 096-173-0555 หรือ Facebook : KBBQ THE STREET เคบีบีคิว เดอะสตรีท 케이비비큐 더스트릿

เครื่องเคียงหมูย่างเกาหลี เป็นอีกตัวช่วยเสริมที่จะช่วยให้การทานอาหารเกาหลีให้อร่อยมากยิ่งขึ้น โดยแต่ละชนิดนั้นจะมีส่วนประกอบ รสชาติ และวิธีการทานที่แตกต่างกัน แต่ยังคงให้ความกลมกล่อม และคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ซึ่งทุกคนสามารถหาทานเครื่องเคียงอาหารเกาหลีได้ง่ายๆ ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Food Destination แหล่งรวมร้านอาหารเกาหลี และร้านอาหารนานาชาติ มาพร้อมกับร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับอย่างร้าน Hongdae Station ชั้น B และร้าน K B.B.Q ชั้น 1 ที่มีทั้งซุปกิมจิ ผักเครื่องเคียงเกาหลี และอาหารเกาหลีต้นตำรับให้ทุกคนได้เลือกทานอย่างจุใจ
 

Related