กินแบบนี้ ผิวสวยแน่นอน 9 ผลไม้บำรุงผิว แบบธรรมชาติ วิตามินซีสูง
ไม่มีกำหนดอายุ

กินแบบนี้ ผิวสวยแน่นอน 9 ผลไม้บำรุงผิว แบบธรรมชาติ วิตามินซีสูง

การทานผลไม้บำรุงผิวผลไม้บำรุงผิว เป็นวิธีการดูแลสุขภาพร่างกาย และผิวพรรณให้สวยจากภายใน รวมถึง เป็นวิธีแบบธรรมชาติที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำได้ทุกวัน แถมยังเป็นการดูแลผิวที่ไม่ส่งผลอันตราย หรือมีผลข้างเคียงต่อร่างกายในอนาคตอีกด้วย

ดังนั้น ในบทความนี้จึงได้รวบรวม 9 ผลไม้บำรุงผิวที่สามารถหาทานได้ง่าย และมีคุณค่าทางโภชนาการ และสารอาหารอย่างครบถ้วน โดยผลไม้แต่ละชนิดสามารถช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดีได้อย่างไร ไปดูกันเลย!


สารบัญ กินแบบนี้ ผิวสวยแน่นอน 9 ผลไม้บำรุงผิว แบบธรรมชาติ วิตามินซีสูง


 ผลไม้ที่กินแล้วผิวสวย

การทานผลไม้สามารถช่วยบำรุงผิวได้อย่างไร?

ผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี หรือวิตามินอื่นๆ รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส หรือธาตุเหล็ก เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหาร และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย และการบำรุงผิว เพราะสารอาหารเหล่านี้ได้เข้าไปบำรุง และปรับสมดุลต่างๆ ภายในร่างกายให้ดีขึ้น

 ดังนั้น การทานผลไม้บำรุงผิวจึงส่งผลให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย กระชับ และมีความยืดหยุ่นได้ดี แถมยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย และช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย

แนะนำ 9 ผลไม้บำรุงผิว ตัวช่วยผิวสวยแบบธรรมชาติ

ผลไม้บำรุงผิวเป็นตัวช่วยเสริมให้ผิวสวยแบบธรรมชาติที่ทุกคนไม่ควรพลาด โดยทุกคนสามารถเลือกทานแบบสด หรือจะเลือกทานในรูปแบบของอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำผลไม้สกัดเย็น น้ำผลไม้ปั่นสมูทตี้ หรือสมูทตี้โบวล์ เป็นต้น ซึ่งสามารถช่วยบำรุงผิวจากภายในได้เช่นกัน และผลไม้บำรุงผิวที่สามารถช่วยให้สุขภาพผิวของทุกคนดีขึ้นมีทั้งหมด 9 ชนิด ดังนี้

มะเขือเทศเป็นผักหรือผลไม้

1. มะเขือเทศ

หากอ้างอิงจากหลักเกณฑ์โภชนาการ มะเขือเทศจะถูกจัดให้เป็นได้ทั้งผักและผลไม้ เพราะเป็นพืชที่มีรสชาติเช่นเดียวกับผลไม้ แต่นิยมนำไปประกอบอาหารคาวเช่นเดียวกับผัก ทั้งนี้ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO: Food and Agriculture Organization) ได้จัดให้มะเขือเทศเป็นผลไม้ ตามการใช้หลักพฤกษศาสตร์ ที่ว่าผลไม้มีเมล็ดอยู่ภายในและเกิดจากการเจริญเติบโตของรังไข่ในดอกไม้

มะเขือเทศถือเป็นผลไม้บำรุงผิวที่สาวๆ หลายคนต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอน เพราะเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหาร และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว โดยส่วนใหญ่มักจะนิยมทานในรูปแบบเครื่องดื่ม เช่น น้ำมะเขือเทศสำเร็จรูป หรือน้ำมะเขือเทศคั้นสด เป็นต้น แต่ถ้าหากชอบทานผักผลไม้อยู่แล้ว ก็สามารถนำมะเขือเทศทานคู่กับผัก และผลไม้อื่นๆ ในรูปแบบสลัดได้เช่นกัน

คุณค่าทางโภชนาการในมะเขือเทศ

มะเขือเทศนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี และสารไลโคปีนที่อยู่ในกลุ่มสารแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนั้น ยังมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไฟเบอร์ และโพแทสเซียมที่เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วยฃ

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ที่จะช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น สดใส และไม่แห้งกร้าน นอกจากนั้น ยังมีสารไลโคปีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย แถมยังช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแดด และปกป้องผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้น ผลไม้บำรุงผิวอย่างมะเขือเทศจึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำง่าย ออกแดดบ่อย หรือผิวไม่กระจ่างใสเป็นอย่างมาก

คุณประโยชน์ของอะโวคาโด

2. อะโวคาโด

แม้หลายคนอาจจะเข้าใจว่าอะโวคาโดอยู่ในกลุ่มเดียวกับผัก เนื่องจากเป็นพืชที่ไม่ได้มีรสชาติหวานหรือเปรี้ยวชัดเจนเช่นเดียวกับผลไม้ส่วนใหญ่ แต่นักพฤกษศาสตร์ได้จัดให้อะโวคาโดเป็นผลไม้กลุ่มดรูป (Drupe) หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่มีเมล็ดเดียว (Single-seeded Berry) เช่นเดียวกับเชอร์รี ลูกพีช หรือมะกอก

อะโวคาโดเป็นผลไม้บำรุงผิวที่สามารถช่วยได้ทั้งเรื่องผิวพรรณและเรื่องสุขภาพ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหาร และแร่ธาตุที่จำเป็น โดยที่สายรักสุขภาพนั้นนิยมนำมาทานเพื่อลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก เช่น นำมาทานคู่กับขนมปัง หรือผักสลัด เป็นต้น แถมยังมีผลพลอยได้จากสารอาหารต่างๆ ที่สามารถช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

คุณค่าทางโภชนาการในอะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินเอ บี ซี และอี นอกจากนั้น ยังมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว โฟเลท สารต้านอนุมูลอิสระ และสารแคโรทีนอยด์ต่างๆ มากถึง 11 ชนิด ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและจำเป็นต่อสุขภาพ

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างอะโวคาโดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา วิตามินบีที่ช่วยแก้อาการเหน็บชา วิตามินซีที่ช่วยสร้างคอลลาเจน และป้องกันหวัด และวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น และลดไขมันในอุดตันในเส้นเลือด นอกจากนั้น ยังมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และป้องกันโรคหัวใจ แถมยังมีสารอนุมูลต้านอิสระ และสารแคโรทีนอยด์ต่างๆ ที่สามารถช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควร ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ และสุขภาพดีอีกด้วย

ดังนั้น ผลไม้บำรุงผิวอย่างอะโวคาโดจึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นอย่างมาก

กินส้มแล้วดียังไง

3. ส้ม

ส้มเป็นผลไม้บำรุงผิวที่สามารถทานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทานแบบสด คั้นสด สกัดเย็น หรือสมูทตี้ เป็นต้น โดยการทานแบบสดนั้นจะได้รับประโยชน์จากส้มมากที่สุด เพราะว่าไม่ผ่านกรรมวิธีใดๆ ทั้งนี้ การบริโภคส้มในรูปแบบอื่นๆ ก็ยังคงคุณประโยชน์ สารอาหาร และแร่ธาตุของส้มไว้ แต่อาจจะน้อยกว่าการทานทั้งผลเล็กน้อย ซึ่งทุกคนสามารถเลือกทานได้ตามความสะดวก หรือความชอบของตัวเองได้เช่นกัน เพื่อให้ทุกคนได้ดูแลผิวพรรณตัวเองได้อย่างมีความสุขมากที่สุด 

คุณค่าทางโภชนาการในส้ม

ส้มนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีเป็นหลัก และถือเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ยังมีวิตามินต่างๆ เช่น วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6 และบี 9 รวมถึง แร่ธาตุต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่สำคัญ และจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างส้มนั้นมีคุณสมบัติในการสร้างคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวกระชับ และมีความยืดหยุ่น พร้อมกับช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนั้น การรับประทานส้มยังสามารถช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี อิ่มน้ำ และดูชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมให้ผิวพรรณของผู้ที่ทานส้มเป็นประจำนั้นดูอ่อนเยาว์ และสดใส ดังนั้น ผลไม้บำรุงผิวอย่างส้มจึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน หรือดูไม่สดใสเป็นอย่างมาก

กินฝรั่งลดน้ำหนัก

4. ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่นิยมทามในกลุ่มผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือต้องการควบคุมอาหารเป็นอย่างมาก แต่รู้หรือไม่ ว่าฝรั่งนั้นยังเป็นผลไม้บำรุงผิวที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคุณประโยชน์ในการบำรุงผิวไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ แถมยังเป็นผลไม้ที่สามารถช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยเสริมให้สุขภาพร่างกายและผิวพรรณของทุกคนดีขึ้นได้

คุณค่าทางโภชนาการในฝรั่ง

ฝรั่งนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย เพราะว่าอุดมไปด้วยวิตามินเอ บี 1, บี 2, บี 3 และวิตามินซี นอกจากนั้น ยังมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เส้นใยอาหาร กรดโฟลิก และแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และโพแทสเซียม เป็นต้น

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างฝรั่งนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงไม่แพ้ส้มเลยทีเดียว สามารถช่วยให้ผิวแข็งแรง ลด และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายมากขึ้น แถมยังมีโพแทสเซียมสูงที่ช่วยให้ผิวพรรณกระชับ เต่งตึง ดูอิ่มน้ำ และดูสุขภาพดีอีกด้วย ดังนั้น ผลไม้บำรุงผิวอย่างฝรั่งจึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ หรือผิวไม่แข็งแรงเป็นอย่างมาก

กินมะละกอแล้วดียังไง

5. มะละกอ

มะละกอเป็นผลไม้บำรุงผิวที่นิยมนำไปทำเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น สบู่ หรือครีมอาบน้ำเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารและแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์และสำคัญต่อผิวเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารอย่างส้มตำได้ หาทานได้ง่าย มีราคาไม่แพง รสชาติอร่อย หวาน กรอบ แถมยังสามารถปลูกไว้ทานที่บ้านเองได้ง่ายๆ อีกด้วย

คุณค่าทางโภชนาการในมะละกอ

มะละกออุดมไปด้วยวิตามินซีสูง วิตามินเอ วิตามินบี 1 และบี 2 มีเส้นใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัส เป็นต้น และเอนไซม์พาเพอินที่สามารถพบได้มากในมะละกอ

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างมะละกอนั้นมีสารอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่สามารถช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดความหยาบกร้านของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังช่วยซ่อมแซมผิวส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยลด และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย แถมยังสามารถช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใส อิ่มน้ำ และดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น 

ดังนั้น ผลไม้บำรุงผิวอย่างมะละกอจึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหยาบ หรือแห้งกร้าน และผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ด้วยตัวเองอย่างเป็นปกติ

สารอาหารในแอปเปิ้ล

6. แอปเปิล

แอปเปิลเป็นอีกผลไม้บำรุงผิวที่นิยมนำมาทานเพื่อลดหรือควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก โดยแอปเปิลนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์ และสามารถแบ่งได้ตามสีผิวของแอปเปิล แต่ว่าที่นิยมทานกันนั้นจะเป็นแอปเปิลสีแดง และแอปเปิลสีเขียว ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมทานแบบสดมากกว่านำไปแปรรูป เพราะว่าแร่ธาตุและสารอาหารยังอยู่ครบถ้วน

คุณค่าทางโภชนาการในแอปเปิล

ในแอปเปิลนั้นอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6 วิตามินซี ไฟเบอร์ และเส้นใยอาหาร รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ เช่น กรดโฟลิก แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และธาตุสังกะสี เป็นต้น

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างแอปเปิลนั้นมีสารอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย พร้อมกับปกป้องผิวจากแสงแดด และเพิ่มภูมิต้านทานให้กับผิว แถมยังมีไฟเบอร์ และเส้นใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น ดังนั้น แอปเปิลจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก และอยากดูแลให้ผิวสวยในเวลาเดียวกันเป็นอย่างมาก

สับปะรดกินแล้วช่วยอะไร

7. สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้บำรุงผิวที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ และร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะอุดมไปด้วยสารอาหาร และแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกาย ล้วนแต่เป็นตัวช่วยสำคัญที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก นอกจากนั้น ยังมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว กรอบ อร่อย หาทานได้ง่าย และมีราคาไม่แพง แถมยังสามารถนำไปคั้นสด หรือปั่นเป็นสมูทตี้ก็จะได้ความอร่อยไปอีกแบบด้วย

คุณค่าทางโภชนาการในสับปะรด

สับปะรดนั้นอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต วิตามินซี วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6 และกรดโฟลิก รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นกับร่างกาย เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และธาตุสังกะสี เป็นต้น

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างสับปะรดนั้นมีสารอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่ง สดใส และดูสุขภาพดี แถมยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ซึ่งส่งผลให้ลำไส้สะอาด ผิวพรรณดีขึ้นจากภายใน รวมถึง สามารถช่วยป้องกันและลดโอกาสในการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

น้ำมะพร้าวช่วยบำรุงผิวได้จริงไหม

8. มะพร้าว

มะพร้าวเป็นผลไม้บำรุงผิวที่สาวๆ หลายคนนิยมทานกันเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณได้แล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงและปรับสมดุลให้กับร่างกายได้อีกด้วย โดยสายรักสุขภาพส่วนใหญ่จะนิยมทานมะพร้าวแบบสด อย่างเช่น การดื่มน้ำมะพร้าวสด หรือการทานเนื้อมะพร้าวสด และจะไม่นิยมทานมะพร้าวแปรรูป เพราะว่าอาจจะเสียคุณค่าทางโภชนาการ และอาจได้รับน้ำตาลเพิ่มจากกรรมวิธีในการแปรรูปมะพร้าว

คุณค่าทางโภชนาการในมะพร้าว

มะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโทรเจนที่มีความจำเป็นต่อเพศหญิง รวมถึงกรดอะมิโน ไขมันดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก เป็นต้น

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

ผลไม้บำรุงผิวอย่างมะพร้าวช่วยให้ผิวพรรณดูกระจ่างใส เรียบเนียน และเปล่งปลั่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้น ยังมีสารอาหารที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ และเต่งตึง แถมยังช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ดังนั้น มะพร้าวจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับสมดุลให้กับร่างกาย หรือต้องการบำรุงผิวให้กระจ่างใส และเรียบเนียนจากภายในอย่างเป็นธรรมชาติ

ทานเบอร์รี่ช่วยอะไรได้บ้าง

9. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีเป็นผลไม้บำรุงผิวที่มีให้เลือกทานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี สตรอว์เบอร์รี ราสป์เบอร์รี มัลเบอร์รี แครนเบอร์รี หรือองุ่น ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในผลไม้ตระกูลเบอร์รีเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะนิยมทานทั้งแบบสด หรือนำไปแปรรูปเป็นน้ำผลไม้ หรือสมูทตี้ เพราะว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้นมักมีรสเปรี้ยว และหวานปนกัน เมื่อนำไปคั้นสดเป็นน้ำผลไม้ หรือปั่นเป็นสมูทตี้ ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นหรือเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออาหารได้มากยิ่งขึ้น

คุณค่าทางโภชนาการในผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้นอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิดเป็นอย่างมาก เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเค เป็นต้น รวมถึง มีเส้นใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุต่างๆ เช่น โพแทสเซียม กรดเอลลาจิก และแร่ธาตุอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และดีต่อสุขภาพ

คุณประโยชน์ที่ได้รับ

 ผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส และเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้น ยังสามารถช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออก แถมยังช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

แนะนำร้านเครื่องดื่มผักและผลไม้บำรุงผิว

การดื่มเครื่องดื่มผัก หรือผลไม้บำรุงผิว ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่อยากทานผลไม้สด หรือว่าทานผลไม้สดจนเบื่อแล้ว โดยร้านเครื่องดื่มผักและผลไม้เพื่อสุขภาพที่ทุกคนสามารถแวะไปลิ้มลองความอร่อยได้ง่ายๆ ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มีดังนี้

ร้าน Green Story อยู่ที่ไหน

Green Story

ร้าน Green Story เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่มีทั้งสลัดบาร์ และเครื่องดื่มผักและผลไม้ เช่น น้ำผลไม้สกัดเย็น และน้ำผลไม้สมูทตี้ ที่ทำการสกัดและปั่นจากผลไม้สดแบบแก้วต่อแก้ว ถึงแม้ว่าจะทานในรูปแบบของเครื่องดื่มก็ยังคงได้รับสารอาหาร และแร่ธาตุจากผักและผลไม้อย่างครบถ้วน

เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูแนะนำของร้าน Green Story นั้นมีทั้งหมด 2 เมนู ได้แก่

  • สลัดบาร์ ที่มีผักให้ทุกคนได้เลือกทานหลากหลายชนิดที่มีความสดใหม่ มาพร้อมกับน้ำสลัดสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน Green Story เช่น น้ำสลัดครีมเสาวรส และสลัดครีมแกงเขียวหวาน ที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร
  • น้ำผลไม้สกัดเย็น เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทำการสกัดน้ำผลไม้จากผลไม้สด มาพร้อมกับสูตรมิกซ์เฉพาะของทางร้าน ที่มีความแปลกใหม่ อร่อย และยังคงคุณค่าทางสารอาหารไว้เช่นเดิม

พิกัด

ร้าน Green Story ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B

ช่องทางการติดต่อ

สามารถติดต่อร้าน Green Story ได้ที่เบอร์ 094-742-3654 หรือ Facebook : Green Story 

ร้าน Pink Story อยู่ที่ไหน

Pink Story

ร้าน Pink Story เป็นคาเฟ่ 2D สไตล์เกาหลีที่มีทั้งชา กาแฟ และเครื่องดื่มผลไม้สมูทตี้ โดยเมนูสมูทตี้นั้นมีให้ทุกคนได้เลือกทานอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละเมนูนั้นจะมีส่วนผสมของผลไม้สดชนิดต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่คนรักสุขภาพสามารถแวะไปลิ้มลองได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนเลยทีเดียว

เมนูแนะนำ

สำหรับเมนูแนะนำของร้าน Pink Story นั้นมีทั้งหมด 3 เมนู ได้แก่

  • มะม่วงน้ำดอกไม้สมูทตี้โยเกิร์ต เป็นเมนูที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน Pink Story โดยทำการผสมผสานระหว่างความหวานของมะม่วงน้ำดอกไม้กับความเปรี้ยวของโยเกิร์ต ที่จะช่วยให้ทุกคนได้รับคุณประโยชน์ ความอร่อย และความสดชื่นในเวลาเดียวกัน
  • มิกซ์เบอร์รีสมูทตี้โยเกิร์ต เป็นเมนูที่ทำการปั่นผลไม้ตระกูลเบอร์รีเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกับผสมผสานกับโยเกิร์ต ทำให้ได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน และได้ประโยชน์จากผลไม้ตระกูลเบอร์รี แถมยังได้ความอร่อย และสดชื่นอีกด้วย
  • นมหมีกล้วยสมูทตี้ เป็นเมนูที่ทำการผสมผสานระหว่างความหวานมันของนมตราหมีกับความหอมหวานของกล้วย ที่จะช่วยให้ทุกคนได้ดื่มเครื่องดื่มหวานๆ โดยไม่ต้องรู้สึกผิด และเป็นอีกเมนูเฉพาะของทางร้าน Pink Story ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

พิกัด

ร้าน Pink Story ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B

ช่องทางการติดต่อ

สามารถติดต่อร้าน Pink Story ได้ที่เบอร์ 096-871-5545 หรือ Facebook : Pink Story 

การบำรุงผิวจากภายในอย่างการทานผลไม้บำรุงผิวนั้นเป็นวิธีการบำรุงผิวแบบธรรมชาติที่สามารถช่วยให้ผิวสวย สุขภาพดี และดูเปล่งปลั่งมากขึ้นได้ เพราะว่าผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ อย่างครบครัน แต่ถ้าหากทุกคนเบื่อที่จะทานผลไม้สด ก็สามารถทานเครื่องดื่มผักและผลไม้บำรุงผิวแทนได้ โดยที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Food Destination แหล่งรวมร้านอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ อย่างร้าน Green Story และร้าน Pink Story ที่ตั้งอยู่ในโซน 24 Hrs. Supermarket / Foods & Restaurants ชั้น B ที่พร้อมให้ทุกคนได้แวะมาลิ้มลองความอร่อย พร้อมกับรับคุณค่าทางโภชนาการอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

Related