แชร์ 6 เทคนิคแต่งตัว สำหรับผู้ชาย อวบ-อ้วน ที่ใครๆ ก็ทำตามได้
ไม่มีกำหนดอายุ

แชร์ 6 เทคนิคแต่งตัว สำหรับผู้ชาย อวบ-อ้วน ที่ใครๆ ก็ทำตามได้

ไม่ใช่ว่าคุณจะให้คำจำกัดความตัวเองว่าเป็นเพศใด การแต่งตัวถือเป็นการปรับบุคลิกตามต้องการและเป็นการเพิ่มความมั่นใจอีกอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ การแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างจะช่วยเสริมความโดดเด่น และปกปิดจุดด้อยได้ เช่น การแต่งกายของผู้ชายรูปร่างผอม จะเหมาะกับกางเกงคาร์โก ที่ช่วยทำให้ช่วงขาดูยาว และร่างกายดูสมส่วนได้ เป็นต้น 


คุณผู้ชายหลายคนที่มีหุ่นอวบอ้วนคงจะมีข้อสงสัยว่าผู้ชายอ้วนแต่งตัวยังไงให้ดูดี เพราะการมีสัดส่วนที่ต่างกัน ก็จะเหมาะกับรูปแบบเสื้อผ้าที่ต่างกันไปด้วย หากอยากปรับลุคให้ดูดี บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการแต่งตัวสำหรับผู้ชายอ้วนกัน

 


สารบัญ แชร์ 6 เทคนิคแต่งตัว สำหรับผู้ชาย อวบ-อ้วน ที่ใครๆ ก็ทำตามได้


 

การเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับคนรูปร่างอ้วน

1. การเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับคนรูปร่างอ้วน

ผู้ชายอวบแต่งตัวยังไงให้ดูดี หารู้ไม่ว่าสีก็มีส่วนสำคัญในการช่วยอำพรางหุ่นได้ บางครั้งแฟชั่นการแต่งกายก็ไปเร็วมาเร็วมากจนตามไม่ทัน แฟชั่นบางครั้งก็เน้นโทนสีที่แตกต่างกันไป ซึ่งวิธีการแต่งตัวผู้ชายอ้วนให้ดูดีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยคือการเลือก “สี” มาดูกันว่าสีที่ควรใส่และควรเลี่ยงจะเป็นสีโทนไหนบ้าง

  • สีที่ควรใส่

วิธีการแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยเลือกใช้สีเสื้อผ้าที่ทำให้ตัวเล็กลงกว่าความเป็นจริงคงหนีไม่พ้น “โทนสีเข้ม” อย่างสีดำ สีเทาเข้ม สีกรมท่า สีน้ำตาล สีน้ำเงิน เพราะสีโทนเข้มเหล่านี้จะไม่เล่นกับแสงเท่าเสื้อผ้าโทนสีอ่อน วิธีการแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยการเลือกใช้โทนสีเข้มแบบนี้จะทำให้อำพรางหุ่นที่มีไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี หรือใครที่ไม่อยากใส่สีเข้มจนเกินไปสามารถใส่สีพาสเทลได้ แต่ต้องเป็นพาสเทลที่ไม่สดใสหรืออ่อนจนเกินไป หรือการใส่เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนที่ดูไม่ฉูดฉาด จึงจะเกิดผลดี

  • สีที่ควรเลี่ยง

วิธีการแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยเลือกใช้สีเสื้อผ้าสีสดใสหรือสีอ่อนเป็นความคิดที่ผิดมหันต์! เพราะว่าสีสดจะทำให้ดูสะดุดตาเป็นจุดสนใจ และสีอ่อนจะมีการเล่นแสงได้ดี ซึ่งเสื้อผ้าทั้งสีสดและสีอ่อนนั้นจะช่วยขับเน้นสัดส่วนร่างกายของคุณผู้ชายได้ชัดเจนขึ้น เพราะฉะนั้น การหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีสดและสีอ่อนจะช่วยให้เสื้อผ้าที่ผู้ชายอ้วนแต่งตัวยังไงก็ดูดีอยู่เสมอ

 

การเลือกเสื้อสำหรับคนอ้วน

2. การเลือกเสื้อสำหรับคนอ้วน

สำหรับผู้ชายที่มีรูปร่างอ้วนท้วม หรืออวบอาจจะสงสัยว่าผู้ชายอ้วนต้องแต่งตัวยังไง หรือมีวิธีการแบบไหนบ้าง เพราะการที่รูปร่างอวบมีไขมันส่วนเกินก็ย่อมเสียความมั่นใจและพาลไม่กล้าแต่งตัว หากแต่ถ้ามีรูปร่างสมส่วนย่อมเกิดความมั่นใจ ผู้ชายที่อวบอ้วนไม่ต้องน้อยใจไป บทความนี้จะพาไปรู้จักกับวิธีการแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยการเลือกเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง ใส่แล้วเกิดความมั่นใจในรูปร่างมากขึ้น

  • Jacket 

วิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยเลือกใส่เสื้อ Jacket สีเข้มจะช่วยพรางรูปร่างความอวบนี้ได้เป็นอย่างดี เสริมบุคลิกให้มีความน่าค้นหา ดูเท่ เพิ่มความมั่นใจขึ้นโดยควรเลือกใส่ Jacket ที่มีความยาวครึ่งสะโพกหรือยาวกว่าเอวลงมา

  • เสื้อผ้าที่เนื้อบาง

เสื้อผ้าที่เนื้อบางเบาอย่าง ผ้าฝ้าย หรือผ้าลินิน ก็เป็นอีกวิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนที่เน้นความสบายเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย เคลื่อนไหวสะดวกใส่แล้วบุคลิกดูสบายไม่อึดอัด ไม่ร้อนอบอ้าวแล้วยังช่วยลดโอกาสการเกิดเหงื่อ หรือกลิ่นตัวอีกด้วย

  • เสื้อคอวี

สำหรับผู้ชายรูปร่างอวบหรืออ้วนที่ชอบใส่เสื้อยืดคน อาจลองเลือกใส่เสื้อยืดคอวีแทนเสื้อยืดคอกลม เพราะเสื้อยืดคอวีจะช่วยเพิ่มพื้นที่ช่วงคอให้ดูยาวขึ้น พื้นที่ส่วนบนจะดูเล็กและแคบลง หากเห็นไหปลาร้าจะยิ่งดูผอมลง อีกทั้งเสื้อยืดคอวีจะทำให้สวมใส่สบายไม่อึดอัด

  • เสื้อลายตรง

หลายคนอาจจะคิดว่า ผู้ชายรูปร่างอวบหรืออ้วนไม่ควรใส่เสื้อผ้ามีลวดลาย แต่ในความเป็นจริง แค่ต้องเลือกลายใส่ให้เหมาะสม โดยผู้ชายอวบควรเลือกใส่เสื้อลายตรงแบบแนวตั้ง ด้วยความยาวของลายในแนวดิ่งจะเป็นการพรางสายตาทำให้ช่วงตัวดูยืดยาว สูงโปร่งเพิ่มมากขึ้น 

  • เสื้อพอดีตัว

ปกติคนอวบอ้วนมักจะเลือกเสื้อผ้าหลวมโคร่ง เพื่อปกปิดความอ้วนไขมันส่วนเกินของตนเอง วิธีนี้ขอให้ลืมไปก่อน เพราะวิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนโดยเลือกเสื้อพอดีตัวถือเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งจะช่วยให้ดูกระชับ กระฉับกระเฉง เพราะการเลือกเสื้อผ้าที่หลวมโคร่งหรือตัวใหญ่จะเป็นการทำให้เห็นสัดส่วนพุงมากขึ้นหรือเป็นการทำให้คุณผู้ชายดูตัวใหญ่มากกว่าเดิม

 

 

การเลือกกางเกงสำหรับคนอ้วน

3. การเลือกกางเกงสำหรับคนอ้วน

เมื่อมีเสื้อแล้วก็ต้องมีกางเกงให้ครบชุด ผู้ชายอวบจะแต่งตัวยังไงให้ดูดีเพิ่มความมั่นใจก็ต้องรู้จักกับวิธีแต่งตัวผู้ชายอวบ โดยในการเลือกกางเกงสำหรับผู้ชายรูปร่างอวบหรืออ้วน ควรเลือกทรงขากระบอกเล็กที่ไม่รัดขามาก กางเกงขาสั้นหรือสามส่วนที่ยาวประมาณเข่า จะทำให้ดูสูงและเพรียวขึ้น เพราะผู้ชายอวบอ้วนส่วนมากจะมีช่วงล่างที่เล็ก การเลือกใส่กางเกงทรงขากระบอกเล็กหรือขาสั้น ขาสามส่วนจะทำให้ดูสมส่วนขึ้น นอกจากการเลือกความสูงของกางเกงในระดับเอวปกติหรือระดับกลาง ก็จะช่วยพรางตาซ่อนพุงไว้ไม่ให้ดูยื่นออกมา จึงช่วยดูผอมลงนั่นเอง

 

การเลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปร่างอ้วน

4. การเลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปร่างอ้วน

หากไม่พูดถึงรองเท้าก็คงไม่ได้ รองเท้าถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับเสื้อผ้า เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้การแต่งกายครบสมบูรณ์และเป็นตัวช่วยที่ทำให้การแต่งกายดูดีขึ้นมาได้ การที่ผู้ชายอ้วนแต่งตัวดูดีแล้วยังไงก็ต้องเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับสรีระ โดยควรเลือกเป็นรองเท้าผ้าใบทรง Slip on หรือรองเท้าที่มีทรงเปิดข้อ Low Top ที่ช่วยเผยบริเวณข้อเท้า ซึ่งจะทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น สามารถรองรับน้ำหนัก และซัพพอร์ตข้อเท้าข้อเข่าได้ดี เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เยอะได้ด้วย 

อีกทั้งรองเท้าผ้าใบจะทำให้ใส่สบายเคลื่อนไหวสะดวก เดินนานๆ ได้ สีของรองเท้าควรเป็นโทนสีเข้มอย่างสีดำ สีเทาเข้ม สีกรมท่า หรือสีน้ำตาล เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยให้ร่างกายดูลง และเป็นโทนสีกลางๆ ที่จะนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าอะไร ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ผู้ชายอ้วนแต่งตัวอย่างไร ในสไตล์ต่างๆ

5. ผู้ชายอ้วนแต่งตัวอย่างไร ในสไตล์ต่างๆ 

ถึงแม้ว่าจะมีรูปร่างที่เริ่มอวบอ้วนมีไขมันส่วนเกินมาทักทาย แต่อย่าให้รูปร่างมาเป็นอุปสรรคในการแต่งตัว ถึงจะรูปร่างอ้วนก็สามารถแต่งตัวตามสไตล์ต่างๆ ได้ มาดูกันว่าผู้ชายอ้วนแต่งตัวกันยังไงในสไตล์ต่างๆ 

  • พิธีการ

ผู้ชายอ้วนแต่งตัวกันยังไงในชุดพิธีการ สิ่งที่ควรทำเลย คือ เลือกเสื้อพอดีตัวไม่แน่นหรือหลวมโคร่งจนเกินไป ชายเสื้อเลยกึ่งกลางซิปแต่ไม่ถึงปลายซิปด้านล่าง เน้นโทนสีเข้มเข้าไว้ ถ้ามีลวดลายควรเลือกเป็นลายตรงทางดิ่งหรืออาจจะหาสูทมาใส่คลุมทับก็ได้ ซึ่งสูทควรจะสั่งตัดเพื่อให้พอดีกับรูปร่าง พอดีไหล่ กระชับแขน และเข้าทรง ในส่วนของกางเกงควรเลือกทรงกระบอกเล็กที่พอดีกับขา รองเท้าให้เลือกเป็นโทนสีดำหรือน้ำตาลปลายเท้าโค้งมนหรือแหลมนิดๆ เพื่อเสริมให้ร่างกายดูยาวเพิ่มขึ้นได้

  • ชุดแบบสบายๆ ชิลล์ๆ  

ในส่วนของชุดแบบสบายๆ ชิลล์ๆ ผู้ชายอ้วนแต่งตัวกันยังไงคำตอบนี้ง่ายมาก เพราะมีหลายชุดให้ได้เลือกใส่ อย่างถ้าเน้นความสบายในการใส่เสื้อยืดอาจเลือกเป็นเสื้อคอวีเพื่อเผยช่วงคอให้ดูยาวขึ้น เสื้อต้องพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ถ้าเป็นเสื้อมีแขนอาจจะต้องเลือกให้แขนเสื้ออยู่ระดับเดียวกับใต้ราวนม หรืออาจเป็นเสื้อเนื้อผ้าบางเบาใส่สบายไม่เน้นลวดลายมาก โทนสีอาจจะใช้เป็นสีเข้มหรือสีขาวได้ 

ส่วนกางเกงอาจเป็นกางเกงขาสั้นหรือขาสามส่วนพอดีเอว เพื่อเผยส่วนช่างขาให้ดูเพรียวยาวขึ้น กางเกงยีนส์อาจเลือกใส่ทรงกระบอกสีเข้มพอดีตัว ให้มีช่องว่างระหว่างขากับกางเกง เมื่อรู้จักวิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนแล้วรองเท้าสิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้อาจเลือกเป็นรองเท้าผ้าใบที่เผยข้อเท้า เพื่อเพิ่มพื้นที่ข้อเท้าให้ดูเพรียวยาวขึ้น หากเลือกเป็นโทนสีเข้มหรือสีขาวจะดูดีมาก

ห้ามเด็ดขาด! คนอ้วนห้ามแต่งตัวแบบใด

6. ห้ามเด็ดขาด! คนอ้วนห้ามแต่งตัวแบบใด

เมื่อรู้ถึงวิธีแต่งตัวผู้ชายรูปร่างอวบหรืออ้วน ที่จะช่วยพรางให้หุ่นดูสมส่วนมากขึ้นไปแล้ว ก็มีสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน โดยเสื้อผ้าที่คนรูปร่างอ้วนควรหลีกเลี่ยง มีดังนี้

  • เสื้อผ้าตัวหลวมโคร่งเป็นวิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนที่ผิด เพราะจะทำให้ดูตัวใหญ่กว่าเดิมหรือดูลุ่มล่าม ไม่กระฉับกระเฉงได้ 
  • เสื้อผ้าเนื้อผ้าหนาๆ เพราะจะยิ่งทำให้อ้วนมากกว่าเดิม รวมถึง ทำให้ดูรูปร่างดูตันและหนาอีกด้วย
  • เสื้อผ้าลายขวาง เพราะวิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนแบบนี้จะยิ่งเน้นความกว้างของลำตัว ทำให้ร่างกายดูขยายออก และดูอ้วนมากกว่าปกติ
  • กางเกงเอวต่ำ เพราะจะทำให้บริเวณหน้าท้องโผล่จากเอวกางเกงออกมา ซึ่งเป็นการเน้นบริเวณพุงให้เป็นจุดสนใจและจุดนำสายตา
  • กางเกงเดฟที่แน่นเกินไป หรือทรงสกินนี่ เพราะกางเกงแบบนี้จะยิ่งรัดต้นขาให้ดูแน่น และเห็นไขมันส่วนเกินชัดเจน ขาดูอวบอ้วนเป็นก้อนไม่น่ามอง


การแต่งตัวช่วยปรับลุคให้ดูดีเสริมความมั่นใจขึ้นได้ ผู้ชายอ้วนแต่งตัวกันยังไงคงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย วิธีแต่งตัวผู้ชายอ้วนให้รูปร่างดูส่วน จะต้องรู้จักเลือกโทนสีโดยเน้นโทนสีเข้มเป็นหลัก เสื้อผ้าพอดีตัวไม่รัดรูปหรือหลวมโคร่งจนเกินไป เลือกเครื่องแต่งกายที่ช่วยเสริมความเพรียวอำพรางหุ่น ซึ่งไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใดก็สามารถสนุกไปกับการแต่งตัวได้ เพียงแค่รู้จักเลือกให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพของตน สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเสื้อ และสินค้าแฟชั่นต่างๆ ที่ครบทุกความต้องการ สามารถเข้ามาได้ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center ใจกลางย่านรัชดา แหล่งรวมร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับ ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมี โซน Activity Center / Shopping & Fashion ชั้น 2 และ ตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา ที่มีรูปแบบเครื่องแต่งกายให้เลือกอย่างหลากหลาย จะแต่งกายสไตล์ไหน หรือมีรูปร่างแบบใด ที่นี่ก็มีพร้อม รอให้ทุกคนมาช็อปปิง

Related