แนะนำพื้นที่นั่งทำงานกลางคืน พร้อมเสิร์ฟอาหารตลอด 24 ชั่วโมง
ไม่มีกำหนดอายุ

แนะนำพื้นที่นั่งทำงานกลางคืน พร้อมเสิร์ฟอาหารตลอด 24 ชั่วโมง

ช่วงเวลากลางคืนสำหรับหลายๆ คนนั้น อาจจะเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน แต่อีกหลายๆ คนกลับเลือกทำงานในช่วงดังกล่าว เพราะสามารถทำงานได้ดีกว่าช่วงเวลากลางวัน และถ้าหากคุณเป็นอีกคนที่ชอบทำงานตอนกลางคืน และกำลังมองหาพื้นที่นั่งทำงานกลางคืน  ในบทความนี้ได้รวบรวมพื้นที่นั่งทำงานกลางคืน พร้อมเสิร์ฟอาหารตลอด 24 ชั่วโมง สามารถตอบโจทย์ทุกคนที่ชอบทำงานตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี


สารบัญ ที่นั่งทำงานกลางคืน พร้อมเสิร์ฟอาหาร 24 ชั่วโมง


 

นั่ง-ทำงาน-ตอน-กลางคืน

ทำไมหลายๆ คนถึงนิยมทำงานตอนกลางคืน?

เหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนนิยมทำงานตอนกลางคืน คือ ความเงียบสงบ เพราะว่าเวลากลางคืนนั้นจะไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกมากนัก ช่วยให้มีสมาธิจดจ่อกับงานที่ต้องทำได้มากขึ้น จึงทำให้หลายๆ คนมองหาที่นั่งทำงานกลางคืน หรือพื้นที่ทำงานที่มีความสงบ นอกจากนั้น ยังไม่มีความวุ่นวายจากบุคคลรอบตัวที่พูดคุยกัน จนอาจรบกวนสมาธิในระหว่างการทำงานได้ รวมถึง หลายคนอาจรู้สึกว่า ช่วงเวลากลางคืนนั้นสมองแล่นมากกว่าตอนกลางวัน เนื่องจากเต็มไปด้วยความเงียบสงบ และปราศจากความวุ่นวายที่เกิดจากปัจจัยต่างๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนชอบทำงานตอนกลางคืนนั่นเอง

 

ข้อดีของการทำงานตอนกลางคืน

ถึงแม้ว่าเวลากลางคืนจะเป็นช่วงเวลาของการพักผ่อน แต่หลายๆ คนก็ยังคงนิยมทำงานตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน โดยข้อดีของการทำงานตอนกลางคืน มีดังนี้

  • บรรยากาศเงียบสงบ

ข้อดีที่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนนิยมทำงานตอนกลางคืน คือ บรรยากาศเงียบสงบ ที่สามารถส่งผลต่อความนึกคิด หรือการทำงานได้ แถมยังช่วยให้มีสมาธิกับการทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • คิดไอเดียใหม่ๆ ได้ดีกว่า

การทำงานในช่วงเวลากลางคืนนั้นสามารถคิดไอเดียใหม่ๆ ได้ดีกว่าช่วงเวลากลางวัน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ และไม่มีความวุ่นวายในยามค่ำคืน จึงทำให้สมองคิดไอเดียต่างๆ ได้ดีกว่า หรือคิดงานต่างๆ ได้ไวยิ่งขึ้น

  • ความจำแม่นยำ

สำหรับนักเรียน หรือนักศึกษาหลายๆ คนก็มักจะนิยมอ่านหนังสือในช่วงเวลากลางคืน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ และปราศจากความวุ่นวาย จึงสามารถจดจ่อกับเนื้อหาได้ดีมากขึ้น และจดจำข้อมูลต่างๆ ได้แม่นยำขึ้นอีกด้วย

  • รู้สึกผ่อนคลาย

บรรยากาศในช่วงเวลากลางคืนที่มีความเงียบสงบ และไม่มีความวุ่นวาย มักทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และช่วยลดความตึงเครียดที่หลายคนมักเผชิญในช่วงเวลากลางวันได้ ส่งผลให้การทำงาน หรืออ่านหนังสือดีขึ้นตามไปด้วย

 

ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-ที่-เดอะ-สตรีท-รัชดา 

The Street Ratchada สถานที่โดนใจสำหรับผู้ชอบการทำงานกลางคืน

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา เป็นศูนย์การค้าที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางรัชดา และพร้อมด้วยการบริการที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ศูนย์ออกกำลังกาย คลินิกเสริมสวย หรือ ตลาดกลางคืน เป็นต้น นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดายังตอบโจทย์ผู้ที่ชอบทำงานกลางคืนได้ ดังนี้

  • เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า

ด้วยทำเลที่ตั้งของศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงสามารถเดินทางได้สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า เพียง 300 เมตรจาก MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยเดินผ่านประตูทางออกที่ 4 หลังจากนั้นเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าไปยังแยกห้วยขวาง ก็จะถึงศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดาแล้ว

  • พื้นที่จอดรถกว้างขวางพร้อมบริการ

นอกจากนั้น ยังสามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องที่จอดรถ เพราะที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดานั้นมีพื้นที่จอดรถพร้อมให้บริการอย่างกว้างขวาง แถมยังสามารถเดินทางมายังศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดาได้ด้วยถนน 3 เส้นทางหลัก ทั้งถนนอโศก - รัชดาภิเษก ถนนเทียมร่วมมิตร - รัชดาภิเษก และถนนลาดพร้าว - รัชดาภิเษก

  • เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชอบทำงานตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี คือ การเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟหรือคาเฟ่สำหรับนั่งทำงาน พื้นที่สำหรับทำงานโดยเฉพาะ รวมไปถึง ร้านอาหารที่สามารถนั่งทำงานได้ จึงถือได้ว่า ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดาเป็นสถานที่นั่งทำงานกลางคืน ที่มีให้ทุกคนเลือกใช้บริการอย่างครบครัน

 

ร้านกาแฟ-คาเฟ่-สำหรับ-นั่งทำงาน

ร้านกาแฟ / คาเฟ่ สำหรับนั่งทำงาน

ที่นั่งทำงานกลางคืนที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก คือ ร้านกาแฟและคาเฟ่สำหรับนั่งทำงาน เพราะมีบรรยากาศดี และให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังมีเครื่องดื่ม และอาหารพร้อมเสิร์ฟตลอดเวลา จึงเหมาะกับการนั่งทำงานเป็นอย่างมาก โดยร้านกาแฟ และคาเฟ่เปิด 24 ชั่วโมงสำหรับนั่งทำงาน พร้อมให้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา มีดังนี้

ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-ร้าน-สตาร์บัค

Starbucks

ที่นั่งทำงานกลางคืนที่เป็นที่นิยมเช่นกัน คือ ร้านสตาร์บัคส์ (Starbucks) เป็นร้านกาแฟที่หลายๆ คนนั้นรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นที่มีเมนูเครื่องดื่มอย่างหลากหลาย และสามารถเลือกทุกอย่างได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นชนิดเครื่องดื่ม ขนาด ปริมาณคาเฟอีน ความหวาน หรือประเภทของนม เป็นต้น จึงทำให้เครื่องดื่มนั้นๆ มีความอร่อย และกลมกล่อมตามที่คุณต้องการ นอกจากนั้น ยังมีเมนูอาหาร และเบเกอรีต่างๆ ที่พร้อมเสิร์ฟตลอดเวลา ส่งผลให้ร้านสตาร์บัคส์เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่สามารถตอบโจทย์ทุกคนได้เป็นอย่างดี

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้านสตาร์บัคส์ เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีพื้นที่ภายในร้านให้บริการอย่างกว้าง มาพร้อมกับพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน Wi-Fi ที่มีให้บริการอย่างทั่วถีง และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ภายในร้าน แถมยังสามารถสั่งอาหาร และเครื่องดื่มได้ตลอดเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ ร้านสตาร์บัคส์ยังมีบริการห้องประชุม ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการพูดคุยงานอย่างเป็นส่วนตัวอีกด้วย

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 062-590-1123

  • เวลาให้บริการ

ร้านสตาร์บัคส์ สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-ร้าน-ฮอลลี่-คอฟฟี่

Hollys Coffee

ที่นั่งทำงานกลางคืนสัญชาติเกาหลีอย่างร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ (Hollys Coffee) ที่เป็นทั้งร้านกาแฟ และร้านขนมหวานที่มีต้นตำรับมาจากเกาหลีแท้ๆ โดยมีเมนูเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกดื่มอย่างมากมาย เช่น เมนู Sweet Potatoes Latte ที่เป็นเมนูแนะนำประจำร้าน นอกจากนั้น ยังมีเมนูของหวานอย่างเค้ก วอฟเฟิล เมนูเบเกอรีต่างๆ รวมถึง ขนมหวานยอดฮิตอย่างบิงซู ที่เป็นอีกเมนูแนะนำประจำร้านเช่นกัน ซึ่งราคาอาหาร และเครื่องดื่มนั้นเริ่มต้นเพียง 135 บาท ถึง 280 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับความอร่อยที่มาจากประเทศเกาหลีเลยทีเดียว

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีพื้นที่ภายในร้านให้บริการอย่างกว้างขวาง พร้อมกับ Wi-Fi ที่มีให้บริการอย่างทั่วถึง และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ภายในร้านอีกมากมาย

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-121-1889

  • เวลาให้บริการ

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-ร้าน-epic-slap

Epic Slap

ร้าน Epic Slap เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ ด้วยการออกแบบ และตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ ทำให้บรรยากาศนั้นเหมาะกับการทำงานมากขึ้น นอกจากนั้น ยังแบ่งพื้นที่ภายในร้านเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนสำหรับนั่งชิล และโซนสำหรับนั่งทำงานที่แยกเป็นโต๊ะส่วนตัว จึงทำให้ร้าน Epic Slap เป็นอีกที่นั่งทำงานกลางคืนที่สามารถตอบโจทย์ทุกคนที่ชอบทำงานนอกบ้าน หรือทำงานช่วงเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้าน Epic Slap เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีแบ่งโซนภายในร้านสำหรับนั่งทำงานโดยเฉพาะ พร้อมกับ Wi-Fi และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ภายในร้านที่มีให้บริการอย่างทั่วถึง นอกจากนั้น ยังมีอาหาร และเครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟตลอด 24 ชั่วโมง

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 064-969-7050

  • เวลาให้บริการ

ร้าน Epic Slap สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11:00 - 03:30 น.

 

ร้าน-อาหาร-ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-ได้

ร้านอาหารที่นั่งทำงานได้

ที่นั่งทำงานกลางคืนไม่ได้มีแค่ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่เท่านั้น แต่ยังมีร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมงที่สามารถนั่งทำงานได้ แถมยังมีบริการอาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมบรรยากาศที่เหมาะกับการทำงานเช่นกัน โดยร้านอาหารที่นั่งทำงานกลางคืนได้ พร้อมให้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา มีดังนี้

ร้านอาหาร-so-asean-นั่งทำงาน-กลางคืน

SO asean Cafe & Restaurant

ร้าน SO asean Cafe & Restaurant เป็นร้านอาหารที่นั่งทำงานกลางคืนได้ โดยมีเมนูประจำชาติของประเทศในโซนอาเซียนให้เลือกทานอย่างหลากหลาย และยังมีโซนคาเฟ่ และเครื่องดื่มพร้อมให้บริการอีกเช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีเมนูยอดฮิตประจำร้านที่ห้ามพลาด คือ ลักซาทะเล เปาะเปี๊ยะญวน และเมี่ยงยำใบชา แถมภายในร้านยังมีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานอีกด้วย จึงทำให้ร้าน SO asean Cafe & Restaurant เป็นอีกร้านอาหารยอดนิยมที่สามารถนั่งทำงานกลางคืนได้

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้าน SO asean Cafe & Restaurant เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีพื้นที่ภายในร้านสำหรับนั่งทำงานให้บริการอย่างกว้างขวาง โดยมีโซนคาเฟ่ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 065-931-2973

  • เวลาให้บริการ

ร้าน SO asean Cafe & Restaurant สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ร้านอาหาร-burger-king-นั่งทำงาน-กลางคืน

Burger King

ร้าน Burger King เป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่นั่งทำงานกลางคืนได้ โดยมีเมนูแฮมเบอร์เกอร์ และเมนูอื่นๆ ให้เลือกทานอย่างหลากหลาย อย่างเช่น เมนู Whopper ที่เป็นเมนูแนะนำประจำร้าน ด้วยขนาดของแฮมเบอร์เกอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว หรือเมนู The Original Angus XT Black Truffle แฮมเบอร์เกอร์ที่มาพร้อมกับเนื้อแองกัส และซอสทรัฟเฟิล เป็นต้น พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกคนตลอดเวลา จึงทำให้หมดห่วงเรื่องความหิวในระหว่างนั่งทำงานเลยทีเดียว

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้าน Burger King เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีพื้นที่ภายในร้านให้บริการอย่างกว้างขวาง พร้อมกับ Wi-Fi และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ภายในร้านที่มีให้บริการอย่างทั่วถึง

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-365-6955

  • เวลาให้บริการ

ร้าน Burger King สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ร้านอาหาร-kfc-นั่งทำงาน-กลางคืน

KFC

ร้าน KFC ที่เป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของไก่ทอดที่เป็นเอกลักษณ์ของ KFC ที่มาพร้อมกับเมนูต่างๆ ให้เลือกทานอย่างหลากหลาย เช่น ข้าวไก่แซ่บโบว์ล เดอะบอกซ์ ซิกเนเจอร์ และเดอะบอกซ์ ออลสตาร์ เป็นต้น ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยที่ไม่เหมือนใครตลอด 24 ชั่วโมง จึงทำให้ร้าน KFC เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่นั่งทำงานกลางคืน

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

ร้าน KFC เป็นที่นั่งทำงานกลางคืนที่มีพื้นที่ภายในร้านให้บริการอย่างกว้างขวาง พร้อมกับ Wi-Fi ที่มีให้บริการอย่างทั่วถึง และปลั๊กไฟตามจุดต่างๆ ภายในร้านอีกมากมาย

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 061-419-8286

  • เวลาให้บริการ

ร้าน KFC สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

พื้นที่สำหรับทำงานโดยเฉพาะ

นอกจากร้านกาแฟ และร้านอาหาร ที่เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งทำงานกลางคืนแล้ว ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ยังมีพื้นที่สำหรับทำงานโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับบริการต่างๆ ให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ โดยที่นั่งทำงานกลางคืนที่สามารถตอบโจทย์ทุกคนได้ มีดังนี้

ที่นั่ง-ทำงาน-กลางคืน-workwize

WorkWize

พื้นที่สำหรับทำงานโดยเฉพาะอย่าง WorkWize ซึ่งเป็น Co-working Space ที่มาพร้อมกับบริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงานรายวันหรือรายชั่วโมง พื้นที่สำหรับตั้งบริษัทของนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือพื้นที่สำหรับการประชุม สัมมนา และทำกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น นอกจากนั้น WorkWize ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือนักธุรกิจรุ่นใหม่ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน จึงทำให้ WorkWize เป็นที่นิยมของผู้ที่ชอบทำงานตอนกลางคืนเป็นอย่างมาก

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

WorkWize มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หรือลิ้นชัก เป็นต้น มีพื้นที่ส่วนกลาง เช่น มุมพักผ่อน โซนครัวที่มีตู้เย็น และไมโครเวฟ ไว้ให้บริการ รวมถึง มีโซนเครื่องดื่ม ที่มีชา กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ และขนมทานเล่นไว้ให้บริการ นอกจากนั้น ยังมีบริการตู้นอนที่มีเฉพาะที่ Workwize เท่านั้น แถมยังมีพนักงานต้อนรับที่คอยรับจดหมาย และพัสดุ พนักงานรับสายโทรศัพท์ พนักงานทำความสะอาด และมีเบอร์โทรศัพท์ที่ต่อเข้าห้องของผู้ใช้บริการโดยเฉพาะอีกด้วย

  • พิกัด

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 3 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 094-965-5598 หรือ 02-821-5059

  • เวลาให้บริการ

WorkWize สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อควรระวัง-นั่ง-ทำงาน-กลางคืน

ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ชอบทำงานตอนกลางคืน

ถึงแม้ว่าการทำงานตอนกลางคืนนั้นจะมีบรรยากาศที่เงียบสงบ หรือคิดไอเดียใหม่ๆ ได้ดีกว่าการทำงานช่วงเวลากลางวัน แต่ว่าก็ยังมีข้อควรระมัดระวังสำหรับผู้ที่ชอบทำงานตอนกลางคืน ดังนี้

  • นาฬิกาชีวิตรวน ง่วงซึม และอ่อนเพลีย

ข้อควรระวังแรกที่สามารถพบได้บ่อยในผู้ที่ชอบทำงานตอนกลางคืน ได้แก่ นาฬิกาชีวิตรวน เพราะโดยปกติแล้ว ร่างกายของเราจะสามารถรับรู้ช่วงเวลากลางวัน และกลางคืนได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น เมื่อถึงเวลากลางคืนที่ควรจะเป็นเวลาพักผ่อน แต่ผู้ที่ชอบทำงานกลางคืนกลับใช้ช่วงเวลานั้นไปกับการทำงาน ก็จะส่งผลให้ร่างกายง่วงซึม และอ่อนเพลียในระหว่างวันได้

  • ทำให้เกิดอาการสมาธิสั้น

การทำงานตอนกลางคืนนั้นนอกจากจะทำให้นาฬิกาชีวิตรวนแล้ว ยังสามารถส่งผลให้เกิดอาการสมาธิสั้นได้ โดยเกิดจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ผิดปกติ เช่น จากเดิมที่ช่วงเวลาของการทำงาน คือ ตอนกลางวัน แต่เปลี่ยนช่วงเวลาในการทำงานมาเป็นตอนกลางคืนแทน ที่เป็นช่วงเวลาของการพักผ่อน จึงทำให้ร่างกายเกิดความแปรปรวน และส่งผลต่อสมาธิได้

  • เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ

เมื่อร่างกายเกิดความแปรปรวนจากการทำงานตอนกลางคืน ที่ส่งผลให้นาฬิกาชีวิตรวน และสมาธิสั้นแล้ว ยังส่งผลให้ร่างกายเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วยหรือการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น ไม่เจริญอาหาร ท้องอืด โรคกระเพาะ โรคซึมเศร้า โรคหัวใจวาย โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และเบาหวาน เป็นต้น

 

หลายๆ คนอาจจะชอบทำงาน หรืออ่านหนังสือตอนกลางคืน เพราะเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบ เหมาะกับการทำกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก และทำให้รู้สึกว่าสามารถทำงานได้ดี หรือสามารถจดจำเนื้อหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าช่วงเวลากลางวัน และถ้าหากคุณกำลังมองหาที่นั่งทำงานกลางคืน ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Food Destination แหล่งรวมร้านอาหารที่มีพื้นที่นั่งทำงานกลางคืน ไม่ว่าจะทำงาน หรืออ่านหนังสือดึกแค่ไหน ก็พร้อมเสิร์ฟอาหารให้คุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง 
 

 

Related