แนะนำวิธีออกกำลังกาย เบิร์นยังไงให้ได้ 500 แคลอรี
ไม่มีกำหนดอายุ

แนะนำวิธีออกกำลังกาย เบิร์นยังไงให้ได้ 500 แคลอรี

การลดน้ำหนักที่ถูกต้องควรทำทั้งการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารไปด้วยกัน แล้วต้องออกกำลังกายแบบไหนดีให้เผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เรามีวิธีออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆที่สามารถเบิร์นได้ถึง 500 กิโลแคลอรีต่อวันมาฝากกัน

How to Burn 500 Calories

ทำอย่างไรน้ำหนักถึงจะลดลงไป 1 กิโล?

โดยปกติแล้ว น้ำหนักของคนเราจะเพิ่มขึ้น หากเราได้รับพลังงานเกินกว่าที่ร่างกายเผาผลาญออก การที่คนเราจะน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 1 กิโลกรัมได้ ต้องมีพลังงานที่ร่างกายสะสมเกินความต้องการวันละเล็กน้อยไว้เป็นไขมัน ซึ่งพลังงานที่เกินไป 7,700 กิโลแคลอรี จะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น 1 กิโลกรัม ในทางกลับกัน หากเราต้องการลดน้ำหนัก 1 กิโลกรัม จะต้องเผาผลาญพลังงานสะสมเอาไว้ถึง 7,700 กิโลกรัมเช่นกัน

running

วิธีออกกำลังกายเบิร์น 500 แคลอรี

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะช่วยในการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน มีรูปร่างที่สมส่วนแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง วันนี้เราจึงทำการออกกำลังกายเบิร์น 500 แคลอรี ให้เลือกทำรูปแบบต่างๆที่เหมาะสมกับตัวเองมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

วิธีที่ 1 วิ่งบนลู่วิ่ง 40 นาที

การวิ่งถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เบิร์นไขมันได้ดี สำหรับใครไม่อยากไปวิ่งในสวนสาธารณะ การมองหาลู่วิ่งไฟฟ้า เพื่อใช้วิ่งในบ้านของตัวเอง หรือการไปฟิตเนสใกล้บ้าน ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับมือใหม่ที่พึ่งหัดวิ่งบนลู่วิ่ง ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เริ่มต้นได้ไม่ยาก เบิร์นไขมันได้ดี และสะดวกสบาย เพราะไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ นอกจากรองเท้าวิ่ง และแรงกายแรงใจของเราเอง

วิธีที่ 2 เต้น Cover Dance 1 ชั่วโมง

การเต้น Cover Dance เป็นการเต้นคาร์ดิโอลดน้ำหนักรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากออกกำลังกาย แต่ไม่ชอบความจำเจอีกด้วย เป็นการออกกำลังกายยอดฮิตที่ได้ทั้งความสนุก และลดน้ำหนัก เน้นเรื่องความต่อเนื่อง ทำให้กล้ามเนื้อเกิดการใช้พลังงานอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไขมันได้ถูกนำออกมาใช้ สำหรับมือใหม่หัดเต้น Cover Dance ก็สามารถเริ่มต้นได้ไม่ยาก สามารถฝึกหัดเต้นด้วยตัวเองจากการแกะท่าจากวีดีโอ หรือไปเรียนเต้นที่สตูดิโอก็ได้

วิธีที่ 3 เล่นบาสเกตบอล 50 นาที

บาสเกตบอล อีกหนึ่งกีฬาที่หลายคนชื่นชอบ การเล่นบาสเกตบอลจะมีส่วนช่วยทำให้กระตุ้นคอลลาเจนในข้อต่อของกระดูก ทำให้ส่วนสูงเพิ่มขึ้น เพราะการเล่นบาสเกตบอลมีทั้งการวิ่ง การกระโดด ช่วยบริหารกล้ามเนื้อทั้งแขนและขา เพิ่มความคล่องแคล่วให้ร่างกาย ยิ่งเล่นเป็นทีมก็จะช่วยให้ออกกำลังกายได้สนุก มีกติกาไม่ซับซ้อนและมีอุปกรณ์ไม่มาก เพียงลูกบาสเกตบอล และห่วง พร้อมสถานที่ก็สามารถเล่นได้แล้ว สำหรับมือใหม่หัดเล่นบาสเกตบอลควรเลือกอุปกรณ์และรองเท้าบาสเกตบอลอย่างถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอาการบาดเจ็บได้

วิธีที่ 4 ตีแบดมินตัน 45 นาที

กีฬาแบดมินตัน เป็นกีฬาที่ต้องอาศัยผู้เล่น 2 คนขึ้นไป และต้องอาศัยอุปกรณ์ในการตีลูก จึงทำให้ต้องใช้กล้ามเนื้อแขนในการตีลูก และกล้ามเนื้อขาในการวิ่ง สำหรับใครที่ต้นแขนไม่กระชับ การเล่นแบดมินตัน จะช่วยลดไขมันที่ท้องแขนได้ดีเลยทีเดียว แต่อย่าลืมสลับแขนที่ใช้การตีลูกด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวกล้ามเนื้อจะลดไม่เท่ากัน

วิธีที่ 5 เล่นปิงปอง 2 ชั่วโมง

กีฬาปิงปองเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่มีประโยชน์มาก เพราะนอกจากจะช่วยในการเผาผลาญไขมันแล้ว กีฬาที่สามารถเล่นเป็นหมู่คณะได้อย่างปิงปอง อาจจะต้องใช้เวลาในการเล่นนานหน่อย เนื่องจากจำกัดพื้นที่ในการวิ่ง ทำให้อาจจะไม่ต้องใช้แรงในการวิ่งมากเท่ากีฬาชนิดอื่น ๆ เป็นกีฬาที่เน้นความว่องไว และฝึกทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ช่วยฝึกสมาธิ สายตา และบริหารกล้ามเนื้อหัวไหล่ แขน และขาไปพร้อม ๆ กัน สำหรับมือใหม่เริ่มตีปิงปอง ควรศึกษาการจับไม้ปิงปองให้ถูกต้อง และสร้างความคุ้นเคยด้วยการฝึกเดาะลูกปิงปอง การเล่นกีฬาปิงปองอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และมีกำลังมาก ส่งเสริมให้มีบุคลิกภาพที่ดี รูปร่างกระชับ และมีความกระฉับกระเฉง

วิธีที่ 6 เล่นฟุตซอล 1 ชั่วโมง

ฟุตซอลเป็นกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวร่างกายแทบจะทุกส่วน แถมยังต้องมีไหวพริบที่ดีในระหว่างการแข่งอีกด้วย การเล่นฟุตซอล 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญได้ 500 กิโลแคลอรี กล้ามเนื้อมัดที่จะได้ประโยชน์จากการเล่นฟุตซอล คือ ส่วนขา เพราะต้องวิ่ง และใช้เท้าในการรับ-ส่ง ลูก สำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มต้นเล่นฟุตซอล ควรเรียนรู้วิธีการเล่นและกติกาฟุตซอลก่อน เพื่อช่วยให้เข้าใจการเล่นมากขึ้น รวมทั้งควรฝึกอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มเพิ่มความคล่องแคล่วในการเล่น และมีทักษะการเล่นฟุตซอลที่แม่นยำ และสามารถพัฒนาศักยภาพการเล่นในด้านอื่นๆ ให้ดีขึ้นตามไปด้วยได้

วิธีที่ 7 ต่อยมวย 1 ชั่วโมง

การชกมวยไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่ผู้ที่สนใจในศาสตร์ป้องกันตัว แต่ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการต่อยมวยลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะช่วยในการเผาผลาญแคลอรีและให้ความสนุกสนาน  แถมยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย เพราะต้องใช้กล้ามเนื้อทั้งตัว ในปัจจุบันมีการออกกำลังกายด้วยการต่อยมวยในหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่การต่อยกับคู่ต่อสู้ หรือเรียนเพื่อการป้องกันตัวเท่านั้น แต่ยังมีการนำเอาศิลปะหรือท่าต่อยมวยมาประกอบกับเพลง เป็น Boxing Dance ทำให้เกิดความเพลิดเพลินขึ้นอีกด้วย

วิธีที่ 8 ปั่นจักรยาน 1 ชั่วโมง

ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานชมวิวในสวนสาธารณะ หรือการปั่นจักรยานในฟิตเนส ก็ล้วนแต่เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน นอกจากจะได้บริหารกล้ามเนื้อมัดใหญ่แล้ว การปั่นจักยานก็ช่วยในการเผาผลาญไขมันไขมันให้ร่างกาย และช่วยในการสูบฉีดโลหิตอีกด้วย การปั่นจักรยานให้มีประสิทธิภาพ ควรวอร์มร่างกายก่อน แล้วค่อยเพิ่มความเร็วไปเรื่อย ๆ สลับกับความเร็วช้า ๆ และเร่งความเร็วอีกครั้ง สลับกันไป ที่สำคัญอย่าลืมยืดเหยียดกล้ามเนื้อหลังปั่นจักยาน เพื่อลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อด้วย

วิธีที่ 9 กระโดดเชือก 1 ชั่วโมง

การกระโดดเชือก ก็เป็นวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นทั่วร่างกาย ใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ อย่างกล้ามเนื้อขา ทำให้น้ำหนักค่อย ๆ ลดลงแบบสุขภาพดี เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะในการออกกำลังกาย มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกไม่ควรหักโหม ควรเริ่มจากการกระโดดทีละ 15-20 นาที ให้ร่างกายปรับตัวได้ก่อน แล้วค่อยเพิ่มระยะเวลาให้นานขึ้นเรื่อย ๆ ควรเลือกรองเท้าที่ซัพพอร์ตข้อเท้า ลงน้ำหนักให้ถูกจุด และเลือกเชือกที่เหมาะกับส่วนสูง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ใครที่กระโดดจนเก่งขึ้นแล้ว ก็ลองเปลี่ยนวิธีการกระโดดเชือกแบบอื่น ๆ ดู เช่น กระโดดขาเดียว หรือเพิ่มความเร็วในการกระโดดให้เร็วขึ้น จะชวนเพื่อน ๆ มากระโดดเป็นทีมพร้อม ๆ กันก็สนุก แถมช่วยฝึกความเป็นทีมเวิร์คด้วย

วิธีที่ 10 เล่นโยคะ 1 ชั่วโมง

ปิดท้ายด้วยการออกกำลังกายเบา ๆ อย่างการเล่นโยคะ ที่ช่วยเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ คลายความเครียด และช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีไม่แพ้กับการออกกำลังกายด้วยวิธีอื่น โดยการเล่นโยคะนั้น เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เราโฟกัสกับลมหายใจ โฟกัสที่กล้ามเนื้อแต่ละส่วน ช่วยฝึกความสมดุลของร่างกาย และยังช่วยรักษารูปร่างให้ดีอีกด้วย 

 

และสำหรับใครที่อยากหาสถานที่ออกกำลังกาย ก็สามารถมาได้ที่สามารถมาได้ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Activity Center แหล่งรวมกิจกรรมที่หลากหลายใจกลางย่านรัชดา ที่มีฟิตเนสเปิด 24 ชั่วโมงอย่าง Jett fitness หรือ The Street Arena สนามกีฬา Indoor ใจกลางเมือง ที่มีทั้งสนามบาสเก็ตบอล ฟุตซอล แบดมินตัน โต๊ะปิงปอง นอกจากนี้ยังมียิมมวยไทยพร้อมครูสอนที่ MTM Muaythai Fitness และก็ยังมี Minizize Dance Studio ที่สามารถออกเสต็ปแดนซ์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

Related