10 แฟชั่นวันสงกรานต์ สำหรับชาย-หญิง เลือกชุดให้เฺฉิดฉายรับปี 2566
ไม่มีกำหนดอายุ

10 แฟชั่นวันสงกรานต์ สำหรับชาย-หญิง เลือกชุดให้เฺฉิดฉายรับปี 2566

เทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ใกล้มาถึง ทุกท่านคงเริ่มที่จะมองหาแฟชั่นชุดสงกรานต์เพื่อใช้เป็นตัวเลือกไว้ใส่ในวันสงกรานต์ของไทย โดยในบทความได้รวบรวมชุดสงกรานต์แฟชั่นสำหรับชาย-หญิงไว้ให้ท่านแล้ว 10 ชุดและชี้แหล่งชอปปิงที่สามารถไปเลือกซื้อเลือกหาแฟชั่นสงกรานต์ได้สะดวกและครบจบในที่เดียว หากท่านอยากทราบว่ามีชุดแบบใดบ้าง สามารถอ่านได้จากเนื้อหานี้เลย


สารบัญ 10 แฟชั่นวันสงกรานต์ สำหรับชาย-หญิง



ทำความรู้จัก! ประเพณีสงกรานต์ของไทย มีความเป็นมาอย่างไร และทำอะไรบ้างในเทศกาลนี้

หากวันปีใหม่เป็นเทศกาลของทุกประเทศทั่วโลกตามสากลนั้น ประเทศไทยก็มีวันปีใหม่ของไทยเองเช่นกัน ซึ่งเรียกว่า “วันสงกรานต์” โดยวันสงกรานต์จัดอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี ประเพณีสงกรานต์ถือได้ว่าเป็นวัฒนธรรมร่วมกันระหว่างประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา ศรีลังกา อินเดีย เวียดนาม และจีน ซึ่งแต่ละประเทศปรับพิธีการไปตามความเชื่อและขนบธรรมเนียมของประเทศนั้นๆ โดยประเพณีสงกรานต์ของไทยมีความเชื่อว่าเป็นวันเปลี่ยนผ่านช่วงเวลาของดวงอาทิตย์ จากราศีมีนไปสู่ราศีเมษ จึงถือได้ว่าเป็นวันแห่งการเริ่มต้นปีใหม่ กิจกรรมที่ได้รับความนิยมในวันสงกรานต์ มีดังนี้

  • การสรงน้ำพระ เป็นการทำความสะอาดพระพุทธรูปทั้งของประจำบ้านและบางจังหวัดอาจมีสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวัดด้วย โดยมีความเชื่อว่าเป็นกิจกรรมที่จะช่วยชำระสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิต ชำระล้างจิตใจให้หายขุ่นมัวและความเย็นจากน้ำจะทำให้จิตใจไม่รุ่มร้อน 

  • การทำบุญตักบาตรและขนทรายเข้าวัด การทำบุญในช่วงวันสงกรานต์ถือเป็นการสร้างผลบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่ทำบุญตักบาตร ต้อนรับฤดูกาลเปลี่ยนผ่านของดวงดาว ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาหลังจากนี้ ทั้งยังถือเป็นการอุทิศผลบุญให้แก่ญาติพี่น้องที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ส่วนการขนทรายเข้าวัดก็ถือเป็นประเพณีคู่กันกับการทำบุญตักบาตรของบางภูมิภาคในประเทศไทย เพราะสมัยก่อนคนที่เข้าวัดไปนั้นจะไปเหยียบพวกดินทรายที่พระสงฆ์ใช้เดินจงกรม ทำให้ทรายติดเท้าออกมาด้วย ส่งผลให้พระสงฆ์รู้สึกเจ็บเท้าหรือโดนหินกรวดทิ่มเท้าได้ ดังนั้นแล้วการที่ขนทรายเข้าวัดก็เหมือนเป็นการถวายทราย เพื่อไม่ให้ติดหนี้สงฆ์ ในกรณีที่เคยเหยียบทรายออกมา และมีความเชื่อว่าผู้ที่ขนทรายเข้าวัดในวันสงกรานต์จะมีสิ่งดีๆ ตามมา ไม่ตกทุกข์ได้ยาก

  • การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เป็นกิจกรรมที่จะทำให้ผู้ที่ต้องเดินทางไปเรียนหรือไปทำงานในต่างจังหวัดหรือไกลบ้านนั้นได้กลับมายังบ้านเกิดของตนเอง เพื่อมาขอขมาญาติผู้ใหญ่ ที่ได้ล่วงเกินไปทั้งทางวาจาและทางจิตใจ ทั้งยังถือโอกาสขอพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยถือเป็นกิจกรรมครอบครัวกิจกรรมหนึ่งเลยก็ว่าได้

  • การรดน้ำและการเล่นน้ำ ในสมัยก่อนเป็นเพียงการพรมน้ำเท่านั้น โดยมีความเชื่อว่าเป็นการชำระล้างร่างกายให้สะอาดและน้ำจะพัดพาสิ่งที่ไม่ดีให้หายไป แต่ในปัจจุบันค่านิยมก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา จากการพรมน้ำกลายเป็นการเล่นสาดน้ำแทน โดยจะเน้นเล่นสาดน้ำให้เปียกทั้งตัว หรือใช้ปืนฉีดน้ำฉีดใส่กัน

และนอกเหนือจากกิจกรรมที่ทำในวันสงกรานต์แล้ว หนุ่มสาวหลายๆ คนก็จะเลือกสรรแฟชั่นชุดสงกรานต์ใส่เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสนุกสนานในรูปแบบต่างๆ ดังต่อไปนี้

เสื้อสงกรานลายดอก

1. เสื้อลายดอก

เริ่มต้นกันที่เสื้อลายดอกที่ถือเป็นแฟชั่นชุดสงกรานต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สังเกตเห็นได้ชัดเจน เมื่อเทศกาลสงกรานต์วนมาครบรอบในแต่ละปี ทุกเพศทุกวัยไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างสวมใส่เสื้อลายดอกกัน โดยลักษณะเนื้อผ้าเป็นเชิ้ตแขนสั้นผ้าบางๆ พิมพ์ลาย ซึ่งเหมาะสำหรับสวมใส่ตอนหน้าร้อนของบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถระบายอากาศได้ดี

  • ผู้ชาย

ผู้ชายสามารถเลือกสวมเสื้อลายดอกกับเสื้อผ้าอื่นได้ โดยอาจจะเป็นกางเกงกีฬาหรือกางเกงขาสั้นสามส่วน แต่ควรเป็นสีเรียบๆ เพราะเสื้อมีความสดใสอยู่แล้ว หรือจะใส่กับกางเกงขายาว เพื่อให้ดูเรียบร้อยขึ้นมาก็ได้

  • ผู้หญิง

ผู้หญิงเองเลือกสวมเสื้อลายดอกกับกระโปรง กางเกงขาสั้นหรือขายาวก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน โดยเสื้อลายดอกอาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่เป็นเสื้อคลุมข้างนอกและข้างในใส่เป็นเสื้อยืดสีขาว โดยมัดชายเสื้อลายดอกเป็นปมไว้ที่เอวให้ดูน่ารักดี

เสื้อ ฮาวายสงกรานต์

2. เสื้อฮาวาย

แฟชั่นสงกรานต์แบบที่สองที่แนะนำคือเสื้อฮาวาย โดยเสื้อฮาวายนี้ อาจเป็นผลมาจาก พอฤดูร้อนต้องคู่กับการไปเที่ยวทะเล ประกอบกับเทศกาลสงกรานต์มีขึ้นในฤดูร้อนเช่นกัน บางท่านอาจไม่ต้องการซื้อเสื้อหลายตัว จึงนำเสื้อฮาวายมาสวมใส่ในช่วงวันสงกรานต์ด้วย และที่ทำให้เสื้อฮาวายเป็นที่โด่งดังขึ้นมาเพราะมีศิลปิน นักร้อง ดารา นักแสดงนำเสื้อแบบนี้ไปสวมใส่ โดยเสื้อฮาวายจะมีแขนสั้น สวมใส่ได้อย่างสบายไม่ต้องกลัวร้อน

  • ผู้ชาย

เสื้อฮาวายเป็นไอเทมฮิตของหนุ่มสาววัยรุ่น ซึ่งผู้ชายส่วนมากที่เลือกสวมเสื้อฮาวาย จะได้ลุคที่สบายๆ ดูขี้เล่นนิดหนึ่ง จึงสามารถสวมเสื้อฮาวายกับกางเกงขาสั้นได้ หรือบางคนอยากสวมคู่กับยีนส์ขายาวสีดำเรียบๆ เสริมลูกเล่นด้วยเข็มขัดคูลๆ อีกเส้นก็ทำให้ลุคที่ดูสบายๆ เปลี่ยนเป็นเรียบหรูขึ้นมาแต่ยังแฝงความซุกซนไว้ หากต้องการอัปเดตสไลต์การแต่งตัวเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่บทความ สไตล์การแต่งตัวผู้ชาย

  • ผู้หญิง

ส่วนผู้หญิงที่ต้องการสวมเสื้อฮาวายนั้นก็ทำได้โดยการสวมคู่กับกระโปรง กางเกงยีนส์ขาสั้นหรือยาวตามความชอบ เสริมลุคการแต่งตัวด้วยแว่นตาหรือรองเท้าผ้าใบให้ดูทะมัดทะแมง สื่ออารมณ์ถึงสาวเปรี้ยวซ่าได้เป็นอย่างดี

เสื้อสงกราน

3. เสื้อยืด

เสื้อยืดเป็นอีกหนึ่งตัวเอกสำหรับชุดสงกรานต์แฟชั่นตลอดกาล เนื่องด้วยมีความเรียบง่าย มีลายให้เลือกหลายแบบ ทั้งลายพรินต์ ลายการ์ตูน ลายกราฟิก และสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับสิ่งอื่นได้เยอะ โดยใส่เป็นเสื้อตัวในและใส่เสื้อแขนยาวคลุมทับ หรือใส่เดี่ยวๆ ก็ดี

  • ผู้ชาย 

การใส่เสื้อยืดสำหรับผู้ชายนั้นมีหลากหลายแบบ โดยจะใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นเพื่อไปเล่นน้ำหรือใส่กับขายาวเพื่อไปทำบุญตักบาตรที่วัดก็ได้ ซึ่งหากคุณมีความกังวลเกี่ยวกับร่างกายที่อวบ ทางบทความก็มีเทคนิคการเลือกเสื้อยืดที่เมื่อใส่แล้วจะดูพรางตา เช่น เลือกใส่เสื้อโทนสีเข้มเช่นสีดำ ใส่เสื้อยืดลายทางแนวตั้งก็จะช่วยให้หุ่นดูผอมลงได้ ซึ่งหากยังอยากรู้เกี่ยวกับเทคนิคการแต่งตัวเพื่อช่วยพรางตาก็สามารถคลิกอ่านได้ที่บทความ การแต่งตัวสำหรับผู้ชายรูปร่างอวบอ้วน

  • ผู้หญิง

เสื้อยืดถือเป็นตัวเลือกไม้ตาย โดยผู้หญิงสามารถใส่เสื้อยืดได้กับทุกกางเกง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขาสั้น กางเกงขายาว หรือสวมคู่กับกระโปรงก็ดูน่ารักน่าเอ็นดูไปอีกแบบ อาจเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการสวมเสื้อยืดไว้ข้างในและสวมเสื้อกั๊กแฟชั่นไว้ด้านนอกก็ให้อารมณ์ดูเป็นสาวหวานปนเท่ได้

แต่งตัวเที่ยวสงกรานต์

4. เสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยว

เสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยวก็เหมาะสำหรับอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยแฟชั่นสงกรานต์ที่เป็นเสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยวนั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากหนุ่มสาวในปัจจุบันมีความมั่นใจในรูปลักษณ์ของตนเองมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นรูปร่างแบบใดก็ตาม นี่จึงทำให้การแต่งตัวมีความสนุกมากขึ้นไปอีก

  • ผู้ชาย

ผู้ชายใส่เสื้อสายเดี่ยวของผู้หญิงก็ย่อมทำได้ เพราะเราทุกคนอยู่ในยุคที่ไม่ได้คำนึงว่าเป็นเพศชายต้องใส่เฉพาะเสื้อผ้าผู้ชายเท่านั้น นับว่าเป็นแฟชั่นสงกรานต์ 2566 อย่างแท้จริง โดยท่านอาจเลือกสวมเสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยวคู่กับกางเกงยีนส์ขายาวหรือกางเกงหนัง มีไอเทมเสริมเป็นแว่นตาสีสดหรือเข็มขัดสักเส้นก็ถือได้ว่าเป็นเจ้าพ่อด้านแฟชั่นอีกหนึ่งคนเลย

  • ผู้หญิง

เสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยวกับผู้หญิงนั้นเป็นของคู่กัน เพราะตั้งแต่เด็ก ผู้หญิงก็มีใส่เสื้อกล้ามซ้อนในชุดนักเรียนกันเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันนี้มีเสื้อกล้ามที่ถักมาจากไหมพรมเป็นลวดลายน่ารัก เช่น ลายดอกไม้ ลายการ์ตูน เป็นต้น ดังนั้นเมื่อนำมาสวมคู่กับกระโปรงจะยิ่งทวีความสดใสมากขึ้นไปอีก หรือใครที่ยังไม่มีความกล้าที่จะเปิดเผยผิวหนังจนเกินไป สามารถสวมเสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยวทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นแบบไม่ต้องติดกระดุม ก็ดูเป็นแฟชั่นชุดสงกรานต์อีกหนึ่งแบบ

เสื้อเล่นสงกรานต์

5. เสื้อแขนกุด

เสื้อแขนกุดเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการเปิดเผยผิวมากนักหรือผู้ที่ยังมีความเขินอาย โดยเสื้อแขนกุดนี้เหมาะสำหรับใส่ไปเล่นน้ำในวันสงกรานต์เท่านั้น หากจะใส่ไปวัดหรือหาญาติผู้ใหญ่อาจดูไม่ดีนัก หรือใครที่ต้องการสวมเสื้อแขนกุดไปหาญาติผู้ใหญ่จริงๆ ควรสวมเสื้อทับไปอีกหนึ่งชั้น

  • ผู้ชาย

เสื้อแขนกุดในปัจจุบันมีการพิมพ์ลายหลากแบบ เช่น การนำคำพูดฮิตในปัจจุบันมาสกรีนเป็นลายเสื้อ การสกรีนนักร้อง นักแสดงที่ชื่นชอบลงบนเสื้อก็กำลังเป็นที่นิยม ฉะนั้นแล้วผู้ชายทั้งหลายสามารถเลือกสวมเสื้อแขนกุดคู่กับกางเกงขาสั้น จะได้เป็นลุคสบายๆ ในวันหยุดช่วงสงกรานต์ได้เช่นกัน

  • ผู้หญิง

ผู้หญิงมีวิธีใส่เสื้อแขนกุดให้ดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นได้โดยการมัดชายเสื้อผูกไว้ที่เอว หรือใส่สปอร์ตบราไว้ข้างในก็ดี และหากใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นก็จะเสริมให้มีเสน่ห์ ชวนให้น่ามองมากยิ่งขึ้น

เสื้อมัดย้อม

6. เสื้อผ้ามัดย้อม

เสื้อมัดย้อมเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นสงกรานต์ที่กำลังมาแรง โดยจะย้อมเสื้อเป็นหลายสีสันที่สดใส เหมาะสำหรับใส่ในหน้าร้อน ซึ่งเสื้อมัดย้อมนี้หาซื้อได้ตากร้านขายเสื้อหรือว่าจะประดิษฐ์ขึ้นมาด้วยตนเองก็ได้ เรียกอีกอย่างว่า “ดีไอวาย” เป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ทุกวัย เพราะนอกจากจะมีความสนุกแล้ว ยังช่วยฝึกฝนและเสริมสร้างทักษะทางศิลปะ เช่น การผสมสี การออกแบบให้เป็นลวดลายที่ต้องการ อีกทั้งยังนำไปเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างสัมพันธ์ให้กับคนในครอบครัวได้อีกด้วย

  • ผู้ชาย

เสื้อมัดย้อมสำหรับผู้ชายสวมใส่กับกางเกงขายาวหรือขาสั้นก็ดูสดใสน่ารัก โดยอาจสวมเครื่องประดับเพิ่มเติมไปด้วย เช่น สร้อยคอ แหวน เพิ่มให้ลุคการแต่งตัวดูขี้เล่นขึ้นไปอีก

  • ผู้หญิง

เสื้อผ้ามัดย้อมผู้หญิง ในปัจจุบันมีแบบที่ทำให้เป็นเสื้อครอปใส่คู่กับกางเกงยางยืด โดยเสริมความน่ารักได้อีกด้วยผ้าคาดหัวที่เป็นมัดย้อม ซึ่งผ้าคาดหัวมัดย้อมนี้จะผูกได้หลายที่ เช่น ผูกที่หัว ผูกที่คอ หรือผูกที่ข้อมือก็เป็นแฟชั่นสงกรานต์ของคนคูลได้

สงกรานแต่งตัวสีไหนดี

7. เสื้อผ้าสีสดหรือสีนีออน

ชุดสงกรานต์แฟชั่นที่เป็นแฟชั่นจริงๆ คงหนีไม่พ้นเสื้อผ้าสีสดหรือสีนีออน เนื่องด้วยสีของเสื้อผ้าที่มีสีสด จึงโดนเด่นเป็นอย่างมากเวลาสวมใส่ โดยเสื้อแบบนี้ใส่ไปรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ก็ได้ แต่ที่เหมาะสมที่สุดคงเป็นใส่ไปเล่นน้ำ เพราะมีสีสันที่สดใสมาก ทำให้เวลานัดกับเพื่อนไม่หลงกันและมองเห็นได้ตั้งแต่ไกล

  • ผู้ชาย

เสื้อสีสดหรือสีนีออนเริ่มเป็นที่นิยมในผู้ชาย เพราะเมื่อแต่งตัวออกมาแล้วให้ความรู้สึกสนุก โดยสามารถใส่เสื้อผ้าสีสดหรือสีนีออนคู่กับกางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ กางเกงกีฬากึ่งสตรีท และทำให้ลุคดูคอมพลีตมากยิ่งขึ้น ด้วยรองเท้าผ้าใบสีสันฉูดฉาดเล่นแสงกับเสื้อ หากสวมกางเกงขาสั้นก็สามารถใส่ถุงเท้าข้อสูงโชว์ลายถุงเท้าได้ และผู้ชายท่านใดต้องการแต่งตัวสนุกมากกว่าเดิมก็คลิกลิงก์ แต่งตัวแนวสตรีทสำหรับผู้ชาย เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้

  • ผู้หญิง

ผู้หญิงที่สวมเสื้อผ้าสีสดหรือสีนีออนนั้นอาจใส่คู่กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงยีนส์แต่งขาดเล็กน้อย เสริมลุคด้วยกระเป๋าคาดอก หมวก และรองเท้าผ้าใบให้ดูเป็นแนวสตรีท เป็นผู้หญิงเท่ๆ ลุยๆ 

้เสื้อโอเวอร์ไซส์ สงกราน

8. เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซส์

เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์เป็นไอเทมที่เริ่มเห็นได้บ่อยขึ้นในเพศหญิง ด้วยลักษณะของเสื้อนั้นจะใหญ่โคร่ง ใส่แล้วไม่รัดรูป ทำให้เกิดความสบายในการสวมใส่ โดยเสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งของแฟชั่นวันสงกรานต์ เพราะใส่ได้ในหลายโอกาส ทั้งไปวัด ไปเล่นน้ำ หรือไปไหว้ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ดูเหมาะสมดี

  • ผู้ชาย

เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์ผู้ชายสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับกางเกงได้หลายแบบ เช่น กางเกงคาร์โก้ กางเกงทรงลุง หรือกางเกงยีนส์ทรงหลวม เป็นต้น โดยหากใส่เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์กับกางเกงทรงลุงสามารถเอาชายเสื้อไว้ข้างในกางเกงได้ อาจเพิ่มเครื่องประดับพวกแหวน สร้อยคอที่เป็นเงิน หรือหมวกทรงบีนนี่ก็ช่วยเพิ่มให้ดูเป็นลุคญี่ปุ่นได้ และหากใครที่มีรูปร่างผอมบางไม่ควรเลือกสวมกางเกงที่ฟิตกับขามากเกินไป เพราะจะทำให้ยิ่งเห็นสัดส่วนได้ชัดว่าเป็นคนร่างบาง หากใครมีร่างที่ผอมและอยากรู้เทคนิคการแต่งตัวสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความ การแต่งตัวสำหรับผู้ชายรูปร่างผอมบาง

  • ผู้หญิง

ผู้หญิงกับการใส่เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์สวมใส่ได้หลากหลาย เช่น สวมคู่กับกางเกงทรงลุง ซึ่งสมัยนี้แฟชั่นไม่มีขีดจำกัดของคำว่าเพศแล้ว สามารถเลือกใส่ได้ตามชอบ หรืออาจจะสวมคู่กับกางเกงกีฬารัดรูป ช่วยให้มีลุคที่สปอร์ตมากขึ้น

เสื้อออมเบร

9. เสื้อผ้าไล่สี

เสื้อผ้าไล่สีก็มีลักษณะคล้ายกับเสื้อมัดย้อม โดยมีการไล่สีจากเข้มไปอ่อน หรืออ่อนไปเข้มแล้วแต่การออกแบบ เนื้อผ้ามีทั้งคอตตอน ซาตินบางๆ จึงเหมาะสำหรับใส่ไปไหว้พระที่วัด รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ แต่อาจไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเท่าไรนัก เพราะส่วนมากเสื้อไล่สีนั้นจะมีส่วนที่เป็นสีขาว เมื่อเสื้อสีขาวโดนน้ำเสื้อจะแนบไปกับร่างกายจนเห็นเรือนร่างได้ชัดเจน

  • ผู้ชาย

เสื้อผ้าไล่สีคล้ายๆ กับเสื้อมัดย้อม โดยหากเสื้อเป็นการไล่สีแล้ว กางเกงไม่ควรไล่สีตาม ควรเป็นสีพื้นเรียบๆ หรือหากกางเกงไล่สี เสื้อที่ใส่ก็ไม่ควรไล่สี เพื่อไม่ให้มีสีบนตัวมากเกินไปจนทำให้ลายตาเวลามอง

  • ผู้หญิง

หลักการเลือกใส่เสื้อผ้าไล่สีของผู้หญิงคล้ายกับของผู้ชาย คือ หากเสื้อไล่สีแล้ว กางเกงควรเป็นสีเรียบ แต่ของผู้หญิงนั้นสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคได้ โดยการใส่เป็นเสื้อครอปคู่กับกางเกง และหากสวมแว่นตาด้วยจะเสริมให้มีลุคเป็นสาวมั่นมากยิ่งขึ้น

ชุดไทยวันสงกรานต์

10. ชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทย

และมาถึงชุดสงกรานต์แฟชั่นแบบสุดท้ายที่เป็นตัวเลือกสำหรับสวมใส่ในเทศกาลสงกรานต์ นั่นคือชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทย โดยจะเป็นชุดที่มีความเป็นทางการมากกว่าทุกแบบที่กล่าวมา เหมาะสำหรับใส่ไปทำบุญที่วัดและไหว้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ลักษณะของชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทยมีความพอดีกับตัว เพื่อความสวยงาม บางท่านต้องสั่งตัด วัดสัดส่วนร่างกายกันเลยทีเดียว

  • ผู้ชาย

ชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทยของผู้ชายสามารถใส่คู่กับกางเกงสแล็คก็ดูเป็นทางการ หรือจะใส่คู่กับโจงกระเบนผ้าไหมไปงานสังคม ไหว้ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ดูเรียบร้อย ส่วนรองเท้าแนะนำให้เป็นรองเท้าหนังผู้ชายเพื่อเพิ่มความเนี้ยบ

  • ผู้หญิง

ชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทยของผู้หญิงมีทั้งแขนยาวและแขนสั้นมีกระดุมอยู่ข้างหน้า ซึ่งเสื้อ กางเกงหรือกระโปรงมีความเป็นเอกลักษณ์อันหนึ่งอันเดียวกัน สีเดียวกันทั้งชุด ควรใส่คู่กับรองเท้าคัทชูหุ้มส้น หากเพิ่มเครื่องประดับสร้อยคอมุก กำไลข้อมือมุกจะช่วยให้ชุดมีความคอมพลีตมากขึ้น

 

แฟชั่นสงกรานต์ที่ได้กล่าวมาทั้ง 10 แบบข้างต้นนั้น ได้แก่ เสื้อลายดอก เสื้อฮาวาย เสื้อยืด เสื้อกล้าม-เสื้อสายเดี่ยว เสื้อแขนกุด เสื้อผ้ามัดย้อม เสื้อผ้าสีสดหรือสีนีออน เสื้อผ้าทรงโอเวอร์ไซซ์ เสื้อผ้าไล่สีและชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทย คุณสามารถตัดสินใจเลือกสวมเสื้อแบบต่างๆ ได้ตามต้องการและโอกาส โดยชุดสงกรานต์แฟชั่น 9 แบบแรกนั้นสามารถใส่ไปเล่นน้ำ หรือไหว้ญาติผู้ใหญ่ได้แบบไม่ได้เป็นทางการมากนัก แต่หากต้องการชุดที่เป็นทางการก็สามารถเลือกชุดไทยประยุกต์หรือผ้าไทยได้ 

 

ซึ่งใครตัดสินใจเลือกแบบเสื้อที่ต้องการได้แล้วแต่ยังหาแหล่งชอปปิงที่ถูกใจยังไม่ได้ ทางบทความขอเสนอศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดาที่ตั้งอยู่ใจกลางรัชดาไว้เป็นอีกตัวเลือกของท่าน เพราะนอกจากจะเป็น Activity Center ที่ครบครัน มี โซน Activity Center / Shopping & Fashion ชั้น 2 ร้านอาหาร ศูนย์ออกกำลังกาย ร้านขายเครื่องสำอาง และร้านนวดดูแลสุขภาพแล้ว ยังเปิดให้คุณได้สนุกผ่อนคลายตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอหากใครที่ว่างเฉพาะตอนกลางคืนก็สามารถมาเดิน ตลาดนัดกลางคืนเดอะ สตรีท รัชดา โดยจะมีเสื้อผ้าให้เลือกหลายหลากแบบและยังเป็นแหล่งขายของกินที่อร่อย รสชาติถูกปากผู้ที่มาเยือนอย่างแน่นอน

Related